Top 8 Câu hỏi về sự thay đổi cơ thể bé gái tuổi dậy thì

Linh Lập 692 0 Báo lỗi

Dậy thì là khoảng thời gian mà bất kì ai cũng phải trải qua. Nó không chỉ làm thay đổi về cơ thể mà tâm lý cũng bị thay đổi nhất là với bé gái. Vậy chắc chắn ... xem thêm...

  1. Nói với bé: Tuổi dậy thì là lúc cơ thể con thay đổi và trở nên giống người lớn hơn. Việc thay đổi bắt đầu sớm nhất là 8 tuổi hoặc muộn nhất là 13 tuổi.


    Bạn cần biết rằng: Tuổi dậy thì bắt đầu khi não của chúng ta gửi tín hiệu đến một số bộ phận của cơ thể để bắt đầu phát triển và thay đổi. Những tín hiệu này được gọi là hormone. Hormone là hóa chất kiểm soát các chức năng cơ thể và khi đó những bộ phận trên cơ thể phát triển rõ rệt kèm theo các dấu hiệu dễ nhận biết nhất như: tăng chiều cao, vòng 1 lớn hơn...

    Dậy thì là gì và bắt đầu khi nào?
    Dậy thì là gì và bắt đầu khi nào?
    Dậy thì là gì và bắt đầu khi nào?

  2. Nói với bé: con sẽ tự nhận thấy hầu hết những dấu hiệu của tuổi dậy thì và những dấu hiệu xuất hiện rõ nhất đó là: cao lên, giọng nói thay đổi, ngực và mông to hơn, nổi mụn, có kinh nguyệt,... Không chỉ về hình dáng bề ngoài mà tâm lý của con cũng có sự thay đổi: có cảm giác xấu hổ, ngại tiếp xúc với bạn khác giới, tính cách cũng có thể thay đổi như nữ tính hơn hoặc ương bướng hơn một chút,... Nếu lắng nghe cơ thể con sẽ nhận thấy tất cả những điều đó trong giai đoạn này.


    Bạn cần biết rằng: Tất cả những thay đổi trên là do Hormone trong cơ thể gây ra dưới sự điều khiển của não bộ. Bạn nên quan tâm cả về mawth tâm lý và thể chất của con trong giai đoạn này một cách khéo léo hơn.

    Khi dậy thì thường có dấu hiệu gì?
    Khi dậy thì thường có dấu hiệu gì?
    Khi dậy thì thường có dấu hiệu gì?
  3. Nói với bé: Ngực cũng là một trong những điểm khác biệt về ngoại hình giữa nam và nữ. Ở độ tuổi dậy thì sự thay đổi hình dáng bên ngoài và kích thước ngực lớn hơn khiến con trở nên nữ tính hơn. Nếu để ý và cảm nhận con sẽ thấy không chỉ khác về kích thước mà đôi khi con có cảm giác hơi đau khi bị va chạm hoặc tự nhiên đau. Con đừng lo nhé, đó là ngôn ngữ của cơ thể ở tuổi dậy thì thôi mà.


    Bạn cần biết rằng:
    Khi ngực của bé bắt đầu thay đổi, quầng vú có thể sưng lên. Ngực cũng phát triển tròn và đầy đặn hơn. Cũng có trường hợp ngực phát triển không đồng đều, bên to bên nhỏ. Ngoài ra, bé gái có thể thấy đau ở vùng ngực. Tất cả những thay đổi này đều hết sức bình thường, vì vậy bạn không nên lo lắng quá nhiều. Hãy tâm sự với con nhiều hơn để cùng con trải qua giai đoạn này nhé.

    Ngực sẽ thay đổi như thế nào?
    Ngực sẽ thay đổi như thế nào?
    Ngực sẽ thay đổi như thế nào?
    Ngực sẽ thay đổi như thế nào?
  4. Nói với bé: Bắt đầu ở tuổi dậy thì, mỗi tháng cơ thể sẽ chuẩn bị cho một kỳ kinh nguyệt. Hormone báo hiệu cho buồng trứng để giải phóng trứng vào mỗi tháng. Sau đó, trứng sẽ di chuyển vào một trong các ống dẫn trứng. Đồng thời, niêm mạc tử cung bắt đầu phát triển và dày lên. Nếu trứng không được thụ tinh bởi tinh trùng từ đàn ông, thì việc mang thai sẽ không xảy ra. Nếu sự thụ tinh không xảy ra, hoàng thể sẽ bị thoái hóa, nồng độ estrogen và progesterone giảm xuống, các tế bào nội mạc tử cung không được nuôi dưỡng nữa, chúng bị loại bỏ ra khỏi cơ thể cùng với máu kinh nguyệt.


    Bạn cần biết rằng: Dấu hiệu và chu kì kinh nguyệt ở mỗi người là khác nhau. Có người những ngày đó vẫn khoẻ mạnh, bình thường như mọi ngày. Ngược lại có người lại đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi, yếu ớt... tuỳ từng cơ thể. Bạn cần biết những điều này để cùng con chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên với những dấu hiệu khiến con quá mệt mỏi hay nguy hiểm thì cần đi khám bệnh và làm theo sự tư vấn của bác sĩ ngay nhé!

    Kinh nguyệt là gì?
    Kinh nguyệt là gì?
    Kinh nguyệt là gì?
  5. Nói với bé: Mụn trứng cá là do các tuyến hoạt động quá mức trên da. Chúng tạo ra một loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn. Ở tuổi dậy thì, những tuyến này tạo ra nhiều bã nhờn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da của con, gây nên tình trạng mọc mụn trứng cá.


    Bạn cần biết rằng: Nên hướng dẫn bé cách chăm sóc da để giảm bớt mụn trứng cá. Rửa mặt thường xuyên bằng nước và sữa rửa mặt nhẹ để giúp loại bỏ bã nhờn. Điều này sẽ giúp giảm mụn nhọt và mụn trứng cá. Tránh các sản phẩm làm khô hoặc kích ứng da của bạn. Không chà mạnh lên da. Nếu bạn lo lắng về mụn trứng cá hoặc mụn nhọt, một số loại thuốc có thể giúp bạn điều trị chúng. Hãy đưa bé đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị nếu mụn không có dấu hiệu thuyên giảm.

    Vì sao mụn trứng cá xuất hiện ở tuổi dậy thì?
    Vì sao mụn trứng cá xuất hiện ở tuổi dậy thì?
    Vì sao mụn trứng cá xuất hiện ở tuổi dậy thì?
  6. Nói với bé: giai đoạn này, con sẽ thấy khung xương chậu phát triển cực nhanh, dường như chúng to và rộng hơn mỗi ngày khiến cho vùng hông của các bạn teengirl trở nên tròn trịa và đầy đặn hiện rõ đường cong vòng 3 nữ tính hơn.


    Bạn cần biết rằng: Đối với các bé gái, dậy thì không chỉ sẽ khiến cho vòng 3 trở nên có da có thịt và gợi cảm hơn nhiều mà trong giai đoạn này vòng 2 cũng có vẻ thắt lại tạo cho cơ thể có các đường cong đặc trưng mềm mại rất nữ tính nữa đấy nhé. Vậy nên trang phục lựa chọn cho con cũng sẽ thay đổi phong cách chút vì bé sẽ nhận ra mình đang dần lớn lên rồi và sẽ biết làm điệu nữa đấy.

    Khung xương chậu phát triển tạo ra thay đổi thế nào?
    Khung xương chậu phát triển tạo ra thay đổi thế nào?
    Khung xương chậu phát triển tạo ra thay đổi thế nào?
    Khung xương chậu phát triển tạo ra thay đổi thế nào?
  7. Nói với bé: Một trong những thay đổi nữa mà con sẽ nhận ra ở giai đoạn này đó là xuất hiện vi-ô-lông ở một số vị trí như mu, nách, ria mép. Con đừng ngạc nhiên nhé mà hãy làm quen với điều này.


    Bạn cần biết rằng: Đây là điều rất dễ nhận thấy điều này, đầu tiên là sự xuất hiện lông ở mu, sau đó chúng sẽ tới vùng nách. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, những sợi lông rất mềm mại ở dạng tơ. Cùng với những quá trình dậy thì tiếp sau, chúng sẽ dài hơn, xoăn hơn và đen hơn.

    Sự xuất hiện của vi-ô-lông ở những vị trí nào?
    Sự xuất hiện của vi-ô-lông ở những vị trí nào?
    Sự xuất hiện của vi-ô-lông ở những vị trí nào?
  8. Nói với bé: Con có thường hay tự nhiên vui, tự nhiên buồn không? Kiểu vui buồn vu vơ, thất thường ấy. Con có cảm thấy ngại với các bạn khác giới, không tự nhiên như trước nữa. Và con có phải quan tâm hơn đến trang phục, kiểu tóc hàng ngày? Không sao đâu con ạ, những thay đổi ấy không có gì đáng băn khoăn cả, dần con sẽ quen và biết cách cân bằng thôi. Đó chính là sự thay đổi tâm lý ở tuổi dậy thì đó.

    Bạn cần biết rằng:
    Ở bé gái, tuổi dậy thì trong khoảng từ 10 – 16 tuổi, ở bé trai là 10 – 18 tuổi. Đây là thời gian nhạy cảm, bạn nên theo dõi các dấu hiệu bên ngoài cũng như tâm sinh lý của bé để đánh giá tình trạng dậy thì của bé, có thành công hay không, có bất thường không, có muộn hay không.


    Ở giai đoạn này, bé rất dễ gặp phải hội chứng khủng hoảng tuổi dậy thì, nếu không được cha mẹ quan tâm, điều chỉnh sẽ rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi, rối loạn ăn uống thậm chí sử dụng thuốc lá, rượu bia, chất kích thích để giải quyết những bất ổn trong tâm sinh lý.

    Thay đổi về tâm lý như thế nào khi dậy thì?
    Thay đổi về tâm lý như thế nào khi dậy thì?
    Thay đổi về tâm lý như thế nào khi dậy thì?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy