Top 10 công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm

Ngân JB 188 0 Báo lỗi

Chúng ta thường bắt gặp những gói hút ẩm nhỏ xinh trong các gói bánh, nhưng dùng xong chúng ta thường vứt đi. Nếu biết được những công dụng hay ho này của ... xem thêm...

  1. Bạn có quá nhiều trang sức nhưng do thời gian nên chúng không còn sáng bóng nữa. Thế nhưng gói hút ẩm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.


    Bất ngờ chưa? Thực sự đây là công dụng không ngờ của gói hút ẩm bạn hay bỏ đi đó. Chỉ cần bỏ gói hút ẩm vào trong hộp đựng trang sức, chúng sẽ hút hơi ẩm để tránh việc đồ trang sức của bạn mờ đi trông rất thiếu thẩm mỹ.

    Giữ trang sức sáng bóng
    Giữ trang sức sáng bóng

  2. Vì không gian kín và thường chứa đựng rất nhiều thứ nên túi xách hay ba lô của bạn hay có mùi hôi khó chịu. Dù bạn có giặt hay xịt thơm cũng không hết được, vậy hãy thử dùng gói hút ẩm xem sao nhé.


    Bỏ 1 hoặc 2 gói hút ẩm vào trong túi xách của bạn, chúng sẽ phần nào hút hết được mùi hôi trong túi xách. Cách này cực kì đơn giản mà hiệu quả đấy nhé!

    Khử mùi hôi túi xách
    Khử mùi hôi túi xách
  3. Nghe có vẻ "vi diệu" tuy nhiên gói hút ẩm lại làm được điều này đấy! Trong thời tiết ẩm ướt hay trời nồm thì đống sách hay giấy tờ tài liệu của bạn thường bị ẩm và nhăn nheo. Dùng gói giữ ẩm để giải quyết vấn đề này.


    Bỏ gói giữ ẩm vào túi xách đựng những giấy tờ quan trọng của bạn, gói giữ ẩm giúp hút hết ẩm và làm cho giấy tờ của bạn hết ẩm và nhăn nheo.

    Bảo quản tài liệu quan trọng
    Bảo quản tài liệu quan trọng
  4. Vốn được biết đến với công dụng hút ẩm, chính vì vậy, nếu điện thoại của bạn chẳng may dính nước thì hãy dùng gói hút ẩm để "chữa cháy" trong tình huống khó nhằn này.


    Bỏ điện thoại vào túi zip cùng với vài gói hút ẩm, giữ nguyên trong 24 giờ, gói hút ẩm sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình đó là hút hết hơi ẩm còn sót lại ở trong điện thoại, hơi ẩm sẽ nhanh chóng biến mất.

    Chữa điện thoại bị ẩm ướt
    Chữa điện thoại bị ẩm ướt
  5. Bạn có vô vàn món đồ yêu thích nhưng chúng lại không còn thơm như mới nữa, hay bỏ quá lâu trong tủ quần áo khiến chúng có mùi khó chịu. Thử dùng gói hút ẩm xem sao nhé.


    Dùng càng nhiều gói hút ẩm càng tốt để chúng xem giữa quần áo trong tủ lạnh, để một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    Khử mùi hôi quần áo
    Khử mùi hôi quần áo
  6. Nếu bạn muốn căn phòng nhỏ xinh của mình trở nên thơm mát và thông thoáng? Gói hút ẩm hoàn toàn có thể làm được điều này.


    Không cần quá cầu kì và mất công, bạn chỉ cần chuẩn bị một cái bát nhỏ, bóc gói hút ẩm ra và lấy các hạt bên trong bỏ vào bát, nhỏ một vài giọt tinh dầu thơm với mùi thơm mà bạn yêu thích, để nơi cao ráo tránh tầm tay trẻ em nhé. Sử dụng cách này sẽ rút căn phòng của bạn thơm mát và thoáng hơn.

    Tạo hương thơm cho căn phòng
    Tạo hương thơm cho căn phòng
  7. Hạt chống ẩm sớm đã được người ta ưa dùng trong việc bảo quản các loại bánh kẹo dạng khô như bánh bích quy, bánh gạo,… Trong mỗi gói đều có chứa một túi chống ẩm nhỏ chứa các hạt chống ẩm giúp hút ẩm trong không khí tránh ẩm mốc, mất đi độ giòn của thực phẩm, nhưng ít ai biết nó còn giúp loại bỏ sương mù trên kính chắn gió xe ô tô.


    Với cách này bạn chỉ cần đặt vài gói chống ẩm xung quanh kính chắn gió của xe ô tô, hiệu quả chống ẩm do sương mù đọng trên kính sẽ được thấy tức thì. Với cách này, bạn sẽ không cần phải bận tâm đến việc phải làm khô kính chắn gió.

    Loại bỏ sương mù trên kính chắn gió xe ô tô
    Loại bỏ sương mù trên kính chắn gió xe ô tô
  8. Mọi người thường sử dụng gói hút ẩm để bảo quản mọi thứ, nhưng ít ai biết đến công dụng của nó trong việc bảo quản chất lượng những bức ảnh.


    Những tấm ảnh cũ thường được đặt trong một cái hộp hoặc trên kệ. Để chúng khỏi ẩm dẫn đến phai nhòe, hãy đặt một gói hút ẩm cạnh những tấm ảnh, đảm bảo bạn sẽ ngăn chặn được nấm mốc và giữ ảnh được tốt, bền đẹp hơn.

    Bảo quản chất lượng những bức ảnh
    Bảo quản chất lượng những bức ảnh
  9. Mùi sách cũ thường nhắc người ta hoài niệm về những thời xưa cũ, thế nhưng không phải bất cứ loại sách nào cũng tỏa ra mùi hương dễ chịu đến nỗi khiến một nhà sáng tạo người Đức phát minh ra một loại nước hoa có mùi đặc trưng của sách cũ. Những cuốn sách đặt lâu ngày dưới tầng hầm bị ẩm mốc sẽ có mùi kinh khủng hơn rất nhiều. Vì vậy làm bay mùi mốc của sách báo cũ là việc làm rất cần thiết.


    Sự ẩm ướt là nguyên nhân chính dẫn đến mùi mốc cũ đặc trưng của sách báo. Để tránh điều này, hãy cho những cuốn sách vào một cái túi cùng với vài gói hút ẩm.

    Làm bay mùi mốc của sách báo cũ
    Làm bay mùi mốc của sách báo cũ
  10. Tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo trong điều kiện bình thường chỉ khoảng 5 tuần. Tuy nhiên, nếu đặt một gói hút ẩm vẫn bị vứt bỏ một cách không thương tiếc vào bên trong chiếc túi kín đựng các lưỡi dao cạo, sản phẩm này sẽ kéo dài được tuổi thọ trong… vài năm.


    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là thường xuyên làm mới các túi hút ẩm để duy trì khả năng thấm hút nước làm mòn gỉ các lưới dao, giúp kéo dài tuổi thọ của chúng.

    “Đôi bạn cùng tiến” của dao cạo râu
    “Đôi bạn cùng tiến” của dao cạo râu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy