Top 5 câu nói nổi tiếng nhất của Bill Gates

Thơm Kơm 270 0 Báo lỗi

Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế ... xem thêm...

  1. "Tôi chọn người lười biếng để làm những việc khó khăn. Bởi một người lười biếng sẽ tìm ra cách dễ dàng để làm việc đó."
    Con người không ngừng làm việc và sáng tạo để chinh phục thế giới. Các phát minh, nghiên cứu khoa học, ý tưởng độc đáo sinh ra để phục vụ con người, giảm thiểu sức lao động, giúp con người "lười biếng" hơn. Thử lấy một ví dụ đơn giản nhé, hãy nhìn vào chiếc smartphone bạn đang sử dụng và tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu thiếu nó. Nếu không sử dụng bất cứ thiết bị điện tử nào khác, bạn sẽ mất bao lâu để liên lạc với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp? Bản chất bên trong mỗi con người là cái "lười biếng" mà muốn "lười biếng" thì con người phải không ngừng trau dồi, phát triển, học hỏi.
    Làm việc để
    Làm việc để "lười biếng"

  2. “Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó”.
    Bạn đã từng ghen tị với những "cô chiêu, cậu ấm" của những gia đình giàu có hay chưa? Hay đã bao giờ bạn tự hỏi: "Tại sao mình không được sinh trong một gia đình có điều kiện như người này, người kia?". Đó là sự không công bằng của cuộc sống, chẳng ai có thể lựa chọn nơi mình được sinh ra cũng như người sinh ra mình. Hãy chấp nhận điều đó, nhưng lựa chọn cuộc sống sau này lại phụ thuộc vào chính bạn. Cuộc sống sau này của bạn có tồi tệ thì đó chính là lỗi của bạn.
    Nhìn nhận sự công bằng theo một hướng khác
    Nhìn nhận sự công bằng theo một hướng khác
  3. "Hầu hết mọi người đánh giá quá cao những gì họ có thể làm trong vòng một năm nhưng lại đánh giá quá thấp những gì họ có thể làm trong vòng mười năm".
    Để hiểu vì sao Bill Gates lại nhận định như vậy, hãy làm một bài tập nhanh nhé. Bạn hãy đặt câu hỏi cho chính mình, "Trong năm tới bạn sẽ làm được gì và 10 năm tới bạn làm được gì?". Trong năm tới, tôi có thể mạnh miệng mà kể ra một đống dự định, kế hoạch, ý tưởng mà mình sẽ làm. Vậy mười năm tới thì sao? Nhiều người sẽ nói rằng "nói trước bước không qua" hay "cứ theo tự nhiên thôi". Chúng ta chỉ thường nhìn nhận được vấn đề ngắn hạn trước mắt mà thiếu tầm nhìn dài hạn. 10 năm trước đây, điện thoại di động còn xa lạ và mới mẻ với nhiều người nhưng giờ nó đã phát triển như vũ bão, không đơn thuần chỉ là nghe và gọi nữa mà là hàng ngàn ứng dụng, kho tàng tri thức, giải trí. Hai người dù cách nhau cả vòng Trái Đất cũng có thể nhìn thấy nhau chỉ bằng một nút gọi. Khi đứng trước một vấn đề đừng chỉ vội nhìn vào những thứ nhỏ bé trước mắt mà bỏ qua những thứ rộng lớn phía sau.
    Có tầm nhìn xa
    Có tầm nhìn xa
  4. "Tôi đã thi trượt một số môn, nhưng bạn tôi đã qua tất cả. Bây giờ anh ta là một kỹ sư trong Microsoft còn tôi là chủ sở hữu của Microsoft".
    Những gì bạn đã làm được và chưa làm được chẳng nói lên điều gì cả. Đừng nản chí khi gặp khó khăn hay vấp ngã và đừng cho phép bản thân ngủ sâu trong những việc đã làm được. Bill Gates là minh chứng rõ ràng, những gì bạn chưa làm được không có nghĩa là bạn không thành công. Kết quả của hiện tại không thể phản ánh kết quả của tương lai mà nó là cả một quá trình. Những người thành công thường có xuất phát điểm là con số không.
    Hiện tại không thể khẳng định tất cả
    Hiện tại không thể khẳng định tất cả
  5. "Kiên nhẫn là yếu tố quan trọng của thành công".
    Như bạn biết đấy, các giáo viên của Thomas Edison đã nói với ông rằng ông “quá ngu ngốc để học bất cứ điều gì”. Ông đã sáng chế đến 1.000 chiếc bóng đèn trước khi tạo ra được 1 chiếc hoạt động tốt. Chính bởi có 1.000 thất bại của ông mà thế giới được thừa hưởng một phát minh làm thay đổi cả thế giới. Kiên nhẫn giúp bạn không ngừng trau dồi, phát triển và hoàn thiện hơn mỗi ngày. Hãy xác định mục đích rõ ràng cùng kế hoạch hợp lý để bắt đầu kiên nhẫn học tập và làm việc nhé. Sẽ có lúc những cảm giác thua cuộc, thất bại và lo âu sẽ làm bạn nản chí, mệt mỏi, suy sụp. Những lúc như vậy, hãy dũng cảm thay vì sợ hãi. Hãy vượt qua với sự kiên trì không mệt mỏi.
    Phải học cách kiên trì, nhẫn lại
    Phải học cách kiên trì, nhẫn lại




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy