Vincent Kompany

Vincent Jean Mpoy Kompany sinh ngày 10 tháng 4 năm 1986 là một cựu cầu thủ bóng đá người Bỉ và hiện tại là huấn luyện viên của câu lạc bộ Burnley. Anh có khả năng chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Trong mùa bóng 2011–12, anh được trao băng đội trưởng của câu lạc bộ. Kompany bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại Anderlecht. Anh trải qua ba năm ở đây rồi chuyển sang câu lạc bộ Đức Hamburger SV vào năm 2006.


Kompany là đại sứ chính thức của FIFA cho tổ chức từ thiện SOS Children đã được đăng ký. Thuộc về di sản Congo, Kompany đại diện cho quê hương Congo của cha anh, và đã đầu tư tham gia vào các dự án nhằm cung cấp nền giáo dục và chỗ ở an toàn cho trẻ em sống trong cảnh nghèo đói. Vào tháng 3 năm 2013, anh mua câu lạc bộ hạng ba của Bỉ FC Bleid như một "Cam kết xã hội đối với những người trẻ của Brussels", với ý định cung cấp cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn cơ hội sử dụng thể thao như một phương tiện để hoàn thiện bản thân.


Tài năng sân cỏ là điều mà ai cũng thấy ở Kompany. Bên cạnh đó, Kompany cũng rất quan tâm tới chính trị và môi trường. Kompany đã được mô tả là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, và trong lịch sử của Premier League anh được công nhận là một trung vệ thông minh và thể chất mạnh mẽ, với khả năng không chiến, khả năng di chuyển và tố chất lãnh đạo tuyệt vời, cũng như kỹ thuật và khả năng phân phối tốt. Anh ấy cũng là một người tắc bóng rất chính xác, có óc quan sát vị trí tốt, và xuất sắc trong việc đọc trận đấu và dự đoán đối thủ của mình.


Vincent Kompany
Vincent Kompany
Vincent Kompany
Vincent Kompany

Top 10 Cầu thủ không thể ghét trong thế giới bóng đá

  1. top 1 David Beckham
  2. top 2 Andres Iniesta
  3. top 3 Javier Zanetti
  4. top 4 Ronaldinho
  5. top 5 Philipp Lahm
  6. top 6 Carles Puyol
  7. top 7 Vincent Kompany
  8. top 8 Ronaldo de Lima
  9. top 9 Juan Mata
  10. top 10 N'Golo Kante

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy