Top 10 Cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết bạn cần biết

Thai Ha Nguyen 298 0 Báo lỗi

Sốt xuất huyết đang là căn bệnh có diễn biến tăng nhanh thời điểm hiện nay. Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm virus ... xem thêm...

  1. Muỗi là nguyên nhân vô cùng lớn có thể khiến các bạn bị mắc bệnh. Vì vậy, việc làm đầu tiên là các bạn cần phải ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của muỗi. Một cách có thể ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của muỗi để có thể hạn chế được sự phát triển của dịch bệnh đó là: đậy kín các chum, lu, khạp… chứa nước.


    Để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, cần loại bỏ khu sản của muỗi, tiêu diệt lăng quăng, cung quăng, tiêu diệt bọ gậy. Việc Đậy kín các chum, lu, khạp…chứa nước sẽ không để cho muỗi có nơi đẻ trứng. Vậy, việc làm này chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo an toàn hơn.

    Đậy kín các chum, lu, khạp
    Đậy kín các chum, lu, khạp
    Nên phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết ngay từ đầu
    Nên phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết ngay từ đầu

  2. Vào mùa mưa, bọ gây sinh sôi rất nhanh. Vì vậy, để ngăn chặn sự sinh sôi của chúng thì các gia đình hãy thả cá vào tất cả các vật chứa nước trong nhà. Biện pháp dùng cá diệt ấu trùng muỗi thường được sử dụng tại những vùng có các kênh mương, ao hồ, giếng khơi...


    Mặc dù trong điều kiện tự nhiên có thể không có nhiều loại cá ăn bọ gậy, lăng quăng. Nhưng muốn áp dụng biện pháp này thì cần phải tạo được đàn cá phù hợp. Việc thả cá vào các vật chứa nước sẽ để cho cá ăn bọ gậy, ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của bọ gậy. Bọ gậy không sinh sôi được thì chắc chắn mầm bệnh sẽ hạn chế hơn.

    Thả cá vào tất cả các vật chứa nước trong nhà
    Thả cá vào tất cả các vật chứa nước trong nhà
    Thả cá vào tất cả các vật chứa nước trong nhà
    Thả cá vào tất cả các vật chứa nước trong nhà
  3. Một cách khác để có thể hạn chế được sự nảy nở của muỗi là bạn cần để các đồ dùng chứa nước luôn sạch sẽ. Đặc điểm là muỗi thường đẻ trứng ở các dụng cụ chứa nước sạch ở trong và xung quanh nhà. Do đó, nếu chúng ta không thực hiện việc diệt loăng quăng, bọ gậy trong dụng cụ chứa nước thì ngay hôm sau đàn muỗi mới có thể đã nở ra rất nhiều.


    Để làm những việc này, bạn cần phải cọ rửa, thay nước các đồ dùng chứa nước( lu, chum, bể...) thường xuyên và ít nhất 1 tuần 1 lần. Việc cọ rửa, thay nước các đồ dùng chứa nước sẽ là biện pháp quan trọng để ngăn chặn sự sinh sôi của bọ gậy.

    Cọ rửa, thay nước các đồ dùng chứa nước
    Cọ rửa, thay nước các đồ dùng chứa nước
    Cọ rửa, thay nước các đồ dùng chứa nước
    Cọ rửa, thay nước các đồ dùng chứa nước
  4. Ngăn chặn sự sinh sôi của muỗi vẫn chưa đủ, bạn phải luôn bảo vệ chính bản thân ở mọi hoàn cảnh. Lũ muỗi thường lợi dụng lúc bạn đang ngủ để tìm cách hút máu. Nếu chẳng may bạn ngủ quên không buông màn hay khi ngủ đặt tay, chân, mặt ra sát màn( sát những lỗ nhỏ li ti trên màn), lũ muỗi sẽ tận dụng ngay cơ hội này để rủ nhau" ăn no".


    Vì vậy, khi ngủ bạn cần ngủ trong màn( mùng) kể cả là ban ngày hay ban đêm để không bị muỗi đốt. Nhiều gia đình chủ quan ban ngày không buông màn nhưng họ không biết rằng muỗi vằn thường hoạt động ban ngày rất nhiều..

    Ngủ cần buông màn
    Ngủ cần buông màn
    Ngủ cần buông màn
    Ngủ cần buông màn
  5. Trong những ngày dịch sốt xuất huyết đang bùng phát như thế này, bạn hãy tự phòng bệnh bằng cách mặc áo quần dài tay mọi thời điểm có thể để tránh bị muỗi đốt. Việc làm này vô cùng đơn giản và không hề mất một chi phí nào phải không các bạn?


    Mặc quần áo dài tay vừa bảo vệ cho làn da của bạn. Mặt khác, nó sẽ giúp bạn chánh nọc độc của muỗi vào da. Điều chú ý khi mặc áo tránh muỗi bạn nên chọn quần áo sáng màu. Bởi muổi rất thích màu đen bạn nhé!

    Hãy mặc quần áo dài tay
    Hãy mặc quần áo dài tay
    Mặc áo quần dài tay để tránh bị muỗi đốt
    Mặc áo quần dài tay để tránh bị muỗi đốt
  6. Có vô vàn những biện pháp khác nhau để diệt muỗi. Bạn hãy diệt muỗi bằng nhiều cách như: dùng mành, rèm tẩm hóa chất diệt muỗi. Hoặc bạn sử dụng các công cụ diệt muỗi như: vợt điện, đèn diệt muỗi…


    Bạn hãy diệt muỗi bằng một số loại hóa chất như: tẩm màn, phun thuốc, dung bình xịt diệt muỗi, thắp hương muỗi, bôi kem chống muỗi... Hãy thử nhiều cách để bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bạn nhé!

    Diệt muỗi với nhiều biện pháp
    Diệt muỗi với nhiều biện pháp
    Dùng vợt diệt muỗi
    Dùng vợt diệt muỗi
  7. Có thể hai người cùng bị muỗi đốt nhưng một người bị còn người kia thì không, đó là do sức đề kháng. Bạn hãy luôn ăn uống một cách đầy đủ để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng. Sức đề kháng tăng sẽ giúp khả năng bạn bị lây nhiễm bệnh giảm đi một phần.


    Trong bữa ăn hàng ngày bạn nên chú ý duy trì đủ chế độ dinh dưỡng. Khi cơ thể bạn khỏe mạnh sẽ loại bỏ được bệnh tật. Khi đó sức đề kháng bạn tăng cao. Vậy nhớ ăn uống đầy đủ bạn nhé.

    Ăn uống đủ chất
    Ăn uống đủ chất
    Ăn uống đầy đủ để tăng sức đề kháng cho cơ thể
    Ăn uống đầy đủ để tăng sức đề kháng cho cơ thể
  8. Sả là một loại gia vị vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Trong cây sả có chứa rất nhiều tinh dầu, sả thường được được sử dụng để sản xuất những loại thuốc chống muỗi trên thị trường hiện nay, mùi hương của xả chính là khắc tinh của muỗi, làm cho chúng mất phương hướng và khó khăn trong việc tìm kiếm mục tiêu tấn công.


    Thay vì sử dụng các loại thuốc chống muỗi bạn có thể trồng trong nhà một vài cây sả để đuổi muỗi vừa hiệu quả vừa an toàn. Trồng một vài cây sả ở ban công, cửa sổ, bàn ăn, bàn uống nước những nơi bạn muốn muỗi không thể đến gần. Không có muỗi cũng đồng nghĩa việc phòng bệnh sốt xuất huyết bạn nhé.

    Thay vì sử dụng các loại thuốc chống muỗi bạn có thể trồng trong nhà một vài cây sả để đuổi muỗi vừa hiệu quả vừa an toàn
    Thay vì sử dụng các loại thuốc chống muỗi bạn có thể trồng trong nhà một vài cây sả để đuổi muỗi vừa hiệu quả vừa an toàn
    Sả có tác dụng đuổi muỗi
    Sả có tác dụng đuổi muỗi
  9. Xịt thuốc muỗi định kì là một phương pháp quan trọng trong chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác do muỗi truyền tải. Việc xịt thuốc muỗi định kỳ giúp ngăn chặn sự phát triển và hoạt động của muỗi, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm cho con người. Thuốc muỗi được sử dụng trong chương trình xịt muỗi thường chứa các chất cản trở muỗi như pyrethroids. Những sản phẩm này thường được chấp thuận bởi cơ quan y tế và sức khỏe công cộng để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.


    Việc xịt thuốc muỗi thường được thực hiện vào những thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất, thường là vào buổi sáng sớm và buổi tối. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất xịt thuốc và tiêu diệt muỗi. Quá trình xịt thuốc muỗi đòi hỏi sự chính xác và tuân thủ đối với liều lượng và cách thức xịt, nhằm đảm bảo hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe con người. Nhớ rằng xịt thuốc muỗi là một phần của chiến lược phòng ngừa, và nó cần được kết hợp với các biện pháp khác như sử dụng kem chống muỗi, mặc áo che kín cơ thể, và loại bỏ nơi sống của muỗi để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong việc ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm do muỗi.

    Xịt thuốc muỗi định kì
    Xịt thuốc muỗi định kì
    Xịt thuốc muỗi định kì
    Xịt thuốc muỗi định kì
  10. Sử dụng kem chống muỗi là một biện pháp hiệu quả để bảo vệ bạn khỏi sự cắn của muỗi và giảm nguy cơ nhiễm các bệnh truyền nhiễm mà muỗi có thể truyền tải. ó nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường, bao gồm các loại kem, dầu, xịt, và lotion chống muỗi. Chọn sản phẩm chứa các thành phần hoạt động như DEET, picaridin, hoặc các chất khác đã được chứng minh là hiệu quả trong việc ngăn chặn cắn của muỗi.


    Thường xuyên áp dụng lại kem chống muỗi, đặc biệt sau khi tắm biển, tắm bể bơi, hoặc nếu bạn đổ mồ hôi nhiều. Điều này giúp duy trì hiệu quả của sản phẩm. Nếu bạn sử dụng kem chống muỗi cho trẻ em, hãy tuân theo hướng dẫn cụ thể trên sản phẩm và tránh áp dụng sản phẩm lên tay trẻ. Cố gắng để trẻ không nuốt sản phẩm hoặc tiếp xúc mắt. Sử dụng kem chống muỗi là một phần quan trọng trong chiến lược phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm do muỗi, nhưng nó nên kết hợp với các biện pháp khác như xịt thuốc muỗi định kỳ, mặc áo che kín cơ thể, và loại bỏ nơi sống của muỗi để đảm bảo bảo vệ toàn diện khỏi muỗi và các nguy cơ liên quan.

    Sử dụng kem chống muỗi
    Sử dụng kem chống muỗi
    Sử dụng kem chống muỗi
    Sử dụng kem chống muỗi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy