Top 18 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Hà Giang

Tạ Nguyệt 1280 1 Báo lỗi

Hà Giang – mảnh đất địa đầu tổ quốc, là điểm đến mang sắc thái của miền sơn cước với núi rừng trùng điệp hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc, những nét văn hóa ... xem thêm...

  1. Đèo Lã Pí Lèng (hay Mã Pì Lèng) là tên gọi của cung đường đèo hiểm trở, cũng là cái tên không còn quá xa lạ đối với những du khách ưa thích chinh phục mạo hiểm. Cung đường huyền thoại này dài khoảng 20km, nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.


    Đèo Mã Pí Lèng tuy không dài nhưng là cung đèo hiểm trở bậc nhất ở cùng núi phía Bắc, được ví như “vua” của các con đèo Việt Nam. Con đèo được hoàn thành sau 11 tháng miệt mài ngày đêm của hàng chục nghìn nhân công từ khắp các tỉnh miền Bắc. Đặt chân lên Mã Pí Lèng, du khách sẽ thực sự ngỡ ngàng trước không gian núi rừng hùng vĩ, con đường đèo như dải lụa mềm uốn lượn theo sườn núi, những vách sâu hun hút thăm thẳm, hứng trọn sự bao la vời vợi của mây trời núi rừng.


    Địa chỉ: Nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

    Đèo Mã Pí Lèng
    Đèo Mã Pí Lèng
    Đèo Mã Pí Lèng

  2. Du lịch cao nguyên đá Ðồng Văn là dịp để thử lòng can đảm của bạn bởi đèo cao vực thẳm. Nhưng đổi lại, bạn được những ngày đắm mình với thiên nhiên hùng vĩ, sống bên những con người còn nghèo khó nhưng vẫn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Bạn cũng sẽ được thả hồn trong tiếng khèn, tiếng sáo. Biết đâu nó sẽ làm bạn phải ngẩn ngơ khi rời xa chốn này.


    Cao nguyên đá Đồng Văn là vùng núi đá cao trên 1000m bao gồm 4 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ, là công viên địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam, mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết, bí ẩn. Cao nguyên đá đẹp đến ngỡ ngàng, trùng điệp một màu đá núi. Đá đã làm nên núi hay núi đã sinh ra đá, hòa quyện với nhau quẩn quanh trong mây mù, sương sớm.


    Địa chỉ: Thuộc địa phận của 4 huyện gồm Đồng Văn - Yên Minh - Quản Bạ - Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

    Cao nguyên đá Đồng Văn
    Cao nguyên đá Đồng Văn
    Cao nguyên đá Đồng Văn
  3. Quản Bạ là huyện cửa ngõ nằm về phía Tây Nam của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cách thành phố Hà Giang 46km về phía Bắc, vượt qua dốc Bắc Sum cao ngất trong mây là du khách đã đến với cổng trời Quản Bạ. Đứng từ đây có thể ngắm nhìn thị trấn Tam Sơn thơ mộng quanh năm mát mẻ được ví như “Đà lạt” của Hà Giang, đặc biệt được tận mắt chiêm ngưỡng Núi Đôi Quản Bạ tròn trịa, đầy quyến rũ trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng.


    Không biết tự bao giờ, người dân nơi đây gọi cặp núi độc đáo nào là Núi Đôi. Dưới chân núi là cánh đồng suốt 4 mùa thi nhau thay màu áo mới, màu sắc đặc trưng mỗi mùa tạo nên nhiều ấn tượng cũng vì thế mà thu hút khách du lịch gần xa. Du khách từ khắp nơi đến với Núi đôi Quản Bạ đều không tránh khỏi sự ngạc nhiên với tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay tạo hóa ban cho vùng đất này. Giữa núi rừng trùng điệp nổi lên hai trái núi có thế đứng ngồ ngộ khiến ai cũng ngỡ ngàng.


    Địa chỉ: Huyện cửa ngõ nằm về phía Tây Nam của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

    Núi đôi Quản Bạ
    Núi đôi Quản Bạ
    Núi đôi Quản Bạ
  4. Khi đến với đất Yên Minh vào buổi sáng sớm khi làn sương mờ ảo vẫn còn bao phủ khắp cánh rừng thông, trong không khí se se lạnh của buổi sáng khiến cho du khách ngỡ mình đang đi giữa những rừng thông ở Đà Lạt. Vì ưu điểm này, nơi đây được ví như Đà Lạt của miền Bắc.

    Bước vào rừng thông Yên Minh du khách như được tách rời khỏi những ồn ào, náo nhiệt của tiếng còi xe, cũng những âm thanh hối hả của nhịp sống thành phố. Tại đây tận hưởng không khí mát mẻ giữa rừng thông và những thảm cỏ xanh mơn mởn.


    Không ai ngờ rằng ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc lại có một con đường thông reo đẹp đến vậy. Thật không phải ngẫu nhiên mà được ưu ái gọi tên là “Đà Lạt ở Đông Bắc”. Cung đường này kéo dài 50km từ Quản Bạ với những rừng thông xanh mát bao bọc thung lung yên bình, quanh năm khí hậu mát mẻ, trong lành. Ở Yên Minh, thông mọc khắp lưng chừng trời, tràn thung lũng, trải dài theo con đường lên tới thảo nguyên Yên Minh. Với những người lần đầu tiên đặt chân đến đây có lẽ cứ ngỡ mình đang lạc trong một Đà Lạt thứ hai với những thảm cỏ xanh, rừng thông bạt ngàn và những mái nhà lấp ló phía xa sau núi.


    Địa chỉ: QL4C, Na Khê, Yên Minh, tỉnh Hà Giang

    Rừng thông Yên Minh
    Rừng thông Yên Minh
    Rừng thông Yên Minh
    Rừng thông Yên Minh
  5. Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ quốc gia nằm trên đỉnh Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc, là hình ảnh thiêng liêng trong lòng mỗi người con đất Việt. Từ trên đỉnh Lũng Cú nhìn về phía tây có 2 hồ nước trong xanh không bao giờ cạn, còn được người dân gọi là “long nhãn” (mắt rồng). Một bên là làng Lô Lô Chải, một bên là làng Thèn Pả.

    Mỗi bậc thang tiến về đỉnh cột cờ mang nhiều cảm xúc khác nhau, càng lên cao cảnh quan xung quanh trở nên huyền ảo. Từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể thỏa thê ngắm nhìn núi non trùng điệp, hùng vĩ nơi địa đầu Tổ quốc, tại đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc khổng lồ của vùng đất này. Xen lẫn cảnh đẹp kì vĩ ấy, là những nếp nhà trình tường, những mái ngói âm dương cổ kính bảng lảng làn khói.


    Cột cờ Lũng Cú được xây dựng như hiện nay cũng đã trải qua nhiều dấu mốc quan trọng, nhiều câu chuyện lịch sử nhuốm màu thiêng liêng. Đến với nơi đây, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay tự do trên bầu trời hòa bình, chắc chắn quý khách sẽ có được những trải nghiệm đặc biệt, được nghe thấy tiếng vang ngàn đời vọng lại qua những trang sử vàng hào hùng.


    Địa chỉ: Thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

    Cột cờ Lũng Cú
    Cột cờ Lũng Cú
    Cột cờ Lũng Cú
  6. Đã từ lâu, những thửa ruộng bậc thang đã không chỉ là nét văn hóa mà còn là nét đẹp, niềm tự hào của Hoàng Su Phì. Mảnh đất này nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh hùng vĩ cũng là cung đường thu hút nhiều du khách nhất. Nằm giữa lưng chừng núi, những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vàng ươm trải dài khắc dọc đường đi. Đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn và đắm mình trong bầu không khí trong lành giữa 1 vùng núi non trùng điệp.


    Nếu bạn đến ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vào mùa lúa chín thì không còn gì có thể hơn. Bạn không chỉ được tham quan mà còn có dịp tìm hiểu cuộc sống lao động, những phong tục tập quán văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây - những người đã sáng tạo nên một kiết tác những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn giữa khung cảnh thiên nhiên đất trời.


    Địa chỉ: Sán Sả Hồ, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang

    Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
    Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
    Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
  7. Hà Giang được biết đến là điểm du lịch thu hút khách nhất hiện nay. Nơi đây không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, khí hậu trong lành mà còn nổi tiếng với những kỳ quan thiên nhiên đẹp. Đặc biệt, khi đến với thành phố Hà Giang bạn không thể bỏ qua sức hấp dẫn của núi Cấm Sơn điểm đến du lịch đầy mê hoặc.


    Núi Cấm Sơn được thiên nhiên ưu ái mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ làm thu hút bao ánh nhìn. Ngọn núi được ví như con sư tử mang dáng vẻ oai vệ, chúng chạy dài theo dốc Mã Tim cùng địa hình hiểm trở, hang sâu vách đá dựng đứng, càng khiến cho những du khách muốn chinh phục, khám phá. Có lẽ vì địa thế hiểm trở nên chỉ có một con đường duy nhất để leo lên núi nên nơi đây chứa đầy sự hoang sơ, tự nhiên, huyền bí. Du khách đến đây không chỉ được khám phá sự hùng vĩ của núi rừng mà còn nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của người dân nơi này.


    Địa chỉ: Chạy dài theo dốc Mã Tim, sườn núi vách dốc và trải dài từ đường 19/5 đến quảng trường 26/3, tỉnh Hà Giang

    Núi Cấm Sơn
    Núi Cấm Sơn
    Núi Cấm Sơn
  8. Trên mảnh đất Hà Giang có rất nhiều phiên chợ mà hầu như bất kỳ ngày nào trong tuần bạn cũng có thể đi đúng phiên. Đi chợ phiên thật thú vị bởi chợ phiên là hình ảnh sinh động và rõ nét nhất cuộc sống hàng ngày của người dân vùng cao Hà Giang.


    Tuy nhiên ở Hà Giang, chỉ có 4 phiên chợ lùi đặc biệt, thay vì 7 ngày mới có một phiên, những phiên chợ vùng xa sẽ họp 6 ngày một lần, tuần sau lùi so với tuần trước một ngày. Chợ lùi gồm 4 chợ Lũng Phìn, Sà Phìn, Phó Bảng và Phố Cáo. Chợ lùi luôn thu hút, có những người đi chợ không phải để mua bán mà đơn giản chỉ đi để ngắm. Phiên chợ đơn giản, bình dị như chính cuộc sống của những bà con dân tộc nơi đây.

    Chợ lùi (chợ phiên)
    Chợ lùi (chợ phiên)
    Chợ lùi (chợ phiên)
  9. Khu phố cổ Đồng Văn, nằm trong quần thể du lịch Hà Giang, được hình thành và xây dựng từ đầu thế kỷ XX xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Yên, tỉnh Tuyên Quang. Sau đó tách nhập vào châu Bảo Lạc do một thổ ty người Tày họ Nông cai quản như một lãnh địa riêng. Thuở ban đầu chỉ có vài gia đình người Tày, người Hoa và người Mông sinh sống. Đến thập niên 40 – 50 có thêm người Kinh, Dao, Nùng,… đến cư ngụ. Ngày nay Phố Cổ Đồng Văn được du khách đặc biệt yêu thích và là điểm đến không thể thiếu trong các chương trình Tour Du Lịch Hà Giang.


    Phố cổ Đồng Văn có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm. Những ngôi nhà cổ có tuổi đời trên dưới 100 năm, khu phố cổ được hình thành từ đầu thế kỷ 20. Bức tranh về khu phố cổ được vẽ lên với nhiều màu sắc, thay đổi theo các cung bậc thời gian. Vào những phiên chợ chính, khu vực phố cổ Đồng Văn trở nên nhộn nhịp tấp nập. Tại đây, tất cả sản vật địa phương được trưng bày. Ngoài ra còn có các hoạt động giao lưu văn hóa của các dân tộc, các hoạt động diễn ra độc đáo, tạo điểm nhấn cho khu phố cổ.


    Địa chỉ: Thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

    Phố cổ Đồng Văn
    Phố cổ Đồng Văn
    Phố cổ Đồng Văn
  10. Khu Nhà Vương tọa lạc giữa thung lũng Sà Phìn, trên quả đồi hình con rùa, xa xa phía sau là dãy núi đá làm hậu chẩm, bên phải và bên trái đều có núi tạo thế tay ngai. Chuyện kể lại rằng thế đất này do thầy phong thủy nổi tiếng lựa chọn, vì là mảnh đất ở của bậc anh kiệt.


    Để đi tới Dinh họ Vương, du khách cần trải qua con đường dẫn vào dinh có dốc thoai thoải, du khách sẽ cảm nhận được sự cao sang, quyền quý khi được đi trên con đường được lát bằng những phiến lá lớn bằng phẳng. Dinh họ Vương hay còn được gọi là dinh thự của vua mèo, là một công trình kiến trúc đẹp, hiếm có và độc đáo của vùng cao nguyên đá. Ở dinh có đến 10 ngôi nhà, 6 ngôi nằm cùng một hướng. Nhà đều được làm bằng gỗ quý từ thời cổ và mái được lợp bằng ngói máng. Diện tích sử dụng cả hai tầng của dinh thự này khoảng 1.940m2, với 64 gian, được chia làm 3 khu chính: Tiền dinh, trung dinh và hậu dinh. Cho đến bây giờ, họ Vương vẫn rất giỏng giang và thành đạt.


    Địa chỉ: Xà Phìn, Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

    Dinh họ Vương
    Dinh họ Vương
    Dinh họ Vương
  11. Thác Táng Tinh nổi tiếng với vẻ đẹp của dòng nước chảy từ trên cao xuống nhưng nước lại chảy êm đềm. Nơi dòng thác chảy xuống còn những tảng đá nằm lớn xen kẽ nhau sẽ giúp bạn thỏa sức tạo dáng cho những bức hình hòa mình cùng thiên nhiên. Khách du lịch khi đến đây sẽ không thể kiềm lòng trước khung cảnh những tảng đá lớn chắn nước chảy qua làm tung bọt trắng như sương tạo nên vẻ đẹp đầy thơ mộng.


    Hàng năm, Thác Táng Tinh đã thu hút một lượng đông du khách đến thăm quan và dã ngoại, và nơi đây cũng là địa điểm lí tưởng để các cặp đôi chụp ảnh cưới ngoại cảnh. Để tham quan chinh phục thác, bạn chỉ mất vài phút men theo những bậc thang dốc dần, du khách sẽ được chứng kiến một thảm thực vật nguyên sơ quý hiếm, thảo mộc, nấm, phong lan rừng và hàng trăm loại gỗ “khổng lồ” hiện ra trước mắt đẹp lộng lẫy và mê hồn. Càng tuyệt vời hơn, du khách sẽ được hoà mình vào một không gian yên tĩnh với những hình ảnh bình dị, gần gũi của đồng bào người Nùng nơi đây.


    Địa chỉ: Xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, cách trung tâm thị trấn Cốc Pài 17km, tỉnh Hà Giang

    Thác Táng Tinh
    Thác Táng Tinh
    Thác Táng Tinh
  12. Thung lũng Sủng Là là một trong những thung lũng đẹp nhất của Hà Giang. Thung lũng này ghi điểm bởi cảnh sắc thiên nhiên hiền hoà cùng khí hậu trong xanh, thoáng mát, yên bình. Du khách thường xuyên chọn đến thung lũng Sủng Là để tìm kiếm những giây phút nghỉ ngơi hết sức bình yên. Từ hướng Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng, nơi con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh, đó chính là Thung lũng Sủng Là – “đóa hoa hồng” của cao nguyên đá. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian.


    Chụp ảnh tại Thung lũng Sủng Là bạn sẽ lưu giữu được những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian. Không dừng lại ở khung cảnh núi non, thung lũng này còn có giúp du khách hòa mình vào màu xanh non của ngô, lúa, màu tím hoa cà của hoa tam giác mạch và màu vàng của nắng. Đặc biệt, nếu lên đây vào dịp cuối tuần thì đừng quên chụp ảnh tại phiên chợ Sủng Là vô cùng nhộn nhịp.


    Địa chỉ: Nằm trên tuyến quốc lộ 4C, nối những thị trấn trên mảnh đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20km, tỉnh Hà Giang

    Thung lũng Sủng Là
    Thung lũng Sủng Là
    Thung lũng Sủng Là
  13. Hà Giang thuộc phía Tây Bắc của đất nước, nơi đây có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống nên văn hoá hết sức đa dạng. Cũng vì lẽ đó mà Hà Giang luôn mang trong mình nét độc đáo, thu hút khách du lịch yêu khám phá. Bản Phó Bảng của Hà Giang chính là một điềm dừng chân đặc biệt của vùng đất này. Bản Phó Bảng thu hút khách du lịch bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch vừa trổ bông vô cùng đẹp. Bản Phó Bảng mang đến cảm giác yên bình lặng lẽ, vốn được mệnh danh là nàng thiếu phụ ngủ trên cao nguyên đá Đồng Văn. Tuy Phó Bảng không phải là cái tên nổi bật trong những thắng cảnh ở Hà Giang, nhưng lại mang trong mình một màu sắc rất riêng không lẫn vào đâu được giúp bạn có được bộ ảnh đầy hoài cổ.


    Thuộc địa phận huyện Đồng Văn, chỉ cách tuyến đường từ thành phố Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn khoảng chừng 4 km rẽ vào, Bản Phó Bảng giúp du khách có dịp trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Đường vào Sủng Là, Phó Bảng không hề dễ đi, nhất là những hôm trời mưa ngập đường. Tuy nhiên, bạn sẽ hài lòng với vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng hiếm có của bản này.

    Địa chỉ: Huyện Đồng Văn, chỉ cách tuyến đường từ thành phố Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn khoảng chừng 4 km, tỉnh Hà Giang

    Bản Phó Bảng
    Bản Phó Bảng
    Bản Phó Bảng
  14. Cùng với những địa điểm trên, ở Hà Giang còn có một chốn dừng chân đặc biệt mang màu thời gian đầy yên bình mang nhiều giá trị văn hóa chính là Làng văn hóa Lũng Cẩm. Đây là một trong những điểm đến về văn hoá mà có lẽ chẳng thể bỏ qua khi đến Hà Giang. Nơi chứa đựng nhiều nét tập tục độc đáo chắc hẳn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.


    Thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Lũng Cẩm chính là thung lũng bé nhỏ nằm gọn trong lòng cao nguyên Đồng Văn. Nơi đây khá bé nhỏ với vài chục hộ người Mông sinh sống nhưng đời sống văn hóa trên địa bàn rất đặc sắc và có những tập tục, những nét riêng biệt cùng với cảnh quan và con người đã thu hút nhiều nhà nhiếp ảnh, nhà làm phim và là nơi khởi nguồn sáng tác cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Các làn điệu dân ca, dân vũ được truyền qua nhiều đời mang nhiều ý nghĩa nhân văn và tâm linh trong cuộc sống của người dân nơi đây. Trong đó, điển hình, Làng Lũng Cẩm đã được chọn làm bối cảnh trong phim nhựa “Chuyện của Pao”, bộ phim này đã đạt giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.


    Địa chỉ: Xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

    Làng văn hóa Lũng Cẩm
    Làng văn hóa Lũng Cẩm
    Làng văn hóa Lũng Cẩm
  15. Phó Bảng – Yên Minh, nơi bình yên bắt đầu! Phó Bảng – Yên Minh nằm ở nơi nẻo cao địa đầu của Tổ Quốc, nằm gần biên giới Việt Trung tĩnh lặng qua năm tháng. Thiên nhiên, con người nơi đây bình dị, yên bình đến lạ lùng. Đây là nơi sống của người Mông, người Hoa.Trước kia, đây là một trong những trung tâm hành chính, kinh tế lớn của Đồng Văn, Hà Giang nhưng từ khi Đồng Văn được di dời thì Phó Bảng trở thành điểm đến bị lãng quên giữa núi rừng.


    Khi ngắm nhìn Phó Bảng – Yên Minh nơi xa, hình ảnh đầu tiên hiện lên là nhữn mái nhà nhỏxíu nhô lên tựa xinh đẹp như trong cổ tích. Đến gần hơn nữa, từng ngôi nhà trình tường tại Phó Bảng xuất hiện rõ hơn, nhà làm từ đất, tạo nên màu sắc độc đáo nào là nâu pha đỏ, vàng ngà, tất cả đã tạo nên nét đặc trưng của nơi đây


    Địa chỉ: Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

    Phó Bảng – Yên Minh
    Phó Bảng – Yên Minh
    Phó Bảng – Yên Minh
    Phó Bảng – Yên Minh
  16. Động Lùng Khúy - Niềm tự hào của du lịch Hà Giang. Đối với người dân nơi đây Động Lùng Khúy được chọn là nơi dừng chân khi trời mưa gió hay tìm nước uống. Động trước khi được được đưa vào du lịch, đã gắn liền với đồng bào sinh sống ở đây, đặc biệt là truyền thyết của người Mông bản Lùng Khúy, họ rất quý trọng nơi này nên các quy tắc được đặc ra để bảo vệ vẻ đẹp của động mãi mãi.


    Động Lùng Khúy có chiều dài khoản 1000m,hang rộng, vòm hang cao. Trước động bạn sẽ chứng kiến nhũ đá, cột đá thô ráp, màu vàng sẫm. Cho đến khi đặt chân vào bên trong, bạn sẽ choáng ngợp bởi một thế giới thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Vẻ đẹp kỳ thú, ảo diệu và phong phú của nhũ đá đều góp phần hoàn thiện, làm nổi bật bức tranh nghệ thuật độc đáo mang tên Động Lùng Khúy.


    Địa chỉ: QL4C, Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

      Động Lùng Khúy
      Động Lùng Khúy
      Động Lùng Khúy
      Động Lùng Khúy
    1. Đến Cửa khẩu Săm Pun du khác sẽ được trải nghiệm sự hùng vĩ tuyệt đẹp. Cửa khẩu Săm Pun ngày càng đổi mới những con đường đất đá lởm chởm đã thay bằng những đoạn rải nhựa phẳng lì. Và khi tới đây, du khách cũng không nhìn thấy những hình ảnh bùn lầy trộn đá, và những khúc cua nát vụn. Dẫu vậy vẫn còn đó những đoạn đường chỉ rộng độ 1,5m, 1 bên là vách núi dựng đứng 1 bên là vực thẳm, những dải núi hình cánh quạt đầy mê hoặc những kẻ ưa mạo hiểm.


      Ấn tượng mà Cửa khẩu Săm Pun mang đến đó là sự yên bình đến kỳ diệu. Một không gian mộc mạc, hoang sơ, giản dị. Với những khóm cải vàng ngày đêm mọc xen cùng đá tai mèo. Những tia năng vàng óng ánh chiếu rọi làm tăng sức sống cho thực vật thiên nhiên nơi đây, bên cột mốc xen lẫn giữa những mái nhà của đồng bào, những vườn hoa cải đầy hương sắc đang vờn mình trong làn gió mát.


      Địa chỉ: Xín Cái và Thượng Phùng, Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

      Cửa khẩu Săm Pun
      Cửa khẩu Săm Pun
      Cửa khẩu Săm Pun
      Cửa khẩu Săm Pun
    2. Hồ Noong, còn được gọi là chốn bồng lai Hà Giang. Hồ Noong uốn mình tựa vào vách núi, còn có ba hang nước ngầm nối với dòng sông Lô. Mỗi khi mua mưa mực nước dâng trào những đàn cá ngược dòng sông Lô bơi theo dòng nước tràn lên vào trú ngự với Hồ Noong nào là cá Chép, cá Diếc, cá Nheo, cá Trê, cá Đắng, đặc biệt là cá Đắng chỉ sống nơi đây. Khi dừng chân tại Hồ Noong du khách sẽ được nếm những mùi vị thơm ngon, vị đắng ngọt của món ăn cá Đắng với nhiều kiểu chế biến như: kẹp vào nướng, món cá rán hoặc nấu canh chua với loại rau quả lá chua, măng chua, dưa chua và khế.


      Hồ Noong mang vẻ đẹp tiềm ẩn nên thơ của thiên nhiên, do có nguồn nước ngầm từ khe đá trong núi chảy ra nên hồ không bao giờ cạn nước, mùa khô nước đọng lại ở hai đầm nên những diện tích đất giữa hồ còn lại qua thời gian đã mọc lên những cây “May ẳn” (gọi theo tiếng của người địa phương).

        Địa chỉ: Phú Linh, Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

        Hồ Noong
        Hồ Noong
        Hồ Noong
        Hồ Noong




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy