Top 5 Câu chuyện về chủ đề bản thân cho bé hay nhất

Phương Kem 40 0 Báo lỗi

Trẻ nhỏ rất thích nghe kể chuyện. Việc kể chuyện bé nghe mỗi đêm đem đến cho bé nhiều lợi ích. Trong bài viết hôm nay Toplist xin giới thiệu đến bạn các câu ... xem thêm...

  1. Ngày xưa có một cậu bé có một cái mũi rất dài vì vậy mọi người gọi chú là "bé Mũi Dài".


    Một buổi sáng mùa thu đẹp trời, tiếng gió thổi vi vu lay động những chiếc lá, Bé Mũi Dài nhìn thấy một vườn hoa với muôn vàn bông hoa đua nhau khoe sắc. Hoa hướng dương có màu vàng rực, hoa hồng, hoa cẩm chướng đỏ tươi. Thấp thoáng trong lùm cây xanh, chim họa mi đang mải mê ca hát.


    Bỗng bé Mũi Dài nhìn thấy một cây táo sai trĩu quả. Những quả táo chín đỏ thơm lừng. Chú vội vàng trèo lên cây để hái những quả táo chín nhưng... chú không tài nào trèo lên được vì vướng cái mũi của mình. Bực quá bé Mũi Dài liền nói to:


    - Ước gì cái mũi của tôi biến mất. Tôi chẳng cần có mũi, tôi chỉ cần có miệng để ăn đủ thứ thơm ngon trên đời, để cười, để nói, tôi cũng chẳng cần tai, và tay cũng chẳng cần gì cả.


    Gần đấy có chú ong đậu trên một cành hoa, nghe thấy thế, ong ngạc nhiên và nói:


    -Tại sao bạn lại không cần có mũi? Đối với tôi, mũi rất cần, có mũi tôi thở được này, còn ngửi và phân biệt được các mùi thơm khác nhau của các loài hoa. Còn bạn, bạn có ngửi thấy mùi táo thơm ngon không? Nhờ có mũi mà bạn ngửi được và phân biệt được các mùi vị và hương thơm khác nhau.


    Vừa lúc đó chim họa mi hót véo von bay đến nói với bé Mũi Dài:


    -Bạn Mũi Dài ơi, Nếu bạn không cần có tai thì làm sao bạn nghe được tiếng nói của tôi và những âm thanh diệu kỳ xung quanh. Bạn biết không nhờ có tai mà bạn nghe và phân biệt được mọi âm thanh đấy!


    Ở gần đấy các cô hoa runh rinh cánh cũng đua nhau gọi:


    -Bạn Mũi Dài ơi! Bạn có nhìn thấy một vườn hoa rực rỡ của tôi không? Nếu bạn không có mắt thì làm sao bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp rực rỡ của chúng tôi được?.


    Bé Mũi Dài nghe xong, ngẫm nghĩ một lát rồi hốt hoảng đưa tay sờ lên đầu, lên mặt, tai, mắt, mũi, miệng của mình để xem chúng có còn nữa không hay đã giận chú mà đi mất rồi.


    Từ đó, cậu bé Mũi Dài nhận thấy tất cả tai, mũi, mắt, miệng, lưỡi đều cần thiết cho mình và không thể thiếu chúng được. Cậu thầm nghĩ: "Ôi! Nếu ta không có chúng thì sẽ như thế nào nhỉ? Thật là đáng sợ!". Và cũng từ đó cậu bé luôn nghe lời người lớn giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giữ gìn đôi mắt, cái mũi... của mình mà không bao giờ có ý định vứt chúng đi nữa.

    Cậu bé mũi dài
    Cậu bé mũi dài
    Cậu bé mũi dài

  2. Trong một gia đình hạnh phúc nọ có anh, chị, em. Họ sống với nhau vui vẻ, đầm ấm. Nhưng rồi một hôm họ cãi nhau xem ai làm việc nhiều nhất.

    Mắt nói: Tôi suốt ngày phải nhìn.
    Tai nói: Tôi suốt ngày phải nghe
    Mũi nói: Tôi suốt ngày phải ngửi
    Tay nói: Tôi vẽ, tôi giặt, tôi quét nhà…
    Chân nói: Tôi đi, tôi chạy, tôi nhảy…

    Và tất cả cùng kêu lên:
    - Mồm không làm gì cả, suốt ngày chỉ ăn và uống!

    Mồm nghe vậy buồn lắm nó quyết định không ăn, uống gì nữa và bỏ đi nằm im lặng.

    Hết một ngày cả nhà ai cũng mệt và buồn. Mắt nói:

    - Không biết vì sao tôi mệt không muốn nhìn nữa. Tai cũng nói:

    - Tôi chẵng muốn nghe. Chân uể oải kêu lên:

    - Tôi cũng không chạy được nữa.
    Lúc ấy mọi người mới sực nhớ mồm không ăn, mệt lả, đang nằm ngủ im lặng. Chúng chợt nhớ đến cuộc cãi vã hôm trước, tất cả cùng nhau đi gọi mồm dậy và mang thức ăn đến:
    - Thôi cậu ăn đi, cậu uống đi. Bọn mình xin lỗi cậu.

    Bấy giờ mồm mới chịu ăn. Sauk hi mồm ăn uống, tất cả cảm thấy khỏe hẳn lên, tất cả vui vẻ, cười đùa.
    Từ đó trở đi chúng sống với nhau thân ái và hòa thuận và ai ai cũng vui vẻ làm việc.

    Mỗi người một việc
    Mỗi người một việc
    Mỗi người một việc
  3. Các bạn nhỏ ạ ! Tôi là một con Sâu Răng. Trước đây tôi sống thoải mái trong miệng một chú Gấu Con. Chú Gấu này rất lười đánh răng. Ngày ngày, tôi và các bạn của tôi đục khoét các kẽ răng của Gấu Con để nhặt thức ăn. Món ăn mà tôi ưa thích nhất là sôcôla và bánh kẹo.


    Một hôm, vào ngày sinh nhật của Gấu Con, các bạn đến dự rất đông. Mèo và Thỏ mang bánh ga tô, các bạn chim mang các viên kẹo đủ màu sắc, Chó mang đến một hộp kẹo sôcôla, còn Rùa mang bánh bích quy đến tặng Gấu. Gấu ta thích lắm, chú ăn rất ngon lành và không ngớt lời khen: “Ôi ! Sao toàn thứ ngon thế này! Tôi cảm ơn các bạn”.


    Khi buổi tiệc sinh nhật tan, các bạn đã về hết. Như thường lệ, Gấu Con không đánh răng mà nhảy tót lên giường đi ngủ. Chỉ chờ có thế, chúng tôi - những con sâu răng nhảy ra mở tiệc linh đình. Chúng tôi gặm, cậy, đục, khoét những chiếc răng bám đầy bánh kẹo của Gấu Con. Đêm đó, Gấu ta kêu gào thảm thiết vì đau nhức răng.


    Hôm sau, Gấu Mẹ phải đưa Gấu Con đến bác sĩ khám bệnh.


    Bác sĩ bảo:


    - Này Gấu Con, răng cháu sâu nhiều quá, phải chữa ngay thôi. Nếu để lâu sẽ bị sún hết đấy. Cháu nhớ là không nên ăn nhiều bánh kẹo, nhất là vào buổi tối. Hằng ngày, cháu phải đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy !


    Sau hôm đó, Gấu Con ân hận lắm. Ngày nào Gấu Con cũng chăm chỉ đánh răng theo lời dặn của bác sĩ. Chú chải mặt trước, mặt trong của răng rất cẩn thận. Gấu Con không ăn nhiều bánh kẹo mà ăn nhiều các chất bổ khác như thịt, cá, trứng, sữa, rau quả tươi nên răng của chú ngày càng trở nên chắc và khoẻ hơn.


    Còn anh em Sâu Răng chúng tôi từ đấy không còn gì để ăn nữa nên phải chạy ra khỏi miệng Gấu Con.

    Gấu con bị sâu răng
    Gấu con bị sâu răng
    Gấu con bị sâu răng
  4. Trong khu rừng nọ có rất nhiều bạn nhỏ sinh sống: Gấu con, Thỏ con, Khỉ con, Dê con, Cún con và Lợn con…Tất cả các bạn đều sạch sẽ và khỏe mạnh. Riêng Lợn con vừa lười vừa bẩn.


    Một buổi sáng đẹp trời, các bạn cùng nhau chơi đùa rất vui vẻ. Lợn con đang ngủ thì nghe tiếng cười. Chú bật dậy, chạy đến bên cửa sổ, nhìn ra ngoài. Thấy các bạn chơi đùa vui vẻ. Lợn con vội mở cửa, chạy ào ra đến để chơi cùng.


    Các bạn thấy Lợn con bẩn và hôi quá nên vội vàng lảng ra chỗ khác. Chỉ trong nháy mắt, tất cả các bạn đã chạy biến đi hết. Lợn con rất buồn và không hiểu tại sao các bạn lại không chơi với mình.


    Chim Sơn ca sà xuống bảo:


    - Lợn con ơi! Lợn con về tắm đi. Vì Lợn con bẩn quá nên các bạn không dám đến gần đấy.


    Lợn con xấu hổ quá, vội chạy về nhà tắm rửa thật sạch.


    Tối hôm đó, trắng sáng đẹp, các bạn lại tụ tập chơi dưới gốc cây trốn tìm. Vừa nhìn thấy Lợn con xuất hiện với quần áo gọn gàng, sạch sẽ, Gấu con và Thỏ con chạy ngay lại rủ Lợn con cùng chơi.


    Từ hôm đó, ngày nào Lợn con cũng tắm rửa sạch sẽ. Buổi sáng, Lợn con còn dậy sớm tập thể dục nữa đấy!


    Các bạn nhỏ cùng bảo nhau:


    - Lợn con sạch lắm rồi! Lợn con không còn lười biếng như trước nữa. Chúng mình cùng dậy sớm tập thể dục với Lợn con để cho cơ thể luôn luôn khỏe mạnh nhé!

    Lợn con sạch lắm rồi
    Lợn con sạch lắm rồi
    Lợn con sạch lắm rồi
  5. Từ trước đến giờ, Tay trái và tay phải luôn là hai người bạn thân thiết của nhau. Một hôm, mẹ đi chợ về. Tay phải giúp mẹ xách giỏ giúp mẹ, mệt quá nó mắng Tay trái:


    – Cậu thật là sướng, chẳng phải làm việc gì nặng nhọc, còn tớ thì việc gì cũng phải làm. Từ việc xúc cơm, cầm bút, thái rau… tất tật đều do một tay tớ cả.


    Nghe bạn nói vậy. Tay trái buồn bã chẳng nói gì. Nó lẳng lặng ngoảnh mặt đi chỗ khác và hứa sẽ không giúp tay phải việc gì nữa.


    Rồi một buổi sáng, con người thức dậy và muốn đánh răng nhưng Tay Trái đã giận Tay phải mất rồi nên chỉ có một tay cầm bàn chải, còn ly nước thì không sao cầm được. Con người bắt đầu không hài lòng vì đánh răng vừa chậm vừa không sạch. Đến lúc cần mặc quần áo thì lại càng khổ hơn. Không thể nào cài nút được nếu chỉ có một tay. Vậy là con người đành mặc nhăn nhúm để kịp đến trường. Khi cô giáo dạy vẽ ô tô thì hết chịu nổi. Chỉ có một tay để cầm bút màu và không có tay nào để giữ giấy cả. giấy cứ chạy lung tung và trêu:


    – Tại cậu chỉ biết quý trọng bản thân mình mà coi thường bạn nên hậu quả như vậy đấy!


    – Sợ bị con người không cần đến mình nữa. Tay Phải bèn năn nỉ Tay Trái:


    – Cậu giúp tớ với! Việc này khó quá, tớ không làm được.


    – Tay Trái vẫn còn giận, liền nói:


    – Sao lúc trước cậu nói tớ chẳng được việc gì?


    Tay Phải hối hận nói:


    – Tớ biết mình sai rồi, thôi cho tớ xin lỗi. Chúng ta hòa nhé!


    Thế là tay Trái và Tay Phải giúp con người đánh răng, mặc áo và làm nhiều việc khác một cách nhanh chóng, gọn gàng.


    Cuối cùng Tay Phải sung sướng thốt lên:


    – Nhờ cậu mà tớ đỡ vất vả. Cậu và tớ đều quan trọng như nhau. Không có cậu thì tớ có nhiều việc mà một mình tớ không thề nào làm được.

    Truyện tay trái - tay phải
    Truyện tay trái - tay phải
    Truyện tay trái - tay phải



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy