Top 10 Cách xử lý khi trộm, cướp vào nhà

Lee Jue 415 1 Báo lỗi

Càng ngày thì bọn trộm, cướp càng trở nên lộng hành. Và khi gặp phải chúng, bạn không biết làm thế nào để đối phó? Sau đây là những điều bạn nên chú ý khi gặp ... xem thêm...

  1. Khi trộm, cướp đã lẻn vào nhà, không mấy khi chúng đi một mình, thông thường chúng sẽ đi từ hai người trở lên. Và tất nhiên là chúng cũng sẽ không đi người không đến mà chúng thường mang theo vũ khí nguy hiểm bên mình. Vì vậy, bạn đừng có dại mà tấn công bọn cướp khi chỉ có một mình, không những không bảo vệ được tài sản mà ngay cả tính mạng cũng sẽ bị đe dọa. Điều quan trọng nhất lúc này là trốn đi thật nhanh nếu chưa bị phát hiện.


    Và nếu đã bị phát hiện thì nhanh chóng vào phòng khóa cửa lại, gọi điện thoại cho cảnh sát hoặc người thân, bạn bè hoặc cố gắng chạy ra ngoài đường hô hoán hàng xóm xung quanh đến cứu.

    Không nên một mình tấn công bọn cướp
    Không nên một mình tấn công bọn cướp

  2. Khi bạn nhìn thấy có dấu hiệu trộm lẻn vào nhà như cửa sổ bị cạy, mở, hay cửa bị vỡ, phá hỏng thì đừng nên màng ngay đến số tài sản trong nhà của mình. Việc cấp bách phải làm lúc này là chạy đi báo cảnh sát thật nhanh và gọi mọi người xung quanh đến. Bởi biết đâu, tên trộm vẫn đang ở trong nhà. Nếu bạn chạy vào trong nhà thì có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

    Không chạy đi tìm, lùng bắt cướp trong nhà
    Không chạy đi tìm, lùng bắt cướp trong nhà
  3. Tài sản là thứ được tạo ra bởi bao công sức, mồ hôi cũng như nước mắt. Thế nhưng đứng trước tình thế nguy hiểm đến tính mạng thì bạn cũng không nên tiếc. Bởi tài sản, tiền bạc thì có thể làm lại được chứ tính mạng thì không. Còn tính mạng là còn tất cả. Không nên cố gắng chống cự để bảo vệ tài sản mà hãy nghe theo lời chúng, đợi chờ cơ hội thuận lợi đến, hoặc khi chúng vừa rời đi thì ngay lập tức báo cho cảnh sát.

    Không nên tiếc tài sản
    Không nên tiếc tài sản
  4. Có một số tên trộm, cướp đã lợi dụng lòng thương hại của người khác để tiến hành tội ác của mình. Nếu gặp phải những kẻ này, thì bạn hãy nên từ chối. Nếu không thể từ chối được, thì bạn hãy gọi thêm bạn bè đến ở cùng, càng nhiều càng tốt, cất hết những đồ đạc nhỏ có giá trị.


    Đồng thời gọi điện thoại cho người thân, cho bạn bè để thông báo cho họ biết đang ở cùng người lạ để kẻ gian dập tắt ngay ý định muốn ăn cướp.

    Không cho người lạ, không thân thích ngủ nhờ trong nhà
    Không cho người lạ, không thân thích ngủ nhờ trong nhà
  5. Khi biết có cướp vào nhà, bạn đã trốn đi nhưng vẫn bị phát hiện. Khi đó, bạn đừng vội hét lên kêu cứu mà hãy nghe theo lời chúng. Nếu la hét lúc này thì có thể chúng sẽ giết ngay bạn để bịp miệng. Cố gắng giữ an toàn cho tính mạng của mình vẫn là trên hết.

    Không nên vội la hét, kêu cướp khi cướp bắt gặp mình
    Không nên vội la hét, kêu cướp khi cướp bắt gặp mình
  6. Điện thoại là một vật dụng không thể thiếu để chúng ta có thể liên lạc được với nhau. Và khi biết có trộm, cướp lẻn vào thì vật đụng bạn không thể quên mang theo khi trốn đi lúc này đó là điện thoại. Hãy cầm ngay điện thoại đi theo và khi tìm một nơi trú ẩn, nhanh chóng gửi tin nhắn cho bạn bè, người thân đến cứu một cách ngắn gọn nhất có thể, hoặc gọi điện cho cảnh sát nhưng không được phát ra tiếng động quá lớn, và nên tắt chuông điện thoại, nếu không việc bọn cướp tìm ra bạn là quá dễ dàng.

    Đảm bảo trong tay luôn mang theo điện thoại
    Đảm bảo trong tay luôn mang theo điện thoại
  7. Khi gặp trộm, cướp, bạn đừng nên quá lo lắng và căng thẳng, hãy bình tĩnh và nói với chúng rằng bạn sẵn sàng hợp tác với chúng. Và bạn cũng đừng nên nhìn trực diện vào mắt của bọn cướp, vì biết đâu chúng sẽ nghĩ bạn đang cố gắng quan sát để sau này bạn có thể nhận ra chúng. Lúc này, tính mạng của bạn chắc chắn sẽ bị đe dọa.

    Hãy nói bằng giọng bình thường nhất có thể
    Hãy nói bằng giọng bình thường nhất có thể
  8. Khi gặp bọn cướp xông vào nhà, bạn nên cố gắng phối hợp thật ăn ý với chúng để bảo toàn tính mạng. Và trong khi đó, lúc bọn cướp không để ý, bạn hãy cố gắng ghi nhớ những cử chỉ, động tác, giọng nói, đặc điểm riêng của chúng như hình xăm, vết sẹo… để có thể phục vụ cho công tác điều tra của cảnh sát sau này.

    Nhận dạng bọn cướp
    Nhận dạng bọn cướp
  9. Kẻ cướp vào nhà và khống chế bạn, bạn thấy bất ngờ vì từng cử chỉ, giọng nói của chúng giống hệt với người bạn quen và không còn nghi ngờ gì nữa, đó chính là người quen của bạn. Nhưng lúc này bạn không nên manh động, hãy trả vờ như không hề quen chúng, tỏ ra càng xa lạ càng tốt. Nếu cứ cố tỏ ra quen biết thì bạn đã biết rõ hậu quả rồi đấy. Tại vì một người mình quen, thậm chí có tình cảm đặc biệt, nhưng khi chúng đã sẵn sang cầm dao xông vào nhà bạn thì chúng cũng sẽ không kiêng nể gì mà lại không giết người diệt khẩu cả.

    Không nên gọi đúng tên bọn cướp cho dù bạn có nhận ra chúng
    Không nên gọi đúng tên bọn cướp cho dù bạn có nhận ra chúng
  10. Khi hợp tác với bọn cướp, nếu thấy chúng vẫn có ý định sát hại mình thì lúc này bạn nên là người chủ động. Lúc này bạn nên chạy đi, vừa chạy vừa hô hoán thật to, và có thể gọi tên một người thân bất kỳ để đánh lạc hướng của kẻ cướp.


    Cách này cũng rất nguy hiểm, nhưng đứng trôn chân tại chỗ bạn cũng không thể thay đổi được gì thì tốt nhất nên hô hoán lên thật to, bởi biết đâu có người đang ngay bên ngoài họ sẽ vào cứu được bạn. Nên nhớ chỉ nên làm điều này khi bạn đã cố gắng hợp tác mà bọn cướp vẫn muốn giết bạn đến cùng.

    Tìm cơ hội thoát ra ngoài
    Tìm cơ hội thoát ra ngoài




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy