Top 10 Công dụng tốt nhất của bột trà xanh

Hoài Anh 107 0 Báo lỗi

Bột trà xanh là một loại trà xanh được nghiền thành bột. Thay vì trà được pha và bỏ bã (lá trà). Thì bột trà xanh được khuấy với nước sôi và uống luôn cả nước ... xem thêm...

  1. Làm trắng da: Trà xanh có chứa rất nhiều loại vitamin A, C, E…có tác dụng bổ sung nguồn dưỡng chất tái tạo tế bào da, cải thiện sắc tố cho da trở nên trắng sáng, mịn màng. Đặc biệt, đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên dùng mặt nạ bột trà xanh kết hợp với ½ hộp sữa chua đắp mặt 15 phút sẽ rất tốt để loại bỏ mụn, làm se khít lỗ chân lông


    Bột trà xanh trị và ngăn ngừa mụn: Trà xanh có chứa chất tannin làm se lại các vùng da bị dị ứng, kích thích hoặc bị sưng mọng. Có thể thấy trà xanh là một dược phẩm thiên nhiên hoàn hảo với những làn da dầu và da mụn.


    Bột trà xanh giúp se khít lỗ chân lông giúp da săn chắc hơn: Trong trà xanh có chứa thành phần các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông.

    Cải thiện sắc đẹp, thẩm mỹ
    Cải thiện sắc đẹp, thẩm mỹ
    Cách làm mặt nạ dưỡng da từ bột trà xanh

  2. Trong thành phần của bột trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp 5 lần so với những thực phẩm thông thường. Bên cạnh đó nó còn chứa vitamin A, B, C, E, K và amino acids, có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ.


    Bằng nghiên cứu khoa học thực tế chứng minh, trong bột trà xanh có chứa hàm lượng chất polyphenolic cao, có khả năng ngăn chặn sự phát sinh các tế bào ung thư, khối u ác tính.

    Các hoạt chất chống oxy hóa giúp phá hủy các nguyên nhân gây hiện tượng bệnh ung thư, tim mạch.

    Chất chống oxy hóa cực mạnh, phòng chống bệnh ung thư
    Chất chống oxy hóa cực mạnh, phòng chống bệnh ung thư
    Một số thức uống thơm ngon, dễ làm tại nhà từ bột trà xanh
  3. Theo Boldsky, công dụng bột trà xanh nguyên chất có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp chống lại các vi khuẩn, virus và nhiều loại bệnh thông thường khác. Trà xanh là sản phẩm rất tốt giúp tăng cường sức đề kháng nhờ chất diệp lục có trong bài giúp cơ thể chống lại bệnh tật, ngăn chặn các tác nhân gây bệnh từ môi trường.


    Lại một lần nữa catechin trong bột trà xanh phát huy được những công dụng tuyệt vời của mình. Đặc tính kháng sinh của nó đi kèm lượng vitamin (A, C,…) và khoáng chất (kali, canxi,…) dồi dào sẽ hỗ trợ cho hệ miễn dịch của bạn. Từ đó, bạn sẽ hạn chế được sự tấn công của các tác nhân xấu gây bệnh. Thậm chí, theo một số nghiên cứu, bột trà xanh còn có thể phần nào bảo vệ tế bào T của người bị nhiễm khỏi sự phá hoại của virus HIV.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
  4. Đối với những người bị vấn đề đường tiêu hóa hay đường ruột thì sử dụng bột trà xanh là giải pháp rất tốt để giúp đánh tan lượng mỡ dư thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn để hạn chế các bệnh về đường ruột.


    Bột trà xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản hay dạ dày… Đồng thời lượng vitamin và chất caffeine trong bột trà xanh cũng làm tăng lượng tiết dịch dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn.

    Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh
    Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh
    Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh
    Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh
  5. Cholesterol là nguyên nhân chính gây ra mỡ máu cao và các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nếu uống 4 cốc trà xanh đun từ lượng lá trà tươi nhất định, mức cholesterol trong máu sẽ được cải thiện đáng kể.


    Công dụng tuyệt vời này là do trong thành phần của lá trà xanh có chứa một lượng lớn chất flavonoide và catechin. Chúng đều tham gia tích cực vào quá trình ngăn ngừa quá trình sản sinh cholesterol và điều hòa lượng đường huyết trong máu.

    Giảm lượng cholesterol và đường trong máu
    Giảm lượng cholesterol và đường trong máu
    Giảm lượng cholesterol và đường trong máu
    Giảm lượng cholesterol và đường trong máu
  6. Nếu nhắc đến những loại nguyên liệu thiên nhiên tốt cho xương thì không thể bỏ qua bột trà xanh. Thành phần EGCG sẽ làm giảm lượng tế bào hủy xương và tăng tế bào xây dựng xương.


    Nghiên cứu cho thấy trà xanh chứa nhiều hợp chất có thể kích thích việc tạo xương, đồng thời giúp trì hoãn việc mất chất xương. Các chuyên gia còn cho rằng, với đặc tính trên, trà xanh có thể xem như là phương pháp điều trị tiềm tàng đối với chứng loãng xương và nhiều bệnh về xương khác.

    Chắc khỏe xương
    Chắc khỏe xương
    Một số món ăn hấp dẫn từ bột trà xanh cho bạn tham khảo
  7. Ngăn chặn suy giảm chức năng não là đáp án bất ngờ cho những ai thắc mắc uống bột trà xanh có tác dụng gì. Cụ thể, catechin trong loại nguyên liệu này có thể bảo vệ tế bào thần kinh bằng việc ngăn chặn hiện tượng tích tụ amyloid – nguyên nhân làm suy giảm trí nhớ và khả năng nhận thức. Nhờ đó, bột trà xanh được đánh giá có thể hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân Alzheimer.


    Lượng caffeine vừa phải trong bột trà xanh chính là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang phải đối mặt với áp lực trong cuộc sống. Ngoài ra, loại bột này còn có axit amin làm chức năng thư giãn, tốt cho não bộ.

    Giảm thiểu căng thẳng, tốt cho não bộ
    Giảm thiểu căng thẳng, tốt cho não bộ
    Cách tự làm bột trà xanh đơn giản tại nhà
  8. Việc uống trà xanh hằng ngày có liên quan đến sự cải thiện sức khỏe răng miệng và giảm nguy cơ sâu răng. Một lợi ích tuyệt vời khác của trà xanh đó là đánh bay hơi thở có mùi, giúp hơi thở thơm tho hơn!


    Vi khuẩn từ những mảng bám thức ăn sẽ bị tiêu diệt, không còn cơ hội gây ra các bệnh về răng và nướu. Bên cạnh đó, bột trà xanh có thể khử trùng và khử mùi, do đó có thể đẩy lùi mùi hôi miệng đáng ghét. Trà xanh là nguyên liệu dễ tìm kiếm để làm thức uống hằng ngày.

    Cải thiện sức khỏe răng miệng
    Cải thiện sức khỏe răng miệng
    Bánh cuộn trà xanh thơm ngon mà không quá ngọt, gợi an toàn cho sức khỏe răng miệng
  9. Nếu bạn đang đau đầu vì sở hữu thân hình quá khổ thì hãy tìm đến sự giúp đỡ của bột trà xanh. Vì nguyên liệu này có hàm lượng chất chống oxy hóa và polyphenol cao, bạn chỉ cần pha thành một ly nước uống mỗi ngày sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó chuyển hóa chất béo hiệu quả, đốt cháy được lớp mỡ thừa đáng ghét đang “trêu ngươi” bạn.


    Ngoài ra, công dụng bột trà xanh nguyên chất giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

    Giảm cân hiệu quả
    Giảm cân hiệu quả
    Uống bột trà xanh thế nào cho an toàn?
  10. Nhờ chứa nhiều dưỡng chất dồi dào (Canxi, Magiê, Kẽm, Phốt Pho, Kali… và các Vitamin B1, B2, B6, E, C, K…) nên sử dụng bột trà xanh còn giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể một cách toàn diện.


    Với hàm lượng dưỡng chất cao, bột trà xanh có tác dụng rất tốt giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Bạn có thể sử dụng bột trà xanh hằng ngày hoặc kết hợp với các thực phẩm khác để tạo thành hỗn hợp nước detox giúp thải độc hiệu quả.

    Giải độc, đào thải độc tố bằng bột trà xanh
    Giải độc, đào thải độc tố bằng bột trà xanh
    Giải độc, đào thải độc tố bằng bột trà xanh
    Giải độc, đào thải độc tố bằng bột trà xanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy