Top 14 Địa điểm phượt thú vị ở Huế cho giới trẻ

Chi Nguyễn 13306 2 Báo lỗi

Huế nổi tiếng với nét trầm mặc, nét nhẹ nhàng mà đằm thắm bởi lịch sử phong kiến. Song bạn có biết rằng, giữa chốn đất hữu tình nên thơ ấy, có khá nhiều địa ... xem thêm...

  1. Cái tên đã gợi nên sự thích thú, tò mò bởi cho các bạn chưa nhỉ? Đúng như tên gọi, Hồ Thủy Tiên là bức tranh hoà trộn giữa vẻ đẹp nên thơ, cái bình lặng của mặt hồ lẫn màu xanh của núi rừng,của sắc trời. Cái đẹp ma mị có chút bí ẩn, hoang sơ là cảm nhận chung nhất mỗi ai đã từng đến nơi đây.


    Dọc theo tuyến đường Điện Biên Phủ, sau đó rẻ trái sang đường Minh Mạng, bạn bắt đầu lạc vào mê cung vào không gian của khu du lịch Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên.


    Hãy thử một lần ghé thăm nơi đây cùng một nhóm bạn, hãy rủ rê, tụ tập thành team phượt để lưu lại những hình ảnh đẹp lạ khó bỏ qua với rừng thông bạt ngàn, với màu nước xanh bình lặng in mặt hồ.


    Toplist chắc rằng bạn sẻ dư thừa xúc cảm để có những bức ảnh "so deep", đẹp quyến rũ, dịu, nhẹ và đầy bí ẩn... Hoặc hãy tận dụng không gian nơi đây cho những chuyến cắm trại cùng hội bạn bè, ca hát, đàn cũng là một ý tưởng không hề tệ.

    Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên.
    Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên.
    Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên.
    Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên.

  2. Phá Tam Giang có chiều dài 24km, theo hướng Tây Tây Bắc - Đông Đông Nam từ cửa sông Ô Lâu đến sông Hương, ra cửa biển Thuận An, thuộc địa phận 12 xã của 3 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế.


    Mặc dù khá xa so với trung tâm Huế, nhưng Phá Tam Giang thu hút đông đảo người đến tham quan. Bạn yêu thiên nhiên, là con người tĩnh lặng, thích giao hòa với khí trời, hãy đến với Phá Tam Giang, cùng hòa mình vào đất,nước, trời..một vẻ đẹp khiến bao người thốt nên thơ. "Thương em anh cũng muốn vô/ Sợ truông nhà Hồ, sợ Phá Tam Giang".


    Cùng với cái nhẹ nhàng thanh thoát của mặt nước màu ngọc bích, những hàng rào lưới giăng, bấp bênh cùng mấy con thuyền nhỏ, tạo nên một bức tranh gợi tình gợi cảnh, vừa là vẻ đẹp người lao động vừa là bức tranh phong cảnh của vùng đất bình yên.


    Ngoài ra khi đến đây, bạn sẻ thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của vùng, món ăn dân giã miền đầm phá, cái ngọt, tươi mát mà thiên nhiên ban tặng.

    Phá Tam Giang
    Phá Tam Giang
    Phá Tam Giang
    Phá Tam Giang
  3. Bạn yêu những rặng đước miền tây, nét hoang sơ nguyên sinh của đất trời, rừng ngập mặn Rú Chá (Huế) có đủ vẻ đẹp đó. Đây là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất ở phá Tam Giang, cách trung tâm thành phố Huế chừng 15 km, thuộc địa phận làng Thuận Hòa xã Hương Phong thị xã Hương Thủy thành phố Huế. Rú Chá có tên như vậy bởi 90% cây Chá mọc tự nhiên với tuổi thọ hàng trăm năm.


    Với diện tích rộng khoảng 5ha, Rú Chá thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ chưa khai thác, bởi hàng hàng cây chá mọc ven bờ, bởi rừng cây nguyên sinh làm mê lòng dân phượt. Bên trong khung cảnh đầy yên ắng, bạn bắt gặp ngôi miếu linh thiêng, được người dân thờ cúng.


    Thời điểm đẹp nhất đến với Rú Chá là mùa lá rụng, quá tuyệt bởi những bức hình "chất" bởi vẻ đẹp của rừng của lối mòn vào Rú Chá, ngoài ra tận hưởng cái trong lành mát mẻ từ các luồng gió, đúng là một địa điểm khó bỏ lỡ phải không nào?

    Rừng ngập mặn Rú Chá (Huế)
    Rừng ngập mặn Rú Chá (Huế)
    Rừng ngập mặn Rú Chá (Huế)
    Rừng ngập mặn Rú Chá (Huế)
  4. Giữa khí trời oi ả, nóng bức của ngày hè xứ Huế, thật tuyệt khi đến với khu du lịch Suối Voi, thả mình vào làn nước át rượi và trong lành. Suối Voi còn một cái tên thân mật nữa là Suối Mệ, nằm trên địa phận Thừa Thiên- Huế, tọa lạc km 879 trên đường đi từ Đà Nẵng đến Huế, ngang xã Lộc Tiên, huyện Phú Lộc. Vé vào cổng là 10.000đ/người và giá vé bảo hiểm 4.000đ/người.


    Đừng quên ghé nơi đây vào ngày hè của bạn, thử tắm cái cảm giác giữa dòng suối trong vắt,có một cảm giác mát lạnh đến lạ, rồi sau đó leo lên những nhà chòi nghỉ ngơi hoặc ăn uống, ca hát ..Đúng là một trải nghiệm khó quên đấy.

    Khu du lịch Suối Voi
    Khu du lịch Suối Voi
    Khu du lịch Suối Voi
    Khu du lịch Suối Voi
  5. Từ khá lâu, thác Nhi Hồ đã thu hút đông đảo du khách khi đến với Huế, đặc biệt là giới trẻ, cách trung tâm Huế 45km về phía nam, thuộc địa phận thôn Hòa Mậu xã Lộc Trì (Phú Lộc).


    Với dòng thác đổ xuống từ vách núi, thác như một tuyệt tác thiên nhiên vẻ nên cùng hai hồ nước lớn trong mát sát cạnh nhau.


    Sẽ thật thú vị khi tận hưởng không khí trong lành, đậm chất núi rừng nơi đây, hãy tận hưởng giây phút tuyệt vời nhất cho ngày hè cùng với thác Nhị Hồ đi nào!!

    Thác Nhị Hồ
    Thác Nhị Hồ
    Thác Nhị Hồ
    Thác Nhị Hồ
  6. Biển Cảnh Dương là một lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến cắm trại xuyên đêm. Vị trí ở thôn Cảnh Dương xã Lộc Vĩnh huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế, bạn sẽ không thể nào rời mắt bởi khung cảnh đẹp tuyệt vời bởi trập trùng những dãy núi, bởi những bãi cát mịn cùng với nền trời xanh in dưới mặt nước biển.


    Hơn thế nữa, sẻ thứ vị cho những hoạt động thể thao biển, đây là một địa điểm thích hợp nhất cho các buổi sinh hoạt giải trí, tổ chức trò chơi và cũng là một địa điểm "sống ảo" quá chuẩn cho giới trẻ.

    Biển Cảnh Dương
    Biển Cảnh Dương
    Biển Cảnh Dương
    Biển Cảnh Dương
  7. Biển Thuận An cách trung tâm Huế 15km về phía Đông, từ lâu đã nổi tiếng về địa điểm du lịch tắm mát. Bạn có thể di chuyển nhanh bằng ô tô, xe máy hoặc các tuyến xe bus. Về với biển, ngửi cái mùi mặn mà của nước, của muối và hơi cá từ biển cả, cái cảm thoạt đầu bạn có được đó là sự sự gũi, bình dân và thoáng nét đẹp thơ mộng.


    Ngoài việc tắm biển, đến với Thuận An, bạn còn được thưởng thức các món ăn hải sản từ các nhà hàng, quán ven biển, hay một số món ăn nổi tiếng từ lâu như bánh ép, bánh lọc.. Hãy thử cảm giác đón bình minh hay ngắm hoàng hôn trên biển một lần, sẽ là một trải nghiệm khó quên đấy!

    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
  8. Bãi Chuối là một địa điểm khá lý tưởng cho những ai mê phượt những vùng độc đáo. Bãi Chuối nằm ở phía Bắc Hải Vân, trong địa phận của Lăng Cô, Huế. Bãi lọt thỏm giữa hai mỏm đất cao nên tạo cho những ai đến đây cảm giác hoang dã, nguyên sơ.


    Đặt chân đến đây bạn sẽ có cảm giác hòa mình vào đất trời núi rừng hùng vĩ, bãi biển xinh đẹp với làn nước xanh mát. Bạn có thể leo lên đỉnh núi để ngắm toàn bộ quang cảnh, chụp loạt bức ảnh sắc nét, sẻ là một kỉ niệm khó quên cho bạn đấy.

    Bãi Chuối
    Bãi Chuối
    Bãi Chuối
    Bãi Chuối
  9. Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã được bao bọc bởi Hồ Truồi, nằm trên ngọn núi Linh Sơn, xã Lộc Hòa huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế). Như đúng với tên gọi, nơi đây khung cảnh thanh tĩnh đến lạ, bất chợt từng làn khói sương mây mù che mờ, Thiền viện hiện ra giữa trời xanh cao vút, mây trắng.


    Bạn có thể đến thăm quan cảnh quan chùa, thắp nén nhang cầu nguyện, rồi thưởng thức khung cảnh thiên nhiên ban tặng, bức tranh có độ hài hòa về cảnh lẫn tình, của hoa cỏ do chính tay các tăng ni Phật tử trồng.

    Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã
    Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã
    Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã
    Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã
  10. Nếu là một tín đồ của những cung đường ven biển, nhất định bạn không thể bỏ qua cung đường quốc lộ 49B này. Một bên là những đầm phá rộng lớn liên tiếp nhau, một bên là biển mênh mông. Quốc lộ 49B sẽ đưa bạn đi qua đầm Cầu Hai, đầm Thuỷ Tú, đầm Hà Trung, đầm Sam, đầm Thanh Lam và phá Tam Giang vô cùng nổi tiếng. Song song đó cung đường còn dẫn bạn đi qua biển Thuận An, Thuận Hải và biển Hàm Rồng.


    Nếu đã quá quen thuộc với biển Thuận An, bạn có thể chọn đến biển Hàm Rồng vẫn còn vô cùng hoang sơ. Hàm Rồng ở một vị trí khá đẹp, cảnh quan nên thơ bởi có núi Linh Thái cao gần 800 mét án ngữ phía sau với những mảng rừng xanh thẳm, uốn lượn theo nhiều vòng cung ôm lấy bãi biển dài gần 6 cây số, với 3 điểm tắm lý tưởng là bãi Hàm Rồng, Đông Dương và bãi Đầm.


    Vẫn chưa đủ để thoả mãn bạn thì cung đường quốc lộ 49B còn chiêu đãi bạn hai đặc sản mà không nơi nào có được. Một là làng chài An Bằng, nơi đây có một nét văn hóa vô cùng độc đáo mà tờ Daily Mail của Anh phải thốt lên rằng đây là “một nghĩa trang kỳ lạ, đầy màu sắc và xa hoa”.


    Tại Huế, người dân vẫn hay gọi làng chài này với những cái tên như “thành phố của người chết” hay “thành phố ma An Bằng”. Theo dân trong làng chài, 90% dân làng có họ hàng, người thân đang ở nước ngoài (chủ yếu ở Mỹ) và họ thường gửi tiền về để xây cất lăng mộ. Vì vậy, ngư dân ở đây thường cạnh tranh nhau để xây những ngôi mộ ngày càng cao to với nhiều hoa văn tỉ mỉ cho những người đã chết.

    Làng chài An Bằng
    Làng chài An Bằng
    Cung đường quốc lộ 49B
    Cung đường quốc lộ 49B
  11. Thêm một cung đường đẹp ngất ngây ở Huế đó là quốc lộ 49 lên thác A Nor. Cung đường này được nhiều bạn trẻ địa phương chọn đi vì khung cảnh đẹp, dễ đi và có nhiều điểm dừng chân khám phá. Từ thành phố Huế, men theo con đường quốc lộ 49 đến ngã ba Bốt Đỏ, bạn sẽ vượt đèo A Co huyền thoại, cầu Mỏ Quạ, ngược dòng sông Bồ để đến A Lưới.


    A Lưới là một huyện miền núi tiếp giáp với Lào. Thời tiết ở đây gần giống như ở Bà Nà. Ban ngày thì nắng nhưng không gắt gao như ở thành phố. Đêm xuống rất lạnh, sáng sớm thì mờ sương như lạc vào “xứ sở thần tiên”.


    Để đến được thác, bạn tiếp tục đi qua thêm một cây cầu sắt lấy tên của một anh hùng dân tộc: A Vẩu. Sự hiện diện của cây cầu này đã làm cho việc đi đến thác thuận tiện hơn trước rất nhiều. Từ xa, bạn đã có thể nghe tiếng nước tuôn xuống ầm ầm. Âm thanh ấy vang vọng giữa núi rừng, như tạo hấp lực cho bước chân của bạn, dẫu đôi chút mỏi mệt nhưng vẫn mạnh mẽ tiến về phía trước.


    Giữa rừng xanh đại ngàn, với hai tầng thác, A Nor hiện lên thật kỳ vĩ. Nước tung trắng xóa cả một góc trời. Đến A Nor, bạn sẽ khó kìm lòng trước dòng nước trong veo đầy quyến rũ. Nếu thích cảm giác mạnh và biết bơi bạn hãy thử một lần đứng trên mỏm đá và thả mình rơi tõm xuống lòng suối. Cảm giác sảng khoái không thể nào tả được.


    Thật là những địa điểm phượt thú vị đúng không nào? Hi vọng chúng sẽ mang lại những trải nghiệm thật thú vị cho các bạn!

    Thác A Nor
    Thác A Nor
    Thác A Nor
    Thác A Nor
  12. Nằm cách thành phố Huế 40km, Vườn quốc gia Bạch Mã là một trong những địa điểm phượt ở Huế mà những ai là phượt thủ thì không thể bỏ qua. Bạch Mã là nơi thiên nhiên, động thực vật hội tụ. Với vẻ đẹp hoang sơ, Bạch Mã thách thức những đôi chân đi khai phá.


    Trải qua quãng thời gian cuốc bộ tầm 4-6 tiếng đồng hồ với 21km. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những địa điểm cực chất. Trước tiên là Vọng Hải Đài. Nơi mà bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp hài hòa giữa núi rằng và biển cả vịnh Lăng Cô.


    Đi thêm 2km nữa bạn sẽ đến Ngũ Hồ. Ngũ Hồ là tập hợp 5 điểm hồ tuyệt đẹp. Mặt nước xanh ngắt, nước hồ mát lạnh bất ngờ. Ngâm mình trong hồ nước bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh và thư thái diệu kỳ.


    Xa hơn nữa là sẽ đến Thác Đỗ Quyên cao 300m. Để lên đến thác đòi hỏi phượt thru phải kiên trì vì rất cực khổ. Tuy nhiên, lên đỉnh thác rồi thì lòng người không muốn về nữa. Bạn chỉ ưng ngắm hoài vẻ đẹp của núi rừng lúc ẩn lúc hiện dưới màn sương khói mờ ảo mãi thôi.

    Vườn quốc gia Bạch Mã
    Vườn quốc gia Bạch Mã
    Vườn quốc gia Bạch Mã
    Vườn quốc gia Bạch Mã
  13. Núi Ngự Bình cùng với sống Hương là 2 địa điểm thiên nhiên ban tặng cho Huế. Với bề dày lịch sử của mình cái tên Ngự Bình chứng kiến bao sự đổi thay của xứ Huế mộng mơ.


    Núi Ngự Bình tuy thấp nhưng thấy rõ được sông núi, cố đô Huế bao đời từ ngàn xưa. Vẻ đẹp nên thơ và trầm mặc của núi Ngự Bình hằn rõ trên mặt hồ yên bình. Đến đây, du khác sẽ cảm nhận được sự ôn hòa của trời đất. Thích thú trước vẻ đẹp ngỡ ngàng núi Ngự. Cũng như khám phá nhiều giai thoại lịch sử vàng son.

    Núi Ngự Bình
    Núi Ngự Bình
    Núi Ngự Bình
    Núi Ngự Bình
  14. Hồ Truồi một công trình thủy lợi từ xưa của Huế. Giờ đây Hồ truồi chính là một trong những địa điểm phượt ở Huế nhất định phải đến một lần.


    Rời xa phố thị huyên náo, đến Hồ Truồi phượt thủ sẽ đi qua cung đường dài 30km. Đến đây, điều du khách ấn tượng đầu tiên đó chính là một màu xanh ngắt trải dài vô tận. Màu xanh của mặt hồ, của núi rừng của chân trời bao la.


    Thả tâm hồn mình lẳng lặng theo dòng nước trên con thuyền dọc hồ Truồi. Ngồi trên thuyền đi một lượt ngắm dòng nước trong xanh, núi rừng sừng sững hai bên bờ nghi ngút sương mờ.


    Không chỉ vậy, đến Hồ Truồi bạn có thể đến vứi Thiền viện Trúc Lâm. Nơi đây được mệnh danh là xứ bồng lai tiên cảnh. An lạc và tĩnh mịch vô cùng.

    Hồ Truồi
    Hồ Truồi
    Hồ Truồi
    Hồ Truồi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy