Juan Mata

Juan Manuel Mata García sinh ngày 28 tháng 4 năm 1988 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, người đã chơi lần cuối ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh ấy chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm, nhưng anh ấy cũng có thể chơi ở cánh.


Ngoài vai trò kiến tạo ưa thích của anh ấy ở giữa sân sau tiền đạo, Mata cũng thoải mái chơi ở hai cánh, anh ấy cũng đã được sử dụng như một tiền đạo thứ hai đôi khi. Anh ấy bù đắp cho việc thiếu tốc độ bằng khả năng kiểm soát, kỹ thuật, chuyền bóng, sáng tạo và tầm nhìn cho phép anh ấy liên kết với đồng đội và ghi nhiều đường kiến tạo, ngoài việc ghi bàn.


Một cầu thủ nhỏ bé, đứng ở độ cao 1,70 m, anh ta thiếu thể lực đáng kể, khả năng đánh đầu hoặc khả năng trên không, hoạt bát và nhanh nhẹn trong các động tác của mình. Thuận chân trái chủ yếu, anh cũng là một chuyên gia đá phạt nổi tiếng. Tuy nhiên, anh ấy đã bị các phương tiện truyền thông chỉ trích nhiều lần vì kỹ năng phòng ngự hạn chế và tốc độ làm việc của mình.


Cho dù Mata đã rời Chelsea sang kình địch Man United, thế nhưng có lẽ fan The Blues cũng chẳng thể ghét anh. Anh đã trích 1% tổng thu nhập của mình hàng năm để quyên góp cho các hoạt động từ thiện. Anh thậm chí còn mong mỏi rằng một ngày nào đó, tất cả đội bóng thế giới cũng sẽ làm như mình.

Juan Mata
Juan Mata
Juan Mata
Juan Mata

Top 10 Cầu thủ không thể ghét trong thế giới bóng đá

  1. top 1 David Beckham
  2. top 2 Andres Iniesta
  3. top 3 Javier Zanetti
  4. top 4 Ronaldinho
  5. top 5 Philipp Lahm
  6. top 6 Carles Puyol
  7. top 7 Vincent Kompany
  8. top 8 Ronaldo de Lima
  9. top 9 Juan Mata
  10. top 10 N'Golo Kante

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy