Top 11 Điều nên làm vào cuối tuần để cải thiện cuộc sống

Hoài Thương 5032 0 Báo lỗi

Cuối tuần là khoảng thời gian mong đợi sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi. Bởi vì, việc làm vào cuối tuần sẽ giúp bạn giảm áp lực, cải thiện và thêm năng ... xem thêm...

  1. "Chôn vùi tuổi thanh xuân trên gối" là cụm từ teen mà giới trẻ nói lên sự cám dỗ của việc ngủ nướng có thể ảnh hưởng tới nhịp sinh học của bạn. Tất cả chúng ta đều cần những giấc ngủ ngon, nhưng đừng lạm dụng nó. Hãy luôn tạo một thói quen luôn luôn thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Bạn đừng quên những giấc ngủ trưa, cho dù đó là 10 phút hay 45 phút, vì giấc ngủ trưa ngắn giúp bạn loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, tinh thần tỉnh táo và tăng khả năng tiếp thu. Đối với đa số chúng ta, cuối tuần là thời gian để thả lỏng. Khi bạn không phải đi làm hoặc đi học vào cuối tuần, không có lý do gì để không thức khuya đi chơi với bạn bè hay xem phim muộn. Và sau đó, bạn có thể cho phép mình ngủ bao lâu tùy thích vào ngày hôm sau để cơ thể nghỉ ngơi, bù cho những ngày làm việc vất vả.

    Tuy nhiên, thói quen này lại có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Theo Webmd, ngủ nướng khiến các cơ bắp không được thư giãn, lưu thông máu nên đôi khi, bạn có thể bị tê mỏi chân tay, cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Điều này khiến bạn càng uể oải, lười vận động hơn. Nếu không vận động, xương sẽ bị yếu hoặc mất dần đi, về lâu dài có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Một số người dễ bị đau đầu sau khi ngủ nướng vào cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ. Điều này là do sự tác động của việc ngủ quên lên dây dẫn truyền thần kinh nhất định trong não bộ, bao gồm serotonin, hợp chất có khả năng giữ cho đầu óc cân bằng và thư giãn. Những người ngủ quá nhiều vào ban ngày sẽ bị phá vỡ nhịp sinh học, gây rối loạn giấc ngủ ban đêm. Điều này cũng dẫn đến đau đầu vào buổi sáng. Bởi vậy mà bạn không nên ngủ nướng.

    Chuông báo thức giúp bạn thức dạy đúng giờ
    Chuông báo thức giúp bạn thức dạy đúng giờ
    Không ngủ nướng
    Không ngủ nướng

  2. Vào ngày cuối tuần, hãy đón chào bình minh sớm và sau đó lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa. Căn phòng đẹp ngăn nắp sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian dọn dẹp và giảm bớt cảm giác căng thẳng, mệt mỏi sau mỗi buổi chiều đi làm về. Trước khi bắt tay vào công việc dọn nhà, hãy lên một danh sách những công việc phải làm để bảo đảm bạn không bỏ sót một ngóc ngách trong nhà. Không ai muốn sống trong một không gian ngập đầy rác thải và bụi bẩn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn mà còn khiến bản thân rơi vào trạng thái hỗn loạn, vô tổ chức. Do vậy, việc thường xuyên giặt giũ rèm cửa, ga trải giường, lau dọn bụi bẩn ở tủ, ở sàn sẽ giúp bạn có một không gian sống thật thoáng đãng và sạch sẽ hơn.


    Nhiều người cho rằng, làm việc nhà cũng là một cách để bạn thư giãn và giải tỏa toàn bộ lo lắng trong tâm trí của mình. Cùng với đó, dọn dẹp nhà giúp bạn có thời gian để lắng nghe bản thân mình và sắp xếp lại mọi thứ. Khi làm việc nhà, cơ thể của bạn sẽ được vận động nhiều hơn. Từ công việc quét nhà, dọn dẹp nhà tắm, phòng ngủ đều đòi hỏi bạn phải linh động và sử dụng sức lực của mình. Nhờ đó, cơ thể của bạn sẽ trở nên săn chắc, bền bỉ hơn mà không cần phải tập luyện thể dục. Khi sống một mình và không ở chung với gia đình, bạn phải tự tay dọn dẹp nhà cửa và không thể phụ thuộc vào bố mẹ. Nhờ đó, bạn sẽ có trách nhiệm với bản thân hơn từ việc rửa bát, giặt đồ, lau dọn nhà… Xây dựng được những thói quen tự làm việc nhà mỗi ngày sẽ giúp bạn trở nên độc lập hơn và sống có tổ chức.

    Trang trí căn phòng một cách có khoa học
    Trang trí căn phòng một cách có khoa học
    Bày trí nhà cửa
    Bày trí nhà cửa
  3. Cuối tuần là khoảng thời gian mà mọi người mong đợi nhất sau một tuần làm việc mệt mỏi. Có rất nhiều việc mà bạn có thể làm vào cuối tuần để giúp bản thân giảm áp lực cũng như nạp năng lượng cho tuần làm việc kế tiếp. Bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn, đi dã ngoại hoặc dành thời gian ở bên cạnh người thân và bạn bè. Cuối tuần sẽ trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn bao giờ hết khi cả gia đình cùng quây quần và thưởng thức những bữa ăn ấm cúng. Dùng bữa tại một nhà hàng là sự lựa chọn mà nhiều gia đình Việt hiện nay đang hướng tới. Thưởng thức những món ăn ngon trong một không gian nhà hàng sang trọng tuyệt đẹp vừa khiến cho thực khách có cơ hội trải nghiệm mỹ thực một cách trọn vẹn nhất, vừa khiến những thành viên trong gia đình có dịp để gần gũi và thấu hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, đứng trước thực trạng mất ăn toàn vệ sinh thực phẩm như hiện nay, bạn nên tự nấu ăn tại nhà để bảo vệ sức khỏe cho mình và cả gia đình.


    Thời gian rảnh rỗi cuối tuần là dịp để bạn trổ tài nấu những món ăn ngon miệng nhưng cầu kì, nhiều công đoạn chế biến và trang trí món ăn. Hãy đi chợ sớm để mua được những thực phẩm tươi ngon rồi mang về nhà, bảo quản trong tủ lạnh và nấu theo thực đơn đã dự định trước nhé. Nấu ăn ở nhà nó cũng có nhiều cái lợi. Đó là mình chọn được nguồn thực phẩm sạch sẻ, tươi ngon do mình tự quyết định mua những nơi đảm bảo thực phẩm an toàn. Không những thế, mình còn tận dụng thời gian này để dạy con biết phụ giúp mẹ trong chuyện bếp núc. Chẳng hạn như dạy con biết nhặt rau, nấu những món ăn đơn giản như chiên trứng hoặc biết dọn cơm chẳng hạn. Cùng gia đình nấu và ăn bữa ngon miệng, đã con mắt nhất là đang trong thời điểm dịch bệnh Covid thế này thì nấu ăn ở nhà là một lựa chọn hợp lí.

    Cùng những người yêu thương nấu những món ăn đầy ý nghĩa
    Cùng những người yêu thương nấu những món ăn đầy ý nghĩa
    Nấu những món ăn mà ngày thường chưa có cơ hội
    Nấu những món ăn mà ngày thường chưa có cơ hội
  4. Đọc sách là một trong những thói quen quan trọng nhất bạn có thể nuôi dưỡng. Lịch sử đã chứng minh, sự đầu tư vào thói quen mang tính giáo dục này bao giờ cũng cho lợi nhuận thu về rất cao. Sách rất cần thiết cho sự phát triển tinh thần và trí tuệ, kể cả khi bạn không còn đi học, phải đọc thật nhiều sách để đạt điểm số cao nữa. Hãy lựa chọn những cuốn sách theo đam mê cá nhân như những cuốn tiểu thuyết, truyện cười, hay hạt giống tâm hồn... Đây là một thú vui tao nhã và bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi qua mà không nhàm chán. Một trong những thói quen hiệu quả nhất để nuôi dưỡng bộ não là mỗi tuần đọc một cuốn sách (trung bình) trong lĩnh vực bạn quan tâm. Khi bạn đọc một quyển sách mới mỗi tuần, bạn tạo điều kiện cho tâm trí mình luôn tiếp nạp thêm kiến thức mới. Mỗi ngày bạn đẩy thêm nhiều ý tưởng vào, khiến cho bộ máy tư duy của mình phải tìm cách để kết hợp kiến thức mới vào hệ thống kiến thức sẵn có. Đọc thường xuyên kích thích hoạt động tư duy của bạn, ngay cả vào lúc bạn không cầm sách trên tay.


    Bạn cũng có thể chọn xem một bộ phim để thư giãn cùng người thân. Không cần tới rạp chiếu phim, bạn cũng có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi cuối tuần tai gia đình bằng cách thưởng thức một bộ phim hài lãng mạn hay phim hành động bom tấn chỉ với chiếc tivi, laptop,.. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ chưa bao giờ là một khái niệm sai dù cho là ở hiện tại hay quá khứ. Bất kể bạn đang gặp điều gì muộn phiền nhưng chợt lướt qua một điều gì hài hước, thú vị, tâm trạng của bạn sẽ lập tức được cải thiện. Thế nên những người hay thích xem phim hài là những con người lạc quan, yêu đời, hoặc chí ích luôn muốn cuộc đời mình vui vẻ. Hãy tự "chế" bát bỏng ngô thơm lừng nữa nhé. Ở nhà xem phim vào những ngay mưa dông sẽ là gợi ý tuyệt cú mèo đấy.

    Đọc cuốn sách mình yêu thích
    Đọc cuốn sách mình yêu thích
    Xem phim cùng người thân yêu
    Xem phim cùng người thân yêu
  5. Sau những ngày làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi, cuối tuần chính là khoảng thời gian ai cũng mong đợi để được thư giãn và tận hưởng không gian riêng của mình chuẩn với câu nói “thứ 7 máu chảy về tim”. Hãy tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ vào cuối tuần tại ngay chính ngôi nhà của bạn và mời một số người bạn tới tham dự. Thực đơn chỉ cần có đồ uống mát lạnh và một vài món ăn nhanh. Như vậy là hoàn hảo cho một ngày cuối tuần vui vẻ rồi. Những người thân yêu rất quan trọng đến hạnh phúc của bạn. Hoặc một trường hợp nữa là những người bạn bè, những người có chung sở thích. Chẳng còn gì vui vẻ và hạnh phúc bằng những giây phút ở cạnh những người ta yêu quý, cùng trò chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện thường nhật.


    Cuối tuần rảnh rỗi và tập hợp bạn bè của bạn đến nhà để xem các bộ phim nhiều tập. Giữa các tập phim, bạn có thể thảo luận về những điều khiến bạn yêu thích chương trình giải trí đó và cho mọi người biết rằng chúng là các chương trình yêu thích của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị sẵn khá nhiều đồ ăn. Thức ăn nhẹ khiến ngày xem phim cuối tuần trở nên vui vẻ hơn. Ôn lại chuyện cũ. Điều này đặc biệt thú vị nếu mọi người đã là bạn với nhau khá lâu. Hãy nói về những việc mà bạn đã cùng nhau thực hiện trong quá khứ. Thông thường, bạn bè của bạn sẽ ghi nhớ những việc mà bạn đã quên, vì vậy, bạn có thể trao đổi về những việc mà bạn đã từng làm cùng nhau. Cố gắng tìm kiếm những vật dụng liên quan đến thời điểm đó. Tìm những ghi chú mà bạn đã từng truyền tay nhau hoặc một quyển nhật ký mà bạn đã cùng nhau viết...

    Tổ chức bữa tiệc nhỏ để gặp gỡ ban bè
    Tổ chức bữa tiệc nhỏ để gặp gỡ ban bè
    Mời bạn bè tới nhà
    Mời bạn bè tới nhà
  6. Hãy dành thời gian làm bạn với thiên nhiên, chú ý vẻ đẹp kỳ diệu của nó. Hít thở không khí trong lành, hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn, chạy bộ quanh bờ hồ, đạp xe khắp con phố, hay tham gia vào những khóa huấn luyện Yoga hoặc thiền ngoài trời. Thiên nhiên là nơi chốn chữa lành và nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi chúng ta. Những cảm xúc tích cực khi bạn gần gũi với thiên nhiên cũng đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho các mối quan hệ xã hội. Bên cạnh tác dụng tăng cường cảm xúc tích cực, hạnh phúc, tử tế và vị tha, việc tiếp xúc với thiên nhiên còn mang đến nhiều lợi ích kỳ diệu về mặt thể chất và tinh thần. Sự hòa mình với thiên nhiên hoặc xem phim về thế giới động vật hoang dã có thể gây ra cảm giác thích thú, ngạc nhiên, tò mò, sợ hãi… Những cung bậc cảm xúc phong phú này mang đến nhiều lợi ích khác nhau, thúc đẩy quá trình hình thành tâm trạng hạnh phúc, hài lòng cũng như rèn giũa đức tính khiêm tốn và tấm lòng vị tha.

    Có một số bằng chứng khẳng định rằng, việc tiếp xúc với thiên nhiên sẽ tác động tích cực đến bộ não. Bởi hoạt động này kích hoạt cơ chế phần thưởng tâm lý, giúp giải phóng hormone hạnh phúc dopamine khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Các nhà khoa học khẳng định rằng việc tận hưởng không gian cây xanh giúp chúng ta chống trầm cảm, cải thiện tâm trạng và khả năng ghi nhớ của bản thân. Trong một nghiên cứu ở Michigan, những người tham gia cảm thấy vui vẻ hơn và thể hiện khả năng ghi nhớ đáng kể sau một chuyến đi bộ trong một mảng xanh tự nhiên. Đây là lý do vì sao nhiều người trong chúng ta thích đi chơi xa trong những ngày cuối tuần, thăm thú hoặc cắm trại ở các vùng ngoại ô hoặc những khu du lịch sinh thái hoang sơ trước khi trở lại thành phố vào trước ngày thứ Hai để bắt đầu một tuần làm việc mới. Hãy tìm hoạt động ngoài trời tốt nhất ở khu vực bạn sinh sống vào cuối tuần nhé.

    Đi những nơi mình muốn
    Đi những nơi mình muốn
    Khóa tập Yoga
    Khóa tập Yoga
  7. Hầu hết mọi người hiện nay đều sử dụng những chiếc điện thoại thông minh có lưu trữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan tới công việc. Sự phát triển của công nghệ thông tin đã mở ra một cuộc "cách mạng" làm thay đổi cả về lượng và chất của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Tuy nhiên, bên các ý nghĩa tích cực, sự ứng dụng công nghệ "số hóa" tràn lan không kiểm soát được cũng đem tới không ít nguy cơ có thể làm biến chất, làm biến dạng nhiều giá trị văn hóa vốn vẫn tồn tại trong cuộc sống như là các chuẩn mực để phát triển con người và duy trì các mối quan hệ xã hội... Thế giới ảo đã làm thay quá nhiều việc của thế giới thực, để rồi khiến chính những người mê mải trong đó tự nhiên lạc lõng, cô đơn khi đối diện thực tại.


    Không hiếm người bỗng gượng gạo khi gặp lại người quen, cũng không ít người thậm chí còn chẳng biết nói gì ngoài vài câu xã giao nhạt nhẽo khi ngồi cùng một người bạn thân thiết...Hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị thông minh, có sức hấp dẫn khó cưỡng. Bạn cần tự đề ra các quy tắc, phương pháp dễ thực hiện để giúp bản thân hạn chế tiếp xúc với chúng. Đầu tiên, không nên báo thức bằng smartphone. Trạng thái thiếu tỉnh táo vì ngái ngủ khiến chúng ta dễ bị các ứng dụng tin nhắn, mạng xã hội, tổng hợp tin tức... cuốn hút khi nhìn vào màn hình. Một số hình thức khác bạn có thể áp dụng là sạc điện thoại qua đêm ở phòng khách hoặc giữ điện thoại trong balô thay vì cất trong túi quần...

    Hạn chế sử dụng công nghệ
    Hạn chế sử dụng công nghệ
    Áp dụng nguyên tắc
    Áp dụng nguyên tắc " không công nghệ'
  8. Nghỉ ngơi, thư giãn vào dịp cuối tuần giúp chúng ta lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc mệt mỏi. Vào cuối tuần ngoài việc sum họp cùng gia đình bạn có thể tìm một không gian tự do thoải mái cho riêng mình. Nghe bản nhạc yêu thích và nhâm nhi một tách cafe cũng có thể khiến ngày cuối tuần của bạn trôi qua không hề nhàm chán. Với không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng khác với những nơi ồn ào đông đúc khác của thành phố, quán cà phê sẽ cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, thư thái dễ chịu.


    Những ngày cuối tuần quán caffe là địa điểm thư giãn của các cô chú lớn tuổi, nhân viên văn phòng,.. và cũng đôi khi là địa điểm hẹn hò của các bạn trẻ yêu thích sự nhẹ nhàng, yêu thích những bản nhạc. Những quán cafe có nhạc sống chill luôn là điểm đến hấp dẫn của nhiều người khi muốn tìm đến không gian thoải mái và đầy thảnh thơi. Với một quán cafe, bên cạnh việc thức uống ngon, không gian đẹp thì âm nhạc hay cũng là một điểm thu hút rất lớn. Cuối tuần rảnh rỗi, bạn không nên bỏ quan những quán cafe có nhạc sống. Cuối tuần bạn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn, những hương vị cuộc sống tại quán cà phê mang phong cách Vintage và Trixie cafe là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn đấy.

    Nhâm nhi ly cafe thưởng thức giai điệu ngọt ngào
    Nhâm nhi ly cafe thưởng thức giai điệu ngọt ngào
    Nghe nhạc tại quán cafe
    Nghe nhạc tại quán cafe
  9. Hãy thử thay đổi một chút. Thay vì đến các quán cà phê quen thuộc, bạn hãy tìm các phòng trà. Bạn có thể thử các loại trà có mùi vị khác nhau, trà ở dạng lá hoặc thử kết hợp thảo dược lạ từ khắp nơi trên thế giới. Việc này cũng sẽ mang đến cho bạn những cảm giác mới mẻ. Nhịp sống hối hả của thành phố luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, lo âu với nhiều mối bận tâm của cuộc sống hàng ngày và cần một nơi để “sống chậm”. Phòng trà chính là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn thư giãn, xả stress mỗi tuần. Đến đây mọi nỗi muộn phiền dường như sẽ trở nên tan biến. Vừa được tận hưởng, vừa được lắng nghe những ca khúc yêu thích rồi nhâm nhi ly nước ngọt ngào, nóng ấm. Còn gì thú vị hơn được thả mình trên chiếc ghế ngồi êm ái, trong không gian mờ tối với ánh sáng mang đậm chất nghệ thuật phải không nào?


    Thỉnh thoảng, hãy bỏ qua những quán cà phê quen, ghé vào một phòng trà để thay đổi không khí, chắc chắn bạn sẽ hài lòng. Nhâm nhi ly cà phê, mắt lim dim thưởng thức một bản jazz, nghe những câu chuyện thú vị được kể bởi những nghệ sĩ mình yêu thích hay hòa mình theo những bản nhạc rock sôi động là cách xả stress hữu hiệu sau một tuần làm việc vất vả.với áp lực của công việc của cuộc sống, của gia đình nhiều người bị stress nên thường tìm đến các phòng trà như là một nơi để thư giãn, để thả hồn, để xóa tan mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống bộn bề nơi phố thị xa hoa, đông đúc, náo nhiệt nhưng cũng không kém phần thị phi. Ngoài là nơi được lựa chọn cho sự yên bình, thư giãn, phòng trà còn là nơi tụ họp của bạn bè hồi ức về những kỷ niệm cũ hay chia sẻ những vui buồn cuộc sống cho nhau nghe, là nơi lưu giữ khoảnh khắc tình bạn thiêng liêng, là nơi chia sẻ những buổi họp, buổi đoàn tụ, sinh nhật quý giá trong gia đình.

    Uống trà vào ngày cuối tuần vừa thư giãn vừa giúp thanh lọc cơ thể
    Uống trà vào ngày cuối tuần vừa thư giãn vừa giúp thanh lọc cơ thể
    Đến một phòng trà
    Đến một phòng trà
  10. Sau những ngày làm việc căng thẳng thì đi mua sắm xả stress là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể mua , hoặc ngắm những bộ quần áo yêu thích và thử chúng mà không tốn một xu. Hãy tưởng tượng tủ đồ cá nhân của bạn là một cửa hàng thời trang di động và hãy thêm mới chúng nếu như bạn muốn. Đối với phái đẹp, mua sắm là cách phổ biến và hiệu quả nhất để tâm trạng trở nên tốt hơn mỗi khi buồn chán hoặc gặp vấn đề trong cuộc sống. Trong lúc chúng ta mua sắm, bộ não giải phóng endorphins giúp quên đi mọi mệt mỏi và mang lại tinh thần sảng khoái và những suy nghĩ tích cực. Các nhà khoa học còn chỉ ra rằng, những người hay buồn và lo âu thường có cảm giác họ không thể làm chủ được cuộc sống của mình. Tuy nhiên khi mua sắm, tâm trạng họ được cải thiện đáng kể vì họ có thể quyết định được mình sẽ đi đâu và mua những gì.


    Đối với họ, điều quan trọng nhất trong liệu pháp mua sắm không hẳn là mua một thứ gì đó mà là quá trình chọn món hàng. Niềm vui thực sự nằm ở hành trình chứ không phải là đích đến. Hãy bỏ tất cả những thẻ tín dụng và tiền mặt ở nhà, bắt đầu một cuộc dạo vòng quanh trung tâm thương mại, dành thời gian để ngắm nhìn những món đồ mà bạn yêu thích. Điểm cộng của phương pháp này chính là, bạn không cần phải chi tiền mà vẫn được trải nghiệm liệu pháp mua sắm. Để cải thiện tâm trạng, bạn không nhất thiết phải mua một chiếc váy đắt tiền hay một đôi giày hàng hiệu cao cấp, mà đôi khi những thứ nhỏ nhặt, đơn giản cũng giúp ích rất nhiều. Một hộp nến thơm, một loại trà mới hay quyển sách từ lâu đã nằm trong wish-list sẽ là những gợi ý không tồi để mang đến cho bạn những giây phút thư giãn sau khoảng thời gian căng thẳng.

    Thêm mới tủ đồ cá nhân
    Thêm mới tủ đồ cá nhân
    Làm mới tủ đồ cá nhân
    Làm mới tủ đồ cá nhân
  11. Cười là liều thuốc tốt nhất từ trước tới giờ, bạn có thể không bao giờ có đủ nó. Hài hước cải thiện tâm trạng, nó giúp bạn đối phó với căng thẳng, tăng hệ miễn dịch và giảm 40% khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ. Ai cũng biết, cười sẽ khiến tâm trạng vui vẻ sảng khoái, nhưng ngoài ra nó còn đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe mà ít người biết đến. Theo tạp chí Discovery, cười sẽ làm tăng chức năng hệ miễn dịch, điều hòa huyết áp, kích thích hoạt động của các cơ quan nội tạng và giảm đau. Cười là một hiệu ứng dễ lây lan. Khi bạn cười, những người xung quanh thường có khuynh hướng cười cùng bạn (điều tương tự hiếm xảy ra khi bạn khóc). Mọi người đều thích gần gũi hay giao tiếp với người hay cười. Các nhà nghiên cứu cho rằng, việc cười sẽ giúp mọi người kết thân và giao tiếp với nhau.


    Ngoài ra cười còn là một ngôn ngữ quốc tế vô cùng thân thiện. Nó là cách phá tan “băng giá” trong những buổi gặp gỡ tập thể, giúp mọi người thoải mái giao tiếp với nhau hơn. Việc giải tỏa căng thẳng, bực tức, sợ hãi bằng tiếng cười mang lại nhiều lợi ích quan trọng về mặt tâm lý. Bên cạnh đó, cười cũng làm giãn và giảm căng thẳng cho các cơ bắp, là cứu cánh cho những người mắc chứng đau cơ do co thắt. Đây là lý do trước khi tiêm, các bác sĩ hay y tá thường nói chuyện vui để người bệnh cười; làm như vậy để bệnh nhân không bị căng cơ lúc tiêm thuốc. Các nhà khoa học khẳng định, cười có tác dụng vô cùng tích cực và quan trọng đối với hệ miễn dịch.... Bởi vậy hãy cười thật nhiều bạn nhé. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, hãy dành thời gian cuối tuần bằng những tiếng cười thật tươi bạn nhé.

    Cười giúp giảm bớt căng thẳng
    Cười giúp giảm bớt căng thẳng
    Cười, cười và cười
    Cười, cười và cười



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy