Top 9 Phim về chủ đề chứng khoán hay nhất không thể bỏ qua

Linh Linh 10694 0 Báo lỗi

Phim về chủ đề chứng khoán là chủ đề không có quá nhiều phim như những thể loại về tình yêu, hôn nhân, gia đình,... mặc dù ít nhưng không thiếu những bộ phim ... xem thêm...

  1. Chuyên Gia Tài Chính dựa vào câu chuyện có thật ở nước Mỹ những năm 60s, khi kế hoạch làm ăn giữa 2 người da màu - Bernard Garrett và Joe Morris muốn tạo dựng một ngân hàng của riêng. Tuy tham vọng táo bạo, nhưng đó cũng là bước tiến quan trọng của cả Bernard hay Joe nói riêng, hay nhằm chứng minh tiếng nói của xã hội người da màu đang sống tại đất Mỹ. Cả 2 đã thuê một anh chàng Mỹ trắng tên Matt Steiner để làm người đại diện cho kế hoạch làm ăn lớn này. Tất nhiên lúc bấy giờ chẳng có nhà đầu tư nào chịu bắt tay với người da màu cả, và lúc này Matt mới cần để "ra tay", còn Bernard và Joe tuy sẽ giả vờ làm đầy tớ cho Matt nhưng qua đó họ tính toán rất kĩ về thị trường, tiền tệ, chính phủ liên bang,...


    Chuyên Gia Tài Chính – The Banker sẽ tái hiện cho người xem thấy sự nỗ lực của hai người da màu từ những kẻ vô danh trở thành một trong những phần quan trọng của nền tài chính Mỹ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: Ngày 6 tháng 3 năm 2020
    Đạo diễn:
    George Nolfi
    Thể loại:
    Phim lịch sử, chính kịch
    Quốc gia:
    Mỹ
    Thời lượng:
    120 phút
    Diễn viên tham gia:
    Anthony Mackie, Nicholas Hoult, Nia Long, Jessie T. Usher, Samuel L. Jackson

    Điểm IMDb: 7.3

    Link xem: https://motchill.info/phim/chuyen-gia-tai-chinh-7900.html

    The Banker - Chuyên Gia Tài Chính
    The Banker - Chuyên Gia Tài Chính
    The Banker - Chuyên Gia Tài Chính

  2. Money - Tiền Đen (2019) là bộ phim hình sự kịch tính của Hàn Quốc. Nội dung phim xoay quanh sự nghiệp lên xuống thất thường Cho Il Hyun (Ryu Jun Yeol thủ vai) - một nhân viên môi giới chứng khoán mới vào nghề, cứ như nhân vật Jordan Belfort lúc mới chập chững vào nghề trong phim Sói già Phố Wall. Vì Il Huyn không có ai nâng đỡ cho nên chưa thể chứng minh năng lực bản thân như mong muốn.

    Làm việc chăm chỉ nhưng không đạt kết quả như mong đợi, và rồi may mắn đến với Cho Il Hyun khi anh ta gặp được một người bí ẩn và quyền lực được gọi là Lệnh Bài (Yoo Ji Tae). Quyết làm liều, Il Hyun theo chỉ đạo sắp xếp của trùm Lệnh Bài, đó là thực hiện những giao dịch đen trên thị trường chứng khoán.


    Theo thời gian, Il Hyun nhanh chóng đổi đời, mua nhà, tậu xế hộp cùng một cuốc sống sang trọng. Thế nhưng vào một ngày, đội thanh tra tài chính đã đưa các giao dịch của Il Hyun vào tầm ngắm với chỉ huy Han Ji Cheol (Jo Woo Jin). Thanh tra Han đã tìm kiếm tê Lệnh Bài từ lâu nay, và chỉ cần phát hiện ra Il Hyun có liên quan đến tay trùm này nên một cuộc điều tra nhằm lật tẩy bộ mặt thật của hắn được lên kế hoạch ngay lập tức.


    Money - Tiền Đen (2019) kịch bản được làm rất thông minh và có chiều sâu. Qua các tình tiết nhỏ như những giao dịch đầy mánh khóe, sự tinh vi trong cách rửa tiền bằng những hiểu biết và kinh nghiệm lão luyện trong nghề,…cho thấy khâu kịch bản được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 20/3/2019

    Thời lượng: 115 phút

    Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

    Đạo diễn: Park Noo-ri

    Diễn viên: Ryu Jun-yeol, Yoo Ji-tae, Jo Woo-jin,...

    Điểm IMDb: 5.9/10

    Link xem: https://vieon.vn/tien-den.html

    Money - Tiền Đen (2019)
    Money - Tiền Đen (2019)
    Money - Tiền Đen (2019)
  3. Những ai biết đến chứng khoán chắc chắn đã từng nghe qua ít nhiều đến cái tên Warrent Buffet, ông là tỷ phú đô la nhờ vào việc đầu từ chứng khoán, và được xem là một huyền thoại trong giới đầu tư giá trị. Becoming Warren Buffet là bộ phim tài liệu về cuộc đời của Warren Buffett, một người đàn ông được nhiều người yêu mến, một tấm lòng cao thượng, lối sống giản dị và là một nhà từ thiện vĩ đại.


    Với tài sản ròng trị giá hàng chục tỉ đô la, Warren Buffett thực sự là một tỷ phú có một không hai. Nhà đầu tư huyền thoại ấy vẫn sống trong ngôi nhà khiêm tốn của mình ở Omaha. Ở tuổi 86, ông lái xe tới văn phòng mỗi sáng để quản lý Berkshire Hathaway, công ty đại chúng lớn thứ năm trên thế giới. Lối sống khiêm tốn là cốt lõi đạo đức của ông ấy.


    Becoming Warren Buffet là câu chuyện kể về một cậu bé đến từ Nebraska lớn lên, trở thành một trong những người đàn ông được kính trọng nhất trên thế giới. Với những câu chuyện riêng tư, những video gia đình chưa từng được phát hành, Buffett cho thấy những góc nhìn mới và hiểu điều gì thực sự quan trọng khi tiền không còn ý nghĩa.


    Đây không phải là cách dạy chúng ta về chứng khoán, nó không dạy chúng ta cách đầu tư như thế nào, đơn giản chỉ là chia sẻ lại những điều liên quan cuộc đời, nhiều khía cạnh cuộc sống, gia đình, trong đó có những thứ liên quan đến đầu tư của Warren Buffet những kinh nghiệm trong quá trình ra quyết định đầu tư, Becoming Warren Buffet bộ phim đáng để xem, cho ta thêm nhiều góc nhìn hơn về đầu tư, về chứng khoán và về Warrent Buffet.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 30/1/2017

    Thời lượng: 119 phút

    Quốc gia sản xuất: Mỹ

    Đạo diễn: Peter W. Kunhardt

    Diễn viên: Susan Buffett, Warren Buffett, Bill Gates, Aiden Linkov,...

    Điểm IMDb: 7.5/10

    Link xem: https://www.youtube.com/watch?v=bLu3ybnprQA

    Becoming Warren Buffet (2017)
    Becoming Warren Buffet (2017)
    Becoming Warren Buffet (2017)
  4. The Big Short - Đại Suy Thoái là bộ phim dựa trên nhân vật ngoài đời thật. Steve Carrell đã vào vai thành công tay giám độc ngân quỹ bán khống thành công quả bong bóng bất động sản lớn nhất lịch sử Mỹ. The Big Short kể lại một cách hấp dẫn câu chuyện về thảm kịch kinh tế lớn nhất ập lên đầu nước Mỹ từ sau thời kỳ Đại Suy Thoái (năm 1929) - Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.


    Câu chuyện trong The Big Short diễn ra dưới con mắt và trải nghiệm của một nhóm nhỏ những tay môi giới tự do lắm mưu nhiều kế. Họ tìm được cách trở thành những giám đốc ngân quỹ, cho phép họ nhận diện những bong bóng bất động sản đang bị thổi phồng. Qua đó kiếm được hàng tỉ đô nhờ vào việc đặt cược dựa trên bong bóng bất động sản (mà thường được gọi là “bán khống”).


    Hai yếu tố dẫn đến thành công ngoài mong đợi của The Big Short - Đại Suy Thoái: thứ nhất, đơn giản hóa những thuật ngữ và những định nghĩa kinh tế phức tạp bằng tiếng Anh phổ thông, thứ hai là bộ phim được làm theo lối hài hước khiến khán giả đôi khi không nhịn cười được.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 12/11/2015

    Thời lượng: 130 phút

    Quốc gia sản xuất: Mỹ

    Đạo diễn: Adam McKay

    Diễn viên: Christian Bale, Steve Carell, Ryan Gosling, Brad Pitt,...

    Điểm IMDb: 7.8/10

    Xem phim: https://mephimtv.org/dai-suy-thoai/

    The Big Short (2015)
    The Big Short (2015)
    The Big Short (2015)
  5. Ông trùm tài chính là một bộ phim truyền hình Hồng Kông dài 30 tập do Chong Wai-kin sản xuất cho TVB. Câu chuyện tập trung vào một nhóm cá nhân làm việc trong thế giới tài chính và thị trường chứng khoán của Hồng Kông.


    Cuộc chiến không hồi kết giữa đội điều tra tài chính và những tay tài chính gian manh luôn là đề tài mang lại cảm hứng cho các nhà đài TVB. Một trong những bộ phim hay về chứng khoán Hồng Kông với câu chuyện đối đầu căng thẳng và gay cấn giữa trùm tài chính Trác Úc và đội điều tra thương mại sẽ được thể hiện trong bộ phim Ông Trùm Tài Chính - The Ultimate Addiction. Bộ phim với sự góp mặt của những sao TVB đình đám như Huỳnh Tông Trạch, Từ Tử San hẳn sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị cho khán giả.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: Ngày 2 tháng 6 năm 2014
    Đạo diễn:
    Yip Chan Hui Ye, Zhenhui, Leung Kai Yuen Liang, Diyuang, Wong Wai Meng, Huang Weiming, Hui Rui Ping Xu, Ruiping, Leung Chong Xun, Liang Chong Xun
    Thể loại:
    Phim chính kịch, hành động
    Quốc gia:
    Hồng Kông
    Thời lượng:
    30 tập
    Diễn viên tham gia:
    Bosco Wong, Kate Tsui, Nancy Wu, Sharon Chan, Ben Wong, Elena Kong, Toby Leung

    Link xem: www.youtube.com/watch?v=t-CFhHLGhjQ&list=PL_k_yMdS--5phHkXFZ5eWrwmiUZHfURFp

    The Ultimate Addiction - Ông Trùm Tài Chính
    The Ultimate Addiction - Ông Trùm Tài Chính
    The Ultimate Addiction - Ông Trùm Tài Chính
  6. The Wolf of Wall Street - Sói Già phố Wall là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật được kể lại trong cuốn hồi ký Sói già phố Wall (The Wolf of Wall Street). Là bộ phim hoàn toàn xứng đáng để dành ra 3 tiếng xem.


    The Wolf of Wall Street là một bộ phim tội phạm, hài kịch đen, tiểu sử được phát hành năm 2013 của đạo diễn Martin Scorsese và được chắp bút bởi biên kịch Terence Winter, dựa trên cuốn hồi ký năm 2007 cùng tên của Jordan Belfort. Kể lại quan điểm của Belfort về sự nghiệp là một nhà môi giới chứng khoán ở thành phố New York và cách công ty của mình, Stratton Oakmont, tham gia vào nạn tham nhũng và gian lận tràn lan trên Phố Wall, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của ông.


    Phim có rất rất và rất nhiều từ ngữ khiếm nhã, văng tục cũng như nhiều phân cảnh "người lớn" xuyên suốt bộ phim nên sẽ không phù hợp với một số khán giả, hãy cân nhắc kỹ trước khi xem. Bộ phim được xây dựng tốt với kịch bản thông minh, thu hút người xem, hấp dẫn qua các hành vi, thủ đoạn của nhân vật chính và những người bạn của anh. Điểm sáng nhất của bộ phim là các yếu tốt hài hước gây cười, nhạt nhẽo có, các tình huống bất đắc dĩ có, đùa cợt thô tục cũng có.

    Phim khai thác nhiều yếu tố và đề tài về cách sống, cách kinh doanh, tài ăn nói, chính trị, phân biệt sắc tộc, phân biệt giới tính, tình bạn, tình yêu, gia đình, sự dối trá,… Dàn diễn viên của phim đều là những cái tên gạo cội nên không cần phải bàn cãi về diễn xuất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 17/12/2013

    Thời lượng: 180 phút

    Quốc gia sản xuất: Mỹ

    Đạo diễn: Martin Scorsese

    Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Jonah Hill, Margot Robbie,...

    Điểm IMDb: 8.2/10

    Link xem: https://phimtho.tv/phim/soi-gia-pho-wall/tap-full-260373

    The Wolf of Wall Street - Sói Già phố Wall (2013)
    The Wolf of Wall Street - Sói Già phố Wall (2013)
    The Wolf of Wall Street - Sói Già phố Wall (2013)
  7. Margin Call là một trong những bộ phim hay nhất về thị trường chứng khoán, nó không che giấu được những cách thức khó khăn mà các ngân hàng hoạt động để đáp ứng nhu cầu kiếm tiền vô độ của họ và khám phá cẩn thận những lý do thực sự đằng sau cuộc khủng hoảng tài chính ở Mỹ.


    Nội dung của Margin Call được đánh giá đặc sắc và kịch tính, toàn bộ diễn biến trong Margin Call chỉ gói gọn trong khoảng 36 tiếng tại một ngân hàng đầu tư có tiếng tại Mỹ. Cuộc khủng khoảng tài chính giai đoạn 2007 - 2008 đã kéo theo sự sụp đổ của vô số công ty cả lớn lẫn nhỏ. Sau khi hoàn thành nốt công việc của một đồng nghiệp vừa bị sa thải, chuyên viên phân tích rủi ro Peter Sullivan (Zachary Quinto) tình cờ phát hiện ra ngân hàng đang đứng trước bờ vực phá sản. Ngay lập tức, anh trình báo lên cấp trên Will Emerson (Paul Bettany) rồi lên trưởng phòng bán hàng Sam Rogers (Kevin Spacey). Sự việc quá nghiêm trọng khiến các sếp bự lần lượt xuất hiện để tìm cách giải quyết.


    Tuy lấy đề tài về khủng hoảng tài chính khô khan nhưng cách đạo diễn J.C. Chandor thể hiện lại đưa trí tò mò của khán giả đi xa nhất, lời thoại trong phim cũng hết sức độc đáo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 25/1/2011

    Thời lượng: 109 phút

    Quốc gia sản xuất: Mỹ

    Đạo diễn: J. C. Chandor

    Diễn viên: Kevin Spacey, Paul Bettany, Jeremy Irons,...

    Điểm IMDb: 7.1/10

    Link xem: https://www.youtube.com/watch?v=5VubQ2H_8f4

    Margin Call - Cuộc gọi ký quỹ (2011)
    Margin Call - Cuộc gọi ký quỹ (2011)
    Margin Call - Cuộc gọi ký quỹ (2011)
  8. Nội dung của Too Big To Fail - Quá lớn để sụp đổ là vào giữa những năm 2000, phố Wall bùng nổ tiền hoa hồng cao kỷ lục, hàng triệu đô la tiền lương, thị trường nhà đất tăng vùng vụt. Nhưng vào năm 2008, tất cả sụp đổ và mang nền kinh tế Mỹ đến bờ vực phá sản.


    Too Big To Fail - Quá lớn để sụp đổ là một bộ phim thú vị về cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 với nỗ lực giải cứu Lehman Brothers của Bộ trưởng Tài chính Henry Paulson, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke, Chủ tịch Fed khu vực New York Timothy Geithner. Ngoài ra, phim còn tái diễn các cuộc thảo luận nhằm cứu nền kinh tế giữa Bộ trưởng Paulson, cơ quan điều hành của Anh, các thành viên Quốc hội Mỹ, Warren Buffet và các ngân hàng đầu tư.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Ngày phát hành: 23/5/2011

    Thời lượng: 98 phút

    Quốc gia sản xuất: Mỹ

    Đạo diễn: Curtis Hanson

    Diễn Viên: William Hurt, Edward Asner, Billy Crudup,...

    Điểm IMDb: 7.3/10

    Link xem: https://mephimtv.org/xem-phim/qua-lon-de-sup-do

    Too Big to Fail - Quá lớn để thất bại (2011)
    Too Big to Fail - Quá lớn để thất bại (2011)
    Too Big to Fail - Quá lớn để thất bại (2011)
  9. Top 9

    Inside Job - Cuộc Khủng Hoảng Kinh Tế (2010)

    Inside Job là bộ phim tư liệu đắt giá về chứng khoán khi mang lại những số liệu tương đối chính xác và cái nhìn khách quan về cuộc khủng hoảng tài chính vào cuối những năm 2000. Phim nói về sự tham nhũng của hệ thống nghành dịch vụ tài chính và những hậu quả khó lường từ các vụ tham nhũng đó tại Mỹ - sau đó là việc dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu.


    Phim gồm có 5 phần gồm: How We Got Here, The Bubble, The Crisis, Accountability, Where We Are Now. Bộ phim dưới sự thuyết giảng của các chuyên gia về tài chính Gylfi Zoega, chuyên gia về kinh tế Paul Volcker, tỷ phú người Mỹ George Soros và Dominique Strauss-Kahn; một chuyên gia về kinh tế, luật sư, chính trị gia. Nếu yêu thích về chứng khoán, tài chính hoặc các nghành liên quan về kinh tế bạn hãy xem qua bộ phim này - bởi nó sẽ là một tư liệu bổ ích để bạn học hỏi và rút kinh nghiệm đầu tư từ các cuộc khủng hoảng trong quá khứ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: Ngày 8 tháng 10 năm 2010
    Đạo diễn:
    Charles Ferguson
    Thể loại:
    Phim tài liệu, giật gân
    Quốc gia:
    Mỹ
    Thời lượng:
    108 phút
    Diễn viên tham gia:
    Matt Damon, Gylfi Zoega, Paul Volcker, Dominique Strauss-Kahn, George Soros

    Điểm IMDb: 8.2

    Link xem: https://mephimtv.org/cuoc-khung-hoang-kinh-te/

    Inside Job
    Inside Job
    Inside Job



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy