Top 12 Điều phái nữ nên quan tâm khi lần đầu hẹn hò

Thủy Tiên 9168 0 Báo lỗi

Không ai thể phủ nhận rằng cuộc hẹn đầu tiên rất quan trọng. Nó là yếu tố quyết định mối quan hệ mở hay đóng. Để buổi hẹn hò thành công thì bạn phải tạo được ... xem thêm...

  1. Không ai muốn gặp gỡ một người khi lần đầu tiên đã không nhìn rõ diện mạo. Vì vậy bạn hãy tạm để dành những makeup cá tính ấn tượng cho những lần gặp tiếp theo. Lựa chọn hoàn hảo cho buổi hẹn hò đầu tiên là một lớp nền bóng khỏe tự nhiên, đôi môi màu tươi sáng như đỏ cam, đỏ hồng, cam san hô, lông mày tỉa tót gọn gàng và kẻ theo khuôn sẵn có cùng với lớp mascara làm lông mi thật tơi và dầy. Thế là vừa đủ cho vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ và dễ chịu. Nếu bạn là tín đồ của những makeup ấn tượng thì hãy kẻ đường liner mảnh hơn mọi ngày và dùng màu mắt trung tính hơn một chút. Bạn không muốn bỏ lỡ một anh chàng hay ho chỉ vì một đường liner quá sắc đúng không. Tốt nhất bạn nên chọn loại kem dưỡng da có thành phần chống nắng và làm trắng thay cho lớp kem nền trước khi trang điểm. Thêm một chút tone hồng coral cho bầu mắt và đôi môi xinh xắn, vậy là bạn đã có ngay vẻ ngoài vô cùng ngọt ngào để xuất hiện trước mặt anh chàng của bạn tối nay rồi nhé!


    Điểm quan trọng đây. Khi tạo khối thì nàng phải làm sao cho khéo nhé. Bình thường hãy tạo khối rõ nét để đi tiệc tùng hay đi chơi xa nay hò hẹn, chỉ phớt phớt sương sương thôi. Thay vào đó dùng tóc hay nhiều kĩ nghệ khác cho mặt thon gọn nhé. Trang điểm cho lần hẹn đầu tiên phải nhớ là làm cho nền trong veo. Đừng để mặt quá khô mốc hay bóng nhẫy. Con trai chẳng biết makeup nhưng cũng nhìn da mặt nàng mà đánh giá phần nào ấy. Ấn tượng ban đầu là sâu đậm lắm đấy. Những bạn trẻ ngày nay thường chuộng những màu môi trầm như đỏ đất, hồng mận, đỏ rượu…Trừ việc chàng đã biết bạn là cô nàng cá tính từ trước và đó là hình ảnh bạn theo đuổi, cứ chọn những tone màu ấy để tô vẽ tính cách. Còn lại những cô nàng bình thường nên chọn màu son nhẹ nhàng một chút nhé. Công nhận là màu đậm trông nàng tự tin, quyến rũ hơn. Cơ mà buổi hẹn hò riêng đầu tiên đừng khiến chàng thấy bạn trông khá “dữ” và có phần xa cách. Phơn phớt chút thôi vẫn là cách make up cho buổi hẹn hò đầu tiên tạo nên ấn tượng đẹp đẽ đấy.

    Lớp makeup nhẹ nhàng tạo ấn tượng đầu tiên rất dễ chịu
    Lớp makeup nhẹ nhàng tạo ấn tượng đầu tiên rất dễ chịu
    Trang điểm
    Trang điểm "vừa phải"

  2. Lần đầu hẹn hò nên mặc gì là vấn đề vô cùng đau đầu, bởi buổi hẹn hò rất quan trọng vì nó tạo nên ấn tượng cho đối phương sâu đậm nhất, cô gái nào cũng muốn có một ngoại hình thật chỉnh chu và ấn tượng mạnh với đối phương, để sau khi trở về nhà, chàng vẫn không thể nào quên được hình ảnh đầy ngọt ngào và dịu dàng của bạn. Khó để hình dung một bộ trang phục đẹp vì nó tùy theo gu thẩm mỹ của mỗi người. Nhưng ít nhất trong lần gặp đầu tiên bạn hãy chọn một bộ trang phục đẹp một cách "an toàn". Nghĩa là kiểu dáng chất liệu hoa văn không quá hở hang, cá tính hay đặc biệt. Bộ trang phục bạn lựa chọn trong lần gặp đầu tiên cũng không nên quá cứng nhắc, công sở, nhàm chán. Gợi ý cho bạn đó có thể là một bộ váy kín đáo nhưng vẫn ôm và khoe được đường cong của cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể chọn theo style ăn mặc bình thường của bạn nhưng chú trọng gọn gàng và nhẹ nhàng.


    Hương nước hoa, kiểu tóc, màu son và đặc biệt là bộ trang phục bạn chọn diện lên người có thể hiện được đúng khí chất và phong thái của bạn. Tùy theo tính cách cá nhân, địa điểm được chọn, thời gian trong ngày mà bạn nữ chú ý chọn bộ trang phục phù hợp. Các cặp đôi hẹn hò ban ngày thích những nơi đông người cho đỡ ngượng ngùng sẽ thường chọn hẹn về chiều, khi đó ánh mặt trời dịu dần cũng thoải mái cho cả hai. Đi dạo trò chuyện cùng nhau sau đó vừa kịp đến bữa ăn tối để có thêm thời gian tìm hiểu nhau thay vì chỉ gói gọn không gian trong một nơi cố định. Nếu bạn nữ theo phong cách hơi cá tính, muốn tạo ấn tượng mình là cô nàng độc lập, mạnh mẽ nên chọn bộ trang phục vẫn thể hiện được phong cách riêng nhưng cũng đừng quá “hầm hố”gây mất thiện cảm với chàng nhé.

    Bộ trang phục đẹp không cần quá hở hang
    Bộ trang phục đẹp không cần quá hở hang
    Trang phục đẹp
    Trang phục đẹp "an toàn"
  3. Bạn gặp gỡ và kết nối đối phương trong suốt cuộc hẹn, vì vậy tìm hiểu trước về đối phương là vô cùng cần thiết. Tìm hiểu có thể là sở thích, suy nghĩ trong cuộc sống, cách nói chuyện, độ hài hước... Dù sao, có chuẩn bị mà đi đến cuộc hẹn sẽ khiến cuộc hẹn suôn sẻ hơn khi "tay không bắt giặc". Khi tìm hiểu về đối phương, bạn đã tự cho bản thân một cơ hội để xem hai người có thích hợp hay không trước khi bước vào cuộc hẹn hò lần đầu tiên. Phụ nữ khi yêu đều muốn nhận hành động ngọt ngào từ người yêu cũng như muốn câu chuyện tình yêu của mình trở nên lãng mạn hơn. Vậy nên, họ luôn cố gắng để tìm ra người đàn ông đích thực của cuộc đời mình. Khi có một người yêu hợp ý, hiểu tất cả sở thích và ước muốn, luôn chiều chuộng mình, các cô gái có xu hướng nghĩ mình đã có tất cả, là người hạnh phúc nhất trên đời.


    Khi ở trong một mối quan hệ nghiêm túc, phụ nữ lẫn đàn ông đều có xu hướng muốn tìm hiểu về gia đình của đối phương, đặc biệt là phụ nữ. Phụ nữ khi yêu sẽ muốn tìm hiểu về tính cách cũng như sở thích của từng thành viên trong gia đình người yêu để biết cách cư xử phù hợp. Họ cũng tỏ ra cố gắng và nỗ lực trong việc hòa hợp với những người thân trong gia đình người yêu. Một cách hay để duy trì sự quan tâm của anh ấy là tìm hiểu nhiều hơn về anh ấy thông qua hỏi thăm về quan điểm, cùng anh ấy thực hiện hoạt động nào đó và xây dựng cuộc trò chuyện sâu sắc. Nhìn chung, việc khiến anh ấy muốn thường xuyên trò chuyện với bạn xoay quanh việc tìm hiểu cách để đối xử với anh ấy như một người bạn và tán tỉnh trong khi tìm hiểu nhau.

    Niềm vui khi hẹn hò bắt đầu từ việc từ từ tìm hiểu lẫn nhau
    Niềm vui khi hẹn hò bắt đầu từ việc từ từ tìm hiểu lẫn nhau
    Tìm hiểu về đối phương
    Tìm hiểu về đối phương
  4. Phụ nữ nói nhiều. Tuy nhiên, trong lần gặp đầu tiên bạn không nên thao thao bất tuyệt về cả tỉ thứ trên trời dưới đất mà hãy dành thời gian lắng nghe đối phương nói chuyện. Qua đây, đối phương sẽ nhận thấy được tôn trọng, cảm thấy bạn là một cô gái biết lắng nghe. Qua đây, bạn cũng có thể hiểu thêm về đối phương qua những câu chuyện của họ. Lắng nghe chủ động có thể hiểu đơn giản là bạn hoàn toàn chú tâm, cả sự chú ý, dùng cả não, cả thân mình, cả trái tim để lắng nghe một người nói. Nghe bình thường là nghe những lời người khác nói ra, nghe chủ động là ta nghe và cảm nhận những cảm xúc trong đó, quan sát và nhận biết được những ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu trong khi nói của người nói. Phụ nữ giỏi hơn đàn ông ở chuyện đọc ngôn ngữ cơ thể – vì nhìn chung phụ nữ để ý những chi tiết kỹ hơn đàn ông, đàn ông thì thường nhìn mọi thứ rộng hơn.


    Khả năng gợi chuyện của bạn sẽ quyết định cuộc hẹn có nhàm chán hay không. Qua những tìm hiểu trước của bạn, bạn có thể gợi ý hay hỏi về những điều đối phương quan tâm, ưa thích. Tất nhiên, bạn cũng có thể hỏi đối phương về những điều bạn quan tâm và xem xem anh chàng có cùng suy nghĩ, quan điểm giống mình hay không? Một anh chàng yêu thích bạn thật lòng sẽ chẳng nề hà những câu hỏi của bạn mà còn vui vẻ vì được hiểu hơn về bạn. Lắng nghe chủ động sẽ giúp bản thân mình tạo được sự tin tưởng với người đối diện, khuyến khích người ta mở lòng chia sẻ nhiều hơn và thật hơn, cũng như tránh được việc hiểu nhầm ý của nhau. Lắng nghe chủ động tốt còn làm cho tâm trạng mình trở nên tốt hơn nữa.

    Lắng nghe là kĩ năng quan trọng để truyền tải tình yêu
    Lắng nghe là kĩ năng quan trọng để truyền tải tình yêu
    Học cách lắng nghe và gợi chuyện
    Học cách lắng nghe và gợi chuyện
  5. Chúng ta đều biết một tin nhắn khác với một lời nói trước mặt nhau vì lời nói có cử chỉ, điệu bộ, từ đó ta có thể suy đoán ra cảm xúc của đối phương. Vì vậy hãy đừng ngại ngùng mà quan sát đối phương. Tất nhiên không phải kiểu nhìn chằm chằm khiến người ta chán ghét mà là nhìn thẳng và giữ ánh mắt cố định. Bằng cách ấy, bạn sẽ không quá ngại ngùng trong cuộc hẹn và có thể quan sát đối phương để điều chỉnh mình. Khi nói chuyện bạn nên tinh ý quan sát người ấy. Nếu cảm thấy đối phương thích thú với điều gì, hãy tiếp tục câu chuyện. Còn nếu đối phương hơi mất kiên nhẫn hay chán nản, hãy chuyển đề tài. Cuộc hẹn đầu tiên là nơi chỉ dành cho những điều tuyệt vời thôi.


    Nếu bạn không yêu người ấy thì không thể nào bạn có thể tinh tế. Nếu bạn nhìn người đối diện không hơn gì chiếc xe đang chạy qua, thì làm sao mà tinh tế được. Chỉ khi ta yêu người ấy tự nhiên, ta cũng sẽ nhìn kỹ càng chăm chú, tìm cái hay cái đẹp của người đó để mà ngưỡng mộ. Ai có người yêu rồi đều có kinh nghiệm này, tối ngày nhìn chàng/nàng không biết mệt và không một chi tiết đẹp nào của chàng/nàng mà không thấy và chẳng thấy điều gì xấu, chỉ vì ta chỉ tập trung vào cái đẹp. Tình yêu trong lòng cho ta một cái nhìn chăm chú và ngưỡng mộ. Quan sát người đối diện. Quan sát là cách để giúp nghe rõ hơn và đúng hơn. Quan sát chính là nghe ngôn ngữ thân thể. Đừng nói chuyện mà mắt cứ nhìn ra đường, hay liếc lên màn ảnh tivi. Quan sát để ta có thể nhận ra các ngôn ngữ tế nhị của cơ thể...

    Ánh mắt đôi khi có giá trị biểu cảm còn hơn cả lời nói
    Ánh mắt đôi khi có giá trị biểu cảm còn hơn cả lời nói
    Quan sát đối phương
    Quan sát đối phương
  6. Các cô gái luôn gặp khó khăn khi trò chuyện cùng crush của mình. Việc cởi mở với anh ấy trong buổi hẹn đầu tiên là một điều quả thực rất khó thực hiện. Đừng nhút nhát nữa nhé các cô gái, hãy tự tin là chính mình. Bạn trở nên nhút nhát và ít nói hoặc chỉ trả lời được ậm ừ, dạ có... thì vô hình chung khiến chàng trai nghĩ rằng bạn ghét anh ấy hoặc cảm thấy buổi hẹn không còn thú vị. Nếu cuộc hẹn hò là điều bạn mong đợi từ lâu, hẳn bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác căng thẳng, hồi hộp. Hãy cố gắng bình tĩnh nhất có thể. Chúng ta luôn lo lắng sẽ làm ra những điều ngớ ngẩn khi hẹn hò, càng lo lắng thì những điều tồi tệ ấy càng đến. Vì vậy, hãy hẹn hò một cách thoải mái nhất có thể và tận hưởng cuộc hẹn hò hết mức đi. Nở nụ cười rạng rỡ và bạn sẽ đẹp đến lóa mắt đối phương cho xem.


    Và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn thả lỏng bản thân. Thả lỏng không phải dễ dãi, mà là làm cho bản thân tự tin, thoải mái nhất. Chắc chắc nó cũng giúp bạn có nhiều cảm hứng trò chuyện và thể hiện mình trong lần gặp này. Buổi hẹn đầu tiên, bạn hãy ăn uống thoải mái và thật lịch sự để ghi điểm trước mặt chàng. Đặc biệt, nếu bạn không uống được rượu thì bạn nên từ chối để anh ấy hiểu thêm về bạn. Và đừng cố ép mình ăn hoặc uống những thứ bạn không ăn hoặc uống được. Nếu bạn cứ gồng mình thì đôi khi sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt như mất kiểm soát lời nói, hành động… Bởi vậy bạn hãy cứ thật thoải mái, tự tin trong buổi gặp đầu tiên nhé.

    Nụ cười rạng rỡ là trang sức đẹp nhất của một cô gái
    Nụ cười rạng rỡ là trang sức đẹp nhất của một cô gái
    Thả lỏng bản thân
    Thả lỏng bản thân
  7. Bạn đẹp nhất khi là chính mình. Vì vậy không cần che giấu bất cứ điều gì về bản thân. Khi chúng ta có thể thoải mái bộc lộ về mình, đối phương cũng sẽ có cái nhìn đúng nhất về bạn. Một người đàn ông khiến bạn phải che giấu chính mình, hoặc giả tạo với chính mình thì có lẽ bạn nên nhìn nhận lại. Bạn có thể mãi mãi giả dối như vậy được không? Bạn có mãi che giấu mình được không? Người đàn ông khó chấp thuận con người của bạn thì người đàn ông ấy không phải người đàn ông khiến bạn có thể yêu và hẹn hò. Nếu ngày hôm đó có một chuyện khiến bạn gái phiền lòng, bạn có thể lịch sự chỉ cần nói chung chung như “Em có việc phải về” và xin lỗi. Hoặc bạn đã lên lịch và có một cuộc hẹn tiếp theo với bạn bè thì bạn nên nói khái quát vấn đề là có việc, không nên đi chi tiết quá.


    Đừng nên lãng phí thời gian quý giá của mình ở buổi hẹn hò đầu tiên chỉ để chạy vào nhà vệ sinh chỉnh trang, tô son liên tục. Bạn chỉ cần cố gắng chuẩn bị vẻ ngoài theo như những gì bạn yêu thích và tự tin nhất. Ngoài ra, tập trung vào cuộc nói chuyện thay vì quá để tâm đến vẻ đẹp bên ngoài. Không kể trong lần hẹn hò lần đâu tiền, mà kể cả ở bất cứ đâu bạn cũng nên là chính mình. Bạn chẳng thể làm những điều mà bạn không muốn. Bạn cũng chẳng phải làm thế này hay thế kia để gây ấn tượng với người ngồi đối diện mình trong buổi hẹn hò này cả. Con trai họ không thích sự giả tạo và không tự nhiên khi giao tiếp với người đối diện, đặc biệt là trong buổi hẹn hò đầu tiên. Điều đó sẽ gây cho họ nhiều áp lực khi giao tiếp. Bởi vậy hãy là chính mình, không nên che dấu một điều gì đó như vậy có thể sẽ là những bất lợi về sau cho bạn đấy.

    Bạn sẽ là chính mình trước người bạn yêu thương
    Bạn sẽ là chính mình trước người bạn yêu thương
    Đừng che giấu
    Đừng che giấu
  8. Bạn chuẩn bị nhiều điều cho cuộc hẹn. Vì bạn hy vọng một cuộc hẹn hò đầu tiên thật lãng mạn và thuận lợi. Nhưng cũng có khi có những sai sót hay điều tồi tệ xảy ra. Ví dụ như bạn làm đổ cốc nước hay vấp ngã,... Thật ra khi hẹn hò lâu hơn thì những điều tiếc nuối ở buổi hẹn hò đầu tiên như vậy sẽ trở thành những kỉ niệm đáng nhớ. Vì vậy, nếu cuộc hẹn không như bạn tưởng, đừng lo và hãy cố gắng giải quyết nó. Sẽ luôn có cách để giải quyết vấn đề thôi. Các nàng đừng nên trông chờ quá nhiều vào những thứ như tiếng sét ái tình, màn cầu hôn bất ngờ hoành tráng trong buổi hẹn hò đầu tiên đấy nhé! Hãy thả lỏng tâm trí và tinh thần để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời. Có thể chàng ấy sẽ không trở thành bạn trai của bạn, nhưng buổi hẹn này sẽ giúp bạn tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu.


    Theo một nghiên cứu của Peter K Jonason – tiến sĩ khoa Tâm lý học Đại cương, trường ĐH Padova – những nét tính cách tiêu cực ở đối phương là một trong các yếu tố khiến cuộc hẹn đầu tiên thất bại. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không thích tính cách người đó nên không muốn tiến xa hơn, thì chẳng sao cả. Điều này là hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu sự thất bại chỉ vì cả hai đều rất lo lắng nhưng tính cách có vẻ hợp nhau thì vẫn có khả năng cho một cuộc hẹn tiếp theo. Mỗi người đều có một mức độ lo lắng khác nhau cho cuộc hẹn đầu tiên với một ai đó. Nếu bạn cảm thấy sự lo lắng đã khiến buổi hẹn hò diễn ra không suôn sẻ, hãy thành thật nói với đối phương. Việc bạn cảm thấy thích thú trước buổi hẹn hò với một anh chàng là tốt, thế nhưng đừng quá háo hức hay đặt nhiều kỳ vọng vào lần gặp gỡ này. Hãy luôn tỉnh táo và giữ một cái đầu “lạnh” một chút. Buổi hẹn tốt đẹp sẽ khiến bạn cười suốt cả ngày, còn nếu cuộc gặp gỡ cho chiều hướng hơi tệ, bạn cũng không đến nỗi quá thất vọng.

    Chuyện gì rồi cũng sẽ qua. Cuộc hẹn cũng vậy.
    Chuyện gì rồi cũng sẽ qua. Cuộc hẹn cũng vậy.
    Đừng sợ cuộc hẹn không như mơ
    Đừng sợ cuộc hẹn không như mơ
  9. Đa số các bạn trẻ đều bối rối và ít nhiều đều có chút lo lắng khi đối diện với "người ấy" trong buổi hẹn hò đầu tiên. Các bạn băn khoăn không biết "cái thuở ban đầu lưu luyến ấy" nên nói những gì, thể hiện như thế nào để đối phương hài lòng. Quả thực điều đó không hề đơn giản bởi nhiều khi, chỉ một chút vô tình, bạn có thể đánh mất thiện cảm từ đối phương và khó có thể đưa mối quan hệ của các bạn tiến xa một cách tốt đẹp. Sẽ dễ dàng để tạo dựng một mối quan hệ cho cả hai nếu cả hai đều tập trung. Bạn nên tắt điện thoại hoặc để chế độ rung, thật sự biết lắng nghe những gì đối phương nói, gợi mở về những đề tài cả hai cùng thích hoặc cả hai cùng quan tâm, khéo léo chuyển sang vấn đề khác nếu như cảm thấy gần đi vào ngõ cụt… Hãy cho đối phương thấy được bạn là người có khiếu nói chuyện và biết lắng nghe.


    Việc bạn đưa ánh mắt nhìn đối phương và trò chuyện tập trung, nghe đối phương nói, nhìn đối phương làm chắc chắn điều này sẽ làm cho đối phương cảm thấy bạn là người biết tôn trọng và một cuộc hẹn tiếp theo sẽ nằm trong tầm tay. Ngay trong buổi đầu hò hẹn, bạn nên giữ cho mình phong thái tự tin, không lúng túng, ngượng ngùng và nếu có, bạn càng không nên để đối phương thấy bạn đang run. Hãy nhớ rằng, buổi hẹn hò đầu tiên rất có ý nghĩa và nếu muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ ấy, bạn nên giành nhiều thời gian suy nghĩ sao cho buổi hẹn đầu tiên trở nên thật thú vị và ấn tượng, để đối phương thấy bạn nghiêm túc và đang tập trung vào cuộc trò chuyện với họ. Nếu trong suốt buổi nói chuyện, có lúc nào đó bạn thấy bối rối hay một chút tâm trạng lo lắng xuất hiện, bạn đừng nên cố tỏ ra mình vững vàng,. Hãy dừng lại, nhấp ngụm nước và hít thở một hơi thật sâu để lại bình tĩnh trước khi tiếp tục trò chuyện.

    Tập trung vào cuộc nói chuyện
    Tập trung vào cuộc nói chuyện
    Tập trung vào cuộc nói chuyện
    Tập trung vào cuộc nói chuyện
  10. Nói về giờ giấc thì nhìn chung phụ nữ rất hay cho phép mình đi trễ. Nhưng nếu là cuộc hẹn hò đầu tiên bạn nên để ý đến giờ. Đến địa điểm đúng như thời gian đã hẹn gần như là điều bắt buộc trong mỗi cuộc hẹn. Việc bạn quan tâm đến giờ giấc sẽ khiến nửa kia cảm nhận bạn rất trân trọng cuộc hẹn của cả hay. Đồng thời bạn cũng sẽ dễ dàng ghi điểm hơn. Tốt nhất bạn nên đến sớm tầm 10 phút. Bạn sẽ có thời gian lựa chọn chỗ ngồi đẹp nhất, hay chỉnh trang lại vẻ ngoài. Và bạn có thể chuẩn bị tâm lí gặp người ấy. Nếu bạn phải đến trễ vì những lí do khách quan như gió bão, kẹt xe,…hãy gửi cho đối phương tin nhắn thông báo nhé!


    Khi bạn đến đúng giờ điều đó chứng tỏ bạn là người biết tôn trọng người khác và sống có nguyên tắc. Việc để đối phương chờ đợi trong lần gặp mặt đầu tiên sẽ khiến họ cảm thấy mình là cô gái lề mề, giờ dây thun. Và nếu đối phương là người cực kỳ quan trọng giờ giấc thì chắc chắn bạn sẽ khó cơ hội tiếp tục các buổi hẹn tiếp theo. Bất kể bạn đến đón người ấy hay tự đi xe đến chỗ hẹn, nhớ đến đúng giờ đã hẹn. Mặc dù việc đến muộn một hoặc hai phút không thành vấn đề, nhưng nếu lâu hơn thì bạn sẽ để lại ấn tượng xấu với người ấy. Các bạn gái cần tính trước thời gian make up nhé, bắt con trai phải chờ mình trang điểm chỉ khiến họ đánh giá bạn về cách cư xử thôi. Thời gian là vô cùng đáng quý - đặc biệt là trong một buổi hẹn – hãy biết trân trọng nó.

    Đến đúng giờ
    Đến đúng giờ
    Đến đúng giờ
    Đến đúng giờ
  11. Nếu bạn cảm thấy người đối diện bạn có những cảm tình đặc biệt và họ cũng dành tình cảm cởi mở với bạn. Bạn nên tế nhị, khéo léo dành cho họ những lời khen nhẹ nhàng, kín đáo và lịch thiệp. Ai cũng thích được khen cả bạn và người ấy. Vậy nên, sẽ tuyệt vời và ấn tượng hơn nếu bạn trao đi những lời khen. Bạn có thể nói anh ấy chững chạc và đi cạnh anh ấy cho bạn cảm giác an toàn. Đây cũng có thể là cách để cho đối phương thấy bạn có một chút gợi ý mở lòng với họ. Ứng xử và hành động trong lần đầu của bạn gần như được nàng hay chàng chú ý rất nhiều. Thế nên, hãy suy nghĩ tích cực trong tất cả các câu nói. Bạn có thể truyền được năng lượng vui vẻ cho cuộc nói chuyện. Điều đó khiến không khí trở nên tự nhiên, thoải mái hơn. Tránh nói những lời khó nghe, trò chuyện thật chân thành và cởi mở. Đừng chỉ hỏi qua loa mà hãy cố gắng trò chuyện sâu sắc, hỏi tế nhị những chủ đề quang cuộc nói chuyện.

    Tuy nhiên, khi khen ngợi bạn nên nhã nhặn lịch sự và thật khéo léo. Tránh những cảm xúc nồng nàn, hay thể hiện thái quá cảm xúc. Sẽ tạo cảm giác cho đối phương không hài lòng hoặc không thấy sự chân thật. Bạn cần hiểu “lắng nghe” ở đây không phải là mắt nhìn chằm chằm vào người kia, nghe lấy nghe để và gật đầu lia lịa. Lắng nghe cũng là một nghệ thuật trong giao tiếp, đây có thể được coi là quy tắc quan trọng nhất trong việc hẹn hò. Tập trung vào câu chuyện, thi thoảng nhìn vào mắt người kia và trả lời đúng lúc nhé. Khen ngợi cũng quan trọng, tuy nhiên hãy tránh xa những lời khen sáo rỗng hay nịnh bợ quá đà nhé, sự giả tạo luôn gây phản tác dụng, mà cần sự tế nhị nhé bạn.

    Trao những lời khen kín đáo, tế nhị
    Trao những lời khen kín đáo, tế nhị
    Trao những lời khen kín đáo, tế nhị
    Trao những lời khen kín đáo, tế nhị
  12. Nếu đã nhận lời hẹn hò, thì cái mà phụ nữ nên quan tâm đó là cách cư xử trên bàn ăn. Lúc chọn món, không nhất thiết phải chờ đối phương mở lời, hãy chọn món đồ uống bạn thích nhất. Trong trường hợp có quá nhiều sự lựa chọn, bạn có thể nhờ con trai chọn giúp. Điều tối kị nhất là: "Tớ vừa ăn cơm ở nhà, tớ no rồi, tớ không uống gì đâu" - Sẽ làm cho đối phương khó xử và họ cũng sẽ khá thắc mắc bạn nhận lời họ để làm gì?Khi ăn uống với người bạn hẹn hò, bạn nên giữ đúng những phép tắc để có tạo ấn tượng tốt trong mắt người khác. Cần chú ý đừng gõ đũa, gõ chén, dùng thìa hay đũa cá nhân gắp trong đĩa thức ăn chung, hay ăn phát ra tiếng động,…


    Ngoài ra, nếu người bạn kia có kiến thức về ẩm thực và hơi cầu kì thì bạn nên tìm hiểu kĩ về những quy tắc của kiểu ẩm thực đó. Điều đó có thể đảm bảo mình không phạm vào nguyên tắc nào. Chẳng hạn như cách cầm ly rượu vang, cách cầm dao, nĩa,… Bạn nhỏ nhẹ khi ăn uống, đó là điều tốt, tuy nhiên cử chỉ nhỏ nhẹ, nhu mì quá sẽ hợp với một cuộc tiếp chuyện người lớn tuổi hơn là ngồi cùng một boy chạc tuổi. Thực tế cho thấy, các chàng trai thích mẫu bạn gái nhiệt tình trong ăn uống hơn là một cô nàng chỉ biết chọc chọc, xoay xoay ống hút cả buổi. Nếu đồ uống không ngon cho lắm, bạn cũng đừng chê bai, hãy nhấm nháp một chút và nhẹ nhàng: “Cam cũng được đấy, nhưng tớ thích sinh tố xoài hơn”...

    Ăn uống lịch sự
    Ăn uống lịch sự
    Ăn uống lịch sự
    Ăn uống lịch sự



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy