Top 10 Cuốn sách văn học Việt Nam hay nhất của NXB Kim Đồng

Thu Hoai 1745 0 Báo lỗi

Cuốn sách văn học Việt Nam hay ngoài những giá trị hiện thực sâu sắc, các tác phẩm còn đi sâu vào nội tâm nhân vật, để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng ... xem thêm...

  1. Combo Tuổi thơ dữ dội - Tái bản 2018 (bộ 2 tập). Tuổi thơ dữ dội - một câu chuyện hay cảm động, cuốn hút người đọc bởi cốt truyện khi thì ly kỳ hấp dẫn, khi thì thấm đẫm nước mắt. Một tác phẩm truyện dài bảy phần của nhà văn Phùng Quán. Truyện được khởi thảo bên bờ Hồ Tây năm 1968 và hoàn thành trong lều cỏ giữa hồ Tịnh Tâm năm 1986.


    Cuốn truyện xoay quanh cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân… "Tuổi thơ dữ dội không phải chỉ là một câu chuyện cổ tích, mà là một câu chuyện có thật ở trần gian, ở đó, những con người tuổi nhỏ đã tham gia vào cuộc kháng chiến chống xâm lược bảo vệ Tổ quốc với một chuỗi những chiến công đầy ắp li kì và hấp dẫn. Đọc Tuổi thơ dữ dội chính là đọc lại một phần lịch sử tuổi thơ Việt, thấm đẫm xúc động, cảm phục và tự hào..." (Nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo).


    "Có một viên ngọc quý thời gian dành riêng để ban tặng con người, đó là Tuổi thơ. Viên ngọc màu nhiệm, trong sáng nhưng quá mong manh, không thể tìm thấy lần thứ hai trong đời. Và có một thế hệ người Việt chưa bao giờ được cầm viên ngọc trên tay, “Tuổi thơ dữ dội” của Phùng Quán được viết cho thế hệ đó. Hãy đọc để nhớ lại, để tự hào, và để cầu nguyện cho những Tuổi thơ sắp ra đời…” (Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường)

    Link mua hàng:
    tiki.vn/combo-tuoi-tho-du-doi-2-cuon-tai-ban-2019-p16284288.html?

    Tuổi thơ dữ dội
    Tuổi thơ dữ dội
    Tuổi thơ dữ dội
    Tuổi thơ dữ dội

  2. Top 2

    Kính vạn hoa

    Ấn bản mới gồm 18 tập với minh họa của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường – bạn tri âm tri kỷ, người đồng hành với các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh suốt hơn ba thập kỉ qua. Những minh họa trong ấn phẩm mới này được họa sĩ Đỗ Hoàng Tường trau chuốt kĩ lưỡng. Qua nét vẽ hiện đại, cá tính và đầy nghệ thuật, thế giới học trò tinh nghịch hiện lên sống động hòa quyện với những lời văn của hoàng tử bé Nguyễn Nhật Ánh.

    Ra mắt tập đầu tiên từ cuối năm 1995, cho đến nay, Kính vạn hoa vẫn giữ kỉ lục là bộ sách dài tập nhất cho thiếu nhi với số lượng bản in lên tới hàng triệu bản. Xoay quanh ba nhân vật chính là Quý ròm, nhỏ Hạnh và Tiểu Long cùng hàng trăm nhân vật phụ khác, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã tạo nên một thế giới tuổi thơ sống động trải dài ở nhiều không gian và bối cảnh khác nhau.

    Với tâm niệm “khi viết tôi mãi là cậu bé 15 tuổi” nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã mang đến những trang viết dí dỏm, hóm hỉnh, với những triết lý, chiêm nghiệm đầy chất học trò. Bằng bút lực dồi dào hiếm có, ảo thuật gia Nguyễn Nhật Ánh cứ lắc một cái, một câu chuyện mới lại hiện ra, tạo nên 54 tập sách Kính vạn hoa lung linh sắc màu. Nhà văn Nguyễn Việt Hà nhận định: “Ngày nay, với riêng chủ đề về bọn trẻ loay hoay đang lớn, Nguyễn Nhật Ánh là một nhà văn bậc nhất.”


    "Đọc Kính vạn hoa, tôi cảm ơn Nguyễn Nhật Ánh đã dày công phản ánh những sinh hoạt muôn mặt của lứa tuổi học trò. Từ cách học với các thủ thuật “phổ thơ” để ghi nhớ thuộc lòng các công thức Toán, Lý, Hóa, Anh văn… đến lối làm thơ, kể vè, dựng hoạt cảnh để học tập các môn Văn, Sử. Từ trò chơi bóng đá, thi giải câu đố… ở sân trường đến những chuyến đi nghỉ hè khám phá các vùng xa. Từ việc tìm hiểu (và yêu mến) những người thân trong gia đình, thầy cô giáo đến việc làm quen với những bà con lao động đủ các nghề nghiệp: bán hàng rong, hốt rác, diễn thế thân (cascadeur), đạo diễn điện ảnh, nghệ sĩ ngôi sao, cầu thủ siêu hạng…


    Một độc giả - Võ Hồng Quân lớp 10C3, PTTH chuyên Hà Nam đã đưa Kính Vạn Hoa vào "Kho vàng kiến thức", tôi muốn gọi Kính Vạn Hoa là một bộ "Tiểu bách khoa cho thiếu nhi"." (Nhà văn Văn Hồng - Nguyên Tổng biên tập NXB Kim Đồng)

    "Với một giọng kể chân chất hồn hậu, khi dí dỏm khi ngọt ngào, cả tếu táo và nghịch ngợm nữa, mỗi cuốn sách của Nguyễn Nhật Ánh giống như một ống kính vạn hoa. Với các em, chỉ cần xoay khẽ một chút các em sẽ thấy biết bao quen thân và lạ lẫm để rồi ngồi cười khúc khích với nhau, hoặc lặng đi, nhìn nhau rưng rưng tiếc thương một cái gì đã mất. Còn với tôi, mỗi lần xoay khẽ kính vạn hoa kia, cả tuổi thơ lộng lẫy và đau đớn tưởng đã chìm sâu khuất lấp vào lãng quên bỗng rực lên trước mắt tôi, làm cho tôi lắm khi khó cầm được nước mắt. "Ðược tắm mình trong dòng sông trong trẻo của tuổi thơ sẽ giúp bạn gột rửa những bụi bặm của thế giới người lớn một cách diệu kỳ", Nguyễn Nhật Ánh đã nói vậy và anh đã đúng." (Nhà văn Nguyễn Quang Lập)

    "Nguyễn Nhật Ánh trong sáng từ cách nghĩ, cách cảm, từ ngôn ngữ đối thoại, từ cách miêu tả đến xây dựng nhân vật. Tất cả đều đầy sức khơi gợi tới cái đẹp. Anh khơi dậy sự tự tin, tin vào sức mạnh của trí tuệ, tin vào con đường của mỗi người trong đời". (Nhà văn Lê Minh Khuê)

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Trọn-Bộ-9-Tập-Kính-Vạn-Hoa-Nguyễn-Nhật-Ánh-(-lẻ-tùy-chọn-)-Kim-Đồng-i.284634361.19889782909?

    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa
  3. Đi hết xóm là đồi là tác phẩm của nhà văn Châu Hoài Thanh. Tác phẩm kể về hai chị em Tiếp và Lương lớn lên ở vùng quê nghèo sau giải phóng, vượt qua các khó khăn hằng ngày bằng quyền năng tối thượng của trẻ em: Trí tưởng tượng.


    Những chiếc máy bay ném bom trở thành máy bay thả kẹo. Các hình nhân rơm được thổi hồn thành những nàng công chúa. Các món ăn ngon lành nhất thế giới được “phù phép” từ lá cây… Tuổi thơ luôn là vùng đất mến yêu những cũng đấy ám ảnh của nhà văn Châu Hoài Thanh. Thế giới của những đứa trẻ trong “Đi hết xóm là đồi” không là ngoại lệ.
    “Những ngày sau đó chúng tôi nhìn thấy nhiều chiếc máy bay trên bầu trời. Tôi hỏi mẹ:
    - Máy bay đi đâu mà nhiều thế hả mẹ?
    Mẹ ngẫm nghĩ rồi trả lời:
    - Đó là máy bay chở kẹo để phát cho những đứa trẻ ngoan.
    - Con và chị có được phát kẹo không?
    - Cứ ngoan rồi sẽ có.

    Những chiếc túi vải to đùng từ trên trời rơi xuống sân nhà với bao nhiêu là kẹo đủ màu, đủ sắc là giấc mơ hằng đêm của tôi và nhiều đứa trẻ thời ấy.” (Trích Đi hết xóm là đồi)

    Link mua hàng: lazada.vn/products/kim-dong-di-het-xom-la-doi-i1497718376-s6267707849.html?

    Đi hết xóm là đồi
    Đi hết xóm là đồi
    Đi hết xóm là đồi
    Đi hết xóm là đồi
  4. Mưa miền đất mặn của tác giả Nguyễn Chí Ngoan. Đất Mặn, vùng đất của những cánh đồng bạt ngàn nuôi sống bao thế hệ. Ở nơi ấy, người nông dân bầu bạn với ruộng vườn, ngóng đợi từng cơn mưa mát lành. Để khi mùa mưa về, người người vui mừng bơm nước ngọt vào đồng, kê lu hứng nước dưới mái lá hiên nhà, những đứa trẻ lại hò nhau tắm mát, người già đưa một câu vọng cổ.


    Mưa miền đất mặn là các câu chuyện bình dị về những đứa trẻ lớn lên mạnh mẽ, về những điều thân thương xưa cũ đã mất đi, về những mong đợi giản dị cho ngày mai. Giọng văn hồn hậu của tác giả sẽ đưa bạn đọc đến với những câu văn giàu chất thơ và ngôn ngữ gần gũi của miền Tây Nam Bộ, để bạn đọc được nhìn thấy bức tranh làng quê xinh đẹp êm đềm.

    “Từ lúc lọt lòng, lũ trẻ ở nước mặn đã được dạy cách sống ngọt ngào, mặc kệ đất mặn khô cằn. Và hình như dù mùi mặn có thấm vào từng chân răng kẽ tóc, chúng tôi vẫn sống chan hòa với đất với người, như chính miền đất mặn vẫn thầm lặng nuôi lớn những khát khao.” Trích Mưa miền đất mặn.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Mưa-miền-đất-mặn-(Kim-Đồng)-i.49835703.19072705443?

    Mưa miền đất mặn
    Mưa miền đất mặn
    Mưa miền đất mặn
    Mưa miền đất mặn
  5. Trong hơn nửa thế kỉ, kể từ ngày ra mắt bạn đọc lần đầu tiên năm 1941, Dế Mèn phiêu lưu ký là tác phẩm văn học thiếu nhi Việt Nam nổi tiếng nhất và được dịch ra hơn 20 thứ tiếng trên thế giới. Tác phẩm được chuyển thể nhiều hình thức khác nhau và luôn được các thế hệ độc giả hào hứng đón nhận.

    “Một con dế đã từ tay ông thả ra chu du thế giới tìm những điều tốt đẹp cho loài người. Và con dế ấy đã mang tên tuổi ông đi cùng trên những chặng đường phiêu lưu đến với cộng đồng những con vật trong văn học thế giới, đến với những xứ sở thiên nhiên và văn hóa của các quốc gia khác. Dế Mèn Tô Hoài đã lại sinh ra Tô Hoài Dế Mèn, một nhà văn trẻ mãi không già trong văn chương...” - Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên.

    “Ông rất hiểu tư duy trẻ thơ, kể với chúng theo cách nghĩ của chúng,lí giải sự vật theo lô gích của trẻ. Hơn thế, với biệt tài miêu tả loài vật, Tô Hoài dựng lên một thế giới gần gũi với trẻ thơ. Khi cần, ông biết đem vào chất du ký khiến cho độc giả nhỏ tuổi vừa hồi hộp theo dõi, vừa thích thú khám phá.” - TS. Nguyễn Đăng Điệp.

    Link mua hàng: tiki.vn/de-men-phieu-luu-ky-tai-ban-2019-p10581200.html?

    Dế Mèn phiêu lưu ký
    Dế Mèn phiêu lưu ký
    Dế Mèn phiêu lưu ký
    Dế Mèn phiêu lưu ký
  6. Nguyễn Đình Thi là nhà văn, nhà thơ, nhà soạn kịch và nhạc sĩ lớn của Việt Nam. Ông được phong tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt I năm 1996. Các tác phẩm dưới ngòi bút của ông đều giản dị, chân thành, mang tình cảm tha thiết gắn bó với dân tộc và quê hương xứ sở.

    Truyện đồng thoại Cái tết của mèo con được Nguyễn Đình Thi sáng tác vào mùa xuân năm 1961, như một món quà dành tặng các con mình. Từ đó, câu chuyện về chú mèo con bé nhỏ học cách chống lại tên chuột cống khổng lồ gian ác đã lớn lên cùng rất nhiều thế hệ và luôn giành được sự yêu mến từ cả các độc giả nhỏ tuổi lẫn trưởng thành.


    Nội dung câu truyện: Mèo con mới về nhà, đêm đầu tiên đã giáp mặt lão Chuột cống dữ dằn cùng lũ chuột nhắt hung hăng. Mèo con khiếp sợ, nhưng vốn là một chú mèo dũng cảm, Mèo con bắt đầu học hỏi, can đảm đánh nhau với rắn hổ mang. Không những thế, Mèo con còn truyền lòng quả cảm của mình cho cả bác Nồi đồng và chị Chổi.


    Họ đã cùng nhau đánh bại lão chuột cống hung ác và đám chuột nhắt. Cái tết của mèo con là bài học về lòng quả cảm và tinh thần đoàn kết. Câu chuyện mang đến thông điệp cho các bạn nhỏ chúng ta: Lòng dũng cảm là một phẩm chất, được hình thành khi chúng ta rèn luyện mỗi ngày.

    Link mua hàng: tiki.vn/cai-tet-cua-meo-con-tai-ban-2020-p584048.html?

    Cái tết của mèo con
    Cái tết của mèo con
    Cái tết của mèo con
    Cái tết của mèo con
  7. Lá cờ thêu sáu chữ vàng viết về anh hùng thiếu niên Trần Quốc Toản được xem là tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi của tác giả Nguyễn Huy Tưởng, người nổi lên trên văn đàn như một cây bút chuyên viết lịch sử bằng văn học.


    “Đấy là một thiếu niên thì đúng hơn, vì Hoài Văn chưa tròn mười sáu tuổi. Bộ áo vóc lùng thùng, chưa bó sát vào tấm thân mảnh khảnh. Tay áo chét theo kiểu nhà võ còn quá rộng so với cổ tay. Hầu vấn khăn nhiễu như người lớn. Nhưng búi tóc còn quá nhỏ, tinh ý mới nhìn thấy được…”. Đó là hình ảnh Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản qua tưởng tượng của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong tác phẩm Lá cờ thêu sáu chữ vàng.

    Tác phẩm kể về tuổi trẻ chí cao của Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản với lá cờ đỏ thêu sáu chữ vàng “Phá cường địch báo hoàng ân”, đã cùng quân tướng nhà Trần lập nhiều chiến công trong cuộc chiến chống quân Nguyên. Tác phẩm nổi tiếng này cũng là nguồn cảm hứng để họa sĩ Tạ Huy Long thể hiện nhân vật và sự kiện lịch sử cách đây đã hơn bảy thế kỷ bằng những hình ảnh đậm chất sử thi…

    Link mua hàng: tiki.vn/la-co-theu-sau-chu-vang-tai-ban-p77988130.html?

    Lá cờ thêu sáu chữ vàng
    Lá cờ thêu sáu chữ vàng
    Lá cờ thêu sáu chữ vàng
    Lá cờ thêu sáu chữ vàng
  8. Những ngày thơ ấu là cuốn tiểu thuyết không xa lạ gì với bạn đọc Việt Nam, đặc biệt là những ai yêu thích nhà văn Nguyên Hồng. Sự gần gũi và chân thực trong tác phẩm là một bản nhạc buồn của số phận tác giả với hàng loạt bi kịch gia đình và những khổ cực khi tuổi đời còn quá nhỏ.


    Cuốn sách tái hiện rõ nét tuổi thơ cơ cực và bất hạnh của Nguyên Hồng với những đắng cay xảy đến khi tuổi đời quá nhỏ. Có lẽ ai ai cũng sẽ rơi nước mắt đồng cảm cho một cậu bé ngây thơ phải chịu đủ mọi ngang trái của số phận. Người ta hay giấu giếm và che đậy sự thật, nhất là sự đáng buồn trong gia đình. Có lợi ích gì không? Những ngày thơ ấu mà Nguyên Hồng kể lại, tôi không muốn biết là có nên hay không, tôi chỉ thấy trong những kỉ niệm cứ đau đớn ấy sự rung động cực điểm của một tâm hồn trẻ dại, lạc loài trong những lề lối khắc nghiệt của một gia đình sắp tàn.


    Trên những trang mà Nguyên Hồng viết ra đây, chúng ta thấy nổi lên hình ảnh một người mẹ chịu khổ và âu yếm, một người mẹ hiền từ mà tác giả nói đến với tất cả tình yêu tha thiết của con người.

    Link mua hàng: tiki.vn/nhung-ngay-tho-au-tai-ban-p11193220.html?

    Những ngày thơ ấu
    Những ngày thơ ấu
    Những ngày thơ ấu
    Những ngày thơ ấu
  9. Nguyễn Ngọc Hoài Nam sinh năm 1976. Hiện sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Là một kĩ sư xây dựng, nhưng anh đặc biệt đam mê sách văn học. Sau khi đạt giải Nhất cuộc thi “Vượt qua sợ hãi” 2012 - 2013 do Dự án Hỗ trợ Văn học Thiếu nhi Việt Nam Đan Mạch tổ chức với truyện ngắn đầu tay “Con ma da sau vườn”, anh liên tục cho ra mắt những tập truyện trong trẻo và giàu cảm xúc viết về tuổi thần tiên.

    Truyện của anh khiến độc giả vừa cay cay sống mũi, vừa phì cười thích thú. Đặc biệt, giọng văn vô cùng tự nhiên, như tuổi thơ của chính anh vừa diễn ra ngày hôm qua thôi, và anh đang rất hào hứng kể lại với đám bạn nhí nháu của mình.


    “Giao thừa không đến muộn” là tập truyện ngắn đầu tay của Nguyễn Ngọc Hoài Nam. Cuốn sách gồm 10 truyện ngắn thú vị, hấp dẫn như: Con ma da sau vườn, Học bơi, Đô ơi… là món quà ấm áp mà tác giả muốn dành tặng cho những bạn đọc nhỏ tuổi có lòng dũng cảm và sự hào hiệp. Tập sách xứng đáng là một ngôi nhà đẹp đẽ, an lành, và tràn ngập tình yêu thương dành cho các bạn nhỏ. Còn chần chừ gì nữa mà bạn chưa bước vào?

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Giao-thừa-không-đến-muộn-i.162534564.12965045381?

    Giao thừa không đến muộn
    Giao thừa không đến muộn
    Giao thừa không đến muộn
    Giao thừa không đến muộn
  10. Top 10

    3,1 KG HẠNH PHÚC

    3,1 Kg hạnh phúc của tác giả Mai Thanh Nga kể về đôi vợ chồng trẻ người Việt sống ở Paris bỗng một ngày biết tin họ có em bé. Luận văn tiến sĩ vừa bảo vệ xong, người vợ đang có nhiều dự định muốn thực hiện, nhiều địa điểm muốn khám phá, nhiều ước mơ còn dang dở.


    Đứa con đầu lòng đến bất thình lình khiến cuộc đời bỗng chốc rẽ hướng. Có rất nhiều con người tương lai mà cô ấy đang ao ước trở thành, nhưng trở thành một người mẹ là điều nằm ngoài dự kiến, đẩy cô đi qua rất nhiều biến chuyển suy nghĩ và xúc cảm.

    Nhưng sau hết, tình yêu của một người mẹ đã giúp cô ấy làm quen với sinh linh bé nhỏ đang dần thành hình. 3,1 kg hạnh phúc là cuộc hành trình từ giây phút đầu tiên đầy bỡ ngỡ của việc làm mẹ, các khoảnh khắc lo lắng, sợ hãi, căng thẳng, cho đến những giọt nước mắt hạnh phúc khi em bé Ban Mai chào đời. Một bình minh khác đã đến, một Ban Mai đáng yêu đã ra đời.

    Link mua hàng: tiki.vn/3-1-kg-hanh-phuc-p75813205.html?

    3,1 Kg hạnh phúc
    3,1 Kg hạnh phúc
    3,1 Kg hạnh phúc
    3,1 Kg hạnh phúc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy