Top 10 Cách tiết kiệm tiền "điên rồ" nhất thế giới

Hoàng Hoe 118 0 Báo lỗi

Trong nỗ lực tiết kiệm tiền, ý tưởng điên rồ nhất mà ta có thể nghĩ đến là ngừng mua hàng tạp hóa và ăn. Tuy nhiên, vẫn còn những người lựa chọn việc thuê nhà ... xem thêm...

  1. Khi Brandon, 23 tuổi, từ Massachusetts đến Bay Area vào giữa tháng 5 để bắt đầu công việc kỹ sư phần mềm tại Google, anh ấy đã chọn không chuyển đến sống trong một căn hộ đắt đỏ ở San Francisco. Thay vào đó, anh chuyển đến một chiếc xe tải rộng 128 foot vuông. Ý tưởng bắt đầu hình thành khi Brandon đang thực tập tại Google và sống trong ngôi nhà công ty rẻ nhất được cung cấp: hai phòng ngủ và bốn người với giá khoảng 65 đô la một đêm (khoảng 2.000 đô la một tháng) là quá đắt đỏ.


    Brandon mua một chiếc Ford có một vài đèn tích hợp trên đầu, anh ấy có một đèn chạy bằng pin nhạy cảm với chuyển động sử dụng vào ban đêm. Brandon có một bộ pin nhỏ đã sạc ở nơi làm việc vài ngày một lần và sử dụng nó để sạc tai nghe và điện thoại di động vào ban đêm. Trên xe tải được trang bị một chiếc giường, một chiếc tủ quần áo và anh ấy đã làm một chiếc giá treo áo khoác để treo quần áo. Brandon ăn sáng, trưa và tối tại nơi làm việc và tắm mỗi sáng trong phòng tập thể dục của công ty sau khi tập luyện.


    Brandon đặt mục tiêu tiết kiệm khoảng 90% thu nhập sau thuế của mình và dành số tiền đó cho các khoản vay và đầu tư dành cho sinh viên. Brandon đã tốt nghiệp với khoản vay sinh viên trị giá 22.434 đô la và đã trả nó xuống còn 16.449 đô la trong vòng 4 tháng. Ngoài ra, việc tiết kiệm tiền thuê nhà đã cho phép anh ấy dùng bữa tại những nhà hàng sang trọng và tận hưởng San Francisco nhiều hơn so với việc anh ấy chọn sống trong một căn hộ.

    Brandon chọn cách sống trong xe tải để tiết kiệm được hơn 90% thu nhập của mình
    Brandon chọn cách sống trong xe tải để tiết kiệm được hơn 90% thu nhập của mình
    Sống trong xe tải ở bãi đậu xe công ty có thể tiết kiệm 90% thu nhập
    Sống trong xe tải ở bãi đậu xe công ty có thể tiết kiệm 90% thu nhập

  2. Bạn có thể sống với một vài người bạn cùng phòng nhiều hơn mức bạn muốn và bạn có thể biết ai đó đang lái xe cho Uber ở bên cạnh. Nhưng bạn có từ bỏ hoàn toàn căn hộ của mình và bắt đầu sống trong văn phòng để tiết kiệm là điều rất ít người nghĩ tới. Dù bạn có tin hay không thì tùy, đó là điều mà một nhà văn, người sử dụng bút danh Terry K., đã làm. Vào năm 2012, anh ấy đang sống trong một căn hộ studio gần văn phòng của mình và phải vật lộn để kiếm tiền. Anh ấy đã làm việc 60 giờ một tuần để trả tiền thuê nhà, trang trải các hóa đơn bệnh viện cũ, trả hết các khoản vay mua ô tô và sinh viên, và anh ấy biết rằng mình không thể theo kịp lối sống hiện tại.


    Nợ nần chồng chất, Terry quyết định thử một cuộc thử nghiệm: anh cho thuê căn hộ của mình và bí mật ngủ dưới bàn làm việc. Vào buổi sáng, anh ấy thức dậy sớm, trước khi có người đến, đến phòng tập thể dục để rèn luyện sức khỏe và tắm rửa, đảm bảo chỉ quay lại sau khi những người khác đã bắt đầu đến văn phòng. Anh đã sống như thế trong 500 ngày. Anh ấy ước tính mình đã tiết kiệm được 20.000 đô la tiền thuê nhà và các chi phí sinh hoạt khác trong quá trình thử nghiệm này.


    Đáng ngạc nhiên là không ai ở nơi làm việc phát hiện ra. Terry đã rời khỏi văn phòng của mình khi anh ấy bị sa thải vì những lý do không liên quan vào năm 2015, nhưng kể cả sau đó, anh ấy vẫn không quay lại công việc thuê nhà. Thay vào đó, anh ấy trang bị một chiếc giường và giá đỡ ở phía sau xe tải của mình, và kể từ đó anh ấy đã không quay lại công việc thuê thường xuyên nữa. Nghe có vẻ điên rồ đối với phần lớn chúng ta, những người làm việc từ 9 đến 5 giờ và trả tiền thuê nhà hàng tháng, nhưng Terry thực sự là một phần của nhóm ngày càng đông những người tự mô tả mình là “không có nhà ”. Họ không phải vô gia cư vì cần thiết, mà là do lựa chọn: họ muốn tiết kiệm tiền thuê nhà và sử dụng tiền mặt để trải nghiệm những điều khác thú vị hơn.

    Sống tại văn phòng làm việc cũng là một cách tiết kiệm khá ổn đấy chứ!
    Sống tại văn phòng làm việc cũng là một cách tiết kiệm khá ổn đấy chứ!
    Bí mật sống tại văn phòng làm việc trong 500 ngày
    Bí mật sống tại văn phòng làm việc trong 500 ngày
  3. Cặp vợ chồng đã nghỉ hưu ở độ tuổi 30, hiện tại họ sống thoải mái và tiêu 40.000 đô la một năm là một phần của loạt bài Make It’s Mill Years Money của CNBC, trình bày chi tiết cách mọi người trên khắp thế giới kiếm tiền, chi tiêu và tiết kiệm tiền của họ. Khi hầu hết những người 39 tuổi khác đã bắt đầu đi làm, Steve Adcock sẵn sàng dắt chó đi dạo quanh khu đất sa mạc của mình ở Pearce, Arizona. Steve Adcock thức dậy lúc 6 giờ sáng mỗi ngày. Anh ấy bắt đầu buổi sáng bằng việc tập thể dục tại phòng tập thể dục tại nhà trước khi ngồi xuống bàn làm việc để kiểm tra email và lướt mạng xã hội. Đó là một thói quen cố gắng và thực sự đối với Adcock, người đã nghỉ hưu trong năm năm qua.


    Steve Adcock đã dành 14 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, một nghề nghiệp ”được trả lương hậu hĩnh, nhưng có xu hướng làm bạn kiệt sức. Sau hơn một thập kỷ làm việc, anh ấy nhận ra rằng đã đến lúc phải thay đổi, anh không thể dành phần đời còn lại của mình để ngồi trước máy tính, làm việc 10 đến 12 giờ mỗi ngày, viết mã máy tính hoặc sửa chữa các vấn đề. Anh ấy nói chuyện với vợ mình là Courtney 36 tuổi, với ý tưởng nghỉ hưu sớm và cuối cùng cô ấy đã chấp nhận.


    Cặp đôi lập kế hoạch cắt giảm chi tiêu và tiết kiệm 70% tổng thu nhập để có thể nghỉ việc và đi du lịch khắp đất nước, chỉ sống nhờ vào sự tăng trưởng của tài khoản đầu tư. Steve và Courtney lần lượt nghỉ hưu vào năm 2016 và 2017 với tổng tài sản ròng trị giá 870.000 USD. Mặc dù không thêm một xu nào vào các khoản đầu tư của họ trong nửa thập kỷ tiếp theo, nhưng giờ đây họ có giá trị khoảng 1,2 triệu đô la và không có kế hoạch quay lại văn phòng sớm.

    Peter Adeney có lẽ là người đàn ông nghỉ hưu sớm nhất trên thế giới
    Peter Adeney có lẽ là người đàn ông nghỉ hưu sớm nhất trên thế giới
    Nghỉ hưu ở tuổi 30
    Nghỉ hưu ở tuổi 30
  4. Đối với những người trẻ hy vọng trả được các khoản vay sinh viên nặng nề, sống trong một chiếc ô tô dường như là giải pháp đã được thử nghiệm và thành công. Một ví dụ khác về một chàng trai trẻ tuổi sống trong một chiếc xe hơi để tiết kiệm tiền là câu chuyện về một kỹ sư 24 tuổi của Tesla. Nhân viên Tesla, Jason Roeslein, đã trả hết 14.000 đô la khoản vay sinh viên của mình sau khi anh ta sống trong một chiếc xe tải trong 5 tháng khi làm việc cho công ty. Roeslein nghĩ ra ý tưởng sắp xếp cuộc sống sau khi chuyển từ Illinois đến Bay Area và nhận ra giá thuê nhà cao ngất ngưởng.


    Người kỹ sư trẻ Jason sống từ tháng 10 năm 2014 đến tháng 3 năm 2015 trong chiếc xe van Dodge Sprinter đời 2006, hay cái mà anh ấy thích gọi là “studio trên bánh xe” của mình. Trong 5 tháng, chàng trai thiên niên kỷ tháo vát đã tắm rửa và ăn uống trong khuôn viên công ty và phòng tập thể dục của mình. Vào cuối khoảng thời gian đó, Roeslein có thêm gần 10.000 đô la tiền tiết kiệm mà anh ấy đã sử dụng để trả hết khoản nợ thời sinh viên của mình. Roeslein không phải là người duy nhất có ý tưởng tiết kiệm tiền bằng cách sống trong xe hơi mà chính một anh chàng làm việc tại Tesla, lúc đó anh ta đang sống trong chiếc Subaru Forester đã cho anh ta ý tưởng sống trong một chiếc xe tải Sprinter.


    Ý tưởng của anh ấy thành hiện thực khi Jason Roeslein mua một chiếc Dodge Sprinter đời 2006 trên eBay với giá 13.000 đô la và nhặt nó ở Houston, Texas. Đáng ngạc nhiên là bay đến Texas và lái xe trở lại sẽ rẻ hơn là mua một chiếc xe tải đã qua sử dụng ở Bay Area. Sau chi phí trả trước ban đầu cho chiếc xe tải, Roeslein đã chi một khoản lớn để sửa chữa nó. Chi phí chính của anh ấy sau đó là 100 đô la cho bảo hiểm xe hơi và 75 đô la cho gói cước điện thoại di động một tháng. Roeslein tận dụng tối đa điều kiện sống của mình và ngủ trong túi ngủ trên đệm ngủ.

    Việc sống 5 tháng trong xe tải đã giúp Jason tiết kiệm được 10000 đô
    Việc sống 5 tháng trong xe tải đã giúp Jason tiết kiệm được 10000 đô
    5 tháng sống trong xe tải để tiết kiệm 10.000 đô la
    5 tháng sống trong xe tải để tiết kiệm 10.000 đô la
  5. Chi phí học đại học ở Mỹ đã tăng chóng mặt trong những năm gần đây, khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu nó có thực sự xứng đáng hay không. Chuyên gia thiết kế Joel Weber muốn tránh môi trường ký túc xá đắt đỏ, vì vậy anh ấy đã xây dựng ngôi nhà của riêng mình. Một căn hộ trong khuôn viên trường Đại học Texas, Austin nơi anh ấy đang theo học, sẽ tiêu tốn của anh ấy 1.500 đô la Mỹ một tháng, tương đương 72.000 đô la Mỹ trong suốt 4 năm. Chàng trai 25 tuổi đang tiết kiệm tiền ăn ở bằng cách thiết kế ngôi nhà nhỏ của riêng mình.


    Chàng trai 25 tuổi bắt đầu xây dựng nơi ở tương lai của mình trước khi vào đại học. Nó được xây dựng trên xe kéo 4 bánh truyền thống, giống như những ngôi nhà nhỏ khác, được thực hiện để tránh các yêu cầu về kích thước trong quy chuẩn xây dựng. Thiết kế cho cấu trúc hoàn toàn nằm ngoài trí tưởng tượng của Weber, và anh ấy bắt đầu vạch ra sơ đồ mặt bằng bằng dây thừng ở sân sau của mình. Weber đã dành một năm để xây dựng ngôi nhà rộng 145 mét vuông cũng có thể di động của mình. Anh ấy đã thiết kế ngôi nhà, chi 20.000 đô la để xây dựng. Một thợ mộc và thợ điện đã tình nguyện phục vụ.


    Ngôi nhà nhỏ mới được Joel Weber tự mình xây dựng gần như hoàn toàn với sự trợ giúp từ thợ sửa ống nước và thợ điện. Đối với một sinh viên đại học giữa độ tuổi hai mươi, Weber thừa nhận đó là một rủi ro khi anh ấy tiêu sạch tất cả tiền tiết kiệm và quỹ khẩn cấp của mình. Để tiết kiệm tiền, anh ấy đã sử dụng vật liệu tái chế và thậm chí còn tự chạm khắc bồn rửa trong phòng tắm từ gỗ xoài và nhựa epoxy.

    Joel Weber đã tự dựng một ngôi nhà nhỏ thay vì phải ở kí túc xá vì chi phí quá cao
    Joel Weber đã tự dựng một ngôi nhà nhỏ thay vì phải ở kí túc xá vì chi phí quá cao
    Tự dựng một ngôi nhà nhỏ để tiết kiệm tiền
    Tự dựng một ngôi nhà nhỏ để tiết kiệm tiền
  6. Giá thuê trung bình cho căn hộ một phòng ngủ là khoảng 3.500 đô la một tháng, một thực tế đáng ngại mà tất cả trẻ tuổi phải đối mặt khi chuyển đến San Francisco vì giá thuê nhà đất quá cao. Một trong số đó là Sarah Carter, 23 tuổi, mới chuyển đến San Francisco để nhận công việc mới tại một công ty thương mại điện tử lớn đã tìm ra một giải pháp sáng tạo cho câu hỏi hóc búa về nơi ở này: Thay vì ở trong một căn hộ đắt đỏ, cô ấy chuyển sang sinh sống trên một chiếc thuyền buồm.


    Carter đã đùa giỡn với ý tưởng sống trên một chiếc thuyền trong nhiều năm, nhưng không bắt đầu xem xét nó một cách nghiêm túc cho đến tháng một năm 2014. Cô ấy đang đến thăm San Francisco và gặp em gái của bạn mình, người đang sống trên một chiếc thuyền buồm cùng chồng. Đó dường như là một nơi thực sự hoàn hảo đối với cô ấy. Vào đầu tháng 9, cô ấy đã mua một chiếc thuyền của riêng mình trên Craigslist với giá 9.600 USD. Nơi ở của cô ấy có một boong tàu nằm ở phía sau đủ chỗ cho tám người, một không gian sinh hoạt rộng rãi, tủ quần áo và phòng tắm nhỏ, và một nhà bếp được trang bị bếp nấu, tủ lạnh và lò nướng bánh mì.


    Carter trả tiền điện, nước và một khoản phí cập cảng nhỏ hàng tháng tại bến du thuyền cách trung tâm thành phố San Francisco khoảng 15 phút, bao gồm cả truy cập internet. Cô ấy hy vọng chi phí nhà ở của mình sẽ tăng lên tới 350 đô la một tháng, chi phí ấy sẽ thay đổi một chút tùy thuộc vào lượng điện cô ấy sử dụng. Cô ấy cũng không phải đối mặt với việc thuê nhà trong tương lai gần. Cô ấy có thể sống theo phong cách mà cô muốn và bạn không bị ràng buộc nhiều bởi việc phải thanh toán hóa đơn hàng tháng.

    Việc sống trên thuyền buồm giúp cô tiết kiệm được khoản tiền khá lớn
    Việc sống trên thuyền buồm giúp cô tiết kiệm được khoản tiền khá lớn
    Sống trên thuyền buồm thay vì thuê một căn hộ đắt đỏ
    Sống trên thuyền buồm thay vì thuê một căn hộ đắt đỏ
  7. Vào thời điểm Ken Ilgunas đang kết thúc năm cuối đại học tại Đại học Buffalo vào năm 2005, anh gánh một khoản nợ lên đến 32.000 đô. Anh ấy đã học chuyên ngành trong lĩnh vực nghiên cứu ít thị trường làm việc nhất nhất có thể Tiếng Anh và Lịch sử và không có triển vọng việc làm sau khi bị từ chối không dưới 25 kỳ thực tập có lương. Ilgunas có thể chỉ cần hoãn các khoản vay của mình hoặc tuyên bố hoãn trả nợ. Anh ấy cũng có thể nhờ cha mẹ mình giúp đỡ. Anh ấy có thể bỏ cuộc và đi học cao học cho đến khi thị trường việc làm phục hồi trở lại.


    Thay vào đó, Ken Ilgunas chuyển đến Alaska và dành hai năm để trả lại từng xu trong khoản nợ khổng lồ đó. Và khi anh ấy đăng ký học cao học tại Đại học Duke sau đó, anh ấy đã sống trong chiếc xe tải của mình trong một bãi đậu xe ít người qua lại ngoài khuôn viên trường, đó là cách để chắc chắn rằng anh ấy sẽ không phải vay nợ lần nữa. Trong cuốn sách của mình, "Walden on Wheels: Trên con đường rộng mở từ nợ nần đến tự do ", Ken kể lại hành trình thoát khỏi nợ nần của mình. Anh ta có thể đến bãi đậu xe và đi tùy ý và không ai để ý.


    Cuối cùng, Ken Ilgunas đã bắt tay vào việc biến chiếc xe tải của mình thành một ngôi nhà đúng nghĩa. Qua thời gian, nó trở thành một phòng ký túc xá mini. Anh dùng thùng nhựa để đựng thức ăn, đồ dùng và học liệu. Anh ấy để đồ giặt của mình ở phía trước trên ghế hành khách. Anh ấy nấu ăn trên một chiếc bếp dã ngoại đơn giản. Ken Ilgunas luôn sạc đầy đèn pha và sẵn sàng cho những buổi học khuya. Anh ấy tham gia phòng tập thể dục trong khuôn viên trường với giá 34 đô la/học kỳ, giúp anh ấy có chỗ tắm rửa.

    Việc bí mật sống ở một bãi đậu xe giúp Ken Ilgunas trả hết khoản nợ 32000 đô
    Việc bí mật sống ở một bãi đậu xe giúp Ken Ilgunas trả hết khoản nợ 32000 đô
    Bí mật sống ở một bãi đậu xe khi học cao học
    Bí mật sống ở một bãi đậu xe khi học cao học
  8. Khoảng 21 năm trước, Jeremy Jacobson và Winnie Tseng quyết định nghiêm túc với mục tiêu tiết kiệm của họ. Họ thay đổi lối sống ngay lập tức để đẩy nhanh quá trình nghỉ hưu. Trong ba năm qua, họ đã tận hưởng 52 tuần nghỉ lễ và đi du lịch khắp thế giới, từ Mexico và Guatemala đến Đài Loan, Belize và khắp nước Mỹ. Jacobson giải thích trong một bài đăng trên blog rằng họ cũng đã dành 5 đến 6 năm để trả hết các khoản vay sinh viên trước khi dành 10 năm tiết kiệm cần mẫn và "3 năm nữa nghỉ hưu trong thời kỳ thị trường chứng khoán tăng giá để đạt được điều đó".


    Để đạt được tỷ lệ tiết kiệm cao, Jeremy Jacobson và Winnie Tseng cắt giảm chi tiêu trong những lĩnh vực thường tiêu tốn nhiều tiền nhất: giao thông (ô tô), nhà ở, thực phẩm và giải trí. Bằng cách sử dụng xe đạp và xe buýt làm phương tiện đi lại, sống trong một căn hộ có kích thước thoải mái trong khu phố có thể đi bộ và tìm thấy niềm vui trong các bữa ăn tự nấu và thiên nhiên thay vì chủ nghĩa tiêu dùng, Jeremy Jacobson và Winnie Tseng đã loại bỏ hoặc giảm đáng kể chi phí sinh hoạt. Chính nhờ có 10 năm sống dưới mức thu nhập của mình, giá trị tài sản ròng của Jacobson và Tseng là "hàng triệu đô la" và sống với khoảng 4.000 đô la một tháng. Lối sống của họ phù hợp với bất kỳ ai, nhất là những người xuất thân từ những gia đình có thu nhập thấp hơn và đang phải đối mặt với việc trả các khoản vay.

    Với việc chi tiêu dè sẻn, Jeremy Jacobson và Winnie Tseng đã giành số tiền còn lại để đi du lịch khắp thế giới
    Với việc chi tiêu dè sẻn, Jeremy Jacobson và Winnie Tseng đã giành số tiền còn lại để đi du lịch khắp thế giới
    Chi tiêu dè sản trong khoảng 30% tổng thu nhập
    Chi tiêu dè sản trong khoảng 30% tổng thu nhập
  9. Sam Cookney là một người 32 tuổi làm việc trong lĩnh vực truyền thông xã hội đang thuê nhà và rất thất vọng với giá cả ở London, anh nhận thấy rằng chi phí sẽ rẻ hơn nếu tôi thực sự sống ở Barcelona và đi lại hàng ngày. Anh ấy đã tính toán và các con số dường như phù hợp. Trong một bài đăng trên blog năm 2013, anh ấy đã đưa ra chi phí cho quãng đường đi làm tới London bốn lần một tuần dài 930 dặm, tuy nhiên Cookney chỉ đi lại ba hoặc bốn lần một tháng, từ kết luận rằng anh ấy sẽ tiết kiệm được €387 mỗi tháng.


    Vì vậy, đầu năm 2015 khi Cookney thấy mình đang tìm một căn hộ mới, anh ấy đã quyết định nghe theo lời khuyên của chính mình và đi về phía nam. Cookney, người gốc Lancashire và đã sống ở London được 9 năm, cho biết vào thời điểm đó, dường như là quyết định sáng suốt, hợp lý và tốt nhất. Vào tháng 6, Cookney đã thu dọn đồ đạc và đến Barcelona. Ở London, anh sống trong một căn hộ chung ở khu 2, trả 700 bảng Anh tiền thuê nhà một tháng. Tại Barcelona, anh tìm thấy một căn hộ hai phòng ngủ mới được cải tạo với sân thượng trong khu phố Gothic của thành phố. Hóa đơn của anh ấy mỗi tháng lên tới 80 €.


    Khi Sam Cookney đến văn phòng của mình ở Farringdon, mỗi chiều đi lại mất khoảng năm tiếng rưỡi. Anh thức dậy vào khoảng 4h30 sáng và thường có mặt ở văn phòng lúc 9h30 theo giờ Anh với chênh lệch múi giờ một giờ. Anh ấy thường rời văn phòng vào khoảng 5h30 chiều để quay trở lại Barcelona. Anh ấy ước tính rằng khi tất cả được nói và làm xong, anh ấy sẽ tiết kiệm được vài trăm bảng mỗi tháng. Quan trọng hơn, anh ấy nói, chất lượng cuộc sống của anh ấy đã tăng lên.

    Việc thuê nhà ở nước ngoài nên Sam Cookney phải đi làm bằng máy bay
    Việc thuê nhà ở nước ngoài nên Sam Cookney phải đi làm bằng máy bay
    Thuê nhà ở nước ngoài và đi làm bằng máy bay
    Thuê nhà ở nước ngoài và đi làm bằng máy bay
  10. Đối với Pete D'Andrea, có được một công việc tại Google là một giấc mơ thành hiện thực. Nhưng anh ấy và vợ anh ấy Kara đã sống bằng chiếc Winnebago RV trong nhiều tháng và cảnh giác với việc thổi bay mức lương mới kiếm được của Pete khi thuê ở Thung lũng Silicon. Cặp đôi cho nhiều tham quan chiếc RV mà ban đầu họ đã trả 1.900 đô la để mua, chỉ ra những cách họ đã tối đa hóa không gian nhỏ bé.

    Một chiếc giường đôi được gắn kết chiếm phần lớn không gian lớn hơn, nhưng cho phép lưu trữ bên dưới. Phòng tắm cực nhỏ được thiết kế đa năng, bao gồm bồn rửa có thể gập xuống và đầu vòi hoa sen có thể cuộn lại. Tuy nhiên, một người chỉ có thể vừa trong phòng tắm nếu họ vẫn mở cửa hoặc trượt hai tấm tường ra ngoài. Nhà vệ sinh có một cái bát thay vì một cái thùng, được đổ đi sau mỗi lần sử dụng. iệc thiếu tiện nghi không ngăn cản đồng nghiệp của Pete đến thăm chiếc xe RV của họ để uống nước sau giờ làm việc.


    Bất chấp chức năng của chiếc xe RV, các nhân viên bảo vệ tại công ty không thích thú với sự xuất của Pete D'Andrea và vợ, bảo mật của Google đã đến và bao vây chiếc xe tải. Pete cho biết anh bước ra khỏi chiếc RV và cho họ xem huy hiệu của mình, giải thích rằng anh đã làm việc 90 giờ một tuần tại công ty công nghệ. Sau thời điểm đó, an ninh sẽ thỉnh thoảng ghé qua và kiểm tra cặp đôi, nhưng không bao giờ làm phiền họ. Sau khi sống trong chiếc RV ở bãi đậu xe từ một năm rưỡi đến hai năm, Pete đã có thể tiết kiệm được 80% thu nhập của mình và cuối cùng đặt cọc mua một căn nhà gần đó. Mặc dù bộ đôi đã ổn định trong ngôi nhà mới, nơi có tủ quần áo không cửa ngăn lớn như Winnebago của họ, nhưng họ vẫn hồi tưởng về những ngày ở bãi đậu xe.

    Việc sống trong chiếc ô tô của mình giúp Pete tiết kiệm đến 80% thu nhập
    Việc sống trong chiếc ô tô của mình giúp Pete tiết kiệm đến 80% thu nhập
    Sống trong xe ô tô RV 2 năm để tiết kiệm tiền mua nhà
    Sống trong xe ô tô RV 2 năm để tiết kiệm tiền mua nhà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy