Top 7 Tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Victor Hugo

Phương Kem 3060 0 Báo lỗi

Victor-Marie Hugo là một nhà văn, chính trị gia thi sĩ, nhà viết kịch thuộc chủ nghĩa lãng mạn nổi tiếng của Pháp. Victor Hugo chiếm một vị trí trang trọng ... xem thêm...

  1. Những người khốn khổ (Tiếng Pháp: Les Misérables) là tiểu thuyết của văn hào Pháp Victor Hugo, được xuất bản năm 1862. Tác phẩm được đánh giá là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nền văn học thế giới thế kỷ 19.


    Những người khốn khổ là câu chuyện về xã hội nước Pháp trong khoảng hơn 20 năm đầu thế kỷ 19 kể từ thời điểm Napoléon I lên ngôi và vài thập niên sau đó. Nhân vật chính của tiểu thuyết là Jean Valjean, một cựu tù khổ sai tìm cách chuộc lại những lỗi lầm đã gây ra thời trai trẻ. Bộ tiểu thuyết không chỉ nói tới bản chất của cái tốt, cái xấu, của luật pháp, mà tác phẩm còn là cuốn bách khoa thư đồ sộ về lịch sử, kiến trúc của Paris, nền chính trị, triết lý, luật pháp, công lý, tín ngưỡng của nước Pháp nửa đầu thế kỷ 19. Chính nhà văn Victor Hugo cũng đã viết cho người biên tập rằng: "Tôi có niềm tin rằng đây sẽ là một trong những tác phẩm đỉnh cao, nếu không nói là tác phẩm lớn nhất, trong sự nghiệp cầm bút của mình".
    Những người khốn khổ cũng nổi tiếng vì đã được chuyển thể nhiều lần thành các vở kịch, bộ phim, trong đó nổi tiếng nhất phải kể tới vở nhạc kịch cùng tên.


    Les Misérables bản dịch đầu tiên tại Việt Nam của Nguyễn Văn Vĩnh xuất bản năm 1926, với tên "Những kẻ khốn nạn", của nhà Trung Bắc Tân Văn ở Hà Nội in song ngữ dài 10 tập khoảng 3000 trang. Phần lớn các bản dịch sau này là rút gọn.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Những-Người-Khốn-Khổ-Trọn-Bộ-3-Tập-i.17755904.4737679300?

    Những người khốn khổ
    Những người khốn khổ
    Những người khốn khổ
    Những người khốn khổ

  2. Nhà thờ Đức Bà Paris (tiếng Pháp: Notre-Dame de Paris, 1831) là tiểu thuyết của văn hào Pháp Victor Hugo. Tác phẩm ra đời xuất phát từ việc tác giả muốn viết một cuốn tiểu thuyết về ngôi nhà thờ nổi tiếng ở thủ đô Paris (Pháp) vào năm 1828. Ông đã nhiều lần đến nhà thờ Đức bà Paris để ngắm kiến trúc cổ của ngôi nhà thờ và nảy ra ý tưởng viết một cuốn tiểu thuyết có tính chất lịch sử lấy bối cảnh Paris thời Trung cổ. Ông muốn ngôi nhà thờ cổ kính tráng lệ vượt lên trên thời gian và tất cả những biến cố.


    Tác phẩm đã thể hiện được sự vươn đến một tầm cao triết lý, qua cách mô tả một định mệnh đã dẫn các nhân vật gắn liền với ngôi nhà thờ này cho đến chỗ chết, chỗ hủy diệt. Chính cảm hứng bi quan này đã đem đến cho tác phẩm vẻ lớn lao và hoang dại. Tác phẩm xuất bản được chia làm 11 quyển.


    Giữ nguyên phong cách sáng tác của mình, đây cũng là tác phẩm ca ngợi tình thương, lòng nhân ái giữa người với người. Đồng thời khẳng định, ẩn sâu vẻ ngoài xấu xí đôi khi lại là một tâm hồn cao thượng, một câu chuyện cổ tích không có hậu, nhưng đẹp đẽ bởi tình yêu giữ người với người.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Nhà-Thờ-Đức-Bà-Paris-(bìa-cứng)-i.176795305.9251242045?

    Nhà thờ Đức Bà Paris
    Nhà thờ Đức Bà Paris
    Nhà thờ Đức Bà Paris
    Nhà thờ Đức Bà Paris
  3. ‘Lao động biển cả’ (Les Travailleurs de la mer) đã cuốn hút rất nhiều bạn đọc Việt Nam biết tiếng Pháp qua nhiều thế hệ. Đây không chỉ là một tác phẩm hiện thực phản ánh xã hội tư sản Pháp trong những ngày đầu của chế độ tư bản ở nước này. Qua tác phẩm này tác giả cũng xây dựng thành công một số nhân vật điển hình đại diện cho cái Thiện và cái Ác. Với một ngòi bút vững vàng đầy kinh nghiệm, tác giả đã vạch trần những mánh khóe xảo quyệt táng tận lương tâm của những con người như Rantaine hay Clubin. Đồng thời ông cũng miêu tả rất thực và rất sinh động những con người chân chính, lao động không mệt mỏi như Gilliatt. Qua câu chuyện tình éo le, dang dở của Gilliatt, bạn đọc vừa cảm thương cho số phận hẩm hiu của anh vừa căm giận những bất công trên đời này. Phải chăng đấy là một thứ “định mệnh của vạn vật”?


    Dẫu sao, sau khi đọc xong dòng chữ cuối cùng, gập sách lại, bạn đọc vẫn còn thấy lắng lại trong tâm tư những gì cao quý, tuy chua chát, của con người. Bởi vì trước sau Victor Hugo vẫn là một nhà văn đại diện cho các nhà văn lớn thế giới với những tư tưởng nhân văn cao quý.


    Tôn giáo, xã hội, thiên nhiên; đấy là ba cuộc tranh đấu của con người. Ba cuộc tranh đấu ấy đồng thời cũng là ba nhu cầu. Con người cần tin tưởng, vì vậy mà lập nên đền thờ; con người cần sáng tạo, vì vậy mà thành ra đô thị; con người cần phải sống, vì vậy mà có cày cuốc, thuyền bè. Nhưng ba giải pháp ấy lại chứa đựng ba cuộc chiến tranh. Khó khăn bí mật của cuộc sống từ ba chỗ ấy mà ra. Con người gặp phải trở ngại dưới hình thức mê tín, dưới hình thức thành kiến, và dưới hình thức nguyên tố cơ bản. Ba định mệnh đè nặng lên chúng ta, định mệnh của tín điều, định mệnh của luật pháp, định mệnh của vạn vật. Trong Nhà thờ Đức Bà Paris, tác giả đã tố cáo cái thứ nhất; trong Những người khốn khổ, tác giả đã làm nổi bật cái thứ nhì; trong quyển sách này, tác giả nói rõ đến cái thứ ba.


    Cùng với ba thứ định mệnh bao trùm con người ấy, lại xen thêm định mệnh bên trong, sức mạnh lớn nhất, trái tim con người. Hauteville House, tháng ba 1866.


    Link mua sách: lazada.vn/products/lao-dong-bien-ca-i1905358690-s8678518077.html?

    Lao động và biển cả
    Lao động và biển cả
    Lao động và biển cả
    Lao động và biển cả
  4. Top 4

    Chú bé thành Paris

    Tuy là một phần của tác phẩm “Những người khốn khổ” song không vì vậy mà nó thiếu đi cái hay của mình. Tác phẩm đã khắc họa sống động chú bé Gavroche hồn nhiên, dũng cảm và nghĩa hiệp… Gavroche tuy đói khổ và nhiễm chút ‘‘bụi đời’’ nhưng vẫn rạng ngời phẩm chất tốt đẹp. Chú căm ghét những kẻ giàu có, độc ác và sẵn sàng giúp đỡ những người nghèo khó. Là người đại diện cho thế hệ thanh niên Paris trẻ tuổi trong nửa đầu thế kỷ XIX, một đứa trẻ đường phố, một người lính anh hùng, một viên ngọc trong bùn.


    Paris khởi nghĩa, Gavroche hăng hái ra trận với khẩu súng không cò, miệng hát vang những khúc ca “hòa âm của tiếng chim và xưởng thợ”. Trên chiến lũy, chú làm cho những anh lè phè phải xấu hổ. Chú kích thích người làm biếng. Chú hồi sức cho người mệt nhọc. Chú chọc tức những anh mơ màng. Cái chiến lũy to tướng như cảm thấy có chú cưỡi trên lưng.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Văn-học-thiếu-nhi-cực-hấp-dẫn-của-tác-giả-Victor-Hugo-Gavroche-Chú-bé-thành-Paris-NXB-Kim-Đồng-i.171969282.7080279255?

    Chú bé thành Paris
    Chú bé thành Paris
    Chú bé thành Paris
    Chú bé thành Paris
  5. Top 5

    Thằng Cười

    Được khởi thảo và hoàn thành trong vòng hai năm (1866-1868) trong thời kỳ Victor Hugo bị lưu đày từ Bruxelles tới đảo Guernesey rồi lại trở lại Bruxelles, Thằng Cười đã vượt qua dự định ban đầu của người viết: cuốn sách không chỉ dừng lại ở một tác phẩm chính trị mà còn là một tác phẩm triết học, lịch sử và thi ca. “Nếu hỏi tác giả vì sao ông viết Thằng Cười, ông sẽ trả lời, là triết gia, ông muốn khẳng định tâm hồn và ý thức, là sử gia, ông muốn vạch rõ những thực tế ít được biết đến của nền quân chủ và giảng giải về dân chủ, và là thi gia, ông muốn tạo nên một bi kịch […] Bi Kịch của Tâm Hồn.” (Phác thảo lời tựa)


    Émile Zola từng ngợi ca: “Thằng Cười vượt lên trên tất cả những gì Victor Hugo đã viết từ mười năm qua (từ 1859). Ở đó ngự trị một khí thế siêu phàm”, “một tác phẩm thấm thía và kì vĩ […] Độc giả của tôi hiểu tác phẩm ấy trong từng chi tiết nhỏ nhất. Cũng như tôi, họ yêu cuốn sách này. Cũng như tôi, họ đánh giá đây là một tác phẩm hay và vĩ đại.”


    Tuy nhiên, sự thật là, khi ra đời, Thằng Cười đã không được độc giả hào hứng đón nhận. Bản thân Victor Hugo cũng thừa nhận thất bại này, mà một phần nguyên nhân được ông quy cho tham vọng quá lớn của mình: “Tôi đã muốn đưa tác phẩm của mình trở thành một thiên sử thi. Tôi đã muốn buộc độc giả phải suy nghĩ về từng câu từng dòng tôi viết ra. Vì thế mà họ nổi giận với tôi.” Và phải chờ đến thế kỷ 20, giá trị tác phẩm của đại thi hào mới được nhìn nhận lại, Thằng Cười khi ấy mới trở về đúng ngôi vị đáng kính của mình.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Thằng-Cười-(Bộ-tiểu-thuyết-của-Victor-Hugo)-(-Nhã-Nam-)-i.46478521.10898166995?

    Thằng Cười
    Thằng Cười
    Thằng Cười
    Thằng Cười
  6. “Ngày Cuối Cùng Của Một Tử Tù” là cuốn sách khá thành công đến từ ngòi bút của nhà văn Victo Hugo. Ông là người có sức ảnh hưởng to lớn đối với nền văn học Pháp nói riêng và văn học thế giới nói chung.


    “Ngày Cuối Cùng Của Một Tử Tù” chỉ đơn giản là một đoạn hồi ký của một nhân vật xưng “tôi” không tên tuổi, không lai lịch. Chẳng ai biết lí do tại sao anh ta bị tống vào tù với một án phạt không ai mong muốn – án tử.


    Vào những ngày cuối chôn cuộc đời mình trong bốn bức tường chật hẹp, anh ta có nhiều thời gian để chiêm nghiệm lại về cuộc đời, về những gì đã xảy ra xung quanh. Với một kẻ mang tội danh nghiêm trọng như anh, chắc hẳn sẽ không một ai tỏ lòng xót thương, và cách trần thuật lại những tháng ngày tăm tối nhất cuộc đời chính là một cách để anh giải tỏa những rối ren trong lòng mình. Trong chốn tù lao quái dị đó, ai là bạn, ai là thù, chỉ cách nhau một ranh giới mỏng manh. Anh ta đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại người từ bạn tù, linh mục cho đến những tên quản ngục. Anh bất giác nghĩ đến những người từ lâu đã gắn bó bên cạnh mình gồm mẹ, vợ và con gái. Họ sẽ cảm thấy như thế nào khi biết anh sắp phải đối mặt với án tử, và ngay chính anh cũng có muốn chứng kiến cảnh họ đau đớn như vậy hay không… Án tử dành cho anh liệu có phần nào chấm dứt những phẫn uất của người ở lại, hay chỉ đơn giản là kết thúc một kiếp người?


    Link mua sách: https://www.fahasa.com/ngay-cuoi-cung-cua-mot-tu-tu-231008.html

    Ngày Cuối Cùng Của Một Tử Tù
    Ngày Cuối Cùng Của Một Tử Tù
    Ngày Cuối Cùng Của Một Tử Tù
    Ngày Cuối Cùng Của Một Tử Tù
  7. Chín Mươi Ba (Quatrevingt-treize) là cuốn tiểu thuyết cuối cùng của nhà văn Pháp Victor Hugo. Được xuất bản vào năm 1874, ba năm sau cuộc biến động đẫm máu của Công xã Paris do phản ứng của quần chúng đối với việc Napoléon III không giành được chiến thắng trong Chiến tranh Pháp-Phổ , cuốn tiểu thuyết liên quan đến Cuộc nổi dậy ở Vendée và Chouannerie – những cuộc nổi dậy phản cách mạng năm 1793 trong cuộc Cách mạng Pháp. Nó được chia thành ba phần, nhưng không theo trình tự thời gian; mỗi phần kể một câu chuyện khác nhau, đưa ra một cái nhìn khác về các sự kiện chung của lịch sử. Hành động chủ yếu diễn ra ở Brittany và Paris.


    Tác phẩm lấy bối cảnh năm 1793 kinh hoàng của cuộc Cách mạng Pháp, mà người ta còn gọi là thời kỳ khủng bố, thời kỳ mà các cuộc tàn sát diễn ra đẫm máu ở cả hai phe, phe cộng hòa và phe bảo hoàng. Lúc này, De Lantenac trở về Pháp, cầm đầu dân quê Bretagne nổi dậy chống lại cách mạng. Gauvain, một vị tướng trẻ có tài, mà cũng là cháu ruột của De Lantenac, được cử đi dẹp loạn Vendée, dưới sự giám sát của Cimourdain. Anh đã thành công, sau ba tháng giao tranh, quân cộng hòa đã dồn De Lantenac vào đường cùng, nhưng hắn vẫn trốn thoát ngay đường tơ kẽ tóc. Lúc đó, một sự kiến bất ngờ đã diễn ra…


    Link mua sách: https://www.fahasa.com/chin-muoi-ba.html

    Chín Mươi Ba
    Chín Mươi Ba
    Chín Mươi Ba
    Chín Mươi Ba




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy