Top 14 Công dụng kì diệu của quả lựu đối với sức khỏe

Hằng Hoàng 1013 0 Báo lỗi

Với hương vị thơm ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe, lựu đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong quả lựu có chứa nhiều chất oxy ... xem thêm...

  1. Ăn lựu giúp bạn hỗ trợ sự đàn hồi ở các động mạch và làm giảm khả năng bị viêm mạch máu trong cơ thể. Quả lựu cũng được biết đến với công dụng làm giảm xơ vữa động mạch – nguyên nhân chính gây ra các cơn nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Ngoài ra, nước ép từ quả lựu rất giàu acid ellagic, tannin và anthocyanin là những chất chống ôxy hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch làm giảm nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch và duy trì hệ tim mạch khỏe mạnh nhất.


    Nghiên cứu mới nhất cho thấy lựu cải thiện được khả năng giúp cơ thể tổng hợp cholesterol và tiêu huỷ các phân tử gốc tự do trong hệ thống các mạch máu. Vì một trái tim khỏe mạnh hãy cùng toplist sử dụng lựu mỗi ngày.

    Ăn lựu để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    Ăn lựu để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

  2. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng nước ép từ quả lựu còn tốt hơn các loại nước súc miệng có trên thị trường. Chính chiết xuất hydroalcoholic có trong trái lựu sẽ làm giảm gần 84% sự hình thành các loại mảng bám cứng đầu trên răng từ đó tránh nguy cơ xỉn màu hoặc sâu răng.


    Lựu có thể đem lại cho bạn môt hàm răng trắng sáng, vì vậy hãy kết hợp uống nước ép lựu để vừa hỗ trợ làm sạch răng vừa đem lại giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.


    Nước ép lựu cho bạn hàm răng trắng khỏe
    Nước ép lựu cho bạn hàm răng trắng khỏe
  3. Vitamin C, kali và chất xơ trong trái lựu sẽ kích thích sự sản xuất các kháng thể, tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch. Một quả lựu có thể đáp ứng khoảng 45% lượng chất xơ dành cho một ngày được các chuyên gia khuyến cáo. Do đó ăn lựu thường xuyên bạn sẽ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các mầm bệnh từ môi trường sống, duy trì trạng thái cân bằng của thể lực và các hệ cơ quan.

    Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nước ép lựu có thể ức chế viêm do các tế bào mast dư thừa. Tế bào mast xuất hiện tự nhiên trong cơ thể và đóng vai trò bảo vệ quan trọng, nhưng có thể trở thành tế bào xấu, gây viêm khi mất cân bằng. Vì vậy, hãy bổ sung nước lựu và hạt lựu vào chế đô ăn uống của mình để có một cơ thể khỏe mạnh.

    Ăn lựu mỗi ngày để tăng cường kháng thể
    Ăn lựu mỗi ngày để tăng cường kháng thể
  4. Lượng axit puninic là một trong những dưỡng chất quan trọng có trong trái lựu để làm giảm cholesterol và triglyceride trong máu từ đó điều hòa huyết áp, hạ huyết áp ở những người mắc chứng cao huyết áp.


    Nghiên cứu ở người bị tăng huyết áp, cho uống hơn 220ml nước lựu hàng ngày trong suốt 14 ngày. Kết quả cho thấy huyết áp tâm thu trung bình giảm, dẫn đến nguy cơ đột quỵ giảm 36%. Đây là lý do mà các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân cao huyết áp nên bổ sung một cốc nước ép lựu trong ngày để hỗ trợ điều trị bệnh.

    Người cao huyết áp nên tích cực ăn lựu
    Người cao huyết áp nên tích cực ăn lựu
  5. Dấu hiệu lão hóa luôn là nỗi ám ảnh với các chị em nên các bí quyết hay sản phẩm dưỡng da giúp níu kéo tuổi thanh xuân luôn được săn lùng. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chống lão hóa đơn giản, không tốn kém bằng cách uống nước ép lựu mỗi ngày.


    Polyphenolic có trong trái lựu là chất chống oxy hóa mạnh nhất giúp làm chậm lại quá trình lão hóa, ngăn chặn các enzyme gây phân hủy collagen, giữ cho da khỏe mạnh, mịn màng và xóa mờ các vết nhăn, giúp chị em có làn da tươi trẻ, láng mịn.

    Trái lựu giúp duy trì nét thanh xuân
    Trái lựu giúp duy trì nét thanh xuân
  6. Những ai đang gặp các vấn đề trục trặc ở dạ dày có thể tăng cường ăn lựu. Từ xa xưa trái lựu đã được dùng để điều trị các vấn đề như tiêu chảy, kiết lỵ do các enzim hỗ trợ tiêu hóa được tăng cường khi ăn lựu.


    Cả vỏ cây, vỏ rễ, hoa, thịt quả lựu đều có lợi đối với dạ dày. Trong quả lựu hàm lượng tanin cao, alkaloid, pelletierin, isopelletierin, methylpelletierin và pseudopelletierin, axít betulic và 3 chất base khác, granatin, axít betulic, axít ursolic và isoquercetin đều có lợi. Quả lựu vị chua, chát, tính ấm; có tác dụng sáp trường chỉ tả, chỉ huyết, khử trùng, sát trùng trừ sán, cầm máu, ngăn chặn các hiện tượng viêm, loét, các khuẩn có hại trong dạ dày. Vì thế nên lựu đặc biệt tốt cho người bị đau dạ dày.

    Ăn lựu để kích thích tiêu hóa, ngừa tiêu chảy
    Ăn lựu để kích thích tiêu hóa, ngừa tiêu chảy
  7. Ăn lựu thường xuyên cũng giúp ức chế các enzim gây tổn hại cho sụn từ đó giảm nguy cơ bị viêm khớp và các vấn đề về xương. Đồng thời nước ép từ quả lựu giúp tăng cường chức năng khớp có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa các yếu tố gây nên viêm, đau ở các đầu xương khớp.


    Do đó để cho xương chắc khỏe mỗi ngày bạn nên kết hợp luyện tập với uống nước ép từ trái lựu cũng như các sản phẩm giàu canxi khác trong khẩu phần dinh dưỡng mỗi ngày.

    Nước ép lựu chống viêm khớp
    Nước ép lựu chống viêm khớp
  8. Vitamin, khoáng chất và axit folic có trong trái lựu chính là những dưỡng chất vàng cho quá trình mang thai. Hàm lượng sắt có trong quả lựu giúp tái tạo máu nhanh để đủ nuôi dưỡng cả mẹ và thai nhi, các chất chống viêm giúp mẹ thoát khỏi các bệnh lý nguy hiểm trong giai đoạn mang thai nhạy cảm. Kali giúp khắc phục chứng chuột rút hay gặp ở phụ nữ mang thai và ngăn ngừa nguy cơ sinh non.


    Các mẹ bầu nên bổ sung lượng lựu vừa đủ trong khẩu phần dinh dưỡng của mình để có một thai kì khỏe mạnh hơn.

    Quả lựu rất tốt cho mẹ và bé
    Quả lựu rất tốt cho mẹ và bé
  9. Alzheimer là căn bệnh khá phổ biến ở những người cao tuổi khi mà các hệ cơ quan đã bắt đầu thoái hóa, não bộ không khỏe mạnh như trước. Alzheimer thường gặp ở lứa tuổi trung niên, khi cơ thể đã giảm bớt phần nào thể lực.


    Lại một lần nữa các chất oxy hóa trong trái lựu phát huy tính năng tuyệt vời của chúng đó là làm sụt giảm đáng kể các protein gây hại – thủ phạm chính gây ra bệnh Alzheimer.

    Người già ăn lựu để tránh đãng trí
    Người già ăn lựu để tránh đãng trí
  10. Với lối sống thoáng như hiện nay thì việc phải đối mặt với các bất thường sinh dục không còn quá xa lạ ở nam giới điển hình trong số đó là căn bệnh liệt dương nguy hiểm. Nước ép từ trái lựu sẽ giúp phái mạnh tăng cường sinh lực, thanh toán các triệu chứng khó chịu mà liệt dương gây ra từ đó giúp các cặp vợ chồng đang ngày đêm mong ngóng có con vui chào đón tin vui.


    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người đàn ông bị rối roạn cương dương uống nước lựu trong 4 tuần sẽ cải thiện sự cương dương lên gấp hai lần so với những người dùng giả dược.

    Nam giới ăn lựu để tránh liệt dương
    Nam giới ăn lựu để tránh liệt dương
  11. Thiếu máu có thể gây ra khi cơ thể thiếu các tế bào máu đỏ trong khi lựu có chứa hàm lượng sắt cao giúp cơ thể sản xuất tế bào máu đỏ.


    Ngoài ra lựu còn có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, sản sinh lượng máu khỏe cho cơ thể. Lựu cũng được coi là một phương thuốc tuyệt vời chữa bệnh đau mắt đỏ: bạn chỉ cần vắt vài giọt nước cốt lựu và nhỏ vào mắt bị đau.

    Trái lựu có thể ngăn ngừa thiếu máu
    Trái lựu có thể ngăn ngừa thiếu máu
  12. Nhờ chất polyphenol và các hoạt chất chống oxy hóa khác trong quả lựu giúp cơ thể ức chế quá trình phát triển của tế bào ung thư. Chiết xuất từ quả lựu còn có tác dụng chống lại tế bào ung thư vú vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, vỏ từ quả lựu có thể phòng ngừa và hạn chế ung thư da nhờ khả năng chống nắng, bảo vệ da.


    Một số nghiên cứu đã chứng minh các chất chống ôxy hóa và polyphenol trong quả lựu còn có thể ức chế sự tăng trưởng và phát triển của khối u. Thường xuyên uống nước ép lựu là điều rất tốt, giúp giảm thiểu sự biến tính của tế bào theo hướng ung thư hóa đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

    Lựu có công dụng phòng chống ung thư rất tốt
    Lựu có công dụng phòng chống ung thư rất tốt
  13. Nước lựu tái tạo tế bào da và đẩy nhanh việc chữa lành các vết thương. Hạt lựu cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho da, bảo vệ da khỏi cháy nắng và làm lành vùng da bị tổn thương do nắng.


    Ăn trực tiếp trái lựu hoặc thoa một chút nước ép lựu quanh vùng da bị ảnh hưởng do viêm nhiễm, vết thương sẽ mau lành hơn. Vì vậy nếu bạn thường xuyên bị sẹo ghé thăm thì nhất đinh đừng bỏ qua quả lựu nhé.

    Lựu giúp chữa lành sẹo
    Lựu giúp chữa lành sẹo
  14. Tập luyện thể dục thể thao làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của cơ thể. Trong quả lựu lại có chứa rất nhiều các hoạt chất chống oxy hóa.


    Chúng có khả năng hồi phục cơ thể, kéo dài sức bền, giảm đau cơ bắp sau quá trình luyện tập. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên chơi thể thao, hãy bổ sung nước ép lựu vào trong chế độ ăn của mình.

    Lựu làm tăng sức bền khi tâp luyện thể dục thể thao
    Lựu làm tăng sức bền khi tâp luyện thể dục thể thao




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy