Đền Trần

Đền Trần nằm ở ngoại thành tỉnh Nam Định, là danh lam thắng cảnh nổi tiếng thờ các vua Trần và các quan lại của triều đại này. Xung quanh khu vực chùa này có nhiều đình, chùa, lăng, đền, miếu đá. Cấu trúc của Đền Trần có 3 tòa chính gồm Đền Hạ, Đền Giữa và Đền Lên. Đền Cố Trạch là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương-Trần Quốc Tuấn, vị tướng có công đánh đuổi quân Nguyên Mông vào thế kỷ thứ 13. Gia đình ông, những người phụ tá đáng tin cậy nhất cũng như các quan lại khác cũng được tưởng niệm bên cạnh ông.


Trong cả 3 công trình chính của Đền Trần, Trung Tâm Miếu là công trình mới nhất, được chính quyền địa phương khởi công xây dựng vào năm 2000. Nơi đây thờ 14 vị vua nhà Trần và các quan đại thần có uy tín nhất của họ. Đền Lên (Đền Thiên Trường) này gồm 4 gian: Tiền đường dùng để tế lễ, Trung đường thờ 14 vị vua nhà Trần, Chính tâm thờ 4 vị tổ họ Trần và Thiêu hương thờ các quan lại nhà Trần. Các bà vợ của các vua Trần cũng được đặt ở 2 bên đền thờ.


Lễ hội đền Trần hàng năm kéo dài từ ngày 15 đến ngày 20 tháng 8 âm lịch. Vào những năm lẻ, lễ hội được khai mạc hoành tráng hơn những năm chẵn. Tuy nhiên, du khách cả nước không đợi đến chính hội mới tham gia mà háo hức hành hương từ rất sớm. Trong lễ hội này có đám rước từ các làng lân cận về Đền Thượng. Nghi thức dâng hương gồm 14 trinh nữ khiêng 14 mâm hoa vào đền đặt lên ngài trong tiếng nhạc rung động. Hành động này là hình ảnh của các triều đình phong kiến trước đây. Các hoạt động văn hóa đa dạng trong lễ hội như chọi gà, biểu diễn nghệ thuật ngũ hành, đấu vật, múa lân, múa bài chòi, múa kiếm, hát chèo, hát văn,...


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: Trần Thừa, Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
Giờ mở cửa:
06:30 - 18:00

Lễ hội đền Trần:

  • Lễ khai Ấn: ngày 14 đến 15 tháng giêng âm lịch hàng năm
  • Hội đền tháng Tám: ngày 15 đến 20 tháng 8 âm lịch hàng năm
Cổng vào Đền Trần - Nam Định
Cổng vào Đền Trần - Nam Định
Lễ hội Đền Trần
Lễ hội Đền Trần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy