Top 6 câu chuyện cảm động đằng sau sáng tác của Sing My Song Việt Nam 2016

Miu Lee 486 2 Báo lỗi

Sing My Song - Bài hát hay nhất là một chương trình giải trí hàng đầu Việt Nam thời điểm này. Vừa qua, vòng đầu tiên của chương trình kết thúc cùng với hàng ... xem thêm...

  1. Ngay trong tập đầu tiên của Sing My Song năm nay chàng ca sĩ "Cha già rồi đúng không?" đã khiến cả khán phòng nghẹn ngào cùng với câu chuyện có thật về người em gái kém may mắn của mình. Phạm Hồng Phước đã chinh phục cả bốn vị giám khảo khó tính với một sáng tác dành tặng riêng cho cô em gái không có khả năng nghe và nói.
    Ca khúc "Đã có anh hai" mang đến một chất liệu âm nhạc hoàn toàn mới trong chương trình Sing My Song kể cả về mặt giai điệu, ca từ và đặc biệt là phần cảm xúc. Ca khúc kết thúc Sing My Song tập 1 trong sự lắng đọng, nghẹn ngào của cả khán phòng cũng như bộ tứ huấn luyện viên. Phạm Hồng Phước và sáng tác của mình đã khiến giám khảo Đức Trí cảm thấy "nghẹn" và chính chàng ca sĩ trẻ cũng không thể kiềm chế được cảm xúc mà rơi nước mắt khi kết thúc bài hát cũng như khi nghe lời chia sẻ của bốn giám khảo. Bài hát như một lời nhắn gửi của Phạm Hồng Phước cho em gái của mình rằng: "sau này cho dù có như thế nào thì em vẫn có thể ở với anh hai, anh hai sẽ lo cho em".
    Theo yêu cầu của nhạc sĩ Đức Trí, "chất liệu" của bài hát đã trực tiếp xuất hiện trên sân khấu của Sing My Song và bất ngờ hơn nữa khi đồng hành cùng em gái Phạm Hồng Phước là cô giáo - người đã dành cả đời để yêu thương và sẻ chia với những đứa trẻ không có khả năng nghe, nói. Phạm Hồng Phước không ngần ngại chia sẻ về cô em gái của mình và khẳng định em là chất liệu duy nhất để chàng ca sĩ sáng tác nên ca khúc đặc biệt này. Đây là lần đầu tiên Phạm Hồng Phước chia sẻ về chuyện gia đình trước giới truyền thông, anh cũng trải lòng rằng không muốn em gái xuất hiện trước đám đông quá nhiều.
    Phạm Hồng Phước cùng em gái và cô giáo
    Phạm Hồng Phước cùng em gái và cô giáo
    Đã có anh hai

  2. Ưng Đại Vệ là một cái tên khá quen thuộc trong làng giải trí Việt tuy nhiên một vài năm trở lại đây chàng ca sĩ bỗng nhiên "mất tích" và ngừng hẳn mọi hoạt động âm nhạc khiến rất nhiều người âm mộ không khỏi hoài nghi và tiếc nuối. Lần trở lại này tại Sing My Song của Ưng Đại Vệ nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả của chương trình cùng với ca khúc "Lời tự sự" và sự trải lòng về những năm tháng khó khăn của mình.
    Khi được giám khảo Nguyễn Hải Phong hỏi về thời gian vắng bóng, Ưng Đại Vệ đã chia sẻ thẳng thắn về việc khó khăn trong kinh tế và cả việc một mình chăm sóc con gái nhỏ đã khiến anh buộc phải tạm dừng sự nghiệp ca hát. Đây là lần đầu tiên Ưng Đại Vệ chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của mình. Được biết, chỉ sau một đêm, chàng ca sĩ đã mất hết tài sản, thậm chí bán cả công ty, nhà cửa để trả nợ. Để trang trải cuộc sống và chăm sóc con gái, có quãng thời gian Ưng Đại Vệ buộc phải ra đường bán bún riêu. Anh đã bị stress nặng và không thể hát.
    Sau một thời gian cân bằng lại cuộc sống, nhận được sự ủng hộ từ con gái, Ưng Đại Vệ đã quyết định chọn Sing My Song làm cột mốc đánh dấu sự trở lại của mình.
    Ưng Đại Vệ từng phải bán bún riêu kiếm sống
    Ưng Đại Vệ từng phải bán bún riêu kiếm sống
    Lời tự sự
  3. Bùi Hoàng Nam Đức Anh là nhân tố cuối cùng của Sing My Song năm nay cũng là một trong số những thí sinh được yêu thích nhất của mùa giải đầu tiên. Với ca khúc "Thủy thần" Đức Anh đã khiến giám khảo Lê Minh Sơn phấn khích đến độ phải xõa tóc, "bung lụa" cùng mình và tấm vé cuối cùng của chương trình đã dành cho chàng trai trẻ này.
    Tuy nhiên đằng sau một sáng tác khá sôi động, mang đậm tinh thần dân tộc lại là một câu chuyện về những khó khăn để theo đuổi con đường âm nhạc của Đức Anh. Theo Đức Anh cho biết, gia đình của anh không có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ đều làm công chức nhà nước nên bố tuyệt đối không muốn anh theo đuổi con đường ca hát trong khi Đức Anh đã dành tình yêu cho âm nhạc từ lúc học cấp 1. Năm 18 tuổi, Đức Anh đứng trước hai sự lựa chọn hoặc là học kiến trúc theo mong muốn của gia đình hoặc là thi vào nhạc viện, anh đã tranh cãi với bố rất nhiều về vấn đề này. Một thời gian sau, Đức Anh vào Sài Gòn lập nghiệp, đầu quân vào công ty âm nhạc của ca sĩ Thanh Thảo và phát hành album của mình nhưng không được công chúng đón nhận, tiền bạc mất khiến gia đình càng có lí do để cấm cản anh theo con đường này.
    Hiện tại, Đức Anh lựa chọn Sing My Song để chứng minh cho bố thấy rằng anh thực sự có tài năng, đam mê và con đường anh chọn là đúng đắn.
    Đức Anh và nhạc sĩ Lê Minh Sơn
    Đức Anh và nhạc sĩ Lê Minh Sơn
    Thủy Thần
  4. Cùng với Đã có anh hai, "Ông bà anh" của Lê Thiện Hiếu là những sáng tác được yêu thích nhất ngay từ tập 1 của Sing My Song Việt Nam. Với chất giọng trầm ấm, vẻ ngoài điển trai, không ai nghĩ Lê Thiện Hiếu lại từng có một cô gái cho đến khi tên ca khúc Ông bà anh có hai người đồng sáng tác là Lê Thiện Hiếu và Lê Phương Thảo, nhạc sĩ Đức Trí mới thắc mắc rằng Phương Thảo có phải là người đồng sáng tác cùng Hiếu không thì mới biết thực chất Lê Phương Thảo chính là tên thật của Lê Thiện Hiếu trước khi chuyển giới.
    Được biết, từ nhỏ Lê Thiện Hiếu đã có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật nhưng anh đã phải dừng việc ca hát một khoảng thời gian khá dài do thực hiện phẫu thuật chuyển giới. Lê Thiện Hiếu đã mất một năm và trải qua nhiều đau đớn để hoàn thành xong cuộc phẫu thuật. Sau đó một khoảng thời gian, anh bắt đầu cảm thấy rất áp lực vì dần cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể, đặc biệt là ở phần giọng hát, giọng nói. Trong những ngày tháng khó khăn ấy, Lê Thiện Hiếu đã tập tành sáng tác để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực và thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật của mình.
    Lê Thiện Hiếu khi còn là một bé gái
    Lê Thiện Hiếu khi còn là một bé gái
    Ông bà anh
  5. Nếu là khán giả của chương trình Giọng hát Việt nhí thì có lẽ cái tên Đoàn Thế Lân không quá xa lạ. Hai năm trước khi tham gia The Voice Kid, cậu bé 14 tuổi Đoàn Thế Lân đã trở thành thí sinh bị "ném đá" nhiều nhất mùa giải năm đó vì nghi án huấn luyện viên Lam Trường đã ưu ái để đưa Thế Lân vào vòng trong mặc dù cậu không đủ tài năng. Nhận được khá nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng mạng lúc bấy giờ khiến cậu bé Đoàn Thế Lân không khỏi căng thẳng và mệt mỏi. Sau hai năm, Thế Lân quyết định chọn Sing My Song làm nơi để mình chứng tỏ khả năng của bản thân và thực sự cậu đã làm được điều ấy khi đã chinh phục được cả bốn vị giám khảo bằng một ca khúc sôi động nhưng rất ý nghĩa.
    Đoàn Thế Lân
    Đoàn Thế Lân
    Và tôi đi
  6. Sau Phạm Hồng Phước, Bùi Caroon là người thứ hai đem câu chuyện về những người khuyết tật đến với Sing My Song.
    Bùi Caroon là một cái tên quen thuộc với các show truyền hình thực tế "X- Factor" và "The Voice", đến với Sing My Song lần này, chàng trai trẻ mang tới một ca khúc hoàn toàn mới viết về thân phận của một người mù bán vé số mà anh vẫn thường bắt gặp mỗi ngày. Theo Bùi Caroon chia sẻ, anh thường sáng tác về những người nghèo khổ, kém may mắn và sáng tác lần này cũng không phải ngoại lệ. Bùi Caroon chia sẻ qua ca khúc mới này, anh muốn gửi gắm thông điệp "đôi khi hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhất" và anh mong muốn sẽ mang tới một điều tích cực giúp được chú bán vé số. Theo yêu cầu của ban giám khảo, người bán vé số mù đã xuất hiện trên sân khấu Sing My Song, điều này càng khiến khán giả không khỏi xúc động, nghẹn ngào.
    Với câu chuyện và chất giọng đặc biệt của mình, Bùi Caroon đã chinh phục được cả 4 huấn luyện viên. Hiện tại anh đang là thí sinh sáng giá của đội Lê Minh Sơn.
    Bùi Caroon
    Bùi Caroon
    Bùi Caroon



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy