Top 15 Điểm đến thú vị nhất tỉnh Lâm Đồng

Phạm T. Thùy 245 0 Báo lỗi

Lâm Đồng là một trong những trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng quan trọng của đất nước ta cũng như của khu vực Đông Nam Á, với lợi thế về khí hậu mát mẻ. Nơi đây là ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thác Dambri

    Thác Dambri là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Lâm Đồng được nhiều người biết tới. Dambri theo tiếng của người dân K’Ho nơi đây có nghĩa là đợi chờ. Thác Dambri gắn liền với truyền thuyết đẹp và tình yêu của người thiếu nữ với chàng trai của mình, một tấm lòng son sắt trong tình yêu. Thác Dambri là ngọn thác cao nhất của tỉnh Lâm Đồng, với chiều cao trên 40m, ngọn thác tạo thành dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ cho quang cảnh nơi đây. Vẻ đẹp hùng vĩ của nó, điều này là nguồn cảm hứng của nhiều người đến với ngọn thác này. Có ba cách để có thể chinh phục ngọn thác, bạn có thể trải nghiệm cảm giác mạnh với máng trượt dài tới 1650 m, đi bộ khoảng 138 bậc thang bộ hay là đi thang máy.


    Tên thác mang đậm chất Tây Nguyên, tên thác Dambri gắn liền với một truyền thuyết cảm động, là sự kết hợp giữa tên của một chàng trai nghèo tên Đam và cô gái H’bi - con của một người giàu có thuộc dân tộc K’Ho. Chàng trai và cô gái đem lòng yêu thương nhau nhưng vì chàng trai nghèo nên cha nàng H’Bi ra sức ngăn cản mối tình đó, đẩy chàng Đam đi một nơi thật xa không hẹn ngày về. Nàng H’Bi suốt ngày chờ đợi từ năm này qua năm khác. Những lúc nhớ người yêu chàng H’Bi vào rừng khóc thương chàng Đam. Cuối cùng những giọt nước mắt ấy hóa thành dòng thác Dambri ngày đêm tuôn trào như ghi dấu tình yêu son sắt của tuổi trẻ. Thác Dambri từ đó còn có nghĩa là “đợi chờ”. Du khách đến đây vào mùa mưa, nước thượng nguồn đổ về ầm ầm như tiếng khóc tuyệt vọng của nàng H’Bi khóc thương đợi chờ người yêu, đi xa vài km còn nghe thấy tiếng. Xung quanh thác là một khu rừng vẫn giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ chưa mấy người khám phá, diện tích gần 300 ha với đủ các loại chim. Thêm vào đó là nhiều loại cây cổ thụ quý hiếm như sao, kền kền, dối… nhiều gốc to phải nhiều người ôm mới xuể.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thôn 14 Lý Thái Tổ, Đam Bri, Bảo Lộc, Lâm Đồng
      Thác Dambri
      Thác Dambri
      Thác Dambri
      Thác Dambri

    • Top 2

      Thác Pongour

      Thác Pongour hay còn được gọi là thác Bảy Tầng, thác Thiên Thai, có độ cao lên tới 40m, chiều rộng gần 100m, trải dài bảy tầng. Thác Pongour ngọn thác duy nhất của tình Lâm Đông có tổ chức ngày hội hàng năm vào rằm tháng Giêng. Vào dịp này, nhiều dân tộc trên địa bàn hội tụ và tham gia giao lưu, tổ chức nhiều trò chơi giải trí, tổ chức những hoạt động như vui chơi nhảy múa.


      Vẻ đẹp đặc biệt của dòng thác nằm ở hệ thống các bậc đá bằng phẳng, xếp thành lớp tuy không theo bất cứ một trật tự nào nhưng đã “xé” nguồn nước thành hàng trăm dòng nhỏ, tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa, hùng vĩ. Bên dưới thác là một mặt hồ rộng thênh thang, yên bình với rất nhiều tảng đá nhấp nhố giữa dòng nước. Thác Pongour gắn với truyền thuyết hào hùng của người đồng bào dân tộc K’ho. Truyện kể, xưa vùng đất này do một nữ tù trưởng người K’ho xinh đẹp cai quản, nàng tên Kanai. Nàng có tài chinh phục thú dữ, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ lợi ích cho con người, trong đó có bốn con tê giác to lớn khác thường luôn tuân lệnh nàng. Chúng dời non, ngăn suối, khai phá nương rẫy, bảo vệ dân làng. Một ngày vào rằm tháng giêng, nàng trút hơi thở cuối cùng. Bốn con tê giác quanh quẩn bên nàng ngày đêm không rời, chẳng buồn ăn uống cho đến chết. Không lâu sau nơi nàng yên nghỉ sừng sững một ngọn thác đẹp tuyệt trần. Mái tóc của nàng Kanai đã hóa thành dòng nước trắng xóa, trong xanh, mát rượi, còn những phiến đá xanh rêu to lớn làm nền cho thác đổ là những chiếc sừng của tê giác hóa thành. Đó là biểu tượng của sự đoàn kết, gắn bó vĩnh cửu giữa con người với thiên nhiên.

      Địa chỉ: Thôn Tân Nghĩa, Ninh Gia, Đức Trọng, Lâm Đồng

        Thác Pongour
        Thác Pongour
        Thác Pongour
        Thác Pongour
      • Top 3

        Thác Datanla

        Gọi điện

        Thác Datanla là một trong top những thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt. Đà Lạt được mệnh danh là một địa điểm du lịch non nước hữu tình. Thác Datanla Đà Lạt có lượng nước khá dồi dào quanh năm, nguồn nước nơi đây tương đối chảy ổn định, không ồn ào như những thác nước khác.


        Thác Datanla có độ cao đổ nước lên tới 20 mét nước. Phần dưới của thác nước có nước rất trong vào quanh năm, người dân địa phương ở nơi đây gọi đó là suối tiên. Đặt biệt trong khu du lịch còn có một phần hố sâu hun hút được người dân địa phương gọi là vực tử thần thác Datanla Đà Lạt. Khi bạn đến đây tham quan có thể trút bỏ được hết những buồn phiền, những lo toan, những công việc bộn bề trong thành phố; bạn sẽ có cơ hội được thả hồn vào với núi trời, với thiên nhiên xanh mướt. Nước chảy qua các đá trơn tru, tạo thành những thác nước nhỏ xinh đẹp. Du khách có thể đi xe lửa trượt đá dốc cùng những khúc cua đáng kinh ngạc để đến thác nước và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của nơi đây. Tại Thác Datanla, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon miệng của Đà Lạt như bánh mì nướng, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn và đặc biệt là nước tràm – món ăn dân dã của chính địa phương.Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia chơi những trò chơi mạo hiểm, cùng với gia đình ngắm quanh cảnh thiên nhiên, chụp những bức ảnh đẹp nhất để lưu giữ những kỉ niệm khi bạn đến tham quan.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
        Điện thoại: 02633 533 899
          Gọi điện
          Thác Dalanta
          Thác Dalanta
          Thác Datanla
          Thác Datanla
        • Top 4

          Vườn Hoa Đà Lạt


          Vườn hoa Đà Lạt
          hay còn được gọi là công viên hoa Đà Lạt nằm quanh trên bờ phía bắc của Hồ Xuân Hương, trên thung lũng của Đồi Cù. Hiện nay diện tích của công viên hoa được mở rộng tới 7000 m², được người dân địa phương và du khách ưu ái đặt cho cái tên "xứ sở của ngàn hoa". Vườn hoa hiện tại là nơi triễn lảm hoa lớn nhất và đầy đủ nhất của Đà Lạt với hàng trăm giống hoa khác nhau. Ngoài các giống hoa truyền thống mà du khách đã biết như cẩm tú cầu, hồng, hồng ri, xác pháo, mimosa, tại vườn hoa còn có hàng chục giống hoa mới được du nhập vào Đà Lạt từ 10 năm nay như các loại cúc, hồng, đồng tiền, đỗ quyên, trà mi,... Màu tím lãng mạn của hoa Pensee, đỏ rực của Xác pháo, mỏng manh của Forget me not và nhiều loại hoa khác cùng kết hợp lại, mang đến sức quyến rũ khó cưỡng.


          Được xem như một bảo tàng hoa sống động với hơn 300 loại hoa, từ những loại hoa giản dị như đồng tiền thạch thảo, cúc, cẩm tú cầu, đỗ quyên, trà mi đến các loại hoa quý như địa lan, phong lan, du khách đến thăm vườn hoa Đà Lạt như lạc vào thiên đường hoa bạt ngàn luôn khoe sắc. Bên cạnh đó, bởi vườn hoa được phủ lấp bằng đủ loại hoa cỏ, cho nên khi bước vào đây, bạn dễ dàng ngửi thấy mùi hương dịu mát, thơm tho của những bông hoa, tạo nên bầu không khí hoàn toàn khác biệt. Đặc biệt vào mỗi dịp lễ hội hoa, việc trang trí được thay đổi theo nhiều chủ đề phong phú với sự sáng tạo đầy nghệ thuật của các nghệ nhân, cùng các bộ sưu tập hoa, các thể loại bonsai tiểu cảnh khá đa dạng, làm cho vườn hoa Đà Lạt thêm phần lôi cuốn và rất bắt mắt.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: Trần Quốc Toản, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
            Vườn hoa Đà Lạt
            Vườn hoa Đà Lạt
            Vườn hoa Đà Lạt
            Vườn hoa Đà Lạt
          • Top 5

            Rừng Madagui

            Khu du lịch rừng Madagui thuộc một phần của rừng Quốc gia Nam Cát Tiên, là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Điều khiến Rừng Madagui trở nên hấp rất chính là hệ thảm thực vật đa dạng và phong phú, vào đây bạn như lạc vào những cánh rừng già nguyên sinh với vô vàn các loại cây cổ thụ như cây Tung, K’nia,… Đến đây du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng bộ sưu tập tre trúc với gần 50 chủng loại khác nhau, hay khám phá hệ thống hang động tự nhiên kì bí và chiêm ngưỡng Thiên Phúc Sơn Động với những tuyệt tác được tạo nên từ đá, thả hồn vào đường trekking đi bộ trên không,…


            Khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loài động vật hoang dã sinh sống tự nhiên, ở đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chú hươu nhởn nhơ đi kiếm ăn, hay bầy gà rừng lẩn khuất trong những lùm cây rậm rạp. Sự khác biệt của rừng Madagui với những khu du lịch rừng khác còn nằm ở các dịch vụ giải trí. Ở đây cực kì thích hợp cho các hoạt động hội trại hay các nhóm bạn trẻ thích khám phá bởi hệ thống trò chơi cảm giác mạnh như chèo thuyền kayak, zipline, leo núi, đi bộ trên không, trượt cỏ, cưỡi ngựa, bắn súng đạn nước sơn, bắn súng đạn thật, các hoạt động lều trại,… Ẩm thực cũng là điểm độc đáo của khu du lịch rừng này với món cá suối - rau rừng đặc trưng của vùng rừng núi Madagui: các loại cá dưới suối và các loại rau trên rừng khi kết hợp với nhau một cách hợp lí chắc chắn sẽ làm nức lòng những du khách sành ăn. Sau một ngày dài thỏa thích vui chơi và khám phá, bạn có thể thư giãn với dịch vụ lưu trú đa dạng của Madagui. Bạn chắc chắn sẽ thích thú khi tận hưởng cảm giác an nhiên giữa rừng với một không gian đầy đủ tiện nghi, rộng rãi và thoáng mát, đủ để bạn tổ chức một buổi tiệc nướng nho nhỏ, nhâm nhi rượu nếp mật ong ngọt lịm.


            THÔNG TIN LIÊN HỆ:
            Địa chỉ: Quốc lộ 20, khu phố 1, Đạ Huoai, Lâm Đồng
            Website: https://www.madagui.com.vn/
              Rừng Madagui
              Rừng Madagui
              Rừng Madagui
              Rừng Madagui
            • Top 6

              Langbiang

              Langbiang là ngọn núi cao nhất của thành phố sương mù, nằm ở ngoại thành Đà Lạt. Ngọn núi có cái tên Langbiang vì nó được gắn với một truyền thuyết nói về một câu chuyện tình yêu được bắt đầu ở ngọn núi này. Ngày trước có một cô nàng tên h’Biang mang lòng yêu thương một chàng trai tên K’Lang. Hai người họ đã sinh sống với nhau tại đỉnh núi này. Họ rất yêu nhau, nhưng số phận trắc trở, hai người ở hai bộ tộc đối nghịch nhau. Vì thế mà tình yêu của họ bị phản đối và ngăn cấm. Cuối cùng, cả hai đã chọn cái chết để bảo vệ trọn vẹn tình yêu của mình.


              Khi đặt chân đến ngọn núi Langbiang, các bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích của khu du lịch, là một nơi lí tưởng để khám phá thiên nhiên núi rừng Tây Nguyên và tìm hiểu về bản sắc các dân tộc nơi đây. Không những thế khu du lịch này còn là nơi thu hút những vị khách ưa mạo hiểm, thích phiêu lưu chinh phục. Không chỉ vậy ở dưới chân núi còn có một thung lũng khác thu hút khá nhiều du khách đến tham quan, là nơi tổ chức kỉ niệm 100 năm thành phố ngàn hoa Đà Lạt thành lập và phát triển.


              Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

                LangBiang
                LangBiang
                Langbiang
                Langbiang
              • Top 7

                Thung lũng Tình Yêu

                Thung lũng Tình Yêu là địa điểm được nhiều người đến tham quan khi đặt chân đến Đà Lạt. Thung lũng Tình Yêu là một trong những khu du lịch nổi tiếng và lâu đời nhất của thành phố Đà lạt, ban đầu được người Pháp xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng cũng như làm nơi săn bắn của giới quý tộc Đà Lạt xưa. Khi mới xây dựng người Pháp gọi nơi này là Valley d’Amour, cho đến thời vua Bảo Đại thì thung lũng được đổi thành thung lũng Hòa Bình. Đến năm 1953, Chủ tịch Hội đồng thị xã lúc bấy giờ là Nguyễn Vỹ đã đề xuất đổi lấy tên là Thung lũng tình yêu.


                Thung lũng Tình Yêu hội tụ đầy đủ núi rừng, sông, suối, thông và hoa, được bao bọc bởi tán thông già, trời xanh nước biếc và phong cảnh quá đổi hữu tình. Khi đến đây, bạn nên đến đồi vọng cảnh, đập Đa Thiện và với dịch vụ tàu điện, sẽ cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp nơi đây. Thung lũng Tình Yêu cuốn hút được nhiều du khách đến thăm bởi chính vẻ đẹp nên thơ của nó - thung lũng sâu hun hút và quả đồi xanh biếc. Bạn còn có thể đắm chìm trong những màu hoa rực rỡ của đồi Vọng Cảnh - một trong những nơi đẹp nhất của thung lũng này. Đi vào con đường uốn lượn quanh co là đã dẫn đến đỉnh Langbiang thấp thoáng trong mây, đồi Địa Đàng bao quanh bởi hồ nước trong vắt.


                THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                Địa chỉ: Số 7 Mai Anh Đào, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
                  Thung lũng Tình Yêu
                  Thung lũng Tình Yêu
                  Thung lũng Tình Yêu
                  Thung lũng Tình Yêu
                • Top 8

                  Đồi Mộng Mơ

                  Đồi Mộng Mơ có diện tích lên tới 12ha, cách trung tâm của thành phố Đà Lạt chỉ 4km về phía Bắc, gần Thung Lũng Tình Yêu xinh đẹp. Được khai trương vào năm 2003 nhân dịp 110 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, đồi Mộng Mơ cho bạn cơ hội đắm mình vào vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên với ngàn hoa khoe sắc. Hình ảnh của đá chen hoa, của hồ nước khiến bạn không khỏi tưởng chừng như mình đã lạc vào chốn tiên cảnh đầy thi vị.


                  Đến với Đồi Mộng Mơ, ngoài việc thưởng ngoạn các thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình với muôn ngàn hoa khoe sắc, một không gian lãng mạn và hấp dẫn, bạn còn được vui chơi, giải trí với khu vui chơi thể thao. Đồi Mộng Mơ với đầy đủ màu sắc của hoa, cỏ xanh mướt bốn mùa, nhiều giống hoa mới, màu sắc rực rỡ được chăm sóc tốt, thiết kế đẹp, tạo cảm tình cho khách ngay từ ban đầu. Đến đây du khách có dịp thưởng thức những kiến trúc nhân tạo được kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Từ tiểu Vạn Lý Trường Thành vắt ngang qua 2 km đồi núi, đến căn nhà cổ hơn 300 năm được dựng từ nguyên bản nhà rường ở Bình Định, sẽ đưa bước chân du khách đến với những hoài niệm của quá khứ ngàn xưa. Từ vườn đá cảnh thiên nhiên đầy đủ sắc màu, đến những kì hoa dị thảo rực rỡ khoe sắc tỏa hương trong những khu vườn chung quanh Đồi Mộng Mơ, giúp cho du khách có những cảm giác mới lạ và thư thái.


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                  Địa chỉ: Số 5 Mai Anh Đào, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
                    Đồi Mộng Mơ
                    Đồi Mộng Mơ
                    Đồi Mộng Mơ
                    Đồi Mộng Mơ
                  • Top 9

                    Thác Voi

                    Cách thành phố Đà Lạt 25 km về phía Tây Nam, thác Voi hay còn được nhắc đến với tên gọi khác là thác Liêng Rơwoa - một trong ba ngọn thác lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng - có độ cao thác lên tới 30m, rộng hơn 15m. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của mình, dòng thác này luôn là điểm đến tham quan hấp dẫn của nhiều du khách khi tìm về những vùng ngoại thành quanh thành của Đà Lạt. Cũng như bao ngọn thác nổi tiếng khác, nơi đây cũng được gắn liền với những truyền thuyết của người K’ho về mối tình thủy chung, đầy bi tráng của người sơn nữ khóc thương người mình yêu đã hi sinh ngòai chiến trận, khiến trời đất rung chuyển, đàn voi phủ phục phải hóa đá trước tình yêu son sắt, mãnh liệt đó.


                    Từ đường quốc lộ đi vào thác Voi, bạn sẽ cảm nhận ngay được bầu không khí trong lành bao trùm nơi đây, xóa tan đi cảm giác oi nóng, mệt mỏi của chuyến đi dài. Từ cổng vào, rẽ trái theo con đường được đổ bê tông vững chãi chừng 20m, ngọn thác sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn qua một làn sương mờ do hơi nước từ ngọn thác bốc lên, dòng nước tuôn trào, xối xả tạo nên cảnh tượng vô cùng kì vĩ. Từ chân lên tới đỉnh thác được nối liền với nhau bằng 145 bậc tam cấp uốn lượn, những bậc đá gắn chặt vào vách núi hiểm trở, đôi khi lại là những tấm ván gỗ chênh vênh bên bờ vực. Từ trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt của mình ra xa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng cây xanh mát, nơi có những cây cổ trụ cả trăm năm tuổi với dây leo chẳng chịt cuốn quanh càng tạo thêm phần huyền bí và kì ảo cho thắng cảnh nơi đây. Không chỉ có vậy, khu vực chân thác là nơi ẩn chứa một hang động vô cùng huyền bí - hang Dơi - nằm sâu 50m so với mặt đất. Ở miệng hang có rất nhiều rễ cây và dây leo đan chéo nhau, càng đi xuống sâu, bạn sẽ càng cảm nhận được cái lạnh từ thác nước và lòng đất, những yếu tố đó làm cho hành trình khám phá ngọn thác trở nên thú vị hơn.


                    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                    Địa chỉ: Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng
                      Thác Voi
                      Thác Voi
                      Thác Voi
                      Thác Voi
                    • Top 10

                      Thác Prenn

                      Khác với những dòng thác khác ở Tây Nguyên, thác Prenn mang một màu sắc rất riêng. Nếu Đà Lạt có một Dambri hùng vĩ, một Pongour mạnh mẽ hiên ngang, thì Prenn lại mang một nét dịu dàng, thanh bình, êm đềm. Thác Prenn sở hữu độ cao gần 10m, rộng chừng 20m, nên không có một tiếng ào ào thác đổ dứt khoát, mà là âm thanh dịu êm róc rách nhẹ nhàng đổ xuống. Nhiều người ví thác Prenn như mái tóc của người thiếu nữ miền sơn cước buông lơi tự nhiên trong ánh nắng mặt trời.


                      Đến thăm thác Prenn ở Đà Lạt, bạn có thể chạm tay vào "làn tóc" mềm mại mà sống động ấy, cảm nhận được sự mát lạnh và dễ chịu dòng nước chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Những giọt nước nhỏ bởi tốc độ dòng chảy mà bắn tung bọt trắng xóa, vương lại vài giọt trên người du khách tham quan, tạo cho bạn một cảm giác sảng khoái như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bên cạnh đó, tiếng chim hót líu lo, tiếng gió thổi lay nhẹ cành lá tán thông càng khiến trải nghiệm ngắm thác của bạn thêm phần tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể tự do men theo các con đường mòn, các con đường có bậc đá để đến thăm vườn thú, vườn hoa lan hay vườn thông thoáng đãng. Trong thời gian khai thác, mở cửa chào đón khách du lịch trong và ngoài nước, thác Prenn đã được triển khai và phát triển nhiều loại hình dịch vụ đáp ứng những nhu cầu tham quan, giải trí khác nhau như: bơi thuyền thể thao trên suối Prenn, đi cầu mây treo qua suối, đi cáp treo tự hàn xuyên thác.


                      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                      Địa chỉ: Cầu chân đèo Prenn, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
                        Thác Prenn
                        Thác Prenn
                        Thác Prenn
                        Thác Prenn
                      • Top 11

                        Hồ Xuân Hương

                        Hồ Xuân Hương là một địa điểm nổi tiếng của thành phố Đà Lạt, nằm ở độ cao hơn 1500m so với mực nước biển và gần trung tâm thành phố. Được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh mướt và những con suối trong veo dọc đường, Hồ Xuân Hương là nơi lý tưởng để giải trí và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Khi đến Hồ Xuân Hương, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của hồ và tận hưởng những hoạt động tuyệt vời như thuyền kayak, đi bộ trên đường dài chạy quanh hồ, hay đơn giản chỉ ngồi lại thư giãn và ngắm cảnh. Hồ Xuân Hương nổi tiếng với hình dáng khác lạ của mặt nước, khiến đôi khi bạn có thể nhìn thấy được hình ảnh của một cô gái đang ngồi trên mặt nước. Đó được coi là biểu tượng của thành phố Đà Lạt và thu hút rất nhiều du khách đến đây để chụp ảnh.


                        Nếu bạn ưa thích những trải nghiệm tuyệt đẹp, hãy cùng thuê một chuyến tàu điện ngầm để khám phá đường viện thông qua núi hồ Xuân Hương. Chuyến tàu đi dọc theo đỉnh núi và đặc biệt là qua cầu Tình Yêu đã trở thành địa điểm truyền thống của các cặp đôi trong khi tham quan thành phố. Hồ Xuân Hương còn là địa điểm được yêu thích bởi sự bình yên và yên tĩnh. Nếu bạn muốn tạm gác lại cuộc sống hối hả của thành phố, hãy đến đây và tận hưởng một khoảnh khắc yên bình để tâm trí được thư giãn.


                        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                        Địa chỉ: Phường 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

                        Hồ Xuân Hương
                        Hồ Xuân Hương
                        Hồ Xuân Hương
                        Hồ Xuân Hương
                      • Top 12

                        Quảng trường Lâm Viên

                        Quảng trường Lâm Viên là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tại Đà Lạt. Với diện tích lớn, tọa độ trung tâm và nằm giữa các khu vực du lịch như thung lũng Tình Yêu, hồ Xuân Hương, nhà thờ Đức Mẹ và chùa Linh Phước. Quảng trường Lâm Viên được xây dựng vào năm 1993 và hoàn thành vào năm 1994. Quảng trường này có nhiều hoạt động giải trí vui chơi, chụp hình, xem kịch, thử đồ uống, ăn dò,ếu cảm thấy kiếm chế thì còn có thể sắm một số vắt chát việt lại nữa. Nơi đây cũng là nơi các chương trình ca nhạc, sự kiện lớn của thành phố được tổ chức. Đặc biệt, Quảng trường Lâm Viên được trang trí đèn lồng vào dịp Tết Nguyên Đán, tạo nên một không khí tràn ngập sắc đỏ và vàng rực rỡ. Du khách có thể đến đây để tham quan, chụp ảnh, đi bộ tản bộ hay đơn giản chỉ thư giãn ngắm phong cảnh.


                        Thoạt nhìn, quảng trường này gần giống hình tam giác số một trên mặt đất. Tuy nhiên, dù đã qua nhiều năm tháng, Quảng trường Lâm Viên vẫn được xếp trong top những công trình kiến trúc đẹp nhất tại Đà Lạt. Đặc biệt là với cổng chào mang ý nghĩa tạo dựng đã khắc hoạt động đó nét riêng vào công trình đình đám này. Trên Quảng trường Lâm Viên còn có bức tượng đại diện cho tình yêu trường tồn mang tên "Chú rể và cô dâu", nơi đây luôn được du khách yêu thích đến chống chán, ghi lại những khoảnh khắc yêu đương. Từ Quảng Trường Lâm Viên, các du khách cũng có thể đi tham quan các di sản nổi tiếng khác, bao gồm nhà thờ Domaine de Marie, chùa Thiên Vương Cổ Sát, Dinh I Montagnard… Còn chờ gì nữa? Hãy tham quan ngay địa điểm này khi đến với Đà Lạt để trải nghiệm tuyệt vời nhất.


                        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                        Địa chỉ: Trần Quốc Toản, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

                        Quảng trường Lâm Viên
                        Quảng trường Lâm Viên
                        Quảng trường Lâm Viên
                        Quảng trường Lâm Viên
                      • Top 13

                        Làng Cù Lần

                        Gọi điện

                        Làng Cù Lần Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một khu phố cổ nhỏ nằm bên hồ Tuyền Lâm và được bao quanh bởi những cánh đồng hoa và rừng thông xanh ngát. Với không gian yên tĩnh và mát mẻ, Làng Cù Lần Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tìm kiếm bình yên trong không khí hoang sơ và đầy thơ mộng. Đây cũng là nơi chứa đựng những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất cao nguyên. Khu phố cổ được xây dựng bằng đá cuội, tạo nên một không gian kiến trúc độc đáo với những ngôi nhà nhỏ, đường nhỏ chạy dọc lòng phố. Nhiều ngôi nhà đã được xây dựng từ lâu và vẫn được bảo tồn rất cẩn thận để giữ gìn tính gốc rễ.


                        Ngoài ra, Làng Cù Lần còn có những điểm tham quan đáng chú ý chẳng hạn như đồi chè, nhà thờ Lộc Uyển, khu vuốt ve động vật hoang dã, trang trại cây ăn trái, điểm nhìn Toà Tháp Chồn... Các du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như đi xe đạp, câu cá, tham gia lễ hội và thưởng thức những món ăn đặc sản vùng đất cao nguyên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và giá trị văn hóa đặc sắc, Làng Cù Lần Đà Lạt là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Hãy ghé thăm khu phố cổ này để trải nghiệm những điều thú vị mà nơi đây mang lại.


                        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                        Địa chỉ: ĐT722, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng
                        Điện thoại: 0985 199 992
                        Website: https://langculan.vn/

                        Gọi điện
                        Làng Cù Lần
                        Làng Cù Lần
                        Làng Cù Lần
                        Làng Cù Lần
                      • Top 14

                        Đồi chè Cầu Đất

                        Đồi chè Cầu Đất là một khu vườn trải dài trên địa hình đồi núi ven biển ở xã Hàm Ngọc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Khu vườn nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía Đông Bắc, tạo hình như một bàn tay nắm đất và liên kết với vùng du lịch Ba Vì - Suối Tiên. Vào mùa xuân, đồi chè Cầu Đất được khoác lên mình áo mới, hứa hẹn mang tới cho du khách trải nghiệm tuyệt vời về cảnh đẹp và hương vị trà. Khu vực này đang trở thành một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch. Đồi chè Cầu Đất có hơn 70 hecta chè sắp tròn và được trồng và bảo quản theo một quy trình nghiêm ngặt. Những chú dê hoang luôn tràn ngập trên đồi chè và là thành viên của cộng đồng, giữ cho cảnh quan đồi chè Cầu Đất hoang sơ trong suốt mọi thời điểm.


                        Không chỉ là một trung tâm sản xuất chè, đồi chè Cầu Đất còn có những nhà vườn đầy màu sắc, những đồi cỏ xanh thơ mộng và những khu vườn hoa đầy màu sắc. Nơi đây cũng là nơi du khách có thể tìm hiểu được quá trình sản xuất trà từ cách sơ chế đến chế biến trà ngon. Hệ thống các quán trà và quầy bán đặc sản địa phương trên đồi chè Cầu Đất sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho các du khách. Đến đây, bạn có thể tham gia vào lớp học trà, thưởng thức trà và tham quan nhà máy chế biến trà hoặc về nhà với những gói trà đặc sản. Ngoài thời gian dành cho thưởng trà và vườn chè, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí khác như: đi bộ đường dài, chụp ảnh hoàng tráng hay tham gia vào những hoạt động quay phim độc đáo. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai cần một nơi để thư giãn và tìm lại sự bình yên bên thiên nhiên. Với những đặc điểm về cảnh quan độc đáo, cái mùi hương đặc trưng của chè và những trải nghiệm tuyệt vời, đồi chè Cầu Đất là một địa điểm xứng đáng để đến thăm quan và khám phá.


                        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                        Địa chỉ: 109 Yersin, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

                        Đồi chè Cầu Đất
                        Đồi chè Cầu Đất
                        Đồi chè Cầu Đất
                        Đồi chè Cầu Đất
                      • Top 15

                        Tuyệt Tình Cốc

                        Tuyệt Tình Cốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt. Nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển, khu vực này được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh mướt và những thửa ruộng bậc thang. Tuyệt Tình Cốc có cây cối đa dạng, với nhiều loài hoa quý hiếm, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ. Trong những ngày đầu xuân, đây còn là nơi người dân thu hoạch hoa dã quỳ và đưa ra chợ bán. Ngoài ra, địa điểm này còn có rất nhiều lễ hội nhân dịp tết Nguyên Đán và lễ hội Ruột Thừa, thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm. Điều đặc biệt ở Tuyệt Tình Cốc là khí hậu mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện cho những loài hoa khó trồng và phát triển. Do đó, đây là một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích thiên nhiên và muốn tìm hiểu về vùng nông thôn.


                        Du khách đến Tuyệt Tình Cốc cũng có thể tham gia vào các hoạt động như leo núi, đi thuyền trên hồ, thưởng thức các món ăn địa phương và mua sắm các sản phẩm đặc sản của Đà Lạt như trái cây, đồ trong làng nghề gốm sứ... Với không khí trong lành, thiên nhiên tươi đẹp và sự đa dạng về hoa cảnh và chủng loại cây trồng, Tuyệt Tình Cốc là một địa điểm du lịch hấp dẫn và đáng được khám phá khi đến với Đà Lạt.


                        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                        Địa chỉ: Suối cạn, Lạc Dương, Lâm Đồng

                        Tuyệt Tình Cốc
                        Tuyệt Tình Cốc
                        Tuyệt Tình Cốc
                        Tuyệt Tình Cốc



                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy