Top 11 Địa điểm thu hút du khách vào dịp cuối năm nhất Việt Nam

Tiểu Duyên 138 0 Báo lỗi

"Đừng nói với tôi bạn học hành thế nào, hãy nói với tôi bạn đi được bao nhiêu". Sau một năm học tập và làm việc bận rộn, chắc chắn các bạn đều có những kế ... xem thêm...

  1. Đến với du lịch Đà Lạt những ngày cuối năm là những ngày mưa trên thành phố sương mù. Nhắc đến Đà Lạt, người ta nghĩ ngay đến một thiên đường du lịch đầy sương mù, một thành phố ngàn hoa xinh đẹp cùng những rừng thông ngút ngàn. Ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, Đà Lạt thu hút khách du lịch ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Giữa không gian thanh bình, yên tĩnh, Đà Lạt nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm và những dải thông bao quanh thành phố. Thiên nhiên và con người Đà Lạt đi vào những áng thơ, bức tranh, nghệ thuật và trong tim mỗi người.


    Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những danh lam thắng cảnh tuyệt vời mà còn khiến khách du lịch mê mệt bởi các đặc sản xứ lạnh như kem bơ, bánh căn, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại,... Đà Lạt vốn dĩ đã lạnh nhưng nếu đi vào những tháng cuối năm thì còn gì tuyệt hơn, nên bạn hãy chuẩn bị quần áo ấm nhé.

    Vẻ đẹp của thành phố hoa Đà Lạt
    Thành phố ngàn hoa - Đà Lạt
    Thành phố ngàn hoa - Đà Lạt

  2. Sa Pa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hòa, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc. Đến Sapa, bạn có cơ hội chinh phục Fansipan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của những thửa ruộng bậc thang, tham gia các phiên chợ của người dân tộc,...


    Sapa là một địa điểm du lịch lí tưởng, nơi ta có thể thoải mái thư giãn, chìm đắm và sống với thiên nhiên tươi mát, trong lành, khí hậu mát mẻ một ngày bạn có thể trải qua 4 mùa trong năm XUÂN- HẠ- THU- ĐÔNG. Bạn có thể đến Sapa bất kì thời điểm nào mà không cần suy nghĩ. Chính vì những lí do trên, Sa Pa là điểm đến được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn dịp cuối năm.

    Sapa - nơi gặp gỡ đất trời
    Thị trấn trong sương - Sa Pa
    Thị trấn trong sương - Sa Pa
  3. Hà Giang nằm ở cực Bắc của Tổ Quốc cuốn hút lòng người với núi đá vôi hùng vĩ, cao nguyên Đồng Văn – công viên địa chất toàn cầu nằm bên bờ sông Nho Quế , những cung đường uốn lượn, những ruộng bậc thang đẹp như tranh, nhà Vương trầm mặc, phố cổ Đồng Văn, và chợ tình Khâu Vai cho những mối tơ duyên dang dở. Một số địa điểm đẹp nhất Hà Giang mà khách du lịch nên đến chính là: Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pì Lèng, Núi đôi Quản Bạ,..


    Mỗi lần đi du lịch hay đến một vùng đất mới chúng ta đều muốn thưởng thức trọn vẹn tất cả các hương vị được gọi là đặc sản của địa phương để cảm nhận hết nét độc đáo, sự mới lạ của vùng đất đó. Vậy trong chuyến đi đến Hà Giang lần này bạn cũng có một số đặc sản bạn nên trải nghiệm như: Thắng dền, Cháo ấu tẩu, Mèn mén, Rêu nướng,... Các món ăn độc đáo này sẽ khó ăn đối với lần đầu tiên nhưng đây chính là hương vị đậm màu văn hóa giúp chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa đấy.

    Lũng Cú - Hà Giang
    Hà Giang
    Hà Giang
  4. Huyện Tam Đảo nằm chính giữa phía bắc tỉnh Vĩnh Phúc. Tới Tam Đảo bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành của núi rừng mà chẳng còn khói bụi của thành phố. Thị trấn nhỏ với sương mù bao phủ như trong cổ tích, sương mù chính là đặc trưng nơi đây, sương có thể đến vào bất kì lúc nào, chính lẽ đó làm nên ấn tượng của thị trấn phố núi này, khiến những du khách đến nơi đây sẽ còn nhớ mãi. Tới Tam Đảo du lịch, bạn hãy ghé thăm những địa danh sau:

    • Khu du lịch Tam Đảo nằm trên địa bàn thị trấn Tam Đảo;
    • Danh thắng chùa Tây Thiên, thuộc xã Đại Đình;
    • Danh thắng Thiền viện Trúc lâm Tây thiên, thuộc xã Đại Đình.
    • Diện tích huyện là một phần của Vườn quốc gia Tam Đảo

    Nơi đây thuận lợi cho các bạn xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc rất nhiều.

    Tam Đảo - Thị trấn sương mù
    Tam Đảo - Thiên đường trong sương
    Tam Đảo - Thiên đường trong sương
  5. Phố cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Với những giá trị nổi bật, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã công nhận đô thị cổ Hội An là một di sản văn hóa thế giới, dựa trên hai tiêu chí:

    • Hội An là biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế.
    • Hội An là điển hình tiêu biểu về một cảng thị châu Á truyền thống được bảo tồn một cách hoàn hảo.

    Và dòng sông Hoài, con người thân thiện, nét cổ kính cũ kĩ trong một buổi sáng bừng nắng sau những ngày đông thật hiền hòa. Cảm giác thật thư thái sau một năm dài làm việc vất vả chính là điều bạn nhận được khi trải qua chuyến đi tại Hội An.

    Hội An - Phố cổ hoài niệm
    Hội An - Phố cổ hoài niệm
    Hội An - Phố cổ hoài niệm
  6. Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, tới Cao Bằng là đến với vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng Tây Bắc. Với các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao, Khu di tích quần thể Pắc Bó – Suối Lênin, Khu Di tích lịch sử Anh Kim Đồng, Thiền Viện Trúc Lâm...


    Tháng 11-12 là khi Cao Bằng ngợp trời hoa tam giác mạch và dã quỳ vàng rực các cung đường, thời điểm này khách du lịch có thể mua hạt dẻ Trùng Khánh về làm quà , hay lạp xưởng Cao Bằng thơm ngon. Vùng đất Cao Bằng luôn chứa đựng những bất ngờ thú vị mà chúng ta mong muốn được tìm kiếm, khám phá. Bên cạnh phong cảnh non xanh nước biếc, thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực độc đáo của Cao Bằng sẽ khiến bạn phải nhớ mãi. Vùng đất này chính là điểm dừng chân thú vị cho bất cứ ai muốn thưởng thức ẩm thực độc đáo của núi rừng Đông Bắc. Một số món ăn nổi bật chính là: Bánh khảo, Vịt quay 7 vị, Bánh áp chao, Phở chua, Thịt bò gác bếp,...

    Cao Bằng có Thác Bản Giốc - tuyệt tác thiên nhiên
    Hồ Thang Hen
    Hồ Thang Hen
  7. Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nằm Cách Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc, là điểm đến ưa thích của người yêu thiên nhiên và thích thưởng ngoạn không khí vùng cao. Huyện Mù Cang Chải có nhiều điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn khám phá:

    • Đèo Khau Phạ
    • Các thửa ruộng bậc thang đẹp nhất cả nước ở ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha – Tuyệt tác Mâm xôi và Zế Xu Phình
    • Suối khoáng cộng đồng người Thái
    • Suối nước nóng quanh năm ở Tú Lệ.

    Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây. Đến Mù Cang Chải, bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị để lại kỉ niệm khó phai chính là: Săn mây và đón bình minh, Tham gia phiên chợ vùng cao và thưởng thức các đặc sản ở Mù Cang Chải: Châu chấu rang, thịt lợn kẹp cây rừng, xôi trứng kiến...

    Tới Mù Căng Chải ngắm vẻ đẹp của ruộng bậc thang
    Mù Cang Chải
    Mù Cang Chải
  8. Phú Yên được ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng, đầy đủ với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo… Nét đặc trưng nổi bật của phong cảnh tự nhiên nơi đây là rất nên thơ, hùng vĩ và độc đáo cùng với con người Phú Yên thật thà, hiền hậu, nơi đây hứa hẹn là thánh đường du lịch trong tương lai. Phú Yên nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, ghi điểm với biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Nói đến Phú Yên là không chỉ nói đến những bãi biển đẹp mà nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng nguồn hải sản phong phú vì thế hải sản chính là cái hồn của ẩm thực ở vùng đất biển này.


    Ngoài biển, ở đây có khu sinh thái Sao Việt, Bãi Tràm, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Đá Bàn, suối nướng nóng, lạnh, Đập Đồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Thơm… Đặc biệt, khi đến Phú Yên không quên thăm gành Đá Đĩa và đầm Ô Loan, tham quan Vũng Rô, Núi Đá bia, ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh.

    Vẻ dẹp Phú Yên
    Phú Yên
    Phú Yên
  9. Phú Quốc là một tọa độ du lịch nổi tiếng ở tỉnh Kiên Giang, nơi đây được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam. Với diện tích lớn, Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam với vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái. Các bãi biển ở Phú Quốc sở hữu làn nước biển bốn mùa trong xanh, tươi mát, cùng với đó là bãi cát trắng chạy dọc cùng ánh nắng vàng. Vùng đảo này có những yếu tố làm nên thiên đường biển tuyệt vời mà khách du lịch ở bất cứ độ tuổi nào cũng yêu thích. Ngoài tắm biển, du khách còn có thể thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon sau khi tắm xong, mọi thứ đều ở mức giá khá phù hợp.


    Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía bắc đến phía nam, có 99 ngọn núi đồi và dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Phía Bắc của đảo có làng chài Rạch Vẹm, Bãi Thơm, Hòn Một,… nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ hay ở Nam Đảo có 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo An Thới có thể kể đến như Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút,… là những nơi lý tưởng cho các hoạt động khám phá thiên nhiên cùng các hoạt động trên biển như du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang kỳ thú…

    Phú Quốc
    Phú Quốc
    Phú Quốc
  10. Nha Trang một trong những trung tâm du lịch hàng đầu miền biển là địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Với những bãi biển dài, xanh trong, không khí trong lành và những món ăn ngon lành, nơi đây là điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch cuối năm của bạn đấy.


    Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng - vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm… Ngoài ra, hải sản, nem nướng, bún sứa, Vịt Cầu Dứa,... là những món ăn đặc trưng bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố này. Du lịch Nha Trang ngoài những địa điểm ăn uống hấp dẫn thì các hoạt động thư giãn, giúp tái tạo năng lượng và làm đẹp như tắm bùn, massage trị liệu, du lịch thuyền buồm. Bạn sẽ có một chuyến đi ăn và chơi không ngơi nghỉ với nhiều kỉ niệm khó quên tại thành phố biển xinh đẹp này. Hiện tại, ở TP Nha Trang cũng có rất nhiều khách sạn, homestay đa dạng mức giá để phục vụ khách du lịch.

    Nha Trang
    Nha Trang
    Nha Trang
  11. Đà Nẵng luôn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến đây bất kể tháng nào trong năm. Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Với nhiều nơi tham quan nổi tiếng, cảnh đẹp làm say đắm lòng người, Đà Nẵng luôn để lại dấu ấn khó quên với những ai đã từng đến đây.


    Đà Nẵng nổi tiếng với những ngôi đền, chùa, miếu, những bãi biển thanh bình hay người dân nơi đây vô cùng thân thiện. Một số địa điểm tham quan khách du lịch không nên bỏ lỡ khi đến thăm Đà thành là: Cầu Rồng và hai bên bờ sông Hàn, Bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill, Công viên Châu Á - Asia Park Đà Nẵng,... Đến với Thành phố Đà Nẵng, du khách không những có thể tham quan những địa điểm lý thú mà còn có cơ hội thưởng thức những món ngon, lạ và đặc sắc từ vùng đất này, từ những nguyên liệu cho đến cách chế biến.

    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy