Top 7 Cù lao đẹp nhất Việt Nam

Green Apple 121 0 Báo lỗi

Cù lao luôn có sức hút khó cưỡng nhờ vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ giữa muôn trùng sóng. Chọn cù lao cho những chuyến phượt hè năm nay đang là xu hướng của nhiều ... xem thêm...

  1. Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15 km. Nơi đây gồm 8 đảo là Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Nhiều du khách sau khi thăm thú phổ cổ Hội An thường tới cụm đảo này để tận hưởng vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của thiên nhiên.


    Cù Lao Chàm cách bờ biển Cửa Đại 15km – tương đương với 15 phút đi cano, là một cụm gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Tai, Hòn Lá, Hòn Ông và Hòn Mồ với dân số khoảng 3.000 người. Nơi đây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.


    Vẻ đẹp hoang sơ của Cù lao Chàm ngày càng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Cùng bạn bè đi lặn để khám phá rạn san hô hay các loài cá dưới đại dương là một trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội đạp xe trên những con đường hay băng qua cồn cát, khám phá các làng chài ven biển hay cắm trại trong rừng sẽ khiến du khách không thể quên trải nghiệm này.


    Thời gian lý tưởng nhất là vào mùa hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 trong năm. Bạn chỉ cần dành khoảng 1 ngày là đủ để có những kỷ niệm tuyệt vời trên hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi này nhé!

    Cù lao Chàm
    Cù lao Chàm

  2. Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Cù lao Xanh quyến rũ như một hòn ngọc trên biển. Ở đây đặc biệt thưa người, trên đảo chủ yếu là người già và trẻ em. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác xa lạ nhưng hấp dẫn của một “đảo vắng”.


    Cù lao Xanh nằm cách đất liền 24km với dân số khoảng 2.300 người. Thiên nhiên ưu ái khiến cho nơi đây được ví như “hòn ngọc trên biển”. Đến đây bạn sẽ có cảm giác mạo hiểm khi trải nghiệm hòn “đảo vắng” bởi dân cư thưa thớt. Làn nước biển xanh cùng bờ cát trắng khiến cho Cù lao Xanh trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách không chỉ tắm mà còn có thể lặn để khám phá điều bí ẩn trong lòng đại dương.


    Nước ở cù lao Xanh đúng như tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn lặn ở bất cứ cung biển nào thuộc nơi này. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển với ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và đặc sản “mực nháy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi. Cù lao Xanh hiện còn khá mới lạ, vì thế hãy là những “phượt tử” tiên phong khám phá vẻ đẹp huyền bí của hòn ngọc xanh nơi đây.


    Cù lao Xanh
    Cù lao Xanh
  3. Cù lao Ré là cái tên dân dã của đảo Lớn thuộc huyện đảo Lý Sơn ở tỉnh Quảng Ngãi. Mặc dù diện tích của cù lao Ré khá khiêm tốn, nhưng đây lại là nơi lưu dấu ấn lịch sử về chủ quyền biển đảo nước ta và là một cù lao vô cùng xinh đẹp, yên bình cả trong khung cảnh thiên nhiên lẫn trong cuộc sống đời thường của những người nông dân.


    Các bãi biển ở cù lao Ré rất trong xanh và sạch, bạn tha hồ hòa mình vào làn nước mát lành của biển khơi. Đừng bỏ qua thời khắc đón bình minh và hoàng hôn trên biển ở cù lao Ré nữa nha bạn. Để ngắm cảnh và chụp ảnh bình minh đẹp, bạn đến đỉnh núi Thới Lới. Đứng trên đỉnh Thới Lới, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát cù lao Ré với biển xanh, những thửa ruộng hành tỏi như ruộng bậc thang ở Tây Bắc với nhiều tầng bậc, sắc màu.


    Trải nghiệm những con dốc đứng, khúc khuỷu là điều mà các tín đồ đi phượt cảm thấy thích thú. Đoạn đường lên tới đỉnh thật cheo leo, nguy hiểm, song khung cảnh bao la, ấn tượng được thu vào tầm mắt ắt hẳn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng.

    Cù lao Ré
    Cù lao Ré
  4. Thêm một điểm đến lý thú nữa của huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, Cù lao Bờ Bãi sở hữu vẻ đẹp không hề thua kém so với Cù lao Ré. Sự đối lập vô cùng hấp dẫn giữa bờ cát trắng và chân tường đá đen tuyền khiến Bãi Tiên trở thành điều tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban cho nơi đây.

    Cù lao Bờ Bãi
    chính là đảo Bé của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Vẻ đẹp của cù lao Bờ Bãi gây ấn tượng với những bãi biển tuyệt đẹp. Tuyệt vời nhất có lẽ là Bãi Tiên – nơi bờ cát trắng ôm lấy chân tường đá đen tuyền, tạo sự đối lập vô cùng hấp dẫn.

    Nước biển ở bãi Tiên trong xanh như ngọc bích, ánh sáng mặt trời soi rọi tận đáy, tạo nét lung linh huyền ảo. Đến tắm ở bãi Tiên, bạn có thể mang theo kính lặn rồi ngắm nhìn thế giới san hô lung linh ngay dưới mặt nước.


    Vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của Bãi Tiên khiến cho bất kỳ ai từng đặt chân tới nơi đây đều cảm thấy mãn nhãn. Du khách vừa có thể tắm biển vừa có thể lặn để khám phá rạn san hô dưới lòng đại dương tại nơi đây.

    Cù lao Bờ Bãi
    Cù lao Bờ Bãi
  5. Cù lao Mái Nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên. Là đảo nhỏ nằm chơ vơ giữa biển khơi, cách Đầm Ô Loan hơn 4km. Cách đây hơn 20 năm, trên đảo đã có người ở nhưng do điều kiện địa lý cách trở nên hòn đảo này vẫn còn rất xa lạ với nhiều người, ngay cả với dân địa phương.


    Đảo có diện tích khoảng 1,2 km2, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi cao, có hang đá và bãi biển đẹp hoang sơ. Cù lao Mái Nhà chắc chắn sẽ là một điểm tham quan lý thú cho những ai ưa khám phá những cảnh quan thiên nhiên còn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ.

    Du lịch Phú Yên khám phá đảo, du khách có thể mang theo lều để dựng ngay trên bờ biển để tận hưởng những làn gió mát rượi, đồng thời thưởng thức các món hải sản nướng thơm phức và ngắm ánh bình minh rực rỡ, ấm áp trên đảo.

    Cù lao Mái Nhà
    Cù lao Mái Nhà
  6. Cù Lao Câu hay Hòn Cau là một trong hai khu bảo tồn biển của Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 100 km. Nhìn từ đất liền, Cù Lao Câu sừng sững như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một thiên đường lặn biển.


    Tới đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thảm thực vật, san hô tự nhiên, đa dạng và vô cùng đẹp mắt, hay thử tài bắt cá, tôm trên những rạn đá nhiều màu. Buổi tối, bạn có thể cùng nhóm bạn tổ chức tiệc BBQ trên bờ biển, đốt lửa trại và chơi các trò chơi team building. Đôi khi chỉ cần nằm nghe sóng vỗ rì rào, gió thổi táp vào mặt vị mặn mòi của biển, cũng đủ làm rung động “trái tim lang thang” của những con người yêu xê dịch.


    Cù lao Câu được ví như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ. Ngoài ra, màu nước trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy, thích hợp cho những ai thích lặn cũng chính là điểm hấp dẫn du khách. Du khách có cơ hội khám phá những rạn san hô tự nhiên, cùng việc thử tài bắt tôm, cá khi tới đây. Đốt lửa trại, tổ chức tiệc hải sản nướng trên bờ biển hay nằm nghe tiếng sóng vỗ rì rào cũng là điều làm thổn thức trái tim của biết bao du khách.

    Cù lao Câu
    Cù lao Câu
  7. Bình Thuận may mắn khi được thiên nhiên ưu đãi cho 2 cù lao biển đẹp mê hoặc lòng người, cái tên thứ hai chính là lao Thu, hay cù lao Khoai Xứ mà dân gian quen gọi của đảo Phú Quý. Từ đất liền ra đảo phải đi tàu mất 5-7h nhưng du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của bạt ngàn xanh cây trái. Không chỉ thế, Cù lao Thu còn chiếm được cảm tình của khách du lịch bằng phong vị ẩm thực đặc trưng miền biển và hơn hết là sự thân thiện của người dân nơi đây.


    Đến đây, bạn sẽ được tham quan biển đảo, tắm biển thỏa thích, tìm hiểu về những làng nuôi tôm, nuôi hải sản của ngư dân, khám phá nhiều hòn đảo xinh đẹp như hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đỏ,… và thưởng thức nhiều món ngon của vùng biển.


    Nếu ngày đầu bạn đã vi vu xe máy một vòng quanh đảo thì hôm sau hãy mạo hiểm với cano ra những đảo hiếm người kế bên, tự bắt ốc, mò cua, tắm tiên, hưởng thụ cảm giác ung dung tự tại trên cù lao bình yên này. Điểm lý tưởng để ngắm nhìn cả khung cảnh cù lao Thu là núi Cao Các, cao hơn 70 m. Trên núi còn có cả chùa Linh Sơn nổi tiếng.



    Cù lao Thu
    Cù lao Thu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy