Top 10 Điều phụ nữ cần biết sau khi ly hôn

Vô Vi 285 0 Báo lỗi

Chúng ta đều biết rằng ly hôn là một trải nghiệm khó khăn. Có muôn vàn lý do khiến cuộc hôn nhân tan vỡ. Giai đoạn sau ly hôn là khoảng thời gian tương đối khó ... xem thêm...

  1. Nếu như sau ly hôn, hai người vẫn là bạn của nhau, cùng nhau nuôi dạy con cái, đó sẽ là một niềm an ủi lớn. Nhưng thẳng thắn mà nói, rất nhiều cặp vợ chồng sau ly hôn khó lòng nhìn mặt nhau được nữa, nếu không muốn nói là kẻ thù.


    Bạn không cần phải cố gắng phải làm bạn với bên kia nếu như trong lòng còn đầy những tổn thương chưa thể tha thứ. Hai người hãy sống cuộc sống của riêng mình. Nếu đã có con chung, bạn vẫn tôn trọng quyền làm cha của anh ấy và cho cha con họ được gặp nhau.


    Không cần phải cảm thấy áy náy nếu như sau ly hôn không thể làm bạn cùng chồng cũ. Chỉ cần là bạn đừng giữ trong lòng sự hận thù, còn lại hãy sống theo cảm xúc của mình.

    Không phải lúc nào sau ly hôn cũng có thể làm bạn
    Không phải lúc nào sau ly hôn cũng có thể làm bạn

  2. Có lẽ bạn sẽ rơi vào khoảng trống tưởng như vô hạn, những điều bình thường trong cuộc sống như đi chợ, nấu cơm, nhưng thói quen đặt để vật dụng trong nhà... sẽ phải học cách thích nghi lạị từ đầu. Để đối mặt với chuỗi thời gian này thì việc ổn định cảm xúc là điều cần thiết nhất.


    Những người phụ nữ sau ly hôn thường có xu hướng tự kéo tinh thần bản thân xuống dốc. Ổn định cảm xúc bằng cách đối mặt với thực tế là bước đầu tiên giúp bạn vực dậy tinh thần sau ly hôn. Mạnh mẽ, can đảm thừa nhận thất bại trong tình cảm mới có thể nhanh chóng cân bằng cuộc sống, điều này giúp bạn có thể hoạch định chính xác về một cuộc sống tương lai mà bạn mong muốn.

    Ổn định cảm xúc
    Ổn định cảm xúc
  3. Thường thì sau khi ly hôn, bạn cảm thấy đau lòng và buồn chán, dường như bạn đã mất đi một cái gì đó rất quý giá. Nhiều phụ nữ đã cảm thấy tinh thần hoảng loạn, căng thẳng đến nỗi họ sẽ lao vào bất cứ thứ gì để quên đi thời gian.


    Đây thời điểm thích hợp để bạn tự cho mình nghỉ ngơi. Nhờ ông, bà chăm sóc con, xin nghỉ phép ở công ty và dành thời gian cho chính bạn. Có thể chỉ đơn giản là đi tắm, đi bộ, đọc một quyển sách với tách trà mà bạn ưa thích. Hãy cho phép bạn có thời gian để thư giãn đầu óc và cơ thể được nghỉ ngơi.

    Thư giãn với cún cưng của bạn
    Thư giãn với cún cưng của bạn
  4. Thử đăng ký một khóa học mới: Đi học Yoga, học bơi, học nhảy khiêu vũ, thể thao... Khi đã có một cơ thể dẻo dai, mua thật nhiều gương gắn quanh nhà, bật nhạc thật to lúc nửa đêm và nhảy, uống rượi hay lắc lư. Hét vang rằng ''Độc thân tuyệt vời!''.


    Đi du lịch, khám phá những miền đất mới để biết cuộc sống còn nhiều điều đáng yêu hơn một người đã bỏ mình. Đi và check in những địa điểm mới để những kẻ đang "say" bạn biết rằng bạn là mẫu phụ nữ hiện đại, sẵn sàng mở lòng với những mối quan hệ mới. Còn nếu như chưa sẵn sàng cho các mối quan hệ mới, tại sao không gọi điện cho những cô bạn cũng từng đổ vỡ trong hôn nhân lập ra hội của riêng mình nhỉ?

    Học cách yêu bản thân nhiều hơn
    Học cách yêu bản thân nhiều hơn
  5. Vội vàng tìm những mối quan hệ mới để khỏa lấp sự trống trải trong lòng là cách nhiều phụ nữ đã làm. Tuy nhiên, điều này còn khiến họ mệt mỏi hơn khi vết thương cũ còn chồng chéo. Điều bạn nên làm là dành nhiều thời gian để quan tâm tới người thân, bạn . Đó mới là liều thuốc tốt cho trái tim đang tổn thương của bạn.


    Dừng lại để nghĩ về những người thân thiết trong gia đình hay bạn bè của mình. Họ sẽ giúp bạn vượt qua cú sốc tình cảm để không chìm sâu trong những suy nghĩ tiêu cực. Những người mà bạn ưu tiên hàng đầu trong suy nghĩ của mình thời điểm này nên là người thân và bạn bè thân thiết chứ không phải là bất kì một người đàn ông xa lạ nào.

    Dành thời gian bên người thân, bạn bè
    Dành thời gian bên người thân, bạn bè
  6. Rất nhiều người sau ly hôn đã đánh mất đi sự rung cảm với cái đẹp, với cả thế giới này, thậm chí với cả bản thân mình. Nhiều phụ nữ không ngừng đổ lỗi cho chính mình rồi tự dằn vặt, hành hạ bản thân. Bạn có lỗi không? Tôi nghĩ bạn đúng là có lỗi đấy chứ. Lỗi của bạn là đã để cho quá khứ giết chết mọi cơ hội hạnh phúc tiếp theo của chính mình. Nhiều người chỉ nhớ những nỗi đau từ cuộc hôn nhân cũ. Những giây phút chật vật trong khó khăn và cô đơn; Sự phản bội và thất vọng...


    Đừng quên là ai cũng có quyền có một cuộc sống mới, hạnh phúc hơn khi một người đàn ông đã không thể yêu ta và thương ta như lời họ hứa. Có thể đã yêu nhầm người, đã lấy nhầm chồng. Nhưng sau đó, có quyền bỏ chồng để cưới lại chính đời mình chứ, ai bảo sẽ không hạnh phúc!
    Chẳng ai có thể ép buộc một người phụ nữ phải sống mãi với quá khứ. Nếu như sai lầm trong quá khứ hành hạ mãi mãi, đó chính là lỗi của bạn.

    Không lấy sai lầm của bản thân để tự trừng phạt mình
    Không lấy sai lầm của bản thân để tự trừng phạt mình
  7. Bỏ chồng không đồng nghĩa với việc từ bỏ chính mình. Đừng từ chối các cơ hội khác để tìm hạnh phúc cho mình chỉ bởi bạn đã từng đổ vỡ. Sau khi ly hôn, rất nhiều phụ nữ day dứt khi nghĩ mình là phụ nữ đã “một lần đò” và e dè, cảm thấy mình không đủ xứng với đối phương.


    Đừng biến cuộc hôn nhân không thành công trong quá khứ trở thành vấn đề khó khăn của những anh chàng kia. Họ không hề đáng bị đối xử như thế.

    Tại sao lại để những khiếm khuyết trong quá khứ ảnh hưởng tới bạn nhiều như vậy? Tại sao không yêu đời trở lại khi bạn chỉ sống một lần. Đừng quên rằng hạnh phúc của một người phụ nữ không mấy liên quan tới việc hôn nhân có tồn tại hay không.

    Không lấy sai lầm của bản thân để trừng phạt kẻ khác
    Không lấy sai lầm của bản thân để trừng phạt kẻ khác
  8. Bạn vẫn còn tự tin vào bản thân chứ? Dù sao, bạn vẫn phải tự đứng trên đôi chân của chính mình. Bắt tay vào làm mọi việc bạn có thể để lập trình cho sự thành công trong tương lai. Tìm lại sức mạnh và kỹ năng của bạn sẽ giúp bạn chuyển hướng tích cực.


    Tin vào bản thân, tin chính bạn có thể làm được bạn sẽ đạt được kết quả khi bạn tin là bạn xứng đáng được hưởng. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải tỏ ra mạnh mẽ, có khả năng xoay xở một mình. Vẫn cứ giữ lấy phẩm chất tốt đẹp mà bạn vốn có: Nụ cười, sự tử tế, lòng tốt, sự khoan dung độ lượng, sự quan tâm đến mọi người... Khi bạn dồn hết sức mạnh, tự bạn sẽ tỏa sáng.

    Trân trọng khả năng của mình
    Trân trọng khả năng của mình
  9. Cuộc sống sau ly hôn là thời điểm của rất nhiều cũ mà như mới, chúng sẽ bị thay đổi, xáo trộn khiến bạn rối tung rối mù trong đó. Vậy nên điều bạn cần làm là lấy giấy bút ra và ghi lại các mục tiêu cụ thể mình cần phải làm.


    Hãy nghĩ về cảm giác của những thành tích mang lại, nó sẽ giúp bạn có động lực trong lúc này. Bạn có thể đặt cho mình một mục tiêu mà bạn đã chưa từng đạt được. Sau đó, lập kế hoạch chi tiết để đạt được nó.


    Thực hiện thành công mỗi kế hoạch, bạn sẽ hạnh phúc với những trải nghiệm này. Cuộc sống độc thân sau khi ly hôn sẽ là khoảng thời gian giúp bạn khám phá thêm những khả năng mà bạn chưa có cơ hội để thực hiện.

    Đặt mục tiêu cụ thể và thực hiện
    Đặt mục tiêu cụ thể và thực hiện
  10. Rất nhiều phụ nữ sau ly hôn muốn tỏ ra mình mạnh mẽ và không hề bị tổn thương sau khi đổ vỡ nên đã cố thay đổi ngoại hình để chứng tỏ điều đó với mọi người.


    Nhưng đấy không phải là một việc làm khôn ngoan, đôi khi nó có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của bạn chẳng hạn như việc xăm hình. Trong lúc tâm trạng bất ổn, đừng làm những điều có thể khiến bạn cảm thấy hối hận về sau.

    Đừng cố gắng thay đổi ngoại hình chỉ để chứng tỏ: Tôi vẫn ổn!
    Đừng cố gắng thay đổi ngoại hình chỉ để chứng tỏ: Tôi vẫn ổn!




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy