Top 10 Cách làm báo tường đẹp và trang trí phù hợp nhất

Thai Ha Nguyen 32453 2 Báo lỗi

Những ngày lễ đang đến gần như 26/3, 20/11 là thời điểm mà các bạn học sinh tích cực tham gia làm báo tường. Trong khi thực hiện, sẽ có vô vàn những sai sót và ... xem thêm...

  1. Khi nhìn vào một bài báo tường nào đó, trước hết người xem thường chú ý ngay bố cục của báo tường. Một báo tường mà quá nhiều chữ ít hình ảnh; quá nhiều hình ảnh mà ít chữ hay chữ quá nhỏ chỉ tập trung vào một góc, phần còn lại để trắng... sẽ làm mất thiện cảm với người xem ngay ban đầu.


    Chúng ta cần biết phân chia bố cục từng phần trong bài báo tường một cách hợp lí bằng cách trước khi trình bày thì nên phác họa từng phần bằng bút chì, ước lượng rằng mỗi phần chiếm bao nhiêu phần trăm của báo, phần hình ảnh nên xuất hiện ở đâu để thu hút người xem... Có như vậy, báo tường của các bạn sẽ để lại những ấn tượng ngay cả khi mọi người chưa để ý phần nội dung.

    Cách phân chia bố cục của một bài báo tường được giải
    Cách phân chia bố cục của một bài báo tường được giải
    Phân chia hợp lí bố cục
    Phân chia hợp lí bố cục

  2. Lời ngỏ là một phần quan trọng và không thể thiếu của báo tường. Một lời ngỏ hay và ấn tượng sẽ thu hút người xem phải tiếp tục đọc các nội dung tiếp theo trong bài báo tường đó. Hãy viết một lời ngỏ thật chân thành, chứa đựng được những nội dung trình bày trong báo tường, chắc chắn bài báo tường của bạn sẽ rất hút người xem đó!


    Ví dụ: Lời ngỏ ngày 20/11 cho chủ đề "Cầu Kiều "


    "Muốn sang thì bắc cầu kiều
    Muốn con hay giỏi phải yêu lấy thầy"

    Cứ mỗi năm mùa thu tới, chúng em lại náo nức đón chào ngày nhà giáo Việt Nam. Hoà chung với không khí vui tươi đó, chi đội... ra số báo đặc biệt để tỏ lòng biết ơn thầy cô, tựa người cha, người mẹ thứ hai của chúng em Thầy cô nâng đỡ ta ngay từ khi còn thơ bé, dạy dỗ ta cho tới lúc trưởng thành. Công trời biển ấy thật cao cả biết bao nhiêu.

    20/11 đến rồi... năm nay chúng em rời mái trường THCS... không biết nói sao cho hết tấm lòng mình. Từ mái trường thênh thang bâng khuâng nhìn lại mái trường đã gắn với các em 4 năm liền là bốn mùa 20/11, 16 mùa mưa nắng, 16 mùa buồn vui... còn thầy cô cả đời đưa đò.. thầm lặng... mà thầy đã dạy chúng em biết thế nào là hy sinh, thế nào là cuộc sống... biết yêu gia đình và yêu quê hương... Thầy dạy chúng em biết quý thời gian, trọng chữ tín, biết giữ lòng trong sạch... để ngẩng cao đầu với bạn bè. Cuộc đời thầy đưa biết bao người qua dòng sông tri thức...

    Để thể hiện tình cảm và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đó Chi đội... xin trân trọng gửi đến quý thầy cô số báo đặc biệt có tựa đề....

    Lời ngỏ đóng một vai trò quan trọng trong bài báo tường
    Lời ngỏ đóng một vai trò quan trọng trong bài báo tường
    Vị trí của lời ngỏ trong một bài báo tường cụ thể
    Vị trí của lời ngỏ trong một bài báo tường cụ thể
  3. Nếu coi báo tường như một quyển sách thì tên báo tường như cái bìa sách vậy. Tên báo tường hay và được trình bày ấn tượng sẽ làm cho người đọc cảm thấy tò mò về những nội dung trong báo tường. Một cái tên mà quá rườm rà, khó hiểu lại được thiết kế, trình bày một cách rối mắt thì liệu có ai muốn xem tiếp nội dung báo tường chứa đựng cái gì không?


    Hãy biết lựa chọn những tên báo tường độc đáo, ngắn gọn, chưa từng trùng lặp với các báo tường khác đồng thời có thể khái quát được chủ đề mà báo tường hướng tới các bạn nhé!

    Báo tường với tiêu đề
    Báo tường với tiêu đề "Lá thư gửi thầy"
    Cách trình bày tên báo tường
    Cách trình bày tên báo tường
  4. Một tờ báo tường mà quá ít nội dung sẽ khiến cho người đọc cảm thấy thật nhàm chán và buồn tẻ. Khi làm báo tường, hãy tìm kiếm đa dạng các thể loại như trang văn, trang thơ, trang vui học tập, câu đố, vui cười, châm ngôn, ca dao, ô chữ, tranh vẽ, bài hát.... sẽ giúp báo tường của bạn thêm phong phú cả về nội dung và hình thức hơn!

    Báo tường với các nội dung Thơ, Văn xuôi, Thư, Danh ngôn, Truyện cười...
    Báo tường với các nội dung Thơ, Văn xuôi, Thư, Danh ngôn, Truyện cười...
    Đa dạng nội dung các mục
    Đa dạng nội dung các mục
  5. Cũng như lời ngỏ, lời kết trong báo tường là một phần không thể thiếu. Lời kết báo tường như một sự khép lại toàn bộ nội dung của bài báo, tổng kết lại những gì báo tường đã trình bày. Một lời kết hay, giàu cảm xúc, sâu sắc sẽ để lại rất nhiều dư âm trong lòng mỗi người đọc, người xem.

    Lời kết cần sâu sắc để lại dư âm trong lòng người đọc
    Lời kết cần sâu sắc để lại dư âm trong lòng người đọc
    Lời kết sâu sắc
    Lời kết sâu sắc
  6. Bất cứ một tranh minh họa trong bài báo tường đều thể hiện nội dung của bài báo tường đó, vì vậy chúng ta không nên đưa những hình ảnh minh họa không liên quan, thuộc chủ đề khác vào báo tường của mình.


    Bên cạnh việc biết lựa chọn đưa vào bài báo tường những tranh minh họa đúng chủ đề, chúng ra còn cần phải trình bày, thiết kế nó sao cho phù hợp với từng vị trí. Có như vậy, nội dung bài báo sẽ rất thu hút, để lại những ấn tượng về thẩm mĩ trong lòng người xem, người đọc.

    Báo tường có tranh minh họa phù hợp với tiêu đề Cánh buồm tri thức
    Báo tường có tranh minh họa phù hợp với tiêu đề Cánh buồm tri thức
    Tranh minh họa phù hợp với nội dung
    Tranh minh họa phù hợp với nội dung
  7. Mỗi bài báo tường nên dành phần cuối cùng cho hòm thư góp ý. Hòm thư góp ý sẽ khiến cho người đọc, người xem cảm thấy rằng mình được tôn trọng và được thể hiện ý kiến cá nhân của mình.


    Hòm thư góp ý sẽ giúp cho các thành viên thực hiện nhận ra báo tường của mình đang thiếu sót chỗ nào, cần chỉnh sửa và bổ sung điều gì... Vì vậy, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, có thêm những lưu ý cho mình trong những bài báo tường lần sau.

    Hòm thư góp ý ở góc phía tay trái của báo tường
    Hòm thư góp ý ở góc phía tay trái của báo tường
    Hòm thư góp ý
    Hòm thư góp ý
  8. Với báo tường, chúng ta không thể dùng chữ đánh máy mà phải tự viết. Nếu chữ viết trên báo tường quá rối, khó nhìn thì dù nội dung hay đến đâu người xem cũng không đọc ra được.


    Nội dung là cái quan trọng nhất mà người xem không hiểu thì báo tường của bạn liệu có thu hút không? Vì thế, khi trình bày báo tường, tập thể nên lựa chọn những bạn viết chữ đẹp, dễ nhìn, sạch sẽ.

    Báo tường với chữ đẹp ngất ngây
    Báo tường với chữ đẹp ngất ngây
    Chữ trình bày trong báo tường
    Chữ trình bày trong báo tường
  9. Màu nền sẽ bao trùm cả bài báo tường, thể hiện không khí mà bài báo tường mang lại. Một bài báo tường có màu nền sáng sẽ gợi cảm giác tươi sáng, vui vẻ cho người xem. Ngược lại báo tường có những màu nền tối như màu đen hay nâu sẽ khiến cho báo tường trở nên tối tăm, khiến cho người xem cảm thấy buồn bã.


    Vậy, bạn hãy lựa chọn cho báo tường của mình một màu nền phù hợp với nội dung, đừng bao giờ lựa chọn màu nền tối cho một chủ đề mang không khí chào mừng, tươi vui, bạn nhé!

    Màu nền báo tường phù hợp với nội dung và chủ đề
    Màu nền báo tường phù hợp với nội dung và chủ đề
    Màu nền của báo tường
    Màu nền của báo tường
  10. Khi làm báo tường, đặc biệt là trên khổ giấy lớn, các bạn sẽ tốn rất nhiều dụng cụ, đồ dùng để làm. Hãy chuẩn bị cho bài báo tường của mình đầy đủ những dụng cụ, đồ dùng cần thiết để quá trình thực hiện không bị gián đoạn, ngắt quãng.


    Chúng ta sẽ thấy thật phiền phức khi đang viết bài mà bút hết mực, màu tô thì hết, băng dính hai mặt thiếu,... điều này sẽ tạo sự khó chịu cho người làm và nhiệt huyết làm việc sẽ bị giảm đi đáng kể. Như vậy, thời gian làm báo tường có thể bị kéo dài ra, ảnh hưởng đến chất lượng của báo tường.

    Cần chuẩn bị lượng đồ dùng đầy đủ
    Cần chuẩn bị lượng đồ dùng đầy đủ
    Đồ dùng đầy đủ
    Đồ dùng đầy đủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy