Top 5 Địa điểm bạn có thể ngắm tuyết rơi đẹp nhất ở Việt Nam

  1. Top 1 Mẫu Sơn, Lạng Sơn
  2. Top 2 Sapa, Lào Cai
  3. Top 3 Tây Côn Lĩnh, Hà Giang
  4. Top 4 Núi Phia Oắc, Cao Bằng
  5. Top 5 Đồng Văn, Mèo Vạc, Hà Giang

Top 5 Địa điểm bạn có thể ngắm tuyết rơi đẹp nhất ở Việt Nam

Emerald Blue 1096 0 Báo lỗi

Không cần phải qua tận trời Tây hoặc sang Hàn Quốc, Nhật Bản… để hiện thực hóa giấc mơ được một lần chạm tay vào những bông tuyết trắng xóa, bởi ngay trên đất ... xem thêm...

  1. Mẫu Sơn, Lạng Sơn với độ cao hơn 1.500 m số với mực nước biển, vùng núi Mẫu Sơn được mệnh danh là xứ sở của gió và sương mù. Đỉnh Mẫu Sơn vốn đã đẹp và hấp dẫn vào mùa xuân với những cảnh đào nở rộ, đỏ rực cả một vùng đồi núi, lãng mạn ẩn hiện trong màn sương mù phủ trắng, lửng lơ lưng chừng núi.

    Tuy nhiên, nếu bạn đến với Mẫu Sơn vào mùa đông, đặc biệt là những thời điểm có tuyết rơi, chắc chắn bạn sẽ càng ngỡ ngàng hơn nữa bởi cảnh thiên nhiên tráng lệ của nơi đây. Điểm ngắm tuyết rơi ở đây quả là mới lạ và rất thú vị và đây cũng là điểm dừng chân hấp dẫn dành cho những ai thích mùa đông hay đơn giản là yêu cái cảm giác giá lạnh khi đông đến, hoặc cũng chỉ là tò mò, muốn khám phá về hiện tượng băng tuyết nơi đây.


    Đến với Mẫu Sơn vào mùa đông, bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng những bông tuyết trắng xóa, điểm xuyến trên những ngôi biệt thự cổ thời Pháp thuộc, kết thành chùm trên những cành cây, ngọn cỏ, phủ trắng khắp nhà cửa, lối đi…


    Mẫu Sơn, Lạng Sơn
    Mẫu Sơn, Lạng Sơn
    Tuyết phủ trắng Mẫu Sơn
    Tuyết phủ trắng Mẫu Sơn

  2. Sa Pa nằm ở độ cao 1.600m so với mặt nước biển, với nền nhiệt trung bình là 15 độ C, khí hậu Sapa mát mẻ quanh năm. Vào mùa đông, thị trấn Sapa thường xuyên bị bao phủ bởi mây mù và giá lạnh, nhiệt độ thường xuống rất thấp từ 0-5 độ C. Trong nhiều năm liền, Sapa đã trở thành một trong những địa danh hiếm hoi ở Việt Nam mà du khách có thể được tận hưởng trọn vẹn một mùa đông hàn đới với băng giá phủ trắng hàng cây, đồi núi, và bông tuyết trắng lãng đãng rơi như trong những câu chuyện cổ tích.


    Du khách lên Sapa vào những ngày đông lạnh giá sẽ được thưởng thức những đặc sản ẩm thực nơi đây và thú vị hơn là có thể bắt gặp băng tuyết ở nhiều khu vực xung quanh như Cổng Trời, núi Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc… Đi sâu hơn nữa vào đến địa phận xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai, du khách sẽ càng cảm nhận rõ hơn cảnh băng tuyết mê hồn người nơi đây.

    Sapa, Lào Cai
    Sapa, Lào Cai
    Một góc Sapa ngày tuyết rơi
    Một góc Sapa ngày tuyết rơi
  3. Tây Côn Lĩnh là một đỉnh núi trên khối núi thượng nguồn sông Chảy ở phía tây tỉnh Hà Giang, dãy núi Tây Côn Lĩnh trải dải trên hai huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên, cách thị xã Hà Giang 46 km. Với độ cao 2.427 m, đây là đỉnh núi cao nhất vùng Đông Bắc, thường được gọi là "nóc nhà Đông Bắc".


    Nếu qua được Tây Côn Lĩnh, khi trở về bạn sẽ là người có số má trong giới phượt là câu nói mà các dân mê phượt, những con người đam mê chinh phục thử thách vẫn truyền tai nhau về một “huyền thoại” bậc nhất ở Đông Bắc. Tại sao gọi là “huyền thoại” bởi vì nó là cung đường hội tụ đủ những cung bậc cảm xúc cao trào, từ ấm áp, rét mướt, hồi hộp, thăng hoa đến mệt mỏi, chán nản, hy vọng, sợ hãi và cả nhưng cơn đói, cơn khát thường trực.


    Nếu đã một lần đến Tây Côn Lĩnh vào mùa đông, ắt hẳn bạn sẽ không thể nào quên được cảnh rừng băng trải dài ngút ngàn trước tầm mắt. Băng phủ kín trên từng nhành cây, từng nhánh ngọn cỏ, chúng bám chặt trên từng thân gỗ, cây tre ven đường tạo nên khung cảnh ấn tượng có một không hai.

    Tây Côn Lĩnh, Hà Giang
    Tây Côn Lĩnh, Hà Giang
    Hoa tuyết Tây Côn Lĩnh
    Hoa tuyết Tây Côn Lĩnh
  4. Phia Oắc cái tên còn rất xa lạ với nhiều người. Nằm ở độ cao 1.930 m so với mặt nước biển, dãy núi Phia Oắc được coi là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng. Ở trên đỉnh núi Phia Oắc nhìn xuống chẳng khác nào bạn đang đứng trên chín tầng trời. Mây bồng bềnh, êm ả, hững hờ ôm lấy đại ngàn Phia Oắc quanh năm suốt tháng.


    Vườn Quốc gia Phia Oắc thuộc huyện Nguyên Bình được ví như một viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất biên cương Cao Bằng. Nơi đây có cấu tạo địa chất rất đặc biệt với những dãy núi cao, nhiều khoáng sản quý hiếm như vàng, bạc, thiếc, vonphram, quặng uranium...Phia Oắc - Phia Đén vẫn giữ được rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng, nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đặc biệt, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, mát mẻ, có băng tuyết về mùa đông và là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái.


    Phia Oắc tuy không thường xuyên có tuyết rơi như Sapa nhưng nếu may mắn, bạn có thể trông thấy trên các mái nhà và cành cây khô khốc những bông tuyết trải dài có khi trắng cả cánh rừng. Đến Phia Oắc vào những ngày đông lạnh giá có tuyết rơi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong bạn.

    Núi Phia Oắc, Cao Bằng
    Núi Phia Oắc, Cao Bằng
    Tuyết trắng khắp các cành cây Phia Oắc
    Tuyết trắng khắp các cành cây Phia Oắc
  5. Địa hình chủ yếu của huyện Mèo Vạc và Đồng Văn là núi đá vôi. Sinh hoạt nông nghiệp là trồng trọt và khai thác các loại cây dược liệu, tam thất, hồ đào…Mèo Vạc và Đồng Văn trở thành điểm du lịch nổi tiếng thu hút được đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch hay đến đèo Mã Pì Lèng...


    Khi mùa đông đến nhiệt độ thường xuyên xuống thấp tại tỉnh Hà Giang khiến băng giá xuất hiện nhiều tại các vùng núi cao, trong đó phải kể đến Đồng Văn và Mèo Vạc. Ngoài trung tâm thị trấn Đồng Văn, các bạn cũng có thể đến nhiều đỉnh núi cao của các xã Lũng Táo, Phó Bảng, Lũng Cú, Tả Lủng, Thài Phìn Tủng…Huyện Đồng Văn, hay Cán Chứ Phìn, Giàng Chứ Phìn, Thương Phùng, Xín Cái…Huyện Mèo Vạc để ngắm nhìn tuyết rơi và băng giá.

    Đồng Văn, Hà Giang
    Đồng Văn, Hà Giang
    Mèo Vạc, Hà Giang
    Mèo Vạc, Hà Giang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy