Top 10 cách làm xẹp mụn bọc nhanh nhất

Xuân Thành 976 0 Báo lỗi

Những vết sưng đỏ của mụn bọc luôn khiến nhiều chị em cảm giác khó chịu và muốn loại bỏ nó ngay lập tức nhưng thường áp dụng những phương pháp không đúng cách ... xem thêm...

  1. Các bác sĩ da liễu khuyên mọi người khi bị mụn bọc, sưng đỏ và đau nên dùng đá lạnh chườm trực tiếp lên nốt mụn. Việc chườm đá lên mụn sẽ làm cho mụn giảm sưng đỏ nhanh hơn, cảm giác đau, ngứa khó chịu đi kèm cũng theo đó mà giảm đi và biến mất nhanh chóng.


    Chườm đá là phương pháp khá đơn giản nhưng lại giúp xẹp mụn rất nhanh: Chỉ cần lấy một viên đá nhỏ chèn lên vùng bị mụn 5 - 10 phút mỗi tối, đến sáng hôm sau bạn đã thấy được hiệu nghiệm tức thì, những nốt mụn đỏ đã bị giảm sưng đi đáng kể. Bạn nên chườm thật nhẹ nhàng theo hướng chuyển động tròn, cứ làm liên tục đến khi da không thể chịu thêm lạnh được nữa thì dừng lại.


    Từ độ lạnh của đá mà các tế bào da co lại nên mới có công dụng trên. Khi bạn sử dụng đá lạnh chườm lên những nốt mụn, ngay lập tức những lỗ chân lông của bạn sẽ bị đóng lại và loại bỏ hết những bụi bẩn cũng như dầu dư thừa ra ngoài.

    Trị mun bọc bằng cách chườm đá
    Trị mun bọc bằng cách chườm đá

  2. Là một đồ dùng quen thuộc nhưng chắc hẳn không có nhiều người biết đến công dụng tuyệt vời của kem đánh răng trong trị mụn. Nếu để ý bạn sẽ thấy thành phần của kem đánh răng có chứa rất nhiều chất có khả năng diệt các loại vi khuẩn gây ra mụn, đó là Silica và Sodium pyrophosphate (Natri pyrophotphat). Hai chất này sẽ làm mụn bọc của bạn bớt sưng, giảm viêm nhanh chóng.


    Cách sử dụng:


    • Chọn kem đánh răng trắng, không có hạt mài lớn
    • Chấm kem lên nốt mụn. Để kem đánh răng trên mặt khoảng 2 tiếng hoặc qua đêm, sau đó dùng nước ấm rửa thật sạch kem đánh răng, rồi dùng khăn lau khô da.

    Mặc dù có công dụng làm giảm sưng và xẹp mụn bọc một cách “thần tốc”. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cách này để trị mụn lâu dài. Thành phần có trong kem đánh răng có thể ảnh hưởng không tốt tới da của bạn.

    Xẹp mụn bọc với kem đánh răng
    Xẹp mụn bọc với kem đánh răng
  3. Tinh dầu hoa oải hương và quả tầm xuân có công dụng trị mụn bọc rất hiệu quả. Trong thành phần của những loại tinh dầu này mang tính kháng khuẩn cao, ngăn ngừa và chặn lại quá trình viêm nhiễm, là nhân tố gây ra mụn bọc và những quá trình sưng tấy của mụn.


    Để làm xẹp mụn nhanh chóng bạn hòa tinh dầu vào nước và thoa đều lên mặt, phải pha khá loãng vì tinh dầu ở dạng đặc gây ra bỏng rát da. Tuy nhiên giá của tinh dầu oải hương không được rẻ cho lắm khoảng 360.000 VNĐ/100ml.

    Xẹp mụn bọc với tinh dầu
    Xẹp mụn bọc với tinh dầu
  4. Khoai tây là một loại củ chứa khá nhiều chất dinh dưỡng như giàu vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất carotenoids và phenol có thể hỗ trợ việc sát khuẩn và giảm sưng viêm. Vậy nên để trị mụn bọc nhanh chóng và hiệu quả, đừng quên mất những củ khoai tây có công dụng tuyệt vời này.


    Để làm xẹp mụn, vào buổi tối dùng lát khoai tây mỏng đắp lên vùng bị mụn trong khoảng 10 phút, nốt mụn sẽ khô lại và xẹp đáng kể. Hơn nữa mặt nạ khoai tây và sữa tươi giúp trị mụn khá hiệu quả.

    Xẹp mụn bọc bằng khoai tây
    Xẹp mụn bọc bằng khoai tây
  5. Đối với những chị em đang điều trị mụn thì dưa leo là một lựa chọn khá phổ biến bởi loại quả này vừa giàu vitamin và nhiều nước nên làm đẹp da khá hiệu quả. Để chuẩn bị nước ép dưa leo, bạn cần rửa sạch dưa leo và gọt vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ để đem xay mịn lên, lọc bã để lấy mỗi phần nước.


    Cuối cùng chấm nước dưa leo lên vùng mụn bị sưng, cảm giác vùng da đó sẽ dịu lại và bớt sưng hơn và để vậy qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy vùng sưng tấy bởi mụn đã biến mất gần như không thấy. Một phương pháp đơn giản mà hiệu quả lại bất ngờ.

    Xẹp mụn bằng nước ép dưa leo
    Xẹp mụn bằng nước ép dưa leo
  6. Aspirin có khả năng làm giảm sưng và loại bỏ độc tố trên da nhờ việc hút nước từ mô biểu bì, giúp cho mụn nhanh chóng biến mất. Với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị thuốc kháng sinh Aspirin, một chút nước lọc và một chiếc bát nhỏ.


    Cách thực hiện:


    • Cho khoảng 3 đến 4 viên thuốc vào trong chiếc bát sạch, cho thêm vài giọt nước để hòa tan thuốc, tạo thành dung dịch sền sệt.
    • Thoa hỗn hợp vừa tạo thành lên vùng da nổi mụn bọc (có thể thoa lên toàn bộ khuôn mặt). Sau đó nằm thư giãn 15 đến 20 phút rồi đi rửa lại bằng nước mát.
    • Bạn có thể làm mỗi ngày hoặc 3 đến 4 lần 1 tuần để có làn da láng mịn và sạch mụn nhé.

    Tuy nhiên, khi sử dụng aspirin, bạn cần đặc biệt lưu ý. Aspirin có tính axit nên có thể gây kích ứng da trong quá trình sử dụng. Bạn có thể gặp phải các dấu hiệu như da khô, ngứa, mẩn đỏ, thậm chí là bong tróc. Aspirin cũng khiến bề mặt da mỏng hơn, dễ bị tác động bởi tia UV hơn, nên bạn cần che chắn kỹ và dùng kem chống nắng sau khi sử dụng.
    Dùng Aspirin làm xẹp mụn bọc chỉ trong 1 đêm
    Dùng Aspirin làm xẹp mụn bọc chỉ trong 1 đêm
  7. Nếu bạn lo lắng các phương pháp tự nhiên được giới thiệu ở trên không khiến mụn bọc nhanh chóng biến mất vậy thì hãy sử dụng các sản phẩm đặc trị dành cho da mụn như gel trị mụn Decumar New để thấy được hiệu quả nhanh nhất.


    Decumar
    kết cấu gel thân nước, không gây khô hay làm mất cân bằng độ pH của da. Thành phần Decumar bao gồm Nano Curcumin, chiết xuất lá Neem, nha đam, hành tây đỏ, vitamin E… Giúp làm giảm sưng mụn, vừa triệt tiêu vi khuẩn gây mụn, làm se nhân mụn hiệu quả. Ngoài ra sản phẩm cũng kích thích các tế bào da tái tạo, khôi phục lại làn da mịn màng sau khi mụn chấm dứt và ngăn ngừa mụn bọc hiệu quả.
    Giải pháp làm xẹp mụn bọc cấp tốc với Decumar New
    Giải pháp làm xẹp mụn bọc cấp tốc với Decumar New
  8. Trị mụn bọc với tỏi rất hữu hiệu vì tỏi có nhiều chất kháng khuẩn kháng viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần sulphur trong tỏi được coi như kháng sinh tự nhiên giúp làm xẹp mụn bọc nhanh chóng. Các loại vitamin khoáng chất cần thiết cho da như iot, phốt pho, canxi cũng góp phần chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.


    Mật ong và tỏi đều là những nguyên liệu tự nhiên an toàn với da khi kết hợp với nhau được ví như phương thuốc chữa mụn bọc hiệu quả. Cách làm đơn giản như sau bạn xay nhuyễn 2-3 nhánh tỏi rồi trộn với 2 thìa mật ong đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn bọc trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
    Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi
    Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi
  9. Sữa chua không đường giúp dưỡng trắng, giảm thâm và trị sẹo rất tốt khi kết hợp với nghệ tăng hiệu quả se khít lỗ chân lông và trị mụn bọc vô cùng hiệu quả.


    Để thực hiện bạn trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường tạo ra hỗn hợp sánh mụn rồi trực tiếp đắp lên vùng da bị mụn trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi mụn biến mất hoàn toàn trả lại làn da trắng sáng mềm mịn.

    Trị mụn bọc bằng sữa chua và nghệ
    Trị mụn bọc bằng sữa chua và nghệ
  10. Cà chua chứa 1 lượng lớn vitamin C vừa giúp nốt mụn bọc se lại nhanh chóng vừa bổ sung dưỡng chất cho làn da trắng mịn và trẻ trung hơn. Bước đầu tiên là rửa mặt thật sạch, sau đó cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng rồi đắp lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn.


    Giữ cà chua 15 phút và thư giãn cơ mặt. Sau đó gỡ bỏ cà chua rồi rửa mặt lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện thường xuyên 2 lần/ 1 tuần, mụn bọc sẽ không còn là nỗi lo của bạn.

    Trị mụn bọc với cà chua
    Trị mụn bọc với cà chua



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy