Top 9 Đặc điểm của Hà Nội phố

Hương Merino 9821 0 Báo lỗi

Hà Nội luôn có những điều khiến ai đặt chân lên mảnh đất này đều phải ghi nhớ, dù có những điểm tiêu cực hay tích cực cũng tạo nên một nét rất "riêng biệt" mà ... xem thêm...

  1. Hoa sữa được trồng nhiều ở các tuyến phố Hà Nội, mỗi độ thu về thơm nồng từng con phố. Nghe vang đâu đây lời bài hát quen thuộc " Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội". Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua". Lời bài hát quen thuộc khiến người Hà Nội đi đâu xa mỗi lần nghe lại đều mơ màng nhớ về từng chùm hoa sữa nhỏ, mùi thơm "đậm đặc" ấy ghi nhớ mãi trong tiềm thức sâu thẳm.


    Hoa sữa trắng muốt, tinh khôi như người con gái Hà Nội vậy, đầy thanh cao, vẻ đẹp trong sáng giản dị.

    Hoa sữa mùi hương đặc trưng thu Hà Nội
    Hoa sữa mùi hương đặc trưng thu Hà Nội

  2. Hà Nội "băm sáu phố phường" khiến nhiều người không đi quen dễ lạc lối, khá là lòng vòng nhìn kiến trúc khá là giống nhau mang nét cổ hoài niệm. Ở đây nơi đây có 36 phố phường với những nghề riêng biệt.


    Ngày nay dù mức độ đô thị hóa cao nhiều khu phố vẫn luôn gìn giữ những nét đẹp truyền thống, những nghề cổ truyền mà ông tổ để lại. Muốn tìm mua mặt hàng nào đó chỉ cần đến đúng địa chỉ, bạn sẽ thấy cả khu phố đó hầu như "độc" bán một loại mặt hàng tha hồ cho bạn lựa chọn mẫu mã, giá cả, điều này tạo nên một nét rất riêng của Hà Nội phố.


    Phố cổ Hà Nội là một địa danh du lịch độc đáo thu hút lượng khách lớn nước ngoài. Nơi đây đã đi vào thi ca nhạc họa một cách hết sức tự nhiên. Vẻ đẹp cổ kính đan xen với vẻ đẹp hiện đại, cái tấp nập của chốn kinh doanh đã được lưu truyền bao đời nay đã làm nên nét độc đáo rất riêng của phố cổ Hà Nội.

    Băm sáu phố phường Hà Nội
    Băm sáu phố phường Hà Nội
  3. Ngày nay ngoài những món ăn truyền thống như: giò Chèm, nem Vẽ, bánh cuốn Thanh Trì, kem Tràng Tiền, cốm làng Vòng... mang tinh túy ẩm thực Việt xưa cũ, ngày nay còn cập nhật thêm rất nhiều món ăn lạ từ các nước bạn.


    Ẩm thực ở đây rất đa dạng, bạn sẽ không phải lo lắng ăn gì, ở đâu. Những bí quyết nghề gia truyền cùng tay nghề khéo léo của mỗi đầu bếp tạo nên hương vị, danh tiếng cho quán ăn riêng, khách cứ vậy truyền tai nhau những địa điểm ăn ngon ở Hà Nội.


    Mới đây trong chuyến thăm nước ta của tổng thống Mỹ Obama, ông đã ăn thử bún chả và bia Hà Nội và khen ngợi, điều này tạo hiệu ứng truyền thông tốt, mang món ăn truyền thống Việt Nam quảng bá hình ảnh đến thế giới. Tạo nên một "cơn sốt" bún chả Obama 24 Lê văn Hưu, khiến mọi người đổ xô đi thưởng thức món ăn độc đáo này.

    Ẩm thực đa dạng
    Ẩm thực đa dạng
  4. Hà Nội là thủ đô nơi có rất nhiều cơ hội việc làm, đồng nghĩa với việc mật độ dân số khắp các nơi đổ về mưu sinh cao. Mỗi năm dân số Hà Nội tăng gấp 100 lần, không chỉ người lao động mà lượng sinh viên lên theo học tăng cao.


    Người nước ngoài cũng định cư tại Hà Nội bởi Việt Nam là nước có mức sống chi phí khá rẻ, họ được trọng dụng kiến thức và tài năng hơn các nước khác. Họ tìm đến Hà Nội trước hết là về kinh tế, sau dần nhiều người yêu mến con người và mảnh đất nơi này nên định cư lại lâu dài.

    Dân cư ngày càng đông đúc
    Dân cư ngày càng đông đúc
  5. Dân số gia tăng đồng nghĩa với việc nhu cầu về nhà ở gia tăng, nhiều dự án chung cư mọc lên, nhiều tòa nhà tích hợp về nhà ở và dịch vụ được xây dựng. Trong tương lai chúng ta sẽ thấy một thành phố xanh, hiện đại, cơ sở vật chất sang trọng, vững chãi. Nhiều khu đô thị kiểu mẫu ra đời nhằm phục vụ cho những người có mức sống cao, điển hình như: Royal City, Linh Đàm, Keangnam...

    Nhiều nhà cao tầng mọc lên như
    Nhiều nhà cao tầng mọc lên như "nấm sau mưa"
  6. Làn sóng đô thị hóa kéo theo sự phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ. Lĩnh vực dịch vụ ở Hà Nội đã đạt được tốc độ tăng trưởng khá nhanh và ổn định. Với vị thế là một thủ đô, trung tâm kinh tế chính trị của cả nước xu thế các loại hình dịch vụ tăng cao, tăng giá trị đóng góp thuế nhà nước. Hơn thế nữa các loại hình dịch vụ cũng đáp ứng nhu cầu đầy đủ cho người dân nơi đây mà các nơi khác ít có được.

    Nhiều loại hình dịch vụ được phát triển
    Nhiều loại hình dịch vụ được phát triển
  7. Hệ thống đường giao thông luôn được đổi mới và tiếp tục xây dựng. Nhiều dự án giao thông, đường cao tốc, cầu vượt, hầm chui đang được tiến hành xây dựng. Tuy nhiên có một thực tế thấy rõ rằng nhiều dự án còn quá "ì ạch". Mức độ thi công công trình chậm là thế nhưng chất lượng ở một số công trình ở mức đáng báo động, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


    Hơn nữa ý thức một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, kiểu "mạnh ai người nấy đi" gây ra nhiều tai nạn giao thông đáng tiếc.

    Giao thông thuộc hàng
    Giao thông thuộc hàng "ấn tượng"
  8. Hà Nội còn lại rất nhiều di tích của chiến tranh như: Gò Đống Đa, Tháp Rùa Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, cầu Long Biên...


    Nơi đây còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa vô giá, được thể hiện rất rõ qua những kiến trúc từ thời xa xưa. nổi bật nhất là Tháp Rùa Hồ Gươm xây dựng giữa sự lai tạo của phong cách kiến trúc Gô – tích của phương Tây và phong cách kiến trúc cổ Việt Nam. Phong cách kết hợp này của Tháp từng được các nhà báo của Pháp, Trần Hàm Tấn hay Hoàng Đạo Thúy đánh giá là ‘’kiến trúc không ra lối gì”. Hay đầy hào hùng của một thời oanh liệt cây cầu Long Biên, cây cầu như chứng nhân chứng kiến bao sự đổi thay của Thủ đô.

    Tháp Rùa Hồ Gươm - Biểu tượng của thủ đô Hà Nội
    Tháp Rùa Hồ Gươm - Biểu tượng của thủ đô Hà Nội
  9. Hà Nội là thủ đô của nước Việt nam, nơi tập trung bộ máy chính trị cao nhất. Các cơ quan hành chính cao nhất như: Bộ Tư Pháp, Bộ Công An, Đại Sứ Quán, Quốc Hội... đều được xây dựng và duy trì bộ máy làm việc ở đây. Những ý kiến đóng góp, những kiện tục được giải quyết nhanh chóng, những tố tụng chưa thỏa đáng sẽ được chuyển đến cơ quan chính quyền, lãnh đạo cao nhất, nhanh chóng nhất.

    Nơi tập trung cơ quan quyền lực cao nhất
    Nơi tập trung cơ quan quyền lực cao nhất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy