Chùa Keo Hành Thiện (Chùa Không Sư)

Chùa Keo Hành Thiện là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Việt Nam với kiến trúc được bảo tồn nguyên vẹn qua hơn 400 năm lịch sử. Đây là nơi để nhân dân làng Hành Thiện tri ân thiền sư Dương Không Lộ, người đã có công lớn trong việc phát triển GHPGVN dưới thời nhà Lý. Tọa lạc tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, Chùa Keo Hành Thiện là một trong những ngôi chùa cổ trong cả nước với kiến trúc hơn 400 năm qua vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.


Tương truyền chùa được Dương Không Lộ cho xây dựng bằng đồng bên bờ sông Hồng vào năm 1061 dưới triều vua Lý Thánh Tông. Ban đầu nó được gọi là Nghiêm Quang Tự và sau đó đổi tên thành Thần Quang Tự vào năm 1167. Nó còn được gọi là Chùa Keo theo tên tiếng Việt phiên âm của huyện Giao Thủy. Sau gần 500 năm đứng vững, năm 1611, sông Hồng dâng cao làm ngập làng Giao Thủy, nơi có chùa Keo hành Thiện. Dân làng dời về lập làng Hành Thiện và xây chùa mới.


Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Việt Nam, có diện tích 58.000m2 tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường. Nhiều hiện vật cổ có niên đại từ thế kỷ 17 vẫn còn được lưu giữ trong chùa như bàn thờ, chuông mõ, hoành phi, sách Hán văn về chùa. Lễ hội chùa Keo Hành Thiện diễn ra từ ngày 8 đến 14-10 là nét sinh hoạt văn hóa độc đáo tại khu di tích này. Phần hội có nhiều hoạt động hấp dẫn như trò chơi dân gian, nghi lễ truyền thống và đua thuyền.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Giờ mở cửa: Cả ngày

Lễ hội chính: Từ ngày 10 - 16 tháng 9 âm lịch hàng năm

Chùa Keo Hành Thiện - Nam Định
Chùa Keo Hành Thiện - Nam Định
Chùa Keo Hành Thiện còn có tên là Chùa Không Sư
Chùa Keo Hành Thiện còn có tên là Chùa Không Sư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy