Top 10 Cây cầu đẹp trên thế giới mang màu sắc siêu thực

Hương Merino 620 0 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều cây cầu, mỗi cây cầu đều mang những dấu ấn, nét đẹp riêng của nó, và ẩn chứa trong đó là những câu chuyện huyền bí mà chúng ta chưa ... xem thêm...

  1. Chùa Cầu hiện toạ lạc trên đoạn tiếp giáp giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Trần Phú, thuộc phố cổ Hội An, Quảng Nam. Chùa Cầu Hội An mang ý nghĩa văn hóa lớn, một biểu tượng du lịch của Quảng Nam. Chùa Cầu là nơi tâm linh, vẻ đẹp cổ kính nổi bật so với những danh lam thắng cảnh khác ở nơi đây. Nếu bạn đã đặt chân đến Quảng Nam mà không một lần ghé qua cây cầu này quả thực là một sự tiếc nuối rất lớn.


    Cây cầu là dấu tích còn lại của xứ sở Phù Tang khi các thương lái người Nhật đến đây buôn bán và xây dựng lên. Vì vậy nó còn có tên khác là Cầu Nhật Bản. Cây cầu dài khoảng 18 mét, mang kiến trúc đặc trưng của Việt Nam với nhiều nét hoa văn tinh tế, họa tiết rồng uốn lượn, lợp mái ngói âm dương vật liệu kiến trúc truyền thống của nước ta. Cây cầu mang vẻ đẹp cổ kính, yên bình, thiêng liêng.


    Mặt chính của chùa Cầu hướng ra bờ sông Hoài thơ mộng. Chùa và cầu đều làm bằng gỗ, sơn son và chạm trổ nhiều họa tiết rất công phu, hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa và Nhật Bản. Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ. Đó là những con vật mà người Nhật sùng bái, thờ tự từ thời xa xưa (cũng có thể xuất phát từ tương truyền rằng cây cầu được xây từ năm thân đến năm tuất mới hoàn thành xong).

    Chùa Cầu Hội An
    Chùa Cầu Hội An
    Chùa Cầu Hội An thơ mộng dưới ánh hoàng hôn rực rỡ
    Chùa Cầu Hội An thơ mộng dưới ánh hoàng hôn rực rỡ

  2. Nằm cách thủ đô Tehran 340 km về phía Nam, thành phố Isfahan không chỉ được biết đến nhờ những quảng trường lớn nhất thế giới với kiến trúc tiêu biểu của đất nước Iran và Hồi giáo đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, mà còn nổi tiếng với cây cầu cổ Khaju nối liền đôi bờ con sông Zayandeh hiền hòa.


    Cầu Khaju được xây dựng vào năm 1650. Công trình này đóng vai trò như một kênh đập nước giúp điều hoà dòng chảy của sông Zayandeh. Phần chân cầu chìm dưới nước tựa như một chiếc cống thoát nước khổng lồ có thể linh hoạt mở ra hay đóng lại phục vụ nhu cầu sử dụng nước của người dân. Phần nhô lên mặt nước của cầu được xây dựng bằng gạch và đá với lối kiến trúc như một hành lang cung điện, biến nó thành cây cầu độc đáo biểu tượng của thành phố Ishafan.


    Ngày nay, sau hơn 400 năm lịch sử, Khaju không chỉ là công trình giao thông hay là con kênh đập nước mà nó còn là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch và của chính người dân địa phương nơi đây. Cứ mỗi chiều tà, một khung cảnh thơ mộng hiện ra với ánh nắng nhuộm vàng tường gạch đá sẽ làm nao lòng tất cả mọi người khi nhìn thấy chúng vào thời khắc ấy.

    Cầu Khaju - Iran
    Cầu Khaju - Iran
    Cầu Khaju dưới ánh nắng nhuộm vàng trong buổi chiều tà
    Cầu Khaju dưới ánh nắng nhuộm vàng trong buổi chiều tà
  3. Được đánh giá là một trong những cây cầu nguy hiểm nhất thế giới, nhưng cầu Storseisundet ở Na Uy vẫn hút khách nhờ vẻ đẹp lãng mạn đến nao lòng nhờ địa thế nằm ngay sát bờ biển của nó. Vào những khi trời yên bình thì nơi đây là một địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và non nước hữu tình. Nhưng mỗi khi trời đổ giông bão thì quãng đường dẫn tới cây cầu này được gọi là "con đường tử thần".


    Cầu Storseisundet có chiều dài khoảng 8 km. Cầu Storseisundet còn được người dân nơi đây gọi là "cầu say rượu" bởi hình dáng của nó ngoằn nghèo, cong queo, uốn lượn như con giun. Khi nhìn trên cao bạn sẽ có cảm giác cây cầu như đâm thẳng ra biển, thực chất chỉ là ảo ảnh quang học.

    Cây cầu
    Cây cầu "say rượu" ở Na Uy
    Cầu
    Cầu "say rượu" dưới ánh chiều tà
  4. Đây là một cây cầu treo bắc ngang sông Danube nối liền giữa Buda và Pest, còn có tên gọi khác Lanchid. Cây cầu được thiết kế 2 làn đường với tổng chiều dài 375 mét, được xây dựng bắt đầu từ năm 1840 và hoàn thành vào năm 1849, dưới ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư Wiliam Tierney Clark. Hoa văn được chạm khắc trên cây cầu là những hình của sư tử.


    Trong thế chiến thứ II cây cầu bị phá hủy nghiêm trọng, nó được trùng tu xây dựng và được sử dụng lại vào năm 1949. Vào mỗi buổi tối đứng trên cây cầu ta sẽ thấy muôn ánh đèn chiếu sáng thật lung linh, huyền ảo và đầy mơ mộng. Đây là một biểu tượng của sự hiện đại, sự tiến bộ của quốc gia, sự liên kết giữa Đông và Tây của Budapest - Thủ đô Hungary.


    Đặc biệt, cầu Chain là cây cầu được xây dựng đầu tiên tại Budapest và là cây cầu treo dài nhất Châu âu. Mỗi năm cây cầu này thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm. Đây sẽ là một trong những cây cầu mà du khách nếu không thể ghé thăm một lần thì đó quả là sự đáng tiếc.

    Cầu Chain - Biểu tượng của thủ đô Hungary
    Cầu Chain - Biểu tượng của thủ đô Hungary
    Cầu Chain soi bóng xuống dòng sông Danube
    Cầu Chain soi bóng xuống dòng sông Danube
  5. Cầu Tháp London là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng của thành phố, mở đường cho 40.000 xe cộ đi lại an toàn qua sông Thames mỗi ngày, đây là biểu tượng du lịch của nước Anh. Cây cầu được xây dựng từ năm 1886, đến năm 1894 chính thức được đưa vào sử dụng. Mang trong mình những giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời, kiến trúc vô cùng tinh tế.


    Cây cầu dài 244 mét, hai đầu cầu có hai trụ lớn, là hai ngọn tháp hoành tráng, cao 65 mét. Nhịp cầu chính dài 61 mét nằm giữa hai tòa tháp. Điều đặc biệt ở đây là cây cầu có thể được nâng lên trong vòng 5 phút để cho tàu bè tiện đi lại. Đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cây cầu đồ sộ, thành quả sau 8 năm với 5 nhà thầu và hàng trăm công nhân xây dựng. Cây cầu là một kỳ quan kỹ thuật đầy tráng lệ, mà mỗi du khách đặt chân lên nước Anh đều muốn ghi lại khoảnh khắc đứng trên cây cầu này.

    Cầu Tháp Đôi biểu tượng của Luân Đôn
    Cầu Tháp Đôi biểu tượng của Luân Đôn
    Cầu Tháp - Luân Đôn biểu tượng của xứ sở sương mù
    Cầu Tháp - Luân Đôn biểu tượng của xứ sở sương mù
  6. Đây là cây cầu bắc qua thung lũng sông Tarn ở Millau, tỉnh Aveyron thuộc miền Nam nước Pháp. Mất ba năm để xây dựng và được khánh thành để công chúng sử dụng cho việc lưu thông vào năm 2004. Cầu Millau có chiều cao 343 mét tính từ trụ cột số 2 đến mặt đất, cao hơn tháp Eiffel 23 mét và là cây cầu có trụ cao nhất Thế giới. Công trình này nối liền tuyến đường cao tốc giữa Paris và vùng Địa Trung Hải, xoá bỏ tình trạng nút cổ chai về giao thông tồn tại từ lâu tại Millau.


    Trong thời gian thi công phía nhà thầu và công nhân xây dựng đã gặp rất nhiều khó khăn bởi các yếu tố thiên nhiên như: đất lở, gió giật trên cao kèm theo nhiều cơn bão lớn, đây được xem là một trong những công trình vĩ đại nhất thời đại. Những người sợ độ cao không nên thử đi trên cây cầu này, tuy nhiên đối với những người ưa thích thì đây là một trải nghiệm tuyệt vời bởi bao quanh cây cầu là mây núi, vào mỗi buổi sớm sương phủ dày đặc khiến người đứng trên cây cầu có cảm giác bồng bềnh như lạc vào cõi mộng vậy.

    Cầu Millau ở Pháp là cây cầu có trụ cao nhất Thế giới
    Cầu Millau ở Pháp là cây cầu có trụ cao nhất Thế giới
    Cầu Millau - Pháp
    Cầu Millau - Pháp
  7. Cầu Gateshead Millennium (Thiên Niên Kỷ) là chiếc cầu nối liền vùng Gateshead và New Castle bị chia cắt bởi con sông Tyne, cầu Gateshead Millennium được thiết kế và thi công bởi công ty xây dựng nổi tiếng tại Châu Âu, VolkerWessels với 2 đường cong duyên dáng.


    Cây cầu treo bên với chiều dài 320 mét, nối quận tài chính của London với Bankside, phía Nam sông Thames. Đây là cây cầu chỉ dành cho người đi xe đạp và đi bộ. Cây cầu được thiết kế với kiến trúc khá độc đáo, ngoài ra điều đặc biệt là nó có khả năng quay 40 độ cho tàu thuyền đi qua.


    Ngoài ra, cầu Gateshead Millennium còn có các tên gọi khác như "cầu chớp mắt" hay "cầu nháy mắt" bởi hình dạng của nó khi quay giống hệt con mắt đang chớp. Cây cầu đã đoạt giải thưởng kiến trúc của viện kiến trúc Hoàng Gia (giải RIBA) năm 2002, giải Gifford IStructE Supreme năm 2003 và giải Kiến Trúc Nổi Bật Nhất năm 2005 do hội Cầu Đường và Kiến Trúc Quốc Tế trao tặng.

    Cầu Gateshead là cây cầu chỉ dành cho người đi bộ và người đi xe đạp
    Cầu Gateshead là cây cầu chỉ dành cho người đi bộ và người đi xe đạp
    Cầu Gateshead bắc qua sông Tyne ở Anh có khả năng quay 40 độ độc đáo
    Cầu Gateshead bắc qua sông Tyne ở Anh có khả năng quay 40 độ độc đáo
  8. Cầu Nanpu bắc ngang sông Hoàng Phố là một trong những cây cầu chính ở thành phố Thượng Hải và là cây cầu dây cáp đầu tiên ở Trung Quốc có một nhịp cầu dài hơn 400 mét. Hai cây cột hình chữ H cao 150 mét được xây dựng 2 bên thành cầu, bao gồm 22 cặp dây cáp bằng thép sắp xếp theo hình quạt để nâng đỡ các dầm cầu.


    Cầu được xây dựng ngày 15 tháng 12 năm 1988, hoàn thành vào ngày 01 tháng 09 năm 1991 với tổng chiều dài lên tới 8,346 mét, cao 46 mét. Cầu Nanpu là cầu dây văng dài thứ tư trên thế giới và đầu tiên có ở Thượng Hải, có tổng chi phí xây dựng hơn 800 triệu NDT. Cầu Nanpu là một biểu tượng của thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

    Một trong những điểm hấp dẫn của cây cầu là kiểu thiết kế hình xoắn ốc, giúp giảm độ dốc cho các phương tiện khi lưu thông đồng thời tiết kiệm tối đa không gian. Khi phố lên đèn nhìn cây cầu như một con rồng đầy rực rỡ. Điều đặc biệt ở đây là cây cầu được xây dựng dựa trên một ý tưởng độc đáo của cậu bé 9 tuổi.

    Cây cầu hình xoắn ốc Nanpu
    Cây cầu hình xoắn ốc Nanpu
    Tổng cộng cầu dài tới 8346 m và được thiết kế hình xoắn ốc độc đáo
    Tổng cộng cầu dài tới 8346 m và được thiết kế hình xoắn ốc độc đáo
  9. Rakotz Brücke là cây cầu được xây dựng ở Đức với lối kiến trúc độc đáo, khác lạ. Cây cầu bắc qua hồ nước ở công viên Kromlauer. Nếu mới nhìn, bạn sẽ thấy đây giống hệt như cây cầu có thật. Tuy nhiên, thực tế, “cây cầu của quỷ” là kết quả của một ảo ảnh quang học độc đáo.


    Rakotz Brücke là cây cầu mang màu sắc siêu thực, huyền bí cùng sự kết hợp sơn thủy hữu tình nhất. Cây cầu được xây dựng từ thời trung cổ (khoảng năm 1.000 – 1.600 sau Công Nguyên), Rakotz Brücke vừa có vẻ đẹp lộng lẫy vừa mang dấu ấn của phong cách La Mã cổ đại. Nơi đây mang nét hoang sơ như bước vào một thế giới khác, bao quanh là rừng cây và nước có vẻ âm u thật khiến cho người đi một mình thấy sởn lạnh, chẳng vậy mà nó còn có tên khác là "cây cầu quỷ dữ".

    Cây cầu quỷ dữ ở nước Đức
    Cây cầu quỷ dữ ở nước Đức
    Rakotz Brücke - Đức
    Rakotz Brücke - Đức
  10. Những người yêu thích bộ phim Harry Potter chắc hẳn đã thấy hình ảnh cây cầu này quá quen thuộc. Cầu cạn trên tuyến đường sắt West Highland, thuộc làng Glenfinnan, Lochaber, Highland, Scotland. Cây cầu này có 21 mái vòm được xây dựng vào năm 1898 ở Scotland. Cầu Glenfinnan Viaduct nhìn ra Đài tưởng niệm Glenfinnan.


    Đây là cây cầu đường sắt bê tông dài nhất ở Scotland. Cây cầu là một mạch giao thông quan trọng, đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế. Những chuyến tàu hơi nước trong mùa hè đã tạo ra sự kiện được nhiều khách du lịch tới tham quan.

    Cây cầu huyền bí đã từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Harry Potter
    Cây cầu huyền bí đã từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Harry Potter
    Cầu Glenfinnan Viaduct có 21 mái vòm ở Scotland
    Cầu Glenfinnan Viaduct có 21 mái vòm ở Scotland



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy