Top 12 đồ uống chữa ho cho trẻ em hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Bình Trần 2211 0 Báo lỗi

Trẻ em thường hay mắc các bệnh về đường hô hấp khi thời tiết giao mùa như các bệnh như ho, viêm họng, viêm phổi... Dưới đây là một số cách chữa bệnh ho cho ... xem thêm...

  1. Hoa đu đủ đực là một vị thuốc được dùng phổ biến theo kinh nghiệm dân gian để chữa ho, nhất là ở trẻ em có công dụng rất hiệu quả và an toàn. Khi dùng hoa đu đủ đực cho trẻ em các mẹ nên hái hoa đã nở ngay tại cây khoảng 20 - 30g, để tươi, mang hoa trộn với đường trắng hay mật ong, sau đó mang đi hấp cơm rồi nghiền nát, có một số bà mẹ dùng chính nguồn sữa của mình để trộn với hoa đu đủ cho con uống.


    Cho các bé uống làm 2 - 3 lần trong ngày. Hoa đu đủ đực rất an toàn có thể kết hợp với các vị thuốc khác nhau để chữa viêm họng, viêm cuống phổi như củ mạch môn, hạt chanh..

    Hoa đu đủ loại tươi
    Hoa đu đủ loại tươi

  2. Top 2

    Gừng

    Khi các bé chớm ho các mẹ dùng một củ gừng nhỏ, rửa sạch, cho lên bếp ga nướng cho tới khi củ gừng nóng cháy sém. Để nguội, lột vỏ, cắt nhỏ, rồi giã cho ra nước, bỏ bã gừng sau đó trộn một ít mật ong vào nước gừng vừa giã, đối với trẻ nhỏ các mẹ nên thêm nửa chén nhỏ nước sôi vào nước gừng vừa giã xong, để một lúc lâu cho nước gừng hòa tan với nước, bỏ bã gừng sau đó cho một ít mật ong vào.


    Nếu bé ho nhiều nên cho trẻ uống 2 lần vào ban ngày, 2 lần ban đêm để có hiệu quả tốt nhất cho trẻ nhanh chóng khỏi bệnh.

    Gừng tươi chữa ho
    Gừng tươi chữa ho
  3. ho có đờm trong cổ họng, các mẹ có thể sử dụng củ hành tây với đường phèn sẽ làm cho bé giảm đờm trong cổ họng. Mọi người lấy nửa củ hành tây thái lát mỏng ra bát con, lấy 10 - 20g đường phèn giã nhỏ, sau đó trộn hành tây với đường phèn đem đi hầm cách thủy, các mẹ chú ý tránh nước vào bát sẽ làm giảm công dụng của hành tây khi trộn với đường phèn.


    Các mẹ cho bé uống nước từ bát hành tây đó, chia làm 2 lần trong ngày. Cho bé uống một lượng vừa đủ, nếu còn thừa các mẹ nên đem cất giữ cẩn thận để hâm lại cho bé uống tiếp.

    Hành tây chữa ho ở trẻ
    Hành tây chữa ho ở trẻ
  4. Có rất nhiều cách chữa bệnh ho từ lá hẹ, sau đây là cách chữa ho cho bé hiệu quả nhất. Lá hẹ, hoa đu đủ đựchạt chanh. Với cách này các mẹ cần dùng 15g lá hẹ, 15g hoa đu đủ đực20g hạt chanh. Mang tất cả đi rửa sạch cho vào một cái bát sau đó giã nát, thêm đường phèn và một ít nước, đem hầm cách thủy.


    Đây là cách chữa ho rất hiệu quả, khi hỗn hợp lá hẹ, hoa đu đủ và hạt chanh chín rồi đem để nguội cho bé uống. Ngày uống làm 3 lần, trong khoảng từ 3 đến 4 ngày bé sẽ khỏi ho. Các mẹ lưu ý khi áp dụng cách này đến lần thứ 3 thì hiệu quả không được như những lần ban đầu nha.

    Lá hẹ chữa ho cho bé
    Lá hẹ chữa ho cho bé
  5. Chữa ho bằng cách này cho trẻ em các mẹ lưu ý trước khi cho trẻ uống, nên cho trẻ ăn lót dạ trước khi dùng nước cốt chanh đào đặc biệt ở trẻ nhỏ. Nên ngậm mật ong chanh đào một lúc sau đó mới uống, khi sử dụng không nên ăn uống hoặc súc miệng.


    Cách dùng đối với lứa tuổi ở trẻ : Trẻ từ 0 - 2 tuổi dùng 2 - 5ml/lần/ngày, ngày dùng làm 2 lần. Trẻ từ 3 - 5 tuổi dùng 5 - 10ml/lần/ngày cũng dùng làm 2 lần. Chúc các mẹ thành công bằng cách này.

    Chanh đào đem ngâm với mật ong chữa ho rất hiệu quả
    Chanh đào đem ngâm với mật ong chữa ho rất hiệu quả
  6. Lá húng tây có tác dụng loại bỏ chất nhầy trong cổ họng khi bé bị ho. Đây là loại thảo dược được cho là giúp kiềm soát ho rất tốt.


    Cách làm trà húng tây: Ngâm 2 muỗng cà phê lá húng tây nghiền nát vào một cốc nước sôi khoảng 10 phút. Sau đó lọc lấy nước, thêm mật ong và chanh vào. Lấy nước trà này đưa cho bé uống, vị ngọt ngọt của mật ong sẽ khiến cho bé thích thú không thể chối từ.

    Húng chanh là loại thảo dược được cho là giúp kiềm soát ho rất tốt.
    Húng chanh là loại thảo dược được cho là giúp kiềm soát ho rất tốt.
  7. Quất là loại quả có tính ấm, tác dụng làm long đờm, trị ho có đờm. Mẹ chuẩn bị lấy khoảng 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt nhỏ và để nguyên cả vỏ cùng hạt.


    Trộn thêm 3-4 muỗng đường phèn hoặc trộn cùng với mật ong nguyên chất rồi để hấp cách thủy đến khi nào quất chín, khoảng 25 phút là được. Chắt lấy nước uống để nguội rồi cho bé uống liền trong ngày, mỗi lần uống khoảng 2 - 3 muỗng. Phương pháp này phù hợp với những trẻ bị ho có đờm khò khè dùng rất hiệu qủa.

    Phương pháp này phù hợp với những trẻ bị ho có đờm khò khè dùng rất hiệu qủa.
    Phương pháp này phù hợp với những trẻ bị ho có đờm khò khè dùng rất hiệu qủa.
  8. Nước chanh có thể loại bỏ chất nhầy và làm dịu cổ họng. Không nên cho bé ăn chanh trực tiếp vì chúng sẽ làm hại men răng của trẻ.


    Hãy chuẩn bị lấy 4 trái chanh rồi cắt nhỏ và trộn thêm một muỗng canh gừng lát vào trong một nồi nhỏ, rồi cho ít nước sôi để cho ngấm đều trong khoảng 10 phút. Sau đó lọc lấy phần nước và pha loãng chất này cùng với một ít nước ấm và trộn thêm một chút mật ong nguyên chất và cho trẻ uống vài lần trong ngày.


    Chanh chứa nhiều vitamin C làm tăng cường hệ miễn dịch để giúp chống cảm lạnh và chống cúm. Tính chất kháng viêm và kháng khuẩn giúp làm giảm đi những biểu hiện như đau họng, chảy nước mũi, ho.

    Tính chất kháng viêm và kháng khuẩn giúp làm giảm đi những biểu hiện như đau họng, chảy nước mũi, ho.
    Tính chất kháng viêm và kháng khuẩn giúp làm giảm đi những biểu hiện như đau họng, chảy nước mũi, ho.
  9. Rau diếp cá có vị chua, tính mát, tác động vào 2 kinh can và phế. Có tác dụng như một vị thuốc kháng sinh tự nhiên trị ho hiệu quả cho bé.


    Chỉ cần một nắm rau diếp cá, một bát nước vo gạo đặc. Rửa sạch từng lá diếp cá rồi cho vào cối giã nhuyễn. Cho nước vo gạo đã chuẩn bị và rau diếp cá giã nhuyễn vào nồi đun khoảng 20 phút rồi lọc lấy nước cho con uống.


    Cho bé uống 2-3 lần trong ngày. Mẹ nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 tiếng. Phương pháp này mẹ nên áp dụng đối với những trẻ viêm họng, ít đờm.

    Phương pháp này mẹ nên áp dụng đối với những trẻ viêm họng, ít đờm.
    Phương pháp này mẹ nên áp dụng đối với những trẻ viêm họng, ít đờm.
  10. Trong cam thảo có chứa thành phần kháng khuẩn, làm dịu cổ họng, thơm và có vị ngọt. Đặc biệt lưu ý không nên sử dụng cho trẻ sơ sinh vì rất dễ gây ra tình trạng nôn, tiêu chảy và sốt xuất huyết ở trẻ.


    Bạn có thể dùng theo cách sau: Dùng cam thảo nướng rồi tán thành bột. Mỗi lần dùng 4 gram hòa tan với nước ấm và uống. Ngày uống 3 – 4 lần để đạt được kết quả điều trị như mong đợi.

    Cam thảo giúp trị ho có đờm cho bé hiệu quả
    Cam thảo giúp trị ho có đờm cho bé hiệu quả
  11. Củ cải trắng là phương thuốc trị ho tự nhiên, an toàn cho bé. Thực phẩm này có tính thanh mát, giúp tiêu đờm, giải độc cho cơ thể. Qua đó giúp cải thiện tình trạng ho có đờm, viêm họng, viêm khí phế quản.


    Chuẩn bị 1kg củ cải trắng, 250g gừng xắt nhuyễn và 300ml mật ong. Đem củ cải trắng ép lấy nước rồi nấu chung với gừng khoảng 10 phút. Cuối cùng cho mật ong vào quậy đều. Để hỗn hợp nguội rồi cất vào hũ kín dùng dần.


    Mỗi lần lấy 5ml ( tương đương 1 muỗng canh ) cho trẻ uống. Đều đặn dùng 2 ngày 1 lần để bé nhanh hết đàm. Như vậy sẽ bớt ho và tổn thương trong đường thở cũng nhanh được chữa lành.

    Đem củ cải trắng ép lấy nước rồi nấu chung với gừng khoảng 10 phút.
    Đem củ cải trắng ép lấy nước rồi nấu chung với gừng khoảng 10 phút.
  12. Thành phần caffeic acid trong húng quế được cho là có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời ức chế sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp ở trẻ. Đây chính là lý do vì sao dân gian thường sử dụng húng quế làm thuốc trị ho, viêm phế quản, viêm họng, cảm cúm.


    Trước tiên bạn cần có 1 bó húng quế, 2 quả khế chua và 50g đường phèn ( hoặc 10 ml mật ong ). Ép khế lấy nước. Húng quế nhặt lấy phần ngọn và lá non.


    Cho hai nguyên liệu trên vào chén ăn sành, thêm đường phèn vào hấp cách thủy cho đến khi đường tan chảy hoàn toàn và cô đặc lại. Để nguội, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.


    Mỗi ngày 3 lần lấy 2 thìa cho bé uống. Trước khi dùng nên hâm nóng lại hoặc pha với 1 chút nước ấm. Tránh để bé uống khi còn lạnh sẽ khiến đường thở bị kích ứng nặng hơn.

    Thành phần caffeic acid trong húng quế được cho là có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời ức chế sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp ở trẻ
    Thành phần caffeic acid trong húng quế được cho là có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời ức chế sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp ở trẻ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy