Top 10 Địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang

Hằng Hoàng 103 0 Báo lỗi

Nha Trang luôn là một thành phố biển tuyệt vời trong lòng du khách với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nhưng bên cạnh đó, thành phố này cũng có những địa điểm ... xem thêm...

  1. Mũi cực Đông (tên gọi khác của Mũi Đôi – Hòn Đầu) tọa lạc ở bán đảo Hòn Gốm, huyện Vạn Ninh, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km. Hành trình chinh phục Mũi cực Đông rất gian nan nhưng cũng không kém những nhiều điều thú vị. Để đặt chân đến nơi này bạn sẽ phải vượt qua một chặng đường dài, có những con dốc cao, những cồn cát bỏng rát và các ghềnh đá chông chênh dọc biển. Sau hành trình gian nan ấy bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp ấn tượng của biển, của trời mây.


    Tại đây bạn có thể dựng lều, cùng nhau vui chơi trên những bãi cát trắng xóa, tắm biển trong làn nước trong xanh hoặc lặn để ngắm các rạn san hô kì vĩ, Khi màn đêm buông xuống có thể quây quần đốt lửa, cùng thưởng thức hải sản. Bạn nên sắp xếp thời gian chinh phục Cực Đông vào khoảng đầu năm, trời mát, ít mưa sẽ không khiến bạn quá mệt mỏi và vất vả.

    Mũi cực Đông - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Mũi cực Đông - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Mũi cực Đông
    Mũi cực Đông

  2. Đỉnh Hòn Bà nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 2 giờ đi ô tô về phía Tay Nam. Đỉnh Hòn Bà thuộc một ngọn núi ở giữa hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà. Nơi đây cao khoảng 1.600m so với mực nước biển nên luôn có sương mù bao phủ cùng với tiết trời se lạnh nên được người dân địa phương và du khách gọi với cái tên thân thương là Đà Lạt giữa thành phố biển. Sự quanh có có đường đi cùng cái lạnh thấm vào da thịt chính là một thử thách khiến dân phượt vô cùng thích thú.


    Đến phượt tại Hòn Bà bạn sẽ được tận hưởng cảm giác được hòa mình vào mây trời, và ngắm cảnh mặt trời mọc, khám phá thiên nhiên kì vĩ với hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Ngoài ra bạn có thể mang theo lều chõng để cắm trại đêm, cùng đốt lửa trại ấm nóng trong cái thời tiết se lạnh của đỉnh núi.

    Đỉnh Hòn Bà - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Đỉnh Hòn Bà - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Đỉnh Hòn Bà
    Đỉnh Hòn Bà
  3. Hồ Đá Bàn chính là hồ chứa nước lớn nhất tỉnh Khánh Hòa. Để đến được hồ này dân Phượt sẽ mất khoảng 20 km đi xe máy tính từ thị trấn Ninh Hòa. Hồ Đá Bàn có dáng hình như một chiếc lá với làn nước trong xanh, xung quanh hồ là dãy rừng nguyên sinh phòng hộ xanh mát. Nơi đây có khung cảnh hoang sơ, không khí trong lành với bãi đá cuội đan xen giữa những dải cát trắng xóa, nhiều tảng đá to và bằng phẳng như mặt bàn. Đến đây để câu cá và nướng cá sẽ rất thích thú, ngoài ra bạn có thể vào khu rừng nguyên sinh để thử kỹ năng săn bắt của mình thông qua sự hướng dẫn của người dân địa phương.


    Nhìn toàn cảnh, hồ giống như một chiếc lá xanh khổng lồ, được bao bọc bởi những cánh rừng đầu nguồn xanh mướt mát, chính giữa hồ có một tảng đá đen nổi lên sừng sững rất đặc biệt. Bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cảnh đẹp mênh mông của hồ, nước sâu thẳm, những thảm cỏ xanh mướt, những cánh rừng rậm rạp… Bên cạnh đó là những bãi cát trắng tinh, những ngôi nhà nhỏ ven hồ cùng một vài con thuyền gỗ nhỏ đang chầm chậm trôi…

    Hồ Đá Bàn - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Hồ Đá Bàn - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Hồ Đá Bàn
    Hồ Đá Bàn
  4. Suối Đổ nằm trên địa bàn của xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, cách thành phố Nha Trang khoảng 10km về phía Nam. Phong cảnh khu vực này cực kỳ cuốn hút với tiếng suối reo, thác đổ cùng núi rừng hùng vĩ và xanh tươi. Để đi đến Suối Đổ, bạn sẽ phải đi chặng đường leo bộ hơn 200m qua những bậc thang được dựng bằng đá tươi mát. Tại khu vực này còn có hai ngôi chùa nổi tiếng đó là Quan Âm Sơn tự và Phổ Đà Sơn tự.


    Dòng suối Đổ với dòng nước tuôn trắng xóa trong khung cảnh mờ sương là địa điểm lý tưởng để bạn ngâm mình trong dòng suối mát lạnh sau đó thưởng thức các loại hoa quả như mít, xoài hoặc mãng cầu mua của những người dân xung quanh sau đó vào chùa để tìm sự thanh tịn, an yên. Suối bắt nguồn từ trên núi cao, nơi người địa phương quen gọi là hòn Chùa, băng qua những triền núi nhấp nhô, những phiến đá hoa cương đủ hình dáng, kích cỡ, nhiều màu sắc… réo rắt chảy xuống dưới, tạo nên những dòng thác và những hồ nước thơ mộng.

    Suối Đổ - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Suối Đổ - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Suối Đổ
    Suối Đổ
  5. Suối Ba Hồ tọa lạc tại huyện Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 25km. Suối Ba Hồ nằm trên địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Suối được bắt nguồn từ một con suối trên đỉnh Hòn Sơn cao 660m và dài hơn 10km, có dòng chảy đi xuyên qua hệ sinh thái rừng nguyên sinh. Sở dĩ suối có tên là Ba Hồ vì ở nơi đây từng có một dòng suối đổ xuống, sau đó có ba lần dòng suối này mở lòng ra triền núi từ đó tạo ra liên tiếp ba cái hồ với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và khác nhau giữa mỗi hồ vì thế người ta gọi là là Ba Hồ.


    Suối Ba Hồ là địa điểm lý tưởng cho cho dân phượt thích khám phá sự mới lạ và thử thách bản thân do muốn chứng kiến được toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của nơi đây thì phải leo lên được hồ cao nhất mới. Con đường để đến hồ đầu tiên rất rộng và dễ đi, nhưng khi càng lên cao thì chặng đường càng gồ ghề và nhiều đá tảng vì thế bạn nhớ trang bị cho mình 1 đôi giày leo núi cùng với đồ ăn và thức uống để nạp năng lượng khi mệt nhé.

    Suối Ba Hồ - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Suối Ba Hồ - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Suối Ba Hồ
    Suối Ba Hồ
  6. Hòn Chồng Nha Trang cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng – một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Hòn Chồng nằm ngay gần thành phố Nha Trang nên bạn có thể đến đây phượt cuối tuần để ngắm cảnh biển tươi mát, leo núi cũng như có những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.


    Ở Hòn Chồng có hai khóm đá lớn trong đó một khóm đá nằm trên bờ và một khóm đá nằm ở dưới biển, nếu gọi tách biệt ra thì gọi là Hòn Chồng và Hòn Vợ. Đến đây bạn có thể đắm mình vào dòng nước biển mát lạnh, tả mình trên những dải cát trắng xóa hay tổ chức những bữa tiệc ngoài trời thú vị ngay trên bãi biển. Ngoài ra, hòn Chồng cũng là một địa điểm chụp ảnh cưới khá thú vị tạo ra những thước ảnh đẹp lung linh và kì diệu.

    Hòn Chồng - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Hòn Chồng - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Hòn Chồng
    Hòn Chồng
  7. Bạn có thể có được một cung đường phượt đầy thú vị và khó quên để đến bãi Dài thông qua đường đèo Cù Hin đi về về phía nam thành phố Nha Trang khoảng 25 km. Đây là một bãi biển khá vắng vẻ và hoang sơ với làn nước xanh ngắt và trong veo, mực nước rất nông chỉ tới đầu gối nên thoải mái tắm mà không sợ đuối nước. Ngoài ra, lớp cát mịn màng và êm như bước trên thảm nhung cũng chính là điểm hấp dẫn của bãi biển này. Ngoài tắm biển, bạn có thể di chuyển đến bãi cát thủy tinh và lưu lại những phút giây đáng nhớ bên bạn bè và những người thân yêu.


    Bãi Dài sở hữu một bãi cát dài và mịn màng, khi thủy triều rút, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy hiện ra trước mắt là cả một bờ cát trắng trải dài mênh mông. Chính vì thế, biển ở đây mới mang tên “Bãi Dài”. Trong tương lai gần, dọc bờ biển Bãi Dài sẽ xuất hiện hàng loạt các khu du lịch đẳng cấp, sang trọng, hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn tại Nha Trang.

    Bãi Dài - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Bãi Dài - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Bãi Dài
    Bãi Dài
  8. Đảo Khỉ được biết đến là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhất của thành phố Nha Trang. Đảo khỉ thuộc địa phận của vịnh Nha Phu và nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 17km về phía Bắc. Vì có rất nhiều khỉ sinh sống ở hòn đảo này nên nó mới có tên gọi là đảo Khỉ. Khi đến đây bạn có thể ngắm nhìn những chú khỉ đáng yêu và thỏa sức vui đùa cùng chúng. Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều loài động vật đáng yêu khác, không những vậy còn được hòa mình vào các trò chơi hấp dẫn khó quên. Đừng quên cùng bạn bè đi phượt cuối tuần tại đây nhé.


    Khu vườn khỉ là nơi du khách có thể hiểu rõ hơn về xã hội loài khỉ. 1200 con khỉ sống tự nhiên trên đảo là sự kết hợp của nhiều bầy đàn lớn nhỏ khác nhau. Mỗi bầy đàn trung bình có từ 60-80 con khỉ, trong đó có một khỉ đực đầu đàn là quyền uy nhất, lãnh đạo cả bầy, giải quyết các xung đột. Đây là một địa điểm tham quan tuyệt vời tại Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ.

    Đảo Khỉ - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Đảo Khỉ - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Đảo Khỉ
    Đảo Khỉ
  9. Khu du lịch Dốc Lết thuộc địa phận của huyện Ninh Hòa và nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 50km về phía Bắc. Thời điểm thích hợp nhất để đi phượt ở Dốc Lết khoảng từ tháng 1 đến tháng 9. Để đến được bãi biển bạn sẽ phải băng qua đồi cát trắng xóa mịn màng và ngắm nhìn làn nước biển trong xanh. Vì mực nước biển khá nông nên cả trẻ em và người lớn đều có thể thoải mái bơi ra xa mà không lo bị đuối nước. Sau khi tắm biển bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon hấp dẫn như tôm, ghẹ hoặc cua biển cùng với ốc nhảy, tôm tích, ốc gai, sò lông biển và sò dương với mức giá khá rẻ.


    Đến thăm Dốc Lết du khách bắt buộc phải vượt qua những dốc cát lớn, cao để ra tới bờ biển, do địa hình có những đụn cát cao mà mỗi lần di chuyển như có bức tường rào tự nhiên bằng cát chắn ngang, làm chậm mỗi bước đi của bạn, mỗi khi cát lún sâu như níu bước chân trở nên khó cất bước.

    Dốc Lết - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Dốc Lết - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Dốc Lết
    Dốc Lết
  10. Vịnh Ninh Vân thuộc địa phận huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây vẫn giữ nguyên nét hoang sơ nên rất lý tưởng cho những chuyến phượt hoặc các kì nghỉ dài. Vịnh Ninh Vân nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km nhưng không có hệ thống đường bộ để đi tới đây mà bạn phải đi thuyền hoặc phà. Nơi đây giống như một ốc đảo nhỏ xinh với làn nước biển xanh trong bao quanh cùng những bãi cát trắng mịn kéo dài ẩn hiện những hàng dừa xanh ngắt đung đưa trong gió.


    Phượt ở đây bạn có thể thỏa thích cùng bạn bè nô đùa, tắm biển hoặc câu cá, ngồi ngắm nhìn hoàng hô hay lặn biển để ngắm san hô. Nếu là người thích cảm giác mạnh thì không thể bỏ qua các trò chơi biển thú vị và hấp dẫn như lướt sóng, dùng khí cầu biển hay fly board. Vịnh Ninh Vân đẹp tựa bức tranh với những nét vẽ và màu sắc chủ yếu được tạo từ màu xanh bao la của dòng nước, màu trắng mịn của những bãi cát, màu xanh rì của những hàng cây hay chấm phá vài sắc đỏ của những hòn đá nằm ngổn ngang, chồng chất.

    Vịnh Ninh Vân - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Vịnh Ninh Vân - địa điểm phượt tuyệt vời nhất tại Nha Trang
    Vịnh Ninh Vân
    Vịnh Ninh Vân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy