Top 8 Câu hỏi về những loài cá có kích thước lớn nhất ở biển mà bé muốn bạn giải đáp

Linh Lập 343 0 Báo lỗi

Biển là môi trường sống của vô số loài sinh vật khác nhau và chúng ta chưa thể biết hết những bí ẩn về chúng. Nhưng cá có lẽ là loài sinh vật biển gần gũi với ... xem thêm...

  1. Nói với bé: Cá voi xanh là lào cá có kích thước lớn nhất đó con, nó không chỉ là loài có kích thước lớn nhất so với sinh vật biển mà hiện nay còn là loài sinh vật có kích thước lớn nhất thế giới.


    Bạn cần biết rằng: Cá voi xanh là loài to lớn nhất trên thế giới, chúng sống ở Ấn Độ Dương và nam Thái Bình Dương, có kích thước cực lớn với cân nặng trung bình rơi vào khoảng 90 tấn. Thế nhưng chúng không hề đáng sợ với kích thước khổng lồ như vậy, Cá voi xanh là một loài ăn động vật phù du. Một con cá voi xanh trưởng thành có thể ăn tới 40 triệu con moi một ngày.

    Loài cá nào có kích thước lớn nhất?
    Loài cá nào có kích thước lớn nhất?
    Loài cá nào có kích thước lớn nhất?
    Loài cá nào có kích thước lớn nhất?

  2. Nói với bé: Đây cũng là một trong những sinh vật ngoại cỡ đó con. Chúng ta thường bắt gặp cá nhà táng ở độ sâu hơn 1000 mét tại các vùng biển nhiệt đới đến ôn đới và đây cũng là một loài động vật có vú sống ở đại dương.


    Bạn cần biết rằng: Cá nhà táng hay có tên khoa học là Physeter macrocephalus, chúng thuộc bộ cá voi (động vật có vú) và đương nhiên rằng kích thước của chúng cũng thuộc loại ngoại cỡ (khoảng 35 - 57 tấn). Khu vực sống chủ yếu của loài này là ở các vùng nước sâu hơn 1000 m và không phải nước đóng băng, tại các vùng biển nhiệt đới đến ôn đới. Thức ăn của chúng thì khác với cá voi, trong thực đơn của Cá nhà táng luôn có xuất hiện của các loài như Mực khổng lồ, bạch tuộc và cả cá đuối….

    Cá nhà táng sống chủ yếu ở đâu?
    Cá nhà táng sống chủ yếu ở đâu?
    Cá nhà táng sống chủ yếu ở đâu?
  3. Nói với bé: Cá mập voi chính là loài cá mập nào không gây nguy hiểm cho con người. Chúng cũng được xếp vào hàng có kích thước khổng lồ với cân nặng khoảng 19 tấn và có chiều dài khoảng 9 - 11 mét.


    Bạn cần biết rằng: Cá mập voi hay cá nhám có tên khoa học là Rhincodon typus, chúng thuộc họ cá mập (cá sụn) nhưng kích thước thuộc loại to lớn nhất. Khu vực sống chủ yếu là tại các vùng nhiệt đới hoặc ôn đới ấm, đến mùa đẻ chúng sẽ di chuyển tới khu vực ven bờ như dải đá ngầm Ningaloo …. Với kích thước to lớn, chúng cũng chỉ là loài không hề nguy hiểm khi thức ăn chủ yếu là phù du, các loại mực và động vật có xương sống nhỏ.

    Loài cá mập nào không gây nguy hiểm cho con người?
    Loài cá mập nào không gây nguy hiểm cho con người?
    Loài cá mập nào không gây nguy hiểm cho con người?
  4. Nói với bé: Chúng được gọi là cá nhám phơi nắng một phần do tập tính của chúng đó con ạ. Loài cá này ít di chuyển, sống nổi và hay được tìm thấy ở các bờ biển. Cá nhám phơi nắng cũng là loài cá không hề nhỏ bé chút nào với khối lượng khoảng 2,2 tấn.


    Bạn cần biết rằng: Cá nhám phơi nắng hay còn gọi là Cetorhinus maximus với kích thước cực khủng, thế nhưng giống cá voi xanh, chúng là những kẻ chỉ ăn các sinh vật phù du, mỗi giờ chúng có thể tiêu thụ một lượng cá nhỏ và động vật không xương lên đến 2.000 tấn và ngoài trọng lượng khổng lồ thì chúng có chiều dài cơ thể gần 12.5 m.

    Tại sao gọi là cá nhám phơi nắng?
    Tại sao gọi là cá nhám phơi nắng?
    Tại sao gọi là cá nhám phơi nắng?
  5. Nói với bé: Đây cũng là loài cá khổng lồ trong số những loài cá lớn của đại dương. Chúng là một trong những sinh vật rất hữu ích trong đời sống của con người, có thể làm món ăn hảo hạng, thuốc quý,... nên sự săn bắt bừa bãi của con người cũng là một trong những nguy cơ khiến chúng tuyệt chủng. Thêm vào đó loài có này có khả năng sinh sản rất chậm, chỉ đẻ một con trong thời gian 2 - 5 năm.


    Bạn cần biết rằng: Cá đuối manta khổng lồ hay còn gọi là cá nạng hải có thể nặng hai tấn và chiều ngang dài 9m. Loài cá này cũng là đối tượng bị săn bắt có chủ đích để lấy thịt và đĩa mang, bộ phận dùng để lọc sinh vật phù du trong lúc bơi. Đĩa mang là một món ăn hảo hạng ở Trung Quốc, đồng thời là một vị thuốc trong y học cổ truyền được cho là để giải độc, tăng cường tuần hoàn máu, trị ung thư, lợi sữa, chữa thủy đậu và nhiều loại bệnh khác. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào xác nhận những công dụng trên.


    Theo báo cáo của New York Times, nạn săn bắn quá mức ảnh hưởng nặng đến nhiều quần thể cá đuối manta trên thế giới. Theo sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, số lượng cá đuối trong vùng giảm đến 80% trong 75 năm qua. Cá đuối manta sinh sản rất chậm, chỉ đẻ một con trong thời gian 2 - 5 năm. Peru là quê hương của quần thể cá đuối manta khổng lồ lớn nhất thế giới. Với quy định mới, Peru nối tiếp 12 nước khác tìm cách bảo vệ cá đuối manta ở nhiều mức độ khác nhau.

    Cá đuối Manta tại sao có nguy cơ tuyệt chủng?
    Cá đuối Manta tại sao có nguy cơ tuyệt chủng?
    Cá đuối Manta tại sao có nguy cơ tuyệt chủng?
  6. Nói với bé: Loài cá to lớn này có cái tên gọi là cá mặt trời không chỉ vì hình dáng đặc biệt của chúng mà còn vì chúng là một giống loài lớn nhiều màu sống ở khu vực nước sâu chủ yếu ở khu vực biển nhiệt đới.


    Bạn cần biết rằng: Cá mặt trời hay còn gọi là Cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, là một giống loài lớn (nặng khoảng 1 tấn và dài gần 2 mét), nhiều màu sống ở khu vực nước sâu giống Cá mái chèo. Lý do để chúng có tên là “Cá mặt trời” bởi phần lớn người ta phát hiện chúng xuất hiện trên bề mặt biển, chúng sống chủ yếu ở khu vực biển nhiệt đới, Về mùa nóng có thể đến vùng ôn đới đôi khi cũng có thể thấy chúng ở khu vực hàn đới. Những món ăn chủ yếu của loài to lớn này là các loài động vật phù vu, rong biển…..

    Tại sao lại gọi là cá mặt trời?
    Tại sao lại gọi là cá mặt trời?
    Tại sao lại gọi là cá mặt trời?
  7. Nói với bé: Nghe tên loài cá này chúng ta đã hình dung được vẻ bề ngoài của chúng rồi phải không nào? Giống mái chèo thì chắc chắn nó phải dài và dẹt nữa, và trên thực tế loài cá này dài trung bình khoảng 17 mét và nặng khoảng 250 kg đó.


    Bạn cần biết rằng: Cá mái chèo hay còn gọi là Cá Đại Vua, là một loài cá dài – dẹt sống ở khu vực nước sâu dưới lòng đại dương và đây cũng là lý do rất khó có thể nhìn thấy chúng. Chúng là giống loài ăn động vật phù du nên không hề nguy hiểm, có rất ít thông tin về loài động vật kỳ bí này, thường người ta chỉ phát hiện chúng khi đã chết hoặc khi sắp có báo, gặp áp lực của bão và chúng sẽ nổi lên. Tại Nhật Bản, người ta tin rằng, cá Mái Chèo có thể dự báo động đất và khi cá mái chèo xuất hiện cũng là lúc động đất có thể xảy ra.

    Cá mái chèo dài bao nhiêu mét?
    Cá mái chèo dài bao nhiêu mét?
    Cá mái chèo dài bao nhiêu mét?
  8. Nói với bé: Chúng có thể sống lâu hơn 100 năm đấy, thật ngạc nhiên phải không nào? Chúng không chỉ là loài cá lớn tầm cỡ của đại dương mà còn là một trong những sinh vật biển có tuổi thọ rất cao nữa.


    Bạn cần biết rằng: Cá Tầm Beluga hay Cá Tầm Châu Âu là loài cực kỳ lớn trong các loài cá ngược sông để đẻ được. Chúng sống ở Biển Đen, Adriatic và Capian. Con cái lớn hơn 20% so với con đực một số trường hợp dài hơn 4 mét và nặng tới 500 kg. Một con bị bắt vào năm 1827 cân nặng 1.500 kg và dài hơn 7 mét. Cá tầm Châu Âu phát triển rất chậm nhưng sống lâu hơn 100 năm. Và đây cũng là có loài có giá trị sử dụng cao trong đời sống hiện nay. Vậy nên không may, vì đánh bắt quá mức và mong muốn trứng có giá cao, cá tầm là loài đang gặp nguy hiểm.

    Cá tầm Beluga có tuổi thọ là bao nhiêu năm?
    Cá tầm Beluga có tuổi thọ là bao nhiêu năm?
    Cá tầm Beluga có tuổi thọ là bao nhiêu năm?
    Cá tầm Beluga có tuổi thọ là bao nhiêu năm?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy