Top 5 Đoạn văn nghị luận bàn về sự sáng tạo của tuổi trẻ hay nhất

Hà Ngô 2222 0 Báo lỗi

Tuổi trẻ cần phải sáng tạo, là khẩu hiệu của nhiều doanh nghiệp, cơ quan. Sáng tạo là một phẩm chất rất quý, sáng tạo đúng cách có thể nâng cao hiệu quả lao ... xem thêm...

  1. Con người chúng ta chỉ sống một lần duy nhất trên đời, hãy là đóa hoa nở rộ, cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội bằng sự sáng tạo của mình. Sáng tạo chính là phát minh ra những điều, những thứ mới lạ giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện, dễ dàng, hiện đại, tiện nghi hơn để thay thế cho những thứ có sẵn. Bên cạnh đó, sáng tạo còn là sự sắp xếp công việc của mình một cách hợp lí, logic để thuận tiện hơn. Sự sáng tạo vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống này nhất là thời kì phát triển hiện nay. Đây là một đặc tính cần có của tuổi trẻ. Người trẻ có sự sáng tạo càng cố gắng tìm tòi, học hỏi, phát minh ra những cái mới, cái hay nhằm mục đích để cuộc sống thuận tiện, dễ dàng hơn. Họ luôn muốn tìm ra cái mới, cải thiện những cái cũ có sẵn phù hợp, thậm chí là đi trước xu hứng của thời đại. Họ cũng là những người đầu tư thời gian, công sức, nghĩ ra cách làm khác, đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Sự sáng tạo có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta: Sự sáng tạo giúp cho con người chăm chỉ hơn, phát triển bản thân mình nhiều hơn, khai thác được nhiều tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, sự sáng tạo khiến cho cuộc sống của con người trở nên tối tân hơn, tiện ích hơn, không chỉ giải quyết được những nhu cầu cần thiết mà còn khiến cho cuộc sống thêm thú vị hơn. Sự sáng tạo của tuổi trẻ giống như vô đáy, có thể chỉ cần đúng đam mê, khả năng đó có thể được khai thác vô biên, càng làm cho hiệu quả công việc cao. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người có tư duy, lối sống lạc hậu không chịu tiếp thu, sáng tạo để tiến bộ mà cứ ôm khư khư cách nghĩ của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán, chỉ trích. Chúng ta được lựa chọn cách sống, hành vi của mình để phát triển bản thân cũng như giúp ích cho xã hội, hãy sáng tạo trong công việc và cuộc sống để đạt hiệu quả cao nhất cũng như phát triển bản thân mình tốt nhất.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Nói đến tuổi trẻ, chắc hẳn mỗi chúng ta đều nghĩ ngay đến sự sục sôi, nhiệt huyết, những điều tươi mới, hoài bão lớn về một tương lai xán lạn. Mỗi bạn trẻ đều phải trang bị cho mình những mục tiêu và sự sáng tạo trong công việc cũng như cuộc sống để đạt được kết quả tốt nhất. Vậy thế nào là sự sáng tạo và chúng có ý nghĩa ra sao? Sáng tạo là việc chúng ta phát minh ra những điều, những thứ mới lạ giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện, dễ dàng, hiện đại, tiện nghi hơn để thay thế cho những thứ có sẵn. Sự sáng tạo vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống này nhất là thời kì phát triển hiện nay. Cuộc sống ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nếu con người không sáng tạo, không tiến về phía trước thì sẽ trở nên lạc hậu và bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh đó, sự sáng tạo khiến cho cuộc sống của con người trở nên tối tân hơn, tiện ích hơn, không chỉ giải quyết được những nhu cầu cần thiết mà còn khiến cho cuộc sống thêm thú vị hơn, con người sẽ có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn, khám phá được nhiều điều mới lạ, hay ho. Con người đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay không những cần sáng tạo trong cuộc sống mà cần sáng tạo trong cả việc học tập để tìm ra phương pháp học tập tối ưu nhất để tiếp thu, chuyển thể kiến thức thành bài học cho bản thân mình. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy rằng trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều người có tư duy, lối sống lạc hậu không chịu tiếp thu, sáng tạo để tiến bộ mà cứ ôm khư khư cách nghĩ của mình,… những người này sẽ khó có thể tối ưu hóa được cuộc sống và trở nên bảo thủ, trì trệ. Mỗi người sẽ có một lối tư duy, sáng tạo khác nhau. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Để thành công trong cuộc sống, tuổi trẻ cần phải rèn luyện được nhiều đức tính và phẩm chất tốt đẹp. Một trong những phẩm chất đó là tính năng động và sáng tạo. Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm. Người có tính năng động và sáng tạo không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có. Họ luôn say mê, tìm tòi, phát hiện, linh hoạt xử lí các tình huống, tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao. Chính bởi thế, họ luôn là người tiên phong trong công việc. Nhờ tính năng động, sáng tạo, con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng, tốt đẹp, làm nên những kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước. Năng động và sáng tạo không phải lúc nò cũng sẵn có mà cần phải rèn luyện và bồi dưỡng thường xuyên. Trước hết, phải luôn siêng năng, cần cù, chăm chỉ trong học tập và công việc hằng ngày; sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách, tìm kiếm giải pháp mới cho những công việc vốn rất quen thuộc để vươn tới sáng tạo. Có được tính năng động và sáng tạo sẽ làm tăng khả năng thành công của bạn trong cuộc sống này.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Để tạo ra năng suất và hiệu quả cao trong công việc, bên cạnh sự chăm chỉ, cần cù, tuổi trẻ cần có sự sáng tạo, đổi mới. "Sáng tạo" là việc tạo ra những điều mới mẻ, tiện ích hơn hẳn so với những cái đã có, nhờ vậy mà sự sáng tạo giúp cho việc thực hiện công việc được dễ dàng, hiệu quả hơn. Tuổi trẻ càng sáng tạo, hiệu quả công việc càng cao. Người sáng tạo là người không ngừng học hỏi, tìm tòi, từ thực tiễn đã có họ sẽ tìm hiểu, phân tích và tìm ra giải pháp tối ưu nhất để thực hiện công việc. Cuộc sống như một bài toán khó, nếu không tìm ra phương pháp giải nhanh và chính xác nhất thì chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần mà không có được kết quả như ý muốn. Bởi vậy mới nói, sự sáng tạo không chỉ kích thích tư duy, phát huy được những tiềm năng ẩn giấu bên trong con người mà còn giúp cho công việc hiệu quả, tạo ra được nhiều giá trị, thành quả đáng tự hào. Xã hội hiện đại đang thay đổi từng ngày đòi hỏi con người phải có sự thích ứng nhanh. Nếu chỉ làm theo những phương thức đã có, con người sẽ chẳng thể nào tiến bộ, dần dần chúng ta sẽ trở nên tụt hậu so với thời đại và mọi người xung quanh. Cuộc sống đang thay đổi từng ngày nên chúng ta cũng hãy thay đổi, hoàn thiện bản thân. Để tạo ra những giá trị tốt đẹp, chúng ta cần từ bỏ thói quen lười biếng, trì trệ, lười tư duy. Bởi nếu chúng ta không chịu suy nghĩ thì những khả năng của chúng ta chẳng bao giờ được phát huy, nếu không dám đương đầu với những khó khăn, thách thức thì chúng ta cũng sẽ không bao giờ biết được giới hạn của mình ở đâu. Ngay từ bây giờ chúng ta hãy cố gắng học hỏi, tìm tòi để mở rộng vốn hiểu biết, từ đó sẽ có thêm nền tảng vững chắc cho tư duy sáng tạo.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Để chinh phục được thành công, là điều ai cũng băn khoăn và cũng là cái đích ai cũng hướng đến nhất là tuổi trẻ. Thực tế bên cạnh tài năng và sự cố gắng, con người không thể thiếu đi sự sáng tạo. "Sáng tạo" được hiểu là khả năng tạo ra những điều mới mẻ, nó hiệu quả và vượt trội hơn hẳn với những cái đã có. Người sáng tạo sẽ không bằng lòng với những cái đã có, họ cũng không đi theo những lối mòn mà chủ động tìm tòi, phát hiện và tìm cách xử lí những tình huống, công việc theo cách mới hiệu quả, tối ưu hơn. Người có khả năng sáng tạo sẽ luôn chủ động trong công việc, họ sẵn sàng đối diện với những khó khăn để thấy được vấn đề và hóa giải nó bằng hiểu biết và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của bản thân. Trước mối hiểm họa khôn lường của covid 19, giáo sư người Anh Sarah Gilbert đã nghiên cứu và chế tạo thành công vaccine AstraZeneca. Dù đã 59 tuổi nhưng bà Gilbert luôn là người chăm chỉ làm việc, nghiên cứu từ 4 giờ sáng đến khi tối muộn. Nhờ vậy mà vaccine AstraZeneca được ra đời, hàng triệu người trên thế giới được cứu sống. Qua đó ta cũng thấy quá trình sáng tạo chưa bao giờ là đơn giản, chúng ta sẽ gặp muôn vàn khó khăn, phải đánh đổi nhiều thứ, là thời gian, công sức, tiền bạc, thế nhưng sau tất cả, thành quả của những sáng tạo ấy lại thật ngọt ngào. Sự sáng tạo giúp con người làm được những điều tưởng như không thể, nó giúp con người vượt qua những khó khăn và rút ngắn được thời gian khi làm việc. Sự sáng tạo sẽ không tự nhiên có mà nó là kết quả của quá trình học hỏi, tư duy không ngừng. Để phát huy được sáng tạo của bản thân, mỗi chúng ta cần chăm chỉ học tập, rèn luyện, sẵn sàng đối mặt và vượt qua những khó khăn. Bên cạnh đó chúng ta cần chịu khó tìm tòi, tìm kiếm những giải pháp mới cho những công việc vốn quen thuộc để sáng tạo ra những giá trị mới mẻ giúp cho cuộc sống, công việc trở nên tốt đẹp hơn.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy