Top 8 câu hỏi về thói quen hàng ngày của người lớn mà trẻ thường hay hỏi

Linh Lập 85 0 Báo lỗi

Trẻ em rất hay quan sát và để ý người lớn rồi sau đó đặt ra những câu hỏi thắc mắc để chúng ta phải trả lời. Đôi khi những câu hỏi đơn giản của bé tưởng như ... xem thêm...

  1. Nói với bé: Vì hầu hết những món ăn ngon đều có gia vị cay con ạ. Hạt tiêu, ớt, tương ớt... đều khiến con thấy cay và vị cay đó khiến món ăn ngon hơn, ăn nhiều thì sẽ thành thói quen nữa. Sau này lớn hơn con cũng sẽ biết ăn cay nếu như mỗi món ăn con làm quen có một chút vị cay đó.


    Bạn nên biết rằng: Hầu hết người Việt Nam đều có thói quen dùng ớt - một trong những gia vị cay phổ biến trong các món ăn, vì ớt là một loại gia vị rất thông dụng, nó tạo ra vị cay hấp dẫn. Nếu như ớt giúp cho bữa ăn trở nên ngon hơn thì cũng nên biết rằng khi ăn nhiều ớt sẽ hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn ăn quá cay có thể mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa như: đau dạ dày, mất ngủ, nóng trong người, dễ nổi mụn... đó nhé.

    Tại sao người lớn thường thích ăn cay?
    Tại sao người lớn thường thích ăn cay?
    Tại sao người lớn thường thích ăn cay?

  2. Nói với bé: Người lớn rất muốn đi ngủ sớm giống các bé nhưng công việc quá bận rộn nên cần phải thức khuya để làm việc mặc dù thức khuya rất mệt và không tốt cho sức khỏe. Sau này khi con trở thành người lớn con có thể cũng phải thức khuya để làm việc đó và chắc chắn lúc đó con sẽ rất mong muốn được đi ngủ sớm như bây giờ. Vậy nên hãy đi ngủ đúng giờ con nhé.


    Bạn nên biết rằng: Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói rằng giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể của bạn. Nếu khi tình trạng thức khuya kéo dài, chắc chắn cơ thể của bạn sẽ bị gặp phải những vẫn đề đáng lo ngại. Nếu thức khuya nhiều bạn sẽ bị mắc phải những vấn đề về sức khỏe như: suy giảm hệ miến dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, da xấu, căng thẳng, mệt mỏi... Vậy nên hãy cố gắng cân bằng công việc để hạn chế thức khuya, bảo vệ sức khỏe bạn nhé.

    Tại sao người lớn hay thức khuya?
    Tại sao người lớn hay thức khuya?
    Tại sao người lớn hay thức khuya?
  3. Nói với bé: Người lớn không hề thích tức giận đâu con ạ. Đó là biểu hiện cảm xúc mà ai cũng sẽ có. Tức giận là không nên tuy nhiên do hàng ngày người lớn phải làm quá nhiều việc khác nhau và gặp nhiều khó khăn nên đôi chút tức giận là khó tránh khỏi.


    Bạn nên biết rằng: Con người ngày nay thường hay tức giận, khả năng kiềm chế rất kém, gặp chút sự việc nhỏ cũng dễ “bốc hỏa”. Bởi con người khó kiềm chế dẫn đến toàn bộ xã hội khó tìm thấy sự yên bình. Sống trong môi trường xã hội căng thẳng như vậy, cảm giác hạnh phúc của con người cũng ngày càng ít dần. Và tức giân cũng không hề tốt cho sức khỏe chút nào, vậy nên hãy tập kiềm chế nếu bạn là người hay tức giận nhé.

    Tại sao người lớn hay tức giận?
    Tại sao người lớn hay tức giận?
    Tại sao người lớn hay tức giận?
  4. Nói với bé: Nói dối là không tốt nhưng một số hoàn cảnh nói dối lại giúp người khác vui vẻ hơn, yên tâm hơn. Có nhiều tình huống nói dối là vô hại con ạ. Và người lớn thường sẽ nói dối trong các tình huống đó. Tuy nhiên khi chúng ta trót mắc sai lầm và nói dối thì phải biết nhận lỗi và rút kinh nghiệm con nhé.


    Bạn nên biết rằng: Trẻ em bây giờ rất thông minh, nếu chúng ta không là một tấm gương tốt thì chúng sẽ không chấp nhận những lý lẽ của chúng ta đâu. Vậy nên hãy quên việc giải thích khái niệm về những lời nói dối thân thiện mà thay vào đó hãy nói với trẻ rằng bạn đã có lỗi khi nói dối trẻ và xin lỗi. Điều này sẽ giúp trẻ học được cách chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình.

    Không nên nói dối nhưng tại sao người lớn lại nói dối?
    Không nên nói dối nhưng tại sao người lớn lại nói dối?
    Không nên nói dối nhưng tại sao người lớn lại nói dối?
  5. Nói với bé: Tiết kiệm là một thói quen tốt cho chính chúng ta và xã hội. Hơn nữa những người biết tiết kiệm thường sẽ cẩn thận và dễ thành công hơn. Con cũng nên tập cách tiếp kiệm từ bây giờ nhé.


    Bạn nên biết rằng: Bạn nên dạy trẻ những kỹ năng mềm để giúp trẻ nhận biết được nhiều điều hơn trong cuộc sống. Một trong những kỹ năng đó chính là tiết kiệm. Điều đó giúp trẻ tháo vát hơn, biết cách sắp xếp và tính toán chi tiêu, làm quen với sự tự lập. Điều này rất có ích cho sự thành công sau này ở trẻ. Tuy nhiên đừng để bé nhầm lẫn giữ tiết kiệm và kẹt xỉ nhé.

    Tại sao người lớn hay tiết kiệm?
    Tại sao người lớn hay tiết kiệm?
    Tại sao người lớn hay tiết kiệm?
  6. Nói với bé: Mỗi người có những suy nghĩ và hành động riêng nên tranh luận cũng là cách mà chúng ta nói chuyện với nhau. Đó là khi hai người đưa ra những ý kiến khác nhau của mình để người kia biết và từ đó đi đến thỏa thuận và hiểu nhau hơn. Và tranh luận không phải là điều xấu con ạ.


    Bạn nên biết rằng: Trẻ thường xuyên để ý chúng ta từ những hành động nhỏ nhất nên hãy cố gắng tạo dựng cách nhìn tích cực về cuộc sống và các mối quan hệ xã hội, trước tiên là trong gia đình để trẻ có thể nhịn nhận được điều đó. Hạn chế tranh luận gay gắt trước mặt trẻ vì điều đó cũng phàn nhiều ảnh hưởng đến suy nghĩ và tính cách của chúng sau này đấy nhé.

    Tại sao người lớn hay tranh luận?
    Tại sao người lớn hay tranh luận?
    Tại sao người lớn hay tranh luận?
  7. Nói với bé: Đọc sách giúp chúng ta mử ra một thế giới mới và có nhiều suy nghĩ lý thú, bổ ích hơn. Nếu như đọc truyện tranh chỉ đem lại niềm vui giải trí thì đọc sách đem lại cho con cả kiến thức lãng sự vui vẻ trong đó. Vậy nên người lớn thích đọc sách hơn đọc truyện tranh đó con ạ.


    Bạn nên biết: Sách là kho tàng lưu trữ những di sản, thành tựu vô giá được truyền từ thời kỳ này sang thời kỳ khác, từ thế hệ này qua thế hệ khác. Chúng ta có thể chủ động tiếp cận tiếp nhận thêm nhiều kiến thức hơn nữa thông qua việc đọc sách. Những cuốn sách về mọi lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, chính trị cho đến những cuốn tiểu thuyết phiêu lưu, tâm lý tình cảm, các cuốn sách tạo động lực hay quyển tự sự về cuộc đời có thực của một nhân vật có sự ảnh hưởng đến chúng ta. Bạn nên rèn cho trẻ thới quen đọc sách điều đó rất bổ ích với sự phát triển toàn diện của trẻ đó.

    Tại sao người lớn hay đọc sách nhiều chữ?
    Tại sao người lớn hay đọc sách nhiều chữ?
    Tại sao người lớn hay đọc sách nhiều chữ?
  8. Nói với bé: Điện thoại cũng là một trong những công cụ làm việc hiệu quả của người lớn. Nhiều khi sử dụng điện thoại để liên lạc và trao đổi thông tin và có nhiều chiếc điện thoại thông minh giúp chúng ta có thể làm các công việc kỹ thuật giống như máy tính vậy, rất tiện lợi. Đôi khi người lớn cũng giải trí bằng các trò chơi trên điện thoại nữa. Vậy nên con thấy người lớn hay sử dụng điện thoại đó.


    Bạn nên biết rằng: Nhìn chung, những thứ có khả năng thúc đẩy tâm trạng của một người trở nên tốt hơn đều có thể gây nghiện. Không chỉ có các chất kích thích, ngày nay smartphone và mạng xã hội cũng là những thứ con người không thể sống thiếu. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng sức khỏe như mức phải hội chúng cổ vai gáy, rối loạn giấc ngủ và các bệnh lý khác. Và khi trẻ thắc mắc câu hỏi trên tức là con đang nhắc nhỏ bạn vì bạn dành nhiều thời gian sử dụng ddienj thoại hơn là quan tâm bé đó nha.

    Tại sao người lớn hay sử dụng điện thoại?
    Tại sao người lớn hay sử dụng điện thoại?
    Tại sao người lớn hay sử dụng điện thoại?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy