Top 10 cách quản lý thời gian hiệu quả nhất
Như chúng ta đã biết, thượng đế đã không phân biệt màu da, quốc tịch, sắc tộc, giới tính, độ tuổi khi công bằng cho tất cả chúng ta hai mươi bốn giờ trong ngày. Nhưng thực tế tại sao lại có người thành đạt và người thất bại, có người làm được bao nhiêu thành quả và có người chẳng làm được gì? Điều then chốt tạo ra sự khác biệt cơ bản này chính là phương pháp quản lý thời gian của mỗi người. Chính vì vậy, để giúp bạn có thêm một số kỹ năng sống cơ bản, mình xin chia sẻ đến các bạn 10 cách giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả nhất nhé.
Lên kế hoạch cụ thể và chi tiết là cách quản lý thời gian hiệu quả
Không những thế, một khi đã có được mục tiêu và hướng đi đúng đắn, bạn sẽ có được ý chí và lòng quyết tâm thật sự, tận dụng mọi thời gian có được để tập trung thực hiện mục tiêu mình đã đề ra.
Bạn hãy bắt đầu một tuần làm việc, một tháng làm việc mới bằng cách lên kế hoạch công việc. Và một ngày cũng thế nhé. Mỗi ngày, ngay sau khi thức dậy, bạn hãy dành ra 5-10 phút để lên kế hoạch trước những việc cần làm và đặt ra mục tiêu cho những công việc ấy. Hãy xác định 3 việc quan trọng nhất cần làm trong ngày là gì và quyết tâm thực hiện nó cho bằng được. Tuy nhiên, các công việc có thể thay đổi hàng ngày do phát sinh thêm việc mới, nhưng bạn hãy luôn cố gắng để thực hiện đúng mục tiêu mình đã đề ra trong ngày, đó chính là nền tảng cho việc hoàn thành mục tiêu của những ngày kế tiếp đấy. Sau đó, vào cuối ngày làm việc, bạn hãy tổng kết lại những mục tiêu đã hoàn thành và các việc nào chưa làm xong. Sau đó, hãy lập danh sách các việc cần làm cho ngày hôm sau. Bằng cách này, bạn sẽ sử dụng quỹ thời gian của mình hiệu quả hơn.

Chú ý khung thời gian làm việc hiệu quả

Rèn luyện tính kỷ luật và tập trung

Bắt đầu ngay khi có thể và không bao giờ trì hoãn

Xác định mục tiêu đạt được tương ứng với yêu cầu hoàn thành

Sắp xếp không gian sống, nơi làm việc ngăn nắp, gọn gàng và khoa học
Bàn làm việc sạch sẽ và ngăn nắp sẽ giúp bạn có hứng thú muốn làm việc hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp hợp lý các file làm việc, thư mục trong máy tính để khi cần bất cứ một dữ liệu nào, bạn có thể tìm thấy ngay.Mỗi cặp tài liệu ghi tên và để vào một ô. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Thay vì bạn phải lục tung lên đi tìm một tờ giấy tờ nào đó, bạn chỉ cần đọc danh sách tài liệu là biết ngay chúng đang ở đâu.
Tính ngăn nắp, gọn gàng của không gian sống cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả: Bạn hãy sắp xếp lại đồ đạc trong nhà một cách thuận tiện nhất và luôn để chúng ở một vị trí cố định, sau khi sử dụng hãy để chúng lại vị trí quy định. Thói quen này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để tìm đồ đạc hay phải mất hàng tiếng đồng hồ để “tổng vệ sinh” một không gian sống quá lộn xộn.

Không làm việc theo cảm hứng

Tự thưởng cho mình khi đạt kết quả tốt

Biết cách nhắc nhở bản thân

Học cách nói không khi cần thiết
