Chùa Cổ Lễ

Cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Nam Định, chùa Cổ Lễ Trực Ninh còn có tên gọi khác là Quảng Thần Tự. Đây là một di tích lịch sử - văn hóa vô cùng nổi tiếng của vùng châu thổ sông Hồng. Chùa Cổ Lễ - ngôi chùa cổ kính với kiến trúc thời Lý do Nhà sư Nguyễn Minh Không xây dựng. nơi đây có kiến trúc độc đáo với tháp Cửu Phẩm Liên Hoa, chuông đúc 9.000kg, tượng Phật Thích Ca...


Về kiến trúc, chùa Cổ Lễ là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa kiến trúc truyền thống Việt Nam và kiến trúc phương Tây nên trông khá lạ mắt và độc đáo. Đế tháp hình bát giác nằm trên lưng rùa, quay mặt vào chùa. Trong tháp có một cầu thang khổng lồ hình xoắn ốc lên đỉnh tháp. Từ trên cao có thể nhìn bao quát toàn bộ khu vực. Đặc biệt, chùa còn sở hữu ngọn tháp Cửu Phẩm Liên Hoa sừng sững, cao sừng sững giữa trời xanh với 98 bậc thang xoắn ốc lên đỉnh.


Từ trên đỉnh tháp, du khách có thể thưởng ngoạn toàn bộ cảnh quan xung quanh. Và tương truyền rằng, nếu Phật tử nào hành hương đến tầng 98 này và chạm tay vào bức tượng trên đỉnh tháp thì cuộc sống sau này sẽ luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc. Một số di vật quý hiếm, chẳng hạn như một quả chuông lớn màu đỏ và trống đồng có niên đại từ thời Lý, được lưu giữ trong ngôi chùa này. Nếu du khách du lịch có dịp ghé thăm tỉnh Nam Định thì chùa Cổ Lễ là địa điểm tham quan không thể bỏ qua!

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ:
gần quốc lộ 21A, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định,
Giờ mở cửa:
Cả ngày
Lễ hội chính:
Từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 9 âm lịch hàng năm

Chùa Cổ Lễ - Quang Thần tự
Chùa Cổ Lễ - Quang Thần tự
Chùa Cổ Lễ
Chùa Cổ Lễ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy