Top 10 Dấu hiệu rõ nhất của thú cưng thể hiện rằng chúng đang không ổn

Mai Ly 33 0 Báo lỗi

Các nghiên cứu nói rằng một con thú cưng sẽ làm tăng thêm hệ số hạnh phúc của bạn lên rất nhiều. Yêu con chó hay con mèo là một tình cảm tự nhiên. Những con ... xem thêm...

  1. Chó mèo thường liếm miệng để ra hiệu rằng chúng đang đói hay để làm sạch miệng và mũi. Nhưng nếu điều này xảy ra quá thường xuyên, đó có thể là những điều khác. Hầu hết, điều này có thể biểu thị cảm giác buồn nôn hoặc mất nước mặc dù đôi khi căng thẳng cũng có thể khiến chúng làm những hành động này thường xuyên.


    Bạn có thể giúp thú cưng của mình bằng những cách sau:

    • Đưa đến bác sĩ thú y nếu chúng có các dấu hiệu khác như tư thế khom người, khó thở, thở phập phồng hay nôn mửa, hoặc không ăn. Điều này có thể do ngộ độc hoặc các vấn đề sức khỏe khác.
    • Đảm bảo vật nuôi có đủ nước sạch để uống, tránh bị mất nước.
    • Làm thú cưng cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.
    Liếm miệng hay mũi thường xuyên
    Liếm miệng hay mũi thường xuyên

  2. Mắt cá voi là khi lòng trắng của mắt chó có thể nhìn thấy được. Và không chỉ vì chú chó đang nhìn lên, mà bởi vì nó đang gặp một vấn đề gì đó. Cùng với triệu chứng có nhiều tròng trắng trong mắt, thú cưng cũng có thể có những biểu hiện như hay gầm gừ hoặc liếm miệng và mũi nhiều. Điều này cho thấy chúng đang lo lắng, sợ hãi và có thể trở nên hung dữ để tự vệ.


    Đừng la mắng thú cưng, thay vào đó:

    • Ngừng làm bất cứ điều gì khiến thú cưng không thoải mái. Ngay cả một cái ôm cũng có thể nhận được phản ứng như thế này.
    • Không làm chúng khó chịu, chẳng hạn như khi ở gần một con chó khác.
    • Điều trị mọi bệnh tật hay cơn đau bằng một chuyến đi đến bác sĩ thú y nếu việc thú cưng vẫn có biểu hiện mắt cá voi thường xuyên.
    Cho bạn thấy
    Cho bạn thấy "mắt cá voi" của chúng
  3. Tất cả những con chó đều có xu hướng nhai đồ vật nhưng một khi đã được huấn luyện, chúng sẽ bám vào đồ chơi để nhai. Tuy nhiên, nếu chú chó đã được huấn luyện tốt đột nhiên bắt đầu có những biểu hiện như phá hủy đồ đạc của bạn thì nghĩa là chúng đang cảm thấy chán nản hoặc thậm chí là lo lắng về sự chia ly nào đó. Sự thay đổi đột ngột trong thói quen có thể là nguyên nhân nhưng cũng có thể là do một số yếu tố về sức khỏe tiềm ẩn.


    La mắng và trừng phạt thú cưng không phải là một giải pháp hay vì nhai đồ là một liều thuốc giảm căng thẳng cho chó. Thay vào đó, hãy thử những cách sau:

    • Dành thêm một chút thời gian với chú chó của bạn và tăng thời gian chơi hoặc tập thể dục lên.
    • Mang theo một số đồ chơi nhai gặm thử thách và xoay vòng để giảm bớt sự nhàm chán cho thú cưng.
    • Đưa thú cưng đến bác sĩ thú y để loại bỏ bất kỳ cơn đau răng hay các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nào.
    • Giữ cho việc đi lại bình thường để thú cưng bớt căng thẳng hơn.
    Thú cưng thường gặm hay nhai những món đồ của bạn
    Thú cưng thường gặm hay nhai những món đồ của bạn
  4. Nếu vật nuôi xa cách khác của bạn đột nhiên không rời khỏi bạn, bạn có thể cảm thấy được yêu thương, nhưng nó có thể chỉ ra điều gì đó không chỉ là tình yêu thương. Chó và mèo thường bám chặt hơn khi chúng già đi hay khi thị giác, khứu giác hay thính giác của chúng bị suy giảm - vì lý do đơn giản là chúng tin tưởng bạn sẽ chăm sóc chúng.


    Nếu sự đeo bám của thú cưng đang là trở ngại, thì đây là cách giúp bạn:

    • Đưa thú cưng đi kiểm tra kỹ lưỡng để loại bỏ bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe.
    • Trong trường hợp thói quen hoặc thậm chí cách bố trí nhà bạn có thay đổi, hãy kiên nhẫn với thú cưng. Chúng có thể đang cảm thấy tình cảm của bạn đang dần xa cách nên thú cưng muốn được bạn quan tâm nhiều hơn.
    • Nếu bạn có một con thú cưng cái đang mang thai, thì đây có thể là cách để chúng báo cho bạn biết rằng ngày sinh sắp đến gần.
    Thú cưng quấn bạn thường xuyên hơn
    Thú cưng quấn bạn thường xuyên hơn
  5. Việc để thú cưng đã được huấn luyện ngồi bô đi vệ sinh đột nhiên bắt đầu lại đi vệ sinh ra sàn nhà có thể trở thành một thử thách đối với bạn. Nhưng trước khi mất bình tĩnh, hãy cố gắng tìm hiểu lý do tại sao chúng đột nhiên lại đi tiểu trong nhà.


    Đây là cách giải quyết:

    • Điều trị bất kỳ trường hợp nhiễm trùng nào bằng cách đến bác sĩ thú y.
    • Nếu bạn thay đổi vị trí nhà mới cho thú cưng, hãy huấn luyện chúng lại dần dần.
    • Một con thú cưng mới cũng có thể là một sự căng thẳng cho những con thú cưng đã nuôi lâu trong nhà. Hãy dành cho chúng nhiều tình yêu thương và sự kiên nhẫn hơn.
    • Chuyển đến một ngôi nhà mới có thể là một lý do khác để chó luyện tập đi vệ sinh đúng chỗ, và do đó có thể gây lo lắng nếu chúng bị bỏ lại một mình. Nếu chú chó của bạn được thiến thì sẽ giảm thiểu tình trạng đi vệ sinh bừa bãi này xảy ra.
    Đi tiểu đột ngột và thường xuyên trong nhà
    Đi tiểu đột ngột và thường xuyên trong nhà
  6. Động vật có tiếng kêu và sủa ở các mức độ khác nhau, giống như con người. Nhưng khi thú cưng thường ngày không hay kêu và sủa mà đột nhiên lại kêu la không ngừng, thì phải có lý do đằng sau.


    Đây là những gì chúng đang ra hiệu cho bạn:

    • Đôi khi mèo bắt đầu săn mồi vào mùa giao phối và bạn không thể làm được gì nhiều để giải quyết việc này. Nhưng nếu con mèo của bạn muốn được chú ý, đang bị đau hay cảm thấy không an toàn, chúng có thể sẽ kêu la to ngay sau đó.
    • Nếu vẫn không thành công, hãy đến gặp bác sĩ thú y.
    • Chó sủa nếu chúng cảm thấy có mối đe dọa ở xung quanh nhưng điều này thường giảm bớt sau khi vấn đề được giải quyết. Nếu chúng đang sủa xung quanh bạn, có thể chúng đang muốn chơi hoặc cố gắng thu hút sự chú ý của bạn vào điều gì đó.
    • Khiến chúng thoải mái, chơi với chúng và cho chúng uống một ít nước. Hãy đứng dậy để xem liệu chúng có đang muốn nói với bạn điều gì đó không. Nếu chúng vẫn tiếp tục kêu, hãy đến bác sĩ thú y để kiểm tra.
    Tiếng sủa hay tiếng kêu to hơn
    Tiếng sủa hay tiếng kêu to hơn
  7. Hầu hết thời gian, nếu thú cưng của bạn đang ngáp, chúng chỉ cần hít thở thật sâu để lấy oxy. Tuy nhiên, điều này cũng thể hiện sự chán nản, đồng cảm và đôi khi là phục tùng. Nhưng nếu thú cưng ngáp quá nhiều kèm theo đó là đi lại, thở hổn hển và có vẻ hơi lo lắng thì đó là dấu hiệu cho thấy thú cưng đang gặp vấn đề khác.


    Để giải quyết, hãy thử những cách sau:

    • Hãy để chó con và mèo con ngủ trưa trong một môi trường yên tĩnh để xem liệu điều đó có khiến chúng bình tĩnh lại hay không.
    • Đảm bảo rằng chúng không bị quá nóng. Cung cấp cho thú cưng nhiều nước sạch và để chúng nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát.
    • Đưa thú cưng đến bác sĩ thú y để kiểm tra. Đôi khi các vấn đề về răng miệng cũng có thể gây ra tình trạng ngáp quá nhiều.
    Ngáp nhiều hay bước đi không bình thường
    Ngáp nhiều hay bước đi không bình thường
  8. Hầu hết những người nuôi thú cưng đều có những kỷ niệm buồn cười về những chú chó con đuổi theo đuôi của chúng. Nhưng hãy chú ý xem liệu chú chó con đã trưởng thành của bạn có bắt đầu làm điều này hay không, hoặc để xem liệu con mèo của bạn có phát triển một chiếc đuôi gần như giật liên tục hay không? Các dấu hiệu này có thể cho thấy thú cưng của bạn đang già đi, lo lắng hoặc buồn chán.


    Hay có thể có một số vấn đề khác khi chơi đùa. Đây là những việc cần làm:

    • Giống như cách chó con đuổi theo đuôi, chó già bị suy giảm trí lực cũng vậy. Vì vậy, hãy tận hưởng thời gian của bạn với chú chó của mình và yêu thương chúng nhiều hơn.
    • Mèo chủ yếu giật đuôi khi chúng bị kích thích quá mức hay đi săn mồi hay một vết xước hoặc một cuộc tấn công sắp xảy ra với chúng. Hãy để mèo con của bạn bình tĩnh để tránh tham gia vào bất kỳ hành động gây hấn nào.
    • Đôi khi, điều này có thể là một tình trạng bệnh tiềm ẩn, đặc biệt là ở mèo. Chúng tôi khuyên bạn nên đến bác sĩ thú y để kiểm tra.
    Cắn đuôi thường xuyên
    Cắn đuôi thường xuyên
  9. Việc mèo phớt lờ bạn là điều gần như bình thường, ngay cả khi chúng ngọt ngào nhất cũng có thể không muốn thể hiện tình cảm với bạn nữa. Nhưng để con chó của bạn phớt lờ thì đó lại là một vấn đề khác đấy.


    Dưới đây là những gì bạn có thể giải quyết:

    • Con chó của bạn có thể đang gặp vấn đề về thính giác. Đó có thể là nhiễm trùng tai hay mất thính lực nói chung nhưng nếu cùng với việc phớt lờ những cử chỉ của bạn, chúng dường như không nhận biết được âm thanh, hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y.
    • Thú cưng có thể đang hờn dỗi. Nếu bạn la mắng con chó hoặc con mèo của mình trước đó, đây có thể là cách chúng đang hờn dỗi bạn. Chúng không giận bạn mà sợ hãi hay không tin tưởng bạn nữa. Kiên nhẫn chính là chìa khóa, cùng với việc lắng nghe thú cưng nhiều hơn.
    • Mèo, nếu cảm thấy thoải mái, thích phớt lờ các cử chỉ của chủ. Chúng không có lý do để di chuyển, vì vậy họ thường không làm vậy.
    Thường xuyên bỏ qua các cử chỉ của bạn
    Thường xuyên bỏ qua các cử chỉ của bạn
  10. Một nguyên nhân khác khiến bạn lo lắng là khi thú cưng thân thiện và vui vẻ của bạn đột nhiên trốn tránh bạn. Bạn có thể sợ hãi khi nhìn thấy thú cưng của mình co rúm lại, nhưng những lý do trong trường hợp này thường sẽ là:

    • Vật nuôi chủ yếu trốn tránh khi chúng cần được an ủi. Có tiếng ồn ào gần đó hay khách đến nhà bạn ồn ào. Đảm bảo thú cưng của bạn có một nơi ở thoải mái, tránh xa những sự quấy rầy. Đối xử với chúng bằng tình yêu thương và đảm bảo không ai có thể làm hại họ.
    • Nếu con mèo hay con chó của bạn có các dấu hiệu khác, chẳng hạn như thay đổi thói quen ngủ hay ăn uống, chúng có thể đang bị bệnh. Hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y.
    • Đáng buồn thay, khi vật nuôi đã già và hết tuổi thọ, chúng thường có xu hướng trốn tránh mọi thứ. Hãy làm cho chúng thoải mái nhất có thể, và để thú cưng cảm thấy bình yên với chúng trong những ngày cuối đời.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Hay trốn chạy khỏi chủ
    Hay trốn chạy khỏi chủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy