Top 10 Cầu thủ không thể ghét trong thế giới bóng đá

Quang Hưng 1873 1 Báo lỗi

Bóng đá thế giới ngày càng phát triển, các cầu thủ nổi tiếng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ báo giới và người hâm mộ. Bất kể mọi hành động từ trên ... xem thêm...

  1. David Robert Joseph Beckham sinh ngày 2 tháng 5 năm 1975 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh từng thi đấu cho các câu lạc bộ Manchester United, Preston North End, Real Madrid, A.C. Milan, Los Angeles Galaxy, Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Anh ở vị trí tiền vệ. Anh đã có được trận đấu thứ 100 với đội tuyển Anh trong trận đấu với Pháp vào tháng 3 năm 2008. Anh là một trong những cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.


    Beckham đã có hai lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, vào năm 2004 anh là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Anh là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong các chủ đề về thể thao của Google vào năm 2003 và 2004. Sự công nhận rộng rãi trên toàn cầu, đã tạo cho anh một thương hiệu quảng cáo thượng hạng và là biểu tượng của thời trang cao cấp. Beckham là đội trưởng của đội tuyển Anh từ ngày 15 tháng 11 năm 2000 đến ngày 2 tháng 7 năm 2006. Anh tiếp tục đóng góp cho đội tuyển quốc gia Anh trong năm 2007. Beckham đã hỗ trợ UNICEF từ khi còn ở Manchester United và vào tháng 1 năm 2005 anh trở thành đại sứ thiện chí tập trung vào chương trình thể thao vì sự phát triển của UNICEF. Vào ngày 17 tháng 1 năm 2007, Rebecca Johnstone, một bệnh nhân ung thư 19 tuổi tại Hamilton, Ontario, Canada đã nhận được một cuộc điện thoại bất ngờ từ Beckham. Sau buổi nói chuyện, anh đã gửi cho cô một chiếc áo đấu của Real Madrid với chữ ký trên đó. Beckham hiện là người phát ngôn của Malaria No More, một tổ chức phi lợi nhuận đóng tại New York ra đời vào năm 2006. Nhiệm vụ của Malaria No More là kết thúc những cái chết do sốt rét ở châu Phi.


    Dù đã giải nghệ, nhưng tình yêu của các cổ động viên với Beckham là không thay đổi, không chỉ vì bóng đá, vẻ điển trai, mà còn vì lòng hảo tâm của mình. Anh từng đóng góp toàn bộ hơn 3 triệu bảng tiền lương cho quỹ từ thiện cho trẻ em của Paris. Hiện tại, Beck vẫn đang tiếp tục gây quỹ để giúp đỡ trẻ em trên toàn thế giới.


    David Beckham
    David Beckham
    David Beckham
    David Beckham

  2. Andrés Iniesta Luján sinh ngày 11 tháng 5 năm 1984 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và là đội trưởng của câu lạc bộ Vissel Kobe. Thường được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá và được biết đến nhiều là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, Iniesta dành phần lớn sự nghiệp tại Barcelona, nơi anh là đội trưởng trong ba mùa giải. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, Iniesta được mệnh danh là "El Ilusionista".


    Iniesta đã có hợp đồng tài trợ với hãng đồ thể thao Nike, và đã xuất hiện trong các quảng cáo của Nike cùng với Cristiano Ronaldo, Neymar, Zlatan Ibrahimović và Wayne Rooney. Iniesta góp mặt trong loạt trò chơi điện tử FIFA của EA Sports và là cầu thủ được xếp hạng cao thứ sáu trong FIFA 15. Chữ ký của Iniesta, La Croqueta, xuất hiện trong FIFA 19. Vào tháng 3 năm 2015, Iniesta có thứ hạng truyền thông xã hội cao thứ chín trên thế giới trong số các vận động viên thể thao, với 24 triệu người hâm mộ trên Facebook. Vào ngày 22 tháng 10 năm 2018, anh đã ký hợp đồng tài trợ mới với công ty đồ thể thao Nhật Bản Asics, với đôi giày có chữ ký đầu tiên của anh được phát hành vào ngày 15 tháng 7 năm 2019.


    Một trong những thiên tài thầm lặng của bóng đá thế giới, Iniesta là một phần trong thành công của Barcelona. Không hào nhoáng, không bóng bẩy, nhưng khi cần thiết, anh luôn mang lại những giây phút quyết định trong danh hiệu của cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Anh được nhiều người trong môn thể thao đánh giá là một trong những tiền vệ được kính trọng nhất và xuất sắc nhất mọi thời đại, và là một trong những chân chuyền và kiến tạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Mặc dù tính cách dè dặt, anh cũng được biết đến với khả năng lãnh đạo của mình.

    Andres Iniesta
    Andres Iniesta
    Andres Iniesta
    Andres Iniesta
  3. Javier Adelmar Zanetti sinh ngày 10 tháng 8 năm 1973 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina. Anh ấy được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, và đặc biệt nổi tiếng với vai trò của anh ấy trong cú ăn ba của Inter Milan mùa giải 2009–10. Zanetti được biết đến với sự linh hoạt cũng như sự lão luyện của anh ấy ở cả cánh trái và cánh phải, anh ấy đã chơi ở vị trí hậu vệ cánh ở cả hai cánh bên cạnh vị trí tiền vệ. Anh ấy hiện là phó chủ tịch của Inter.


    Zanetti cũng là người đội trưởng mẫu mực của Inter Milan. Mạnh mẽ, trung thành, Zanetti đã được đền đáp gần 20 năm cống hiến cho Nerazzurri bằng cú ăn ba năm 2010. Zanetti cũng đã thể hiện lương tâm xã hội khi đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2001 của Argentina, khiến hàng triệu người rơi vào cảnh nghèo đói, anh cùng với vợ là Paula, đã thành lập Fundación PUPI ở Argentina để hòa nhập xã hội của trẻ em nghèo. Mục đích của tổ chức là giúp đỡ những trẻ em bị nghèo đói do khủng hoảng kinh tế của đất nước bằng cách cho các em cơ hội giáo dục, cũng như chăm sóc các yêu cầu về dinh dưỡng của các em. Anh ấy đã giải thích: "Khi tôi nhìn lại tuổi thơ của mình, nhiều cảnh tượng cụ thể hiện lên trong tâm trí tôi, cái tốt và cái xấu. Tôi đã có một tuổi thơ khó khăn, và mặc dù hiện tại tôi không sống ở đất nước của mình, nhưng tôi nhận thức rõ những gì đang diễn ra ở đó và tác động tàn khốc mà nó gây ra đối với những đứa trẻ nghèo nhất của chúng tôi. Tôi luôn tin rằng các hành động công khai của chúng ta cần tính đến trách nhiệm xã hội của chúng ta."


    Anh cùng với người đồng hương Esteban Cambiasso đã thành lập hiệp hội từ thiện này để giúp huấn luyện trẻ nhỏ mắc các vấn đề về cô lập xã hội và khó khăn trong phối hợp vận động. Zanetti nói rằng "Tinh thần này nằm ở cơ sở của tất cả các sáng kiến của Inter dành cho các cầu thủ trẻ".

    Javier Zanetti
    Javier Zanetti
    Javier Zanetti
    Javier Zanetti
  4. Ronaldinho sinh ngày 21 tháng 3 năm 1980 tại Porto Alegre, Brasil. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện đại. Nhà ảo thuật gia người Brazil, một tài năng lớn của bóng đá thế giới, người có thể chơi đùa với trái bóng giữa vòng vây của các cầu thủ đối phương và có khả năng định đoạt số phận trận đấu.


    Ronaldinho đã từng chơi bóng cho Grêmio, Paris Saint-Germain và AC Milan nhưng có lẽ quãng thời gian thành công và đỉnh cao nhất của anh là lúc anh khoác áo Barcelona. Đây là nơi đã làm nên tên tuổi của anh và đem đến cho anh nhiều thành công nhất trong sự nghiệp chơi bóng. Dù không sở hữu một ngoại hình điển trai nhưng bù lại, Ronaldinho lại sở hữu một nụ cười vô cùng tuyệt vời. Người ta thường xuyên thấy anh nở nụ cười mỗi khi thi đấu, kể cả khi bỏ lỡ cơ hội, khi bị phạm lỗi và khi nhận thẻ. Có lẽ rất ít khi người ta thấy Ronaldinho phản ứng hay nổi nóng với đối thủ kể cả khi anh bị đối phương chơi xấu thì đáp trả lại từ anh vẫn là những nụ cười vô cùng niềm nở và thân thiện. Thậm chí ngay kể cả những fan của đội bóng đại kình địch với Barca là Real Madrid cũng từng phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng Ronaldinho khi anh ghi bàn vào lưới đội bóng của họ.


    Ronaldinho có một tính cách tuyệt vời. Anh chưa bao giờ phàn nàn về các phán quyết của trọng tài, chưa bao giờ gây hấn với những cầu thủ đối phương giống như nhiều cầu thủ “Lớn” khác từng làm. Ở anh luôn có sự thân thiện và với anh, bóng đá giống như một môn nghệ thuật để anh làm hài lòng những khán giả khó tính nhất. Một cầu thủ được nhắc tới ở khắp mọi nơi. Bóng trong chân và nụ cười trên môi, ai có thể ghét Ronaldinho ? Anh có lẽ là cầu thủ Barcelona duy nhất được chính các cổ động viên Real Madrid tán thưởng dù Real thất bại. Chơi bóng đầy cảm hứng và luôn tạo ra ma thuật, Ronaldinho mãi là niềm vui thực sự của những cổ động viên bóng đá.

    Ronaldinho
    Ronaldinho
    Ronaldinho
    Ronaldinho
  5. Philipp Lahm sinh ngày 11 tháng 11 năm 1983 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Được nhiều người coi là một trong những hậu vệ cánh vĩ đại nhất mọi thời đại, Lahm là đội trưởng của Bayern Munich, người đã đưa họ đến với nhiều danh hiệu, bao gồm cả UEFA Champions League 2013 với tư cách là một phần của Treble. Anh cũng là cựu đội trưởng của đội tuyển quốc gia của mình, nơi mà anh đã dẫn dắt để giành chức vô địch FIFA World Cup 2014, trước khi từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.


    Lahm đã được đưa vào đội hình tiêu biểu của giải đấu năm 2006, 2010 và 2014, và đội hình tiêu biểu của giải đấu năm 2008 và 2012 và trong đội hình tiêu biểu của UEFA năm 2006, 2008, 2012, 2013 và 2014. ”Cầu thủ thông minh nhất” theo lời HLV Pep Guardiola, Philipp Lahm cũng là cầu thủ được mọi cổ động viên yêu quý. Cả sự nghiệp không scandal, thậm chí không phải nhận thẻ đỏ nào dù là hậu vệ, có thể nói chẳng ai có thể ghét bỏ Lahm.


    Mặc dù Lahm thuận chân phải và thường chơi ở vị trí hậu vệ phải, nhưng anh ấy có thể chơi ở cả hai bên sân và là hậu vệ cánh hoặc tiền vệ rộng, nhờ trí thông minh chiến thuật, khả năng tạt bóng và tính linh hoạt. Anh ấy thường xuyên từ bên cánh vào bên trong sân để sút và chuyền. Đặc biệt, anh ta nổi tiếng với tốc độ, kỹ thuật, sức chịu đựng và khả năng xoạc bóng chính xác, cũng như tầm vóc nhỏ bé của anh ta, điều này khiến anh ta có biệt danh là "Magic Dwarf", mặc dù kích thước và vai trò của mình, anh ấy đã được mô tả vào năm 2010 bởi Matthew Scianitti của CBC Sportsnhư có "sức mạnh lừa bịp và kỹ năng sút ấn tượng" cho phép anh ta hỗ trợ các đội của mình cả tấn công và phòng thủ.

    Philipp Lahm
    Philipp Lahm
    Philipp Lahm
    Philipp Lahm
  6. Carles Puyol Saforcada sinh ngày 13 tháng 4 năm 1978 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, người đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho Barcelona. Anh ấy chủ yếu chơi ở vị trí trung vệ, nhưng anh ấy cũng có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ cánh, chủ yếu là hậu vệ phải. Được ca ngợi về phẩm chất phòng ngự và khả năng lãnh đạo, anh được mọi người đánh giá là một trong những hậu vệ và đội trưởng xuất sắc nhất mọi thời đại. Khả năng và sức mạnh của Puyol trên sân, khiến anh được các đồng đội và người hâm mộ đặt cho biệt danh "El Tiburón". Anh ấy là đội trưởng của Barcelona từ tháng 8 năm 2004 cho đến khi giải nghệ vào năm 2014, và đã xuất hiện trong 593 trận thi đấu cho câu lạc bộ. Anh đã giành được 18 danh hiệu lớn cấp câu lạc bộ, bao gồm sáu danh hiệu La Liga và ba Champions League.


    Máu lửa, cống hiến, cực kỳ fair-play, đó là những phẩm chất khiến các cổ động viên yêu mến Puyol. Là đội trưởng trong thời kỳ thành công nhất của Barcelona, Puyol cũng là người cùng đội tuyển Tây Ban Nha chinh phục đỉnh cao World Cup và Euro. Anh được coi là một trong những hậu vệ và đội trưởng xuất sắc nhất mọi thời đại. Ban đầu anh ấy cũng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong giai đoạn đầu sự nghiệp của mình, và trước đó thậm chí còn được triển khai ở vị trí thủ môn và tiền đạo khi còn trẻ.

    Được mô tả là một cầu thủ "Vô nghĩa", Puyol được biết đến với khả năng chỉ huy trên không mặc dù tầm vóc khiêm tốn, cũng như khả năng đọc trận đấu, đặc biệt là sự cam kết và sự chắc chắn của anh ấy trong vai trò một hậu vệ. khi thách thức bóng. Theo bác sĩ trưởng của Barcelona, anh ấy là "Người khỏe nhất, người có phản ứng nhanh nhất và là người có sức mạnh bùng nổ nhất. " Năm 2006, Simon Talbot của The Guardian mô tả Puyol như sau: " Đội trưởng Caveman rất riêng của Barcelona, chơi bóng với trái tim trên tay áo và mái tóc trên mắt, ném bản thân về ném bóng và tung toàn bộ vào kamikaze xử lý như một đứa trẻ hiếu động, những người hâm mộ câu lạc bộ gọi anh là "The Wall".

    Carles Puyol
    Carles Puyol
    Carles Puyol
    Carles Puyol
  7. Vincent Jean Mpoy Kompany sinh ngày 10 tháng 4 năm 1986 là một cựu cầu thủ bóng đá người Bỉ và hiện tại là huấn luyện viên của câu lạc bộ Burnley. Anh có khả năng chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Trong mùa bóng 2011–12, anh được trao băng đội trưởng của câu lạc bộ. Kompany bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại Anderlecht. Anh trải qua ba năm ở đây rồi chuyển sang câu lạc bộ Đức Hamburger SV vào năm 2006.


    Kompany là đại sứ chính thức của FIFA cho tổ chức từ thiện SOS Children đã được đăng ký. Thuộc về di sản Congo, Kompany đại diện cho quê hương Congo của cha anh, và đã đầu tư tham gia vào các dự án nhằm cung cấp nền giáo dục và chỗ ở an toàn cho trẻ em sống trong cảnh nghèo đói. Vào tháng 3 năm 2013, anh mua câu lạc bộ hạng ba của Bỉ FC Bleid như một "Cam kết xã hội đối với những người trẻ của Brussels", với ý định cung cấp cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn cơ hội sử dụng thể thao như một phương tiện để hoàn thiện bản thân.


    Tài năng sân cỏ là điều mà ai cũng thấy ở Kompany. Bên cạnh đó, Kompany cũng rất quan tâm tới chính trị và môi trường. Kompany đã được mô tả là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, và trong lịch sử của Premier League anh được công nhận là một trung vệ thông minh và thể chất mạnh mẽ, với khả năng không chiến, khả năng di chuyển và tố chất lãnh đạo tuyệt vời, cũng như kỹ thuật và khả năng phân phối tốt. Anh ấy cũng là một người tắc bóng rất chính xác, có óc quan sát vị trí tốt, và xuất sắc trong việc đọc trận đấu và dự đoán đối thủ của mình.


    Vincent Kompany
    Vincent Kompany
    Vincent Kompany
    Vincent Kompany
  8. Ronaldo Luís Nazário de Lima sinh ngày 18 tháng 9 năm 1976 là một doanh nhân người Brazil, chủ tịch câu lạc bộ Real Valladolid, và là một cựu cầu thủ bóng đá từng chơi ở vị trí tiền đạo. Được mệnh danh là O Fenômeno "Người ngoài hành tinh", và anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Là một tiền đạo đa năng, Ronaldo là người có ảnh hưởng lớn đến thế hệ tiền đạo sau này. Các giải thưởng cá nhân của anh bao gồm ba lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và giành được hai giải quả bóng vàng.


    Biệt danh "Người ngoài hành tinh Ronaldo" được cả thế giới gọi bắt đầu từ năm 1996 khi anh thi đấu cho câu lạc bộ Bacelona. Trong đội tuyển Brasil, anh và Romário hợp thành bộ đôi tiền đạo rất ăn ý, được báo giới gọi là "Bộ đôi Ro - Ro". Bộ đôi Ro - Ro trong năm 1997 từng là nỗi khiếp sợ đối với những hàng phòng thủ, thế nhưng từ năm 1998 Romário không được chơi nhiều cho tuyển vàng - xanh, cái danh hiệu này không còn được nhắc tới. Chàng tiền đạo răng thỏ tóc móng lừa cũng là một cái tên rất được yêu quý. Ibrahimovic thần tượng anh, Inter Milan yêu quý anh, Brazil mê mẩn anh, anh có lẽ là tiền đạo xuất sắc nhất từng được sản sinh của bóng đá thế giới.


    Tuy nổi tiếng khắp thế giới nhưng Ronaldo tham gia nhiều hoạt động xã hội. Hoạt động ý nghĩa nhất của anh có thể kể đến việc là "Đại sứ thiện chí" trong chương trình phát triển Liên Hợp Quốc năm 2000 và tổ chức một chương trình từ thiện cho Israel và vùng Bờ Tây. Ngoài ra anh cũng đóng góp nhiều tiền vào quỹ cứu tế trẻ em 2 nước Palestine và Israel.

    Ronaldo de Lima
    Ronaldo de Lima
    Ronaldo de Lima
    Ronaldo de Lima
  9. Juan Manuel Mata García sinh ngày 28 tháng 4 năm 1988 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, người đã chơi lần cuối ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh ấy chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm, nhưng anh ấy cũng có thể chơi ở cánh.


    Ngoài vai trò kiến tạo ưa thích của anh ấy ở giữa sân sau tiền đạo, Mata cũng thoải mái chơi ở hai cánh, anh ấy cũng đã được sử dụng như một tiền đạo thứ hai đôi khi. Anh ấy bù đắp cho việc thiếu tốc độ bằng khả năng kiểm soát, kỹ thuật, chuyền bóng, sáng tạo và tầm nhìn cho phép anh ấy liên kết với đồng đội và ghi nhiều đường kiến tạo, ngoài việc ghi bàn.


    Một cầu thủ nhỏ bé, đứng ở độ cao 1,70 m, anh ta thiếu thể lực đáng kể, khả năng đánh đầu hoặc khả năng trên không, hoạt bát và nhanh nhẹn trong các động tác của mình. Thuận chân trái chủ yếu, anh cũng là một chuyên gia đá phạt nổi tiếng. Tuy nhiên, anh ấy đã bị các phương tiện truyền thông chỉ trích nhiều lần vì kỹ năng phòng ngự hạn chế và tốc độ làm việc của mình.


    Cho dù Mata đã rời Chelsea sang kình địch Man United, thế nhưng có lẽ fan The Blues cũng chẳng thể ghét anh. Anh đã trích 1% tổng thu nhập của mình hàng năm để quyên góp cho các hoạt động từ thiện. Anh thậm chí còn mong mỏi rằng một ngày nào đó, tất cả đội bóng thế giới cũng sẽ làm như mình.

    Juan Mata
    Juan Mata
    Juan Mata
    Juan Mata
  10. N'Golo Kanté sinh ngày 29 tháng 3 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, anh đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Chelsea và đội tuyển quốc gia Pháp. Được nhiều người đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, Kanté được ca ngợi rộng rãi về tốc độ làm việc và sự nhạy bén trong phòng ngự.


    Cựu tiền vệ Chelsea, Frank Lampard, gọi anh là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Đối tác tiền vệ từng vô địch World Cup của anh ấy, Paul Pogba , cho biết anh ấy có thể vượt qua cả một đội gồm 11 cầu thủ. Người quản lý từng giành chức vô địch giải đấu của anh ấy, Claudio Ranieri, thường nói đùa về việc anh ấy có "Pin" và nói: "Một ngày, tôi sẽ thấy anh ấy tạt bóng và sau đó tự mình kết thúc quả tạt bằng đầu. Là một trong những tiền vệ đánh chặn hàng đầu thế giới, Kanté còn chiếm được tình cảm của fan bóng đá nhờ những câu chuyện thú vị xoay quanh tính cách thật thà của cầu thủ người Pháp. Hơn nữa, anh luôn mang tới nguồn năng lượng tích cực vì luôn ra sân với nụ cười nở trên gương mặt.


    HLV Thomas Tuchel, người đã cùng Kanté giành được Champions League 2020–21, nói: "Nếu bạn chơi với Kanté, bạn có thêm một nửa người đàn ông, điều này là duy nhất. Thật vinh hạnh khi được trở thành huấn luyện viên của anh ấy, anh ấy là một món quà lớn đối với tôi, một người đàn ông như vậy, rất khiêm tốn và là người giúp đỡ rất nhiều trên sân cỏ". Ngoài sân cỏ, cựu huấn luyện viên Chelsea của Kanté, Antonio Conte, đã ca ngợi tinh thần làm việc và sự sẵn sàng cải thiện không ngừng của anh ấy. Một meme phổ biến trên Internet rằng 70% hành tinh được bao phủ bởi nước và phần còn lại của cặp song sinh Kanté thể hiện vị thế của anh ấy trong lòng người hâm mộ và sự công nhận của họ đối với đạo đức làm việc của anh ấy.

    N'Golo Kante
    N'Golo Kante
    N'Golo Kante
    N'Golo Kante



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy