Top 9 Địa điểm hấp dẫn mà bạn nên tới nhất tại Trà Vinh

Thủy Tinh 440 0 Báo lỗi

Có dịp ghé Trà Vinh nhưng bạn chưa biết nên tham quan chốn nào! Yên tâm nào, Toplist giới thiệu đến bạn ngay và luôn!... xem thêm...

  1. Top 1

    Cù lao Long Trị

    Cù Lao Long Trị tọa lạc ở xã Long Đức, nơi này cách trung tâm TP. Trà Vinh tầm 3km về phương Bắc. Cù lao Long Trị có diện tích 336ha. Đây cũng là một trong những khu du lịch sinh thái đầu tiên của tỉnh Trà Vinh được đầu tư xây dựng quy mô lớn để phục vụ khách du lịch không chỉ ở trong mà còn ở ngoài tỉnh.


    Tính đến hiện tại, Cù lao Long Trị ngày càng nâng cấp nhiều hơn. Khu du lịch ở thời điểm này đã hoàn thành các hạng mục như nhà hàng, cầu cảng, sảnh nhà ăn, đường nội bộ và nhiều hạng mục phục vụ khách du lịch, như bơi xuồng, câu cá, chạy xe đạp vòng quanh khu du lịch,... Đó cũng là những hoạt động được xem là lấy lòng người tham quan. Cù lao Long Trị nằm giữa dòng Cổ chiên, sông nước mênh mông, hiền hòa, vậy nên đem lại một không gian du lịch cực thoáng đãng, xanh tươi cho du khách, tạo nhiều điều kiện làm thoả mãn nhu cầu tham quan sinh thái của khách hàng.


    Địa chỉ: Long Đức, TP.. Trà Vinh, Trà Vinh

    Cù lao Long Trị
    Cù lao Long Trị
    Cù lao Long Trị
    Cù lao Long Trị

  2. Top 2

    Chùa Hang

    Chùa Hang có tên gọi như vậy là bởi vì người dân Trà Vinh thấy một cổng phụ của chùa được thiết kế như một cái hang, nên người ta mới đặt tên là "Chùa Hang." Ngôi chùa nổi tiếng này thuộc hệ phái Phật giáo Nam tông Khmer.


    Điều đặc biệt nhất Chùa Hang có thể nói là trong chùa có hẳn một xưởng thủ công điêu khắc gỗ. Người một người sư ở chùa kể lại rằng, trong chiến tranh, nhiều cây cổ thụ trong vườn chùa đã bị tàn phá nặng nề, và cho đến hiện tại còn để lại trong lòng đất nhiều bộ gốc rễ nguyên vẹn với nhiều hình thù kỳ thú. Lúc đó, vị sư này đã nghĩ rằng nếu được các bàn tay tài hoa của các nghệ nhân khắc gỗ điểm xuyết, chắc chắn nó sẽ trở thành những tác phẩm nghệ thuật quý giá. Từ đó, vị sư tìm kiếm cách mời anh một nghệ nhân điêu khắc gỗ nổi tiếng, quê ở Vĩnh Long về chùa mở lớp dạy nghề cho các sư sãi và các thanh niên có năng khiếu. Nhờ thế, từ ấy đến nay, Chùa Hang đã đào tạo hơn 20 học viên lành nghề. Đặc biệt hơn cả là những tác phẩm điêu khắc ở đây cực kì đa dạng. Không dừng lại ở đó, các bức tượng Phật, tượng cầm thú,... được không ít du khách trong và ngoài nước tán thưởng.


    Địa chỉ: Khóm 4, TT. Châu Thành, Châu Thành, Trà Vinh

    Chùa Hang
    Chùa Hang
    Chùa Hang
    Chùa Hang
  3. Top 3

    Cồn Chim

    Với mô hình thuận thiên, bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa đầy sức hút mộc mạc, dân dã, đậm đà hồn quê, Cồn Chim được nhiều khách du lịch chọn làm điểm dừng chân khi đến với Trà Vinh. Dạo quanh Cồn Chim, khách du lịch không chỉ được thả hồn mình cùng thiên nhiên miền quê trong lành mà còn được thưởng thức các món ăn dân dã địa phương, nghe những bản tình ca đậm chất Nam Bộ.


    Cồn Chim được ví von là một ốc đảo xanh giữa dòng Cổ Chiên hiền hòa nên quanh năm gió thổi mát rượi, không khí vô cùng trong lành, đặc biệt người dân còn giữ được nhiều nét văn hóa của vùng quê Nam bộ. Đặt chân đến Cồn Chim, bạn sẽ rất bất ngờ với cảnh quang, môi trường trong lành, các loài thủy hải sản với nhiều chủng loại đặc trưng của vùng đất mặn lợ như: cá bông lau, cá út, cá kèo, cá thòi lòi, tôm, cua,…


    Địa chỉ: ấp cù lao Cồn Chim, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, Trà Vinh

      Cồn Chim
      Cồn Chim
      Cồn Chim
      Cồn Chim
    • Chùa Vàm Ray cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Trà Vinh. Nơi đây được xây dựng lại từ nền ngôi chùa cũ hơn 600 năm tuổi bị tàn phá trong chiến tranh. Dù đã được xây mới nhưng vẫn mang nét cổ kính truyền thống của Phật giáo Nam tông Khmer. Chùa Vàm Ray được trang hoàng lộng lẫy với những bức tranh tường nhiều màu sắc, đậm chất văn hóa Khmer.


      Không gian chính điện rộng cao thanh thoát và mát mẻ tạo sự thoải mái cho du khách khi đến tham quan cũng như các tín đồ đến hành lễ. Chùa Vàm Ray mang phong cách kiến trúc Angkor, một kiến trúc đặc trưng của người Campuchia. Đến đây du lịch vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được lấp đầy bởi những cảm xúc nhẹ nhõm và bỏ lại sau lưng những mệt mỏi ồn ào của nhịp sống sôi động nơi thị thành.


      Địa chỉ: Hàm Giang, Hàm Tân, Trà Cú, Trà Vinh

        Chùa Vàm Ray
        Chùa Vàm Ray
        Chùa Vàm Ray
        Chùa Vàm Ray
      • Vào thời Lý-Trần, Phật giáo phát triển rất rộng rãi, cũng được coi là tôn giáo phát triển nhất thời đó. Đến nay văn hóa này vẫn còn phát triển, lưu lại rất nhiều ngôi chùa cổ với kiến trúc tinh tế, thiêng liêng.


        Khi đi du lịch Trà Vinh, mời bạn hãy ghé thăm chùa Bodhisálaràja (chùa Kom Pong hay còn được gọi là chùa Ông Mẹt). Ngôi chùa này nằm trong nội ô thành phố Trà Vinh thuộc khóm 2, phường 1. Sau nhiều lần sửa chữa và trùng tu thì đây là ngôi chính điện và thư viện xây dựng lại vào những năm đầu thế kỷ XX.


        Tuy thời gian đã trôi qua rất nhanh những ngôi chùa vẫn giữ được lối kiến trúc cổ kính, độc đáo. Chùa Ông Mẹt được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vì kiến trúc độc đáo, chạm khắc hoa văn hết sức công phu, sắc xảo với nhiều đề tài khác nhau. Đây sẽ là một địa điểm du lịch lí tưởng dành cho các bạn đặc biệt là những người yêu thích, tìm hiểu về các lối kiến trúc cổ xưa.


        Địa chỉ: Lê Lợi, phường 1, Trà Vinh

          Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)
          Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)
          Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)
          Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)
        • Top 6

          Đền thờ Bác Hồ

          Bác từng nói một trong những điều tiếc nuối của Người chính là chưa được vào miền Nam thăm đồng bào của mình. Người miền Nam cũng ít có điều kiện được ra thăm Lăng Bác, nên để tưởng nhớ Bác Hồ, đền thờ Bác, hình ảnh ngôi nhà sàn Bác từng ở đều được khắc họa tinh tế, chuẩn xác để mọi người đều được tận mắt thấy, cũng là nhìn cảnh nhớ ơn Người.


          Không phải chỉ ở quê hương của Bác hay là ở thủ đô Hà Nội mới có nơi để tưởng nhớ tới bác mà tại vùng đất miền Tây sông nước này cũng có. Đền thờ Bác Hồ ở Long Đức được đánh giá là một trong những điểm du lịch lí tưởng nhất ở Trà Vinh. Nơi đây thể hiện tình cảm kính yêu, cũng như lòng biết ơn của người dân Trà Vinh đối với Bác.


          Khi bạn tới thăm khu di tích đền thờ Bác, bạn sẽ được viếng đền thờ Bác, tìm hiểu về thân thế sự nghiệp của Người. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hòa mình vào khuôn viên cây xanh, ao cá, ngắm sen vua trong hồ và chiêm ngưỡng mô hình Nhà sàn Bác Hồ được xây dựng với tỉ lệ 97% theo nguyên bản nhà sàn của Bác tại phủ chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Đến Trà Vinh mà không ghé qua nơi đây thì quả là đáng tiếc.


          Địa chỉ: ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, Trà Vinh

            Đền thờ Bác Hồ
            Đền thờ Bác Hồ
            Đền thờ Bác Hồ
            Đền thờ Bác Hồ
          • Top 7

            Ao Bà Om

            Và địa điểm tiếp theo Toplist muốn giới thiệu với các bạn chính là Ao Bà Om. Nơi đây được đánh giá là một điểm du lịch hấp dẫn ở Trà Vinh mà bạn không nên bỏ qua khi tới Trà Vinh. Ao Bà Om là một hồ nước trong xanh, yên ả, dân gian còn gọi là Ao Vuông. Bạn sẽ tha hồ mà ngắm nhìn vô vàng đóa hoa sen hồng, hoa súng đỏ lung linh khắp hồ khiến cho khung cảnh càng trở nên lãng mạn. Ấn tượng đầu tiên khi tới thăm ao Bà Om là cảm giác mát mẻ trước cảnh trời nước xanh biếc một màu. Ao có hình chữ nhật, rộng 300m, dài 500m (vì gần với hình vuông nên còn được gọi là Ao Vuông).


            Những cây sao, dầu cổ thụ hàng trăm năm tuổi phủ tán rợp cả vùng bao bọc lấy ao Bà Om. Bạn sẽ ngỡ ngàng khi nhìn thấy tận mắt và có thể sờ vào những bộ rễ khổng lồ của cây sao, cây dầu nổi trên mặt đất tạo thành những hình thù kì lạ như những cái lỗ độc nhất vô nhị hay thành ghế ngồi nghỉ chân của khách. Hãy tới nơi đây để trải nghiệm nhé.


            Địa chỉ: khóm 3, phường 8, Trà Vinh

              Ao Bà Om
              Ao Bà Om
              Ao Bà Om
              Ao Bà Om
            • Top 8

              Chùa Nodol (chùa Cò)

              Cùng với những địa điểm trên, Chùa Nodol (chùa Cò) cũng là một cái tên không thể không nhắc đến. Ngôi chính điện với những mái uốn cong theo hình đuôi rồng, có đỉnh tháp nhọn hình ngọn núi Xôme và các hình tượng quen thuộc như thần Riehu (Reahu), thần bốn mặt Mohabrom, chim thần Kâyno, Mahaknốt... Không chỉ có kiến trúc đẹp, chùa Nodol còn được biết đến với khu vườn lớn um tùm cây cối, thu hút rất nhiều loài chim hoang dã như cò trắng, cò mỏ vàng, cò mỏ đen… đến cư trú. Chính vì vậy, Chùa Nodol còn được biết đến với cái tên chùa Cò vô cùng thú vị.


              Đến đây, ngoài chiêm bái và thưởng ngoạn cảnh chùa, du khách còn có dịp ngắm bức tranh tuyệt đẹp của những đôi cánh trắng hòa vào bầu trời xanh khi rời tổ đi kiếm ăn mỗi sáng, hay thưởng thức bản hòa tấu lạ của tiếng đọc kinh lẫn tiếng chim trong ánh nắng ban mai. Ghé thăm chùa Cò vào lúc sáng sớm hay xế chiều, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh từng đôi, từng đàn cò sải cánh bay đi kiếm ăn và về tổ sau một ngày vất vả kiếm ăn tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp trên bầu trời.


              Địa chỉ: Đại An, Trà Cú, Trà Vinh

                Chùa Nodol (chùa Cò)
                Chùa Nodol (chùa Cò)
                Chùa Nodol (chùa Cò)
                Chùa Nodol (chùa Cò)
              • Top 9

                Chùa Âng

                Toplist lại muốn giới thiệu thêm cho bạn một ngôi chùa rất nổi tiếng ở Trà Vinh nữa đây, có dịp các bạn nhất định phải đến đây ghé thăm nhé, đảm bảo kiến trúc ở đây sẽ khiến cho mọi người trầm trồ về độ tinh xảo đấy.


                Nằm trên mảnh đất rộng 4 ha, chùa Âng cách trung tâm thành phố Trà Vinh chỉ 5km. Chùa Âng là một phần của khuôn viên Ao Bà Om. Đây là ngôi chùa Khmer cổ nhất ở Trà Vinh, vì vậy thu hút rất nhiều khách đến viếng thăm hàng năm. Từ xa nhìn vào, bạn sẽ thấy những tòa nhà trong chùa với lối kiến trúc hình tháp vươn thẳng lên trời, mang nét đẹp nguy nga, tráng lệ nhưng cũng không kém phần trang nghiêm.


                Du khách đến đây luôn cảm thấy ngỡ ngàng trước cảnh chùa cổ kính, tượng phật trầm tư và dấu thiêng của sư tổ từ buổi sơ khai cách đây hơn trăm năm. Mặc cho đường xá xa xôi nhưng hàng ngày vẫn có nhiều đoàn khách từ khắp các nơi đến vãn cảnh chùa và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của Chùa Âng.

                Địa chỉ: Lương Hoà, Châu Thành, Trà Vinh

                  Chùa Âng
                  Chùa Âng
                  Chùa Âng
                  Chùa Âng



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy