Top 11 Điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng ở Nam Định

Gia Trinh Tran 1663 1 Báo lỗi

Nam Định không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến ​​trúc nhà thờ lộng lẫy mà đây là vùng đất có nhiều di tích lịch sử, những ngôi chùa linh thiêng với ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đền Trần

    Đền Trần nằm ở ngoại thành tỉnh Nam Định, là danh lam thắng cảnh nổi tiếng thờ các vua Trần và các quan lại của triều đại này. Xung quanh khu vực chùa này có nhiều đình, chùa, lăng, đền, miếu đá. Cấu trúc của Đền Trần có 3 tòa chính gồm Đền Hạ, Đền Giữa và Đền Lên. Đền Cố Trạch là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương-Trần Quốc Tuấn, vị tướng có công đánh đuổi quân Nguyên Mông vào thế kỷ thứ 13. Gia đình ông, những người phụ tá đáng tin cậy nhất cũng như các quan lại khác cũng được tưởng niệm bên cạnh ông.


    Trong cả 3 công trình chính của Đền Trần, Trung Tâm Miếu là công trình mới nhất, được chính quyền địa phương khởi công xây dựng vào năm 2000. Nơi đây thờ 14 vị vua nhà Trần và các quan đại thần có uy tín nhất của họ. Đền Lên (Đền Thiên Trường) này gồm 4 gian: Tiền đường dùng để tế lễ, Trung đường thờ 14 vị vua nhà Trần, Chính tâm thờ 4 vị tổ họ Trần và Thiêu hương thờ các quan lại nhà Trần. Các bà vợ của các vua Trần cũng được đặt ở 2 bên đền thờ.


    Lễ hội đền Trần hàng năm kéo dài từ ngày 15 đến ngày 20 tháng 8 âm lịch. Vào những năm lẻ, lễ hội được khai mạc hoành tráng hơn những năm chẵn. Tuy nhiên, du khách cả nước không đợi đến chính hội mới tham gia mà háo hức hành hương từ rất sớm. Trong lễ hội này có đám rước từ các làng lân cận về Đền Thượng. Nghi thức dâng hương gồm 14 trinh nữ khiêng 14 mâm hoa vào đền đặt lên ngài trong tiếng nhạc rung động. Hành động này là hình ảnh của các triều đình phong kiến trước đây. Các hoạt động văn hóa đa dạng trong lễ hội như chọi gà, biểu diễn nghệ thuật ngũ hành, đấu vật, múa lân, múa bài chòi, múa kiếm, hát chèo, hát văn,...


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: Trần Thừa, Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
    Giờ mở cửa:
    06:30 - 18:00

    Lễ hội đền Trần:

    • Lễ khai Ấn: ngày 14 đến 15 tháng giêng âm lịch hàng năm
    • Hội đền tháng Tám: ngày 15 đến 20 tháng 8 âm lịch hàng năm
    Cổng vào Đền Trần - Nam Định
    Cổng vào Đền Trần - Nam Định
    Lễ hội Đền Trần
    Lễ hội Đền Trần

  2. Top 2

    Chùa Thánh Ân (Chùa Cả)

    Chùa Thánh Ân hay còn có tên gọi khác là Chùa Cả, được biết đến là nơi tu học và là nơi chiêm bái cho đông đảo tăng ni trong tỉnh Nam Định cùng nhưng du khách thập phương. Chùa Thánh Ân xây dựng cạnh đình làng Vị Hoàng, nay thuộc địa phận phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Chùa Thánh Ân được xây dựng từ thời nhà Trần. Theo bài minh khắc trên chùa Thánh Ân, năm Cảnh Lịch thứ 6 đời Mạc Phúc Nguyên (1553), chùa được dựng xây ở Bến Ngự là nơi tu hành của một số hoành phi, công chúa thời nhà Trần. Đến thời Mạc Đăng Chính (1530-1539), do nước sông Vị Hoàng lên cao, bờ sông bị sạt lở nhiều, người họ Trần ở đất Vị Hoàng đã di chuyển ngôi chùa về một khoảng đất rộng, lưng dựa vào rừng trúc, trước mặt thì trông ra đầm sen.


    Chùa Thánh Ân được xây dựng kiểu mới hình chữ Đinh, chính diện là nhà thờ Phật, bên phải dựng đền thờ thần Tản Viên, bên trái thờ Cao Mang Ðại vương, một vị tướng dưới trướng của Linh từ Quốc mẫu thời Trần, người đã có công lớn trong việc giúp vua Trần phản công chiến lược thắng giặc Nguyên Mông lần thứ nhất. Đến thời Khải Định (1914-1925) chùa Thánh Ân mới được trùng tu khang trang lại. Kiến trúc hiện nay của chùa Thánh Ân được tái thiết từ năm 1982 với quy mô rộng lớn, hiện nay được sử dụng làm cơ sở tu học, chiêm bái cho đông đảo tăng ni phật tử trong địa phận tỉnh Nam Định, du khách thập phương.

    Điện thờ Phật được bài trí trang nghiêm. Chùa Thánh Ân còn giữ nhiều tượng cổ và cổ vật có giá trị đến ngày nay. Trụ trì của chùa Thánh Ân hiện nay là thượng tọa Thích Hạnh Nghiêm, đồng thời đương nhiệm Trưởng Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh Nam Định.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 265 Hàn Thuyên, phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

    Giờ mở cửa: Cả ngày

    Chùa Thánh Ân (Chùa Cả) - Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nam Định
    Chùa Thánh Ân (Chùa Cả) - Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nam Định
    Chùa Thánh Ân là nơi tu học và là nơi chiêm bái cho đông đảo tăng ni trong tỉnh Nam Định
    Chùa Thánh Ân là nơi tu học và là nơi chiêm bái cho đông đảo tăng ni trong tỉnh Nam Định
  3. Top 3

    Phủ Dầy

    Khu di tích Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, cách thành phố Nam Định khoảng 15 km về phía Tây Nam. Khu di tích được bao phủ dày đặc bao gồm điện Tiên Hương, điện Vân Cát và làng chúa Liễu. Sở dĩ có làng bà Liễu bởi nơi đây trước đây là nơi sinh ra của Thánh Mẫu Liễu Hạnh, một trong Tứ Bất Tử của nước Việt. Truyền thuyết kể rằng Liễu Hạnh là con gái của Ngọc Hoàng. Cô làm vỡ chiếc cốc báu của cha mình và bị đày xuống trần gian. Hoàng đế cho phép cô tái sinh ba lần vì cô rất yêu cuộc sống của mình trên trái đất.


    Trong các kiếp luân hồi, bà đã dùng phép thuật giúp dân chống giặc ngoại xâm, bỏ tiền đắp đập ngăn lũ, cứu khổ cứu nạn. Thánh Mẫu Liễu Hạnh được coi là biểu tượng của sức mạnh nữ quyền đối lập với “tam tòng, tứ đức” – những chuẩn mực đạo đức dành cho người phụ nữ trong Nho giáo. Phụ nữ Việt ngưỡng mộ chị ở sự tự do trong hành động cũng như độc lập trong suy nghĩ. Đây là lời giải thích về sự bất tử của bà trong lương tâm người Việt Nam.


    Lễ hội Phủ Dầy hàng năm được tổ chức từ mùng 3 đến mùng 8 tháng 3 âm lịch tại đây và là lễ hội lớn nhất trong vô số lễ hội thờ Mẫu Liễu Hạnh trên cả nước. Được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Di tích Phủ Dầy góp phần quan trọng trong Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Lễ hội Phủ Dầy lại được tổ chức tưng bừng thu hút hàng nghìn người dân về đây tham dự với các hoạt động tâm linh đầy màu sắc như múa rồng, rước kiệu, đấu vật… Và chắc chắn, Phủ Dầy là địa điểm du lịch tâm linh ở Nam Định mà bạn nhất định phải đến thăm.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: Xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
    Giờ mở cửa:
    Cả ngày

    Lễ hội chính: Từ 3 đến 8 tháng 3 âm lịch hàng năm

    Phủ Dầy là nơi Mẫu Liễu Hạnh giáng sinh xuống trần
    Phủ Dầy là nơi Mẫu Liễu Hạnh giáng sinh xuống trần
    Lễ hội Phủ Dầy
    Lễ hội Phủ Dầy
  4. Chùa Keo Hành Thiện là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Việt Nam với kiến trúc được bảo tồn nguyên vẹn qua hơn 400 năm lịch sử. Đây là nơi để nhân dân làng Hành Thiện tri ân thiền sư Dương Không Lộ, người đã có công lớn trong việc phát triển GHPGVN dưới thời nhà Lý. Tọa lạc tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, Chùa Keo Hành Thiện là một trong những ngôi chùa cổ trong cả nước với kiến trúc hơn 400 năm qua vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.


    Tương truyền chùa được Dương Không Lộ cho xây dựng bằng đồng bên bờ sông Hồng vào năm 1061 dưới triều vua Lý Thánh Tông. Ban đầu nó được gọi là Nghiêm Quang Tự và sau đó đổi tên thành Thần Quang Tự vào năm 1167. Nó còn được gọi là Chùa Keo theo tên tiếng Việt phiên âm của huyện Giao Thủy. Sau gần 500 năm đứng vững, năm 1611, sông Hồng dâng cao làm ngập làng Giao Thủy, nơi có chùa Keo hành Thiện. Dân làng dời về lập làng Hành Thiện và xây chùa mới.


    Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Việt Nam, có diện tích 58.000m2 tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường. Nhiều hiện vật cổ có niên đại từ thế kỷ 17 vẫn còn được lưu giữ trong chùa như bàn thờ, chuông mõ, hoành phi, sách Hán văn về chùa. Lễ hội chùa Keo Hành Thiện diễn ra từ ngày 8 đến 14-10 là nét sinh hoạt văn hóa độc đáo tại khu di tích này. Phần hội có nhiều hoạt động hấp dẫn như trò chơi dân gian, nghi lễ truyền thống và đua thuyền.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

    Giờ mở cửa: Cả ngày

    Lễ hội chính: Từ ngày 10 - 16 tháng 9 âm lịch hàng năm

    Chùa Keo Hành Thiện - Nam Định
    Chùa Keo Hành Thiện - Nam Định
    Chùa Keo Hành Thiện còn có tên là Chùa Không Sư
    Chùa Keo Hành Thiện còn có tên là Chùa Không Sư
  5. Top 5

    Chùa Cổ Lễ

    Cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Nam Định, chùa Cổ Lễ Trực Ninh còn có tên gọi khác là Quảng Thần Tự. Đây là một di tích lịch sử - văn hóa vô cùng nổi tiếng của vùng châu thổ sông Hồng. Chùa Cổ Lễ - ngôi chùa cổ kính với kiến trúc thời Lý do Nhà sư Nguyễn Minh Không xây dựng. nơi đây có kiến trúc độc đáo với tháp Cửu Phẩm Liên Hoa, chuông đúc 9.000kg, tượng Phật Thích Ca...


    Về kiến trúc, chùa Cổ Lễ là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa kiến trúc truyền thống Việt Nam và kiến trúc phương Tây nên trông khá lạ mắt và độc đáo. Đế tháp hình bát giác nằm trên lưng rùa, quay mặt vào chùa. Trong tháp có một cầu thang khổng lồ hình xoắn ốc lên đỉnh tháp. Từ trên cao có thể nhìn bao quát toàn bộ khu vực. Đặc biệt, chùa còn sở hữu ngọn tháp Cửu Phẩm Liên Hoa sừng sững, cao sừng sững giữa trời xanh với 98 bậc thang xoắn ốc lên đỉnh.


    Từ trên đỉnh tháp, du khách có thể thưởng ngoạn toàn bộ cảnh quan xung quanh. Và tương truyền rằng, nếu Phật tử nào hành hương đến tầng 98 này và chạm tay vào bức tượng trên đỉnh tháp thì cuộc sống sau này sẽ luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc. Một số di vật quý hiếm, chẳng hạn như một quả chuông lớn màu đỏ và trống đồng có niên đại từ thời Lý, được lưu giữ trong ngôi chùa này. Nếu du khách du lịch có dịp ghé thăm tỉnh Nam Định thì chùa Cổ Lễ là địa điểm tham quan không thể bỏ qua!

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ:
    gần quốc lộ 21A, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định,
    Giờ mở cửa:
    Cả ngày
    Lễ hội chính:
    Từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 9 âm lịch hàng năm

    Chùa Cổ Lễ - Quang Thần tự
    Chùa Cổ Lễ - Quang Thần tự
    Chùa Cổ Lễ
    Chùa Cổ Lễ
  6. Chùa Lương là một di tích lịch sử nổi tiếng của quê hương Hải Hậu nằm trên địa bàn xã Hải Anh. Trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử, ngôi chùa cổ kính này vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính với nghệ thuật điêu khắc độc đáo, đặc sắc. Tên chùa lúc bấy giờ là chùa Phúc Lâm hay còn gọi là chùa trăm gian. Chùa được xây dựng ở phía Bắc chợ Lương nên nhân dân nơi đây gọi là chùa Lương. Khi mới xây dựng, chùa được lợp chủ yếu bằng cỏ tranh, sau chuyển sang lợp ngói.


    Trải qua nhiều lần trùng tu, xây dựng và sửa chữa, đến nay chùa Lương có quy mô ngày càng khang trang, hoàn thiện với 100 gian gồm: Tiền đường; Thượng điện; Hậu điện; 2 hành lang Đông Tây; nhà thờ tổ; 2 phòng hậu; lầu chuông, nhà khách, tam quan, phía trước chùa là hồ bán nguyệt mùa hè sen nở thơm ngát, xanh tươi bao phủ. Chùa Lương ngày nay có quy mô vô cùng đồ sộ và mang nét đẹp kiến trúc dân tộc từ nhiều thời đại khác nhau. Nhưng nhìn chung ngôi chùa vẫn giữ được nét đẹp kiến trúc từ thế kỷ 17, 18.


    Chùa Lương Nam Định được xây dựng trên một địa thế vô cùng đẹp và thoáng đãng. Nghệ thuật điêu khắc của ngôi chùa vô cùng độc đáo. Trong từng yếu tố kiến trúc, nhất là ở các tòa tiền đường đều được đắp nổi các đường nét, chạm khắc hình tượng rồng bay lượn, mềm mại với tư thế có hồn, đạt đến đỉnh cao nghệ thuật: rồng cuộn nước, rồng chầu mặt trăng, rồng bằng ngọc trai, rồng vuốt râu; rồng bay, trúc hóa rồng; rồng, ngựa, chim cá nô đùa…


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: xã Hải Anh (vùng đất Quần Anh xưa), huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

    Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

    Lễ hội chính: Từ 13 đến 16 tháng 3 âm lịch hàng năm

    Tam quan chùa Lương
    Tam quan chùa Lương
    Cầu được xây trong chùa
    Cầu được xây trong chùa
  7. Top 7

    Nhà thờ Phú Nhai

    Nhà thờ Phú Nhai, tên chính thức là Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, là một nhà thờ Công giáo La Mã nằm trong Giáo phận Bùi Chu trên địa bàn huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Nhà thờ Phú Nhai đã trải qua năm lần xây dựng. Lần đầu tiên là vào thế kỷ 18 và gần đây nhất là vào năm 1933. Hiện tại, công trình này có diện tích 2.160 mét vuông. Trước nhà thờ là một quảng trường. Bên phải là tòa tháp cao 17 mét dành riêng cho Thánh Đa Minh, người đã thành lập Dòng Đa Minh vào thế kỷ thứ 12.

    Nhà thờ Phú Nhai
    ban đầu được xây dựng bằng gỗ bởi linh mục Emmanuel Riano Hòa vào năm 1866, ngay sau khi vua Tự Đức ký sắc lệnh hứa không làm hại cộng đồng Thiên chúa giáo, chấm dứt gần ba thế kỷ đàn áp tôn giáo. Bên trái nhà thờ là ngôi mộ cao 15m chứa hài cốt của 83 vị tử đạo giáo phận Phú Nhai. Xung quanh nhà thờ là 14 bức phù điêu mô tả Chúa Kitô vác thập giá đến nơi chịu đóng đinh. Nhà thờ thu hút du khách với lối trang trí và kiến trúc Gothic gợi nhớ đến thời Trung cổ ở Tây Âu. Các bức chạm nổi trên cửa và tường đều được khắc bằng chữ Hán. Hai bên tháp chuông có bốn quả chuông sản xuất tại Pháp, mỗi quả nặng hai tấn, chỉ được rung trong các lễ hội lớn. Hai cánh cửa gỗ uy nghi mở ra một thánh đường với những mái vòm lộng lẫy.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: Làng Phú Nhai cách thị trấn Xuân Trường hơn 1km, xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định
    Giờ mở cửa:
    Luôn mở cửa

    Lễ hội chính: Ngày 7/12 cung hiến nhà thờ Phú Nhai; Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ngày 8/12; Lễ Noel vào ngày 24/12

    Toàn cảnh nhà thờ Phú Nhai
    Toàn cảnh nhà thờ Phú Nhai
    Kiến trúc mái vòm đặc sắc trong Vương cung Thánh đường Phú Nhai
    Kiến trúc mái vòm đặc sắc trong Vương cung Thánh đường Phú Nhai
  8. Top 8

    Chùa Phổ Minh (Chùa Tháp)

    Chùa Phổ Minh tọa lạc tại thôn Tức Mạc, phường Lộc Vượng, tỉnh Nam Định, chỉ cách Hà Nội 90km về phía Nam. Chùa được xây dựng từ thời Lý, có niên đại gần nghìn năm. Nó được mở rộng vào thời Trần vào thế kỷ thứ mười ba nhờ sự phát triển của Phủ Thiên Trường (kinh đô thứ hai của nhà Trần). Chùa Phổ Minh là nơi thờ cúng và tu hành của các quan lại và tầng lớp quý tộc của triều đình nhà Trần. Công trình này gồm hai phần: chùa Phổ Minh và tháp Phổ Minh. Chùa mang đậm dấu ấn của Tôn giáo và Tín ngưỡng Việt Nam bao gồm Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo.


    Chùa Phổ Minh từng có chiếc vạc nặng 7 tấn làm nhiệm vụ canh giữ nhưng rất tiếc đã biến mất. Trong văn hóa Việt Nam, nó được mệnh danh là một trong những vật vô giá nhất của Đại Việt (tên gọi cũ của Việt Nam). Ba cái còn lại là chuông Quy Điền, tượng Quỳnh Lâm và tháp Báo Thiên. Ngoài ra, chùa còn lưu giữ được một số pho tượng có giá trị. Tiêu biểu có thể kể đến tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông – vị lãnh tụ vĩ đại của quân đội Đại Việt chống quân xâm lược Nguyên Mông vào năm 1285 và 1288. Bên cạnh đó là ba pho tượng của những người sáng lập thiền phái Trúc Lâm là vua Trần Nhân Tông và hai pho tượng khác.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: Thôn Tức Mạc, xã Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

    Giờ mở cửa: 6h - 18h

    Lễ hội chính: Từ 15 đến 20 tháng 8 âm lịch hàng năm

    Lối đi vào Chùa Tháp
    Lối đi vào Chùa Tháp
    Tháp Phổ Minh mang nét cổ kính độc đáo
    Tháp Phổ Minh mang nét cổ kính độc đáo
  9. Top 9

    Đền Bảo Lộc

    Hưng Đạo Vương là huyền thoại, một danh tướng tài ba luôn sống mãi trong tâm thức của lớp lớp thế hệ người Việt Nam, được toàn thể nhân dân đất Việt tôn kính và thờ phụng. Vì vậy, người dân Nam Định đã dựng đền thờ ông ở ấp An Lạc là nơi ông sinh ra và lớn lên để tưởng nhớ công ơn của ông. Đền Bảo Lộc trước đây là đền An Lạc, thuộc làng Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định, trải qua nhiều biến cố lịch sử, ngày nay đền có tên gọi là đền Bảo Lộc.

    Từ cổng nhìn vào, đền Bảo Lộc có một đền chính nằm ở chính giữa, quay về hướng đông, bên trái là chùa thờ Phật, bên phải là phủ thờ Mẫu, phía sau đền là Đền Khải Thánh thờ Vương phụ, Vương mẫu và hai người con gái của Hưng Đạo Đại Vương. Kiến trúc đền Bảo Lộc có quy mô rộng lớn nhất, được xây theo hình chữ “Đinh”, bao gồm Tiền đường rộng 7 gian, Trung đường rộng 5 gian, Hậu cung rộng 3 gian. Trong đền, vị trí chính giữa tiền đường là bài vị Đức Thánh Trần được thờ vô cùng nghiêm cẩn. Tiếp đến, pho tượng thờ Trần Hưng Đạo được đúc bằng đồng trong tư thế ngồi được đặt ở trung đường. Hai bên có hai bức tượng của Hưng Vũ Vương Nghiễn là con trai và Phạm Ngũ Lão là con rể của ông.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: Làng Bảo Lộc thuộc xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

    Giờ mở cửa: Cả ngày

    Lễ hội chính: Từ 15 đến 20 tháng 8 âm lịch hàng năm

    Đền Bảo Lộc
    Đền Bảo Lộc
    Quang cảnh bên trong Đền
    Quang cảnh bên trong Đền
  10. Top 10

    Phủ Quảng Cung

    Phủ Quảng Cung, tỉnh Nam Định, thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, một trong tứ bất tử trong văn hóa dân gian Việt Nam, đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Tọa lạc tại xã Yên Đồng, huyện Ý Yên, ngôi đền được xây dựng trên nền ngôi nhà của Liễu Hạnh, tương truyền là nơi bà đã tái sinh. Tương truyền, Liễu Hạnh giáng trần lần đầu tiên vào ngày mùng 6 tháng 3 âm lịch năm Giáp Dần (1434) đời vua Lê Thái Tông. Năm Quý Tỵ (1473), bà về trời.


    Nhân dân lập đền thờ để tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của bà. Năm 1973, người dân địa phương đã tháo dỡ ngôi chùa đã bị thời gian và chiến tranh tàn phá, và sử dụng vật liệu của nó cho các cơ sở phúc lợi xã hội. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự đóng góp của nhân dân trong cả nước, ngôi chùa đã được trùng tu trên nền gốc vào năm 1994. Trong tất cả các pho tượng Thánh Mẫu Liễu Hạnh, pho tượng ở phủ Quảng Cung được cho là đặc biệt nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: thôn Vỉ Nhuế, xã Yên Đồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

    Giờ mở cửa: 6:00-18:00

    Lễ hội chính: Từ ngày 01 đến ngày 10 tháng 3 âm lịch hàng năm

    Cổng vào Phủ Quảng Cung
    Cổng vào Phủ Quảng Cung
    Quang cảnh bên trong Phủ Quảng Cung
    Quang cảnh bên trong Phủ Quảng Cung
  11. Top 11

    Nhà Thờ Bùi Chu

    Tỉnh Nam Định được biết đến với nhiều nhà thờ công giáo cổ kính và đẹp đẽ, bạn có thể chỉ cần đi bộ vài cây số là có thể bắt gặp một nhà thờ lớn với mái vòm rộng và ngọn tháp cao nằm giữa làng. Huyện Xuân Trường nằm cách Thành phố Nam Định khoảng 20km, nơi có Giáo phận Bùi Chu với nhiều công trình tôn giáo, trong đó nổi tiếng là nhà thờ Phú Nhai, nhà thờ Bùi Chu.


    Nhà thờ Bùi Chu được xây dựng từ năm 1885, sau hơn 100 năm, Giáo phận Bùi Chu vẫn uy nghi và bề thế. Với chiều dài 78m, rộng 22m và cao 15m, nhà thờ này là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng. Giáo phận được cho là nơi đầu tiên của Việt Nam mà đạo Công giáo được các nhà truyền giáo nước ngoài giới thiệu vào năm 1533. Đây cũng là cái nôi của đạo Công giáo trong cả nước. Giám mục người Pháp Pierre Lambert de la Motte, một trong hai giám mục đầu tiên của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam, đã thành lập dòng tôn thờ Thánh giá bản địa đầu tiên trong giáo phận vào năm 1670.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định

    Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

    Nhà Thờ Bùi Chu
    Nhà Thờ Bùi Chu
    Nhà Thờ Bùi Chu
    Nhà Thờ Bùi Chu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy