Top 10 Cách lựa chọn ấm đun nước siêu tốc phù hợp nhất cho gia đình

Trúc Tiên 338 0 Báo lỗi

Như bạn đã biết, ấm đun siêu tốc là loại sử dụng điện năng để hoạt động, giúp bạn có nước nóng nhanh hơn so với nấu nước bằng bếp gas, bếp điện. Vì thế ấm đun ... xem thêm...

  1. Khi chọn mua một ấm nước siêu tốc, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là chất liệu của ruột bình, đặc biệt là đối với gia đình có trẻ nhỏ thì bạn cần tìm hiểu chất liệu ruột bình một cách kỹ càng vì những loại ấm siêu tốc với ruột bình bằng inox kém chất lượng, sử dụng một thời gian sẽ bị gỉ sét không an toàn cho sức khỏe. Đế đảm bảo an toàn nhất, bạn nên chọn các loại ấm siêu tốc có ruột được làm bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn ấm đun siêu tốc làm bằng nhựa kém chất lượng sẽ khiến cho nước sau khi đun bị ám mùi nhựa rất khó chịu.


    Hơn thế nữa, nếu ruột bình được làm từ chất liệu tốt, bạn không những bảo vệ an toàn cho sức khỏe mà còn dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng chúng.

    • Vỏ với chất liệu bằng thép không gỉ sáng bóng, sang trọng, ít bám bẩn, nhưng dễ gây bỏng.
    • Vỏ với chất liệu thủy tinh đẹp và bắt mắt, nhưng nặng và dễ vỡ.
    • Vỏ với chất liệu nhựa cách nhiệt tốt, nhiều màu sắc, nhưng giá đắt hơn.
    Chất liệu ruột bình
    Chất liệu ruột bình
    Chất liệu ruột bình
    Chất liệu ruột bình

  2. Nếu gia đình có thói quen sử dụng nhiều nước nóng, đông thành viên (3 - 4 người) hay nhà có trẻ nhỏ thì bạn nên lựa chọn các loại ấm có dung tích lớn (từ 1.8 lít trở lên) vì trẻ nhỏ thường có nhu cầu sử dụng lớn như nấu nước tắm, pha sữa nóng,... nhất là vào mùa lạnh, ấm đun nước siêu tốc với dung tích lớn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn ngay trong một lần sử dụng mà không phải mất công đun nước nhiều lần.


    Còn đối với sinh viên, người độc thân, hay gia đình ít người thì bạn nên chọn mua các loại ấm đun có dung tích nhỏ từ 800 ml - 1.2 lít vừa để kiệm điện, vừa tiết kiệm không gian nơi ở.

    Bình siêu tốc Delites ST18G01 1.8 lít
    Bình siêu tốc Delites ST18G01 1.8 lít
    Dung tích ấm
    Dung tích ấm
  3. Các loại ấm đun siêu tốc thường sở hữu công suất dao động từ 600 - 2500 W, nhưng nếu bạn lựa chọn được công suất lớn thì ấm nấu nước càng nhanh sôi. Ví dụ, bạn sử dụng một ấm đun có dung tích 1.7 lít với công suất lên đến 2000 W thì chỉ khoảng 3 phút là bạn đã có nước sôi để dùng, còn với ấm loại 1000 W thì bạn phải cần đến khoảng 7 phút để đun sôi nước và sử dụng chúng. Vì thế công suất cũng là một vấn đề đáng cân nhắc khi lựa chọn.


    Ngoài ra, đối với ấm đun siêu tốc có công suất càng lớn thì không những nấu nước nhanh sôi mà còn rất tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên bạn nên chú ý châm vừa đủ lượng nước cần dùng vì càng nhiều nước càng tốn thời gian cũng như điện năng để đun sôi nước.

    Công suất
    Công suất
    Công suất
    Công suất
  4. Dây nguồn là bộ phận kết nối điện thế với chân đế tiếp điện của ấm. Dây thường có bề mặt cách điện tốt, nhằm đảm bảo an toàn tối ưu trong suốt quá trình sử dụng. Đối với nắp ấm, các hãng thường sử dụng chất liệu nhựa ABS, nhựa PP hoặc Inox cao cấp để sản xuất nhằm mang tới tính cách điện vượt trội. Đồng thời còn hạn chế tình trạng tỏa hơi nước gây bỏng.


    Trước khi quyết định chọn sau khi xem xét về chất liệu cũng như công suất, bạn cần kiểm tra cả dây nguồn xem nó có chắc chắn không, có dễ kéo dài, thu gọn vào trong mâm đế không bởi vì chất lượng của đế tiếp điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của bình đun, vì thế bạn nên chọn đế tiếp điện loại cao cấp hoặc trung cấp để đảm bảo ấm hoạt động bền.

    Dây nguồn và mâm đế
    Dây nguồn và mâm đế
    Dây nguồn và mâm đế
    Dây nguồn và mâm đế
  5. Nếu bạn lựa chọn các loại bình đun siêu tốc bằng nhựa và thủy tinh, chúng sẽ đều được thiết kế có thang hiển thị mực nước trong suốt để người dùng tiện quan sát mực nước trong ấm, tuy nhiên một số bình đun bằng inox thường sẽ không có thang hiển thị mực nước nên khá bất tiện.


    Có thang đo mức nước trên thân ấm có thể quan sát từ bên ngoài lượng nước cần sử dụng. Vì thế bạn cũng cần xem xét và suy nghĩ trước khi mua nhé, hãy lựa chọn những loại có thang đo để việc đun nước và canh lượng nước sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

    Thang đo mực nước
    Thang đo mực nước
    Thang đo mực nước
    Thang đo mực nước
  6. Để lựa chọn mua một ấm siêu tốc an toàn cho chính mình và gia đình thì chúng ta không thể nào không cân nhắc và tìm hiểu về các thương hiệu sản xuất ra chúng. Các thương hiệu ngoại như Philips, Bluestone,… là những thương hiệu nổi tiếng lâu năm trong sản xuất đồ gia dụng nhưng thường chỉ có các sản phẩm với chất liệu inox và nhựa cao cấp.


    Bên cạnh đó, còn có các thương hiệu bình dân như Kangaroo, Happy Cook, Sunhouse,... đa phần là thương hiệu Việt và đại diện cho bình đun giá rẻ nhưng chất lượng vô cùng đảm bảo với đa dạng mẫu mã và chất liệu cho người dùng lựa chọn, có cả bình đun chất liệu thuỷ tinh.

    Hãng sản xuất
    Hãng sản xuất
    Hãng sản xuất
    Hãng sản xuất
  7. Bất kì khi nào và món đồ nào, điều mọi người thường hay quan tâm đến đó là giá tiền của sản phẩm đó. Bạn cần lựa chọn ấm đun sao cho phù hợp với khả năng kinh tế của bạn, không nên mua một chiếc quá đắt khi mà ngân sách của bạn đang cạn kiệt nhưng cũng đừng vì rẻ mà mua những sản phẩm không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.


    Trên thị trường hiện nay, đối với các sản phẩm ngoại nhập thì giá một chiếc ấm siêu tốc sẽ dao động trong khoảng từ 300.000 – 2.000.000 đồng, còn đối với những sản phẩm của các thương hiệu Việt thì giá sẽ phải chăng hơn và đa dạng hơn cho bạn lựa chọn, giá từ 100.000 - 500.000 đồng.

    Giá tiền hợp lý
    Giá tiền hợp lý
    Giá tiền hợp lý
    Giá tiền hợp lý
  8. Sau một thời gian dài sử dụng, ấm đun bình thường sẽ bị tích tụ cặn bẩn gây mùi hôi khó chịu và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Ấm siêu tốc sau khi được sử dụng một thời gian thường, chúng sẽ xuất hiện các cặn bám ở các bộ phận thành và đáy ấm, vì thế khi mua bạn cũng nên lưu ý chọn những chiếc ấm có thể dễ ràng lau rửa những bộ phận này vì việc vệ sinh chúng là điều tất yếu, vừa để đảm bảo thẩm mỹ, vừa an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.


    Bình đun siêu tốc là thiết bị điện nên bạn cần thật cẩn thận khi áp dụng phương pháp này, tuyệt đối không ngâm đế bình trong nước và phải lau bình thật khô sau khi ngâm trong nước lạnh nhé!

    Dễ dàng lau chùi
    Dễ dàng lau chùi
    Dễ dàng lau chùi
    Dễ dàng lau chùi
  9. Đèn báo hiệu hoạt động thường được thiết kế dưới thân ấm đun. Khi ấm đun đang hoạt động, đèn sẽ sáng và khi cạn nước hoặc nước trong bình sôi thì đèn báo sẽ tắt, nhờ vào đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi, chức năng này rất tiện lợi, giúp bạn không cần phải chờ canh cho nước sôi.


    Lưới lọc cặn được thiết kế ở miệng rót nước của ấm đun siêu tốc sẽ giúp giữ lại cặn trong nước, đảm bảo nguồn nước rót ra sử dụng được sạch hơn, vệ sinh và an toàn hơn,...

    Các tính năng đặc biệt
    Các tính năng đặc biệt
    Các tính năng đặc biệt
    Các tính năng đặc biệt
  10. Bất cứ khi nào bạn cầm những đồ vật nóng bạn đều cần phải hết sức cẩn trọng bởi làn da của chúng ta vô cùng nhạy cảm, rất dễ bị bỏng, đặc biệt là khi sử dụng ấm đun nước siêu tốc, bạn cần lưu ý xem bộ phận phần tay cầm cần đảm bảo sự chắc chắn, có cách nhiệt và có gắn liền với thân ấm.


    Bạn cần phải đảm bảo là tay cầm chắc chắn để dễ dàng di chuyển mà không sợ sơ ý bị tuột tay phòng nguy hiểm cho chính mình và người thân nhé.

    Tay cầm
    Tay cầm
    Tay cầm
    Tay cầm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy