Top 8 cơ chế siêu độc dị của các tướng trong Liên Minh Huyền Thoại

Huyền Trang 175 0 Báo lỗi

Liên minh huyền thoại là một trò chơi đã và đang được phát triển trong suốt hơn 10 năm với rất nhiều điều thú vị về tướng. Trong cả quá trình phát triển trò ... xem thêm...

  1. Là một vị tướng vô cùng đặc biệt từ ngoại hình, bộ kỹ năng cho đến tiểu sử, Zoe là vị tướng duy nhất sở hữu cơ chế buồn ngủ vô cùng độc đáo lấy cảm hứng từ những hiệu ứng khống chế như làm chậm, trói chân và choáng tích hợp với nhau. Khi đối phương bị dính hiệu ứng khống chế này, chúng sẽ có một khoảng thời gian di chuyển trước khi bị rơi vào trạng thái ngủ và có thể bị đánh thức nếu bị dính sát thương từ mọi nguồn.


    Mặc dù, Ngủ là một cơ chế khá kén tướng sử dụng khi có thể khiến đối phương thức giấc nếu gây sát thương không đúng cách, thế nhưng với một pháp sư có thể dồn sát thương cực lớn như Zoe thì một giấc ngủ là tất cả những gì mà cô nàng này cần. Không những vậy, với một khoảng trễ ngắn trước khi rơi vào giấc ngủ, điều này còn giúp cho Zoe có thể dễ dàng căn chỉnh chiêu thức chuẩn xác để nghịch sao gây tối đa sát thương, và tối đa sự ức chế lên đối thủ. Cũng chính vì lẽ đó, Zoe là một trong số những vị tướng bị người chơi ghét đến nỗi đề nghị Riot xóa vô số lần trong lịch sử phát triển của mình

    Cơ chế ru ngủ – Zoe
    Cơ chế ru ngủ – Zoe

  2. Thiên Mệnh Khả Biến là một trong những chiêu thức hiếm hoi sở hữu cơ chế tắt điện trụ vô cùng độc đáo. Tuy nhiên ngoài việc “delay” trụ, chiêu cuối của Bard còn có khả năng giống như một chiếc đồng hồ ngưng đọng khi “hóa vàng” tất cả những gì nằm trong vùng ảnh hưởng của chiêu thức kể cả trụ đồng minh.


    Mặc dù vô cùng độc đáo và có rất nhiều công dụng khác nhau, thế nhưng Thiên Mệnh Khả Biến lại là một chiêu thức rất khó dùng và dễ bóp. Nếu như sử dụng đúng cách, bạn có thể gần như định đoạt trận đấu với một pha tỏa sáng tại hang Baron hoặc câu giờ để giao tranh trở nên có lợi. Vì vậy, Thiên Mệnh nằm trong tay bạn và hãy tính toán cân nhắc thật kỹ nếu muốn chơi một vị tướng chứa đầy biến số như Bard nhé!
    Hóa vàng tất cả – Bard
    Hóa vàng tất cả – Bard
  3. Gần như là một vị tướng dị nhất trong lịch sử, khi ngay từ thời điểm ra mắt Ivern đã được Riot giới thiệu với một cơ chế mới hết sức vô lý “tướng đi rừng nhưng không gây sát thương lên quái rừng”. Sau khi ra mắt, Ivern đúng như những gì đã giới thiệu, sở hữu một nội tại có thể giúp hắn “gieo trồng và thu hoạch” những bãi quái rừng thay vì tiêu diệt chúng như các vị tướng khác.


    Mặc dù, có rất nhiều thời gian để đi giúp các lane khi không tốn thời gian dọn quái và không gặp khó khăn với những bãi quái đa mục tiêu. Thế nhưng Ivern lại quá yếu đuối trong các cuộc solo tay đôi cũng như chỉ có thể ăn mục tiêu lớn nếu có sự giúp sức của đồng đội. Vì vậy với một meta trọng mục tiêu lớn cũng như ưa thích việc đánh nhau như server Việt nam, Ivern gần như mất đi chỗ đứng của mình và rất ít khi xuất hiện trong những phiên bản gần đây.

    Gieo trồng và Thu hoạch – Ivern
    Gieo trồng và Thu hoạch – Ivern
  4. Nếu như bạn nghĩ rằng khi đã hạ gục một vị tướng thì mọi việc sẽ chấm dứt thì bạn đã mắc sai lầm cực lớn vì trong LMHT vẫn có những vị tướng có khả năng gây sát thương khi chết vô cùng kinh dị. Ba cái tên đó không ai khác chính là Kog’maw, Karthus và tên Chiến Binh Xác Sống Sion.


    Trong quá khứ của mình, bộ ba này đã từng gây khiếp sợ với biết bao đối thủ khi lao vào giao tranh và mong được chết. Đầu tiên chính là Kog’maw, chú Sâu Bướm này mặc dù là một xạ thủ nhưng đã từng được sử dụng làm mồi nhử thành công với chiến thuật juggernaut cực kỳ sáng tạo. Trong khi đó với Karthus hắn từng được coi là một tử thần thực sự khi lao hẳn vào giữa lòng địch bị tiêu diệt và sau đó không còn ai làm gì được hắn trong khi hắn vẫn có 7 giây để gây hàng tấn sát thương bằng Tàn Phá sau đó sử dụng khúc cầu hồn để kết liễu cả đội. Cuối cùng chính là Sion, vị tướng này đã từng là một cỗ máy đẩy trụ hạng nặng với chiến thuật Feed to win cực kỳ nổi tiếng ở mùa vừa rồi. Vì vậy, cả 3 dù sở hữu một nội tại “sống dai” tương đồng như nhau thế nhưng cả 3 đều đã làm rất tốt và khiến Riot phải nerf chúng đi trong rất nhiều phiên bản.
    Cơ chế chết chưa phải là hết
    Cơ chế chết chưa phải là hết
  5. Không mạnh mẽ nhưng lại vô cùng thực dụng và hiệu quả chính là cơ chế ăn bám của nàng mèo Yuumi – Hỗ Trợ đáng yêu không kém phần độc đáo trong các phiên bản gần đây của Riot. Là một vị tướng hỗ trợ với hình dạng một chú mèo với một lượng chống chịu rất ít, Yuumi sở hữu cơ chế ký sinh trên người và gây sát thương cũng như hiệu ứng khống chế và hồi máu cho chính vật chủ của mình.


    Đôi lúc cũng nhờ chính cơ chế này, người Yuumi còn có thể afk một lúc để làm chuyện khác nếu như sử dụng vị tướng này. Mặc dù không thể bị chỉ định và đụng tới nếu như vật chủ vẫn còn sống thể nhưng Yuumi cũng chỉ là một hỗ trợ rất dễ bắt nạt nếu không có ai để bám vào. Không những thế, do việc không di chuyển nhiều, người chơi Yuumi rất ít khi mua giày nên vị tướng này càng dễ bị áp sát nếu như không còn vật chủ, dù bản thân cô đã có một chiêu thức giúp có thể tăng tốc chạy như Tăng Động. Vì vậy nếu như cảm thấy không tin tưởng vào một vật chủ nào đó, tốt nhất hãy thay đổi “con sen” ngay từ đầu để không bị kéo theo bạn nhé!
    Cơ chế ăn bám Yuumi
    Cơ chế ăn bám Yuumi
  6. Nếu như bạn nghĩ rằng, 2s trói chân của Morgana là vô địch trong khống chế thì bạn đã lầm to vì trong LMHT vẫn còn một vị tướng có thể nhốt kẻ địch trong 7s ở vương quốc của hắn chúa tể Mordekaiser. Đây là một trong những vị tướng đường trên được Riot làm lại trong khoảng thời gian gần đây, và cũng như cái tên như Volibear hay Akali hắn cũng sở hữu cơ chế độc đáo với chiêu cuối của mình.


    Vương Quốc Tử Vong cho phép hắn gần như cô lập hoàn toàn mục tiêu ở bên trong chính thế giới của mình. Nó được lấy cảm hứng từ Tối Hậu Thư cũng như Đại Địa Chấn của Jarvan IV nhưng trái ngược ở chỗ không ai được phép bước vào ngoại trừ lỗi game. Chính vì vậy, với những người biết cách sử dụng và với một Mordekaiser đủ xanh, hắn có thể tra tấn đối phương và tiễn chúng lên bảng đếm số với chỉ 7s ngắn ngủi trong Vương Quốc mà thôi.

    Gạ kèo solo 1v1 – Mordekaiser
    Gạ kèo solo 1v1 – Mordekaiser
  7. Nếu như để bầu chọn ra đâu là cơ chế mạnh nhất trong LMHT thì Sylas gần như là một vị tướng vô đối vì đơn giản là hắn có tất cả những ưu điểm của các tướng khác cộng lại. Là một vị tướng được Riot đặt rất nhiều kỳ vọng, về một đấu sĩ sức mạnh phép thuật với một tạo hình quá ngầu cùng một bộ kỹ năng vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng, độc đáo nhất chính là chiêu cuối Tước Đoạt với cơ chế đánh cắp chiêu cuối rất mới lạ lần đầu được giới thiệu trong LMHT.


    Không quá bất ngờ khi Tước Đoạt cùng với Sylas ngay lập tức gây được ấn tượng mạnh trong những ngày đầu ra mắt, trở thành một biến số cực kỳ khó lường và là quân bài tẩy cực kì nguy hiểm khắc chế những đội hình có các vị tướng sở hữu chiêu cuối mạnh. Chính nhờ cơ chế độc đáo có một không hai đã đưa tên tuổi của Sylas tỏa sáng tại tất cả các giải đấu lớn trong năm qua. Mặc dù giờ đây Sylas đã không còn mạnh như xưa thế nhưng Cơ Chế Tước Đoạt của hắn vẫn được Riot giữ lại một cách nguyên vẹn. Vì vậy sẽ rất lâu nữa Riot mới tạo ra được một cơ chế mới đủ sức đánh bật được tước đoạt trong tương lai.
    Chiêu cuối này là của tao – Sylas
    Chiêu cuối này là của tao – Sylas
  8. Cuối cùng một vị tướng được nhắc đến rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây khi đã được Riot làm lại và chính thức được thả xích trong phiên bản 10.11 vừa rồi. Với một sự khởi đầu mới, Volibear đang trở thành một thế lực thật sự với một bộ kỹ năng vô cùng toàn diện, giúp hắn có thể đảm đương rất nhiều vị trí trên bản đồ.


    Tuy nhiên, điểm đặc biệt của vị tướng này nằm ở chiêu cuối Lôi Thần Giáng Thế. Đây là chiêu thức thứ 2 sở hữu cơ chế “tắt điện” trụ địch của một trang bị từng bị xóa khỏi LMHT Nhiễu Trượng Ohmwrecker. Đây được coi là một cơ chế lạ mà quen khiến cho người chơi vô cùng thích thú, và đặc biệt hữu dụng trong thời gian đầu trận nếu đồng đội của hắn muốn tổ chức băng trụ. Chính vì lẽ đó, với cơ chế mới vô cùng độc đáo, Volibear hứa hẹn sẽ rất hot trong tương lai.

    Cơ chế kháng trụ – Volibear
    Cơ chế kháng trụ – Volibear




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy