Top 10 Đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới

Hiền Mini 9207 0 Báo lỗi

Những bộ đồng phục đẹp nhất của thế giới sẽ khiến bạn thích thú và mong muốn một lần được mặc thử. Đồng phục học sinh làm toát lên nét đẹp nổi bật của mỗi ... xem thêm...

  1. Đồng phục học sinh là những bộ trang phục được thiết kế với những tiêu chuẩn riêng, được sử dụng chủ yếu trong nhà trường. Hầu hết mọi quốc gia, các trường học đều sử dụng đồng phục học sinh như là tiểu học, các cấp trung học. Dù được sử dụng khác nhau nhưng mặc đồng phục học sinh sẽ tạo nên được những quy chuẩn cần thiết trong trường học.

    Hiện nay, Ở Việt Nam và ở các nước khác có một số điểm giống nhau về đồng phục học sinh như nam sinh thì mặc quần tối màu với sơ mi sáng màu, nữ thường sơ mi phối với chân váy hoặc quần dài. Một số trường còn có thêm áo jaket hoặc áo blazer bên ngoài để mặc trong mùa đông. Khi nhà trường có những bộ đồng phục học sinh riêng đã thể hiện phần nào đặc trưng riêng của trường so với những ngôi trường khác. Trên mỗi chiếc áo đồng phục học sinh thường in logo của trường, khi nhìn vào thì ai cũng có thể phân biệt được bộ đồng phục đó đến từ ngôi trường nào. Đồng phục là hình ảnh quảng bá thương hiệu, danh tiếng và chất lượng dạy dỗ, đào tạo học sinh của một ngôi trường. Khi những bạn học sinh khoác lên mình bộ đồng phục tại ngôi trường mình đang học sẽ tạo cảm giác cho người nhìn thấy được sự chuyên nghiệp và chỉnh chu mà ngôi trường mang đến trên bộ đồng phục mà học sinh đang mặc trên người đồng thời gây sự thiện cảm và lấy đươc cảm tình từ phía gia đình, phụ huynh và mọi người xung quanh.


    Một bộ đồng phục tiêu chuẩn tại Việt Nam là áo sơ mi trắng ngắn tay hay dài tay kết hợp cùng quần tây đen hay xanh navy và khăn quàng đỏ cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9. Đối với học sinh trung học bộ trang phục sẽ đeo thêm huy hiệu đoàn.

    Đồng phục học sinh Việt Nam
    Đồng phục học sinh Việt Nam
    Đồng phục học sinh Việt Nam
    Đồng phục học sinh Việt Nam

  2. Đồng phục học sinh Hàn Quốc luôn khiến chúng ta phải xuýt xoa ghen tỵ vì có thiết kế đẹp mắt với nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Khi trường trung học Tây phương đầu tiên được xây dựng ở Hàn Quốc cũng là lúc đồng phục đi học Hàn Quốc ra đời. Vào năm 1886, Mary F. Scranton thành lập trường Ewha và cho may bốn bộ đồng phục dành cho bốn học sinh của trường. Ban đầu, bộ đồng phục có màu đỏ, sau đổi thành áo sơ mi trắng mặc cùng váy đen.


    Trong tiếng Hàn Quốc, đồng phục học sinh được gọi là gyobok. Ngoại trừ một vài trường tiểu học tư thục thì các trường tiểu học công lập ở Hàn Quốc đều không có đồng phục dành cho học sinh. Tuy nhiên, khi lên cấp hai, cấp 3, các trường học đều đưa ra quy định mặc đồng phục vô cùng nghiêm ngặt. Suy nghĩ về trang phục của học sinh hiện nay, đồng phục mang lại nhiều tác động tích cực như học sinh cư xử tốt hơn khi tất cả đều mặc giống nhau, không phân biệt giàu nghèo, địa vị. Càng ngày đồng phục học sinh cấp 3 Hàn Quốc càng được thiết kế đẹp hơn, năng động hơn để bộc lộ cá tính riêng của học sinh. Vì vậy, trong bộ đồng phục, các bạn học sinh trông vẫn rất nổi bật và phong cách. Đồng phục học sinh Hàn Quốc còn được mệnh danh là một trong những bộ đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới. Đây chính là nét văn hóa và niềm tự hào về đời sống học đường của học sinh, sinh viên Hàn Quốc.

    Các thiết kế, họa tiết của đồng phục học sinh và đồng phục sinh viên Hàn Quốc luôn được chăm chút một cách tỉ mỉ, bắt mắt. Đồng phục nữ sinh Hàn Quốc thường là chân váy xòe caro kết hợp với sơ mi trắng và áo khoác tạo nên phong cách cá tính nhưng không kém phần lịch sự. Còn đồng phục nam sinh Hàn Quốc thường là áo sơ mi, đi kèm với cavat, nơ đeo kết hợp với quần âu dài tạo nên sự nam tính, lịch lãm.

    Đồng phục học sinh Hàn Quốc
    Đồng phục học sinh Hàn Quốc
    Đồng phục học sinh Hàn Quốc
    Đồng phục học sinh Hàn Quốc
  3. Cũng như các quốc gia khác trong khu vực Châu Á, Thái Lan cũng quy định việc mặc đồng phục nghiêm túc khi đến trường từ bậc tiểu học, trung học cho đến bậc đại học. Từ cấp 2 đến cấp 3, nam sinh Thái mặc áo sơ mi trắng, quần lửng đến đầu gối hoặc quần âu thể hiện sự mạnh mẽ, khỏe khoắn.


    Đồng phục học sinh Thái dành cho bạn nữ sinh Thái mặc áo sơ mi trắng, dáng suông, cổ bẻ có cài khuy kết hợp với chân váy được xếp ly với 6 nếp gấp ở trước và 6 nếp gấp ở phía sau. Mỗi thiết kế đặc trưng riêng của mỗi trường cùng phụ kiện là nơ cài cổ hoặc cà vạt. Váy dài qua đầu gối, sơ vin áo váy gọn gàng, có thể sử dụng thắt lưng giúp cố định váy tránh không bị xộc xệch. Không chỉ ở độ tuổi học sinh mới phải mặc đồng phục mà ngay cả sinh viên Thái cũng phải mặc đồng phục. Việc này giúp xóa bỏ ranh giới giữa giàu và nghèo giữa các em học sinh mà còn thể hiện trách nhiệm của mình với nhà trường và xã hội. So với đồng phục Hàn Quốc, đồng phục học sinh Thái không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp trong sáng, thơ ngây của lứa tuổi học sinh. Ở Thái Lan, học sinh nữ thường mặc áo sơ mi trắng có thể ngắn tay hoặc dài tay, váy xếp ly màu đen, và thường được kết hợp với cà vạt ngắn.


    Nếu như đồng phục học sinh Thái dễ thương và trong sáng thì các bạn sinh viên nữ Thái mặc áo sơ mi trắng bó sát người, hàng khuy được mạ bạc sang trọng và nổi bật. Còn chân váy được cắt ngắn hơn nhằm khoe nét quyến rũ và trưởng thành.

    Đồng phục học sinh Thái Lan
    Đồng phục học sinh Thái Lan
    Đồng phục học sinh Thái Lan
    Đồng phục học sinh Thái Lan
  4. Đồng phục tại Nhật Bản là một nét đẹp văn hoá mang tính dân tộc đầy tự hào, trên đất nước Nhật Bản, những bộ đồng phục được các bạn trẻ mang không chỉ ở trường học mà trong những dịp dạo phố hay vui chơi cùng bạn bè.

    Đồng phục ở Nhật Bản xuất hiện dưới thời Minh Trị với mục đích nhằm xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo, phân biệt giai cấp trong trường học. Lúc mới xuất hiện các bộ đồng phục khá đơn giản chỉ là kiểu áo sơ mi và kimono, quần hakama. Sau này, với sự mở cửa của Nhật Bản và nền văn hoá phương Tây du nhập vào Nhật Bản thì những bộ đồng phục được cách tân và thiết kế mới mẻ, tươi trẻ và hiện đại hơn. Tuy có sự du nhập từ nền văn hoá phương Tây nhưng đồng phục Nhật Bản vẫn mang trong mình một nét đẹp riêng về tính dịu dàng và thanh lịch. Ngày nay, đồng phục Nhật Bản khá đa dạng về kiểu cách. Mỗi trường học sẽ có riêng cho mình những bộ đồng phục khác nhau mang dấu ấn riêng của trường. Trường tư sẽ có đồng phục riêng của mình và trường công cũng vậy. Trường tư thục ở Nhật Bản sẽ đưa các thiết kế thời trang vào trong trường học trong khi đó trường công lập sẽ đơn giản hơn. Hầu hết các trường đều có hai loại đồng phục một loại dành cho mùa hè, loại còn lại dành cho mùa đông.


    Độ dài của tay áo và váy được điều chỉnh theo mùa hè và mùa đông của địa phương. Đồng phục Gakuran được mệnh danh trang phục điển hình của các nam sinh Nhật Bản. Gakuran có nguồn gốc từ quân phục của thiếu sinh quân Phổ, ý tưởng thiết kế áo Gakuran được lấy theo phong cách phương Tây.

    Đồng phục học sinh Nhật Bản
    Đồng phục học sinh Nhật Bản
    Đồng phục học sinh Nhật Bản
    Đồng phục học sinh Nhật Bản
  5. Đối với các trường học tại Trung Quốc, họ không quá tập trung vào sự sang trọng, đồng phục học sinh Trung Quốc nhấn mạnh vào tính thoải mái tiện dụng.

    Điểm nhấn dễ nhận dạng nhất là sự đồng bộ màu sắc. Loại đồng phục này thoải mái đến mức mà các học sinh còn coi đây là trang phục học thể dục chứ không đơn thuần chỉ là đồng phục học chính thức. Họ thiết kế chủ yếu là các mẫu đơn giản. Màu chủ đạo thường là màu xanh da trời kết hợp màu trắng. Ở một số nơi là màu đen, pha màu trắng hoặc màu vàng, đặc biệt, trang phục của học sinh Trung Quốc rất thường đi kèm áo khoác gió. Đây là mẫu áo khoác đồng phục được sử dụng nhiều ở miền Bắc Việt Nam, kết hợp với áo khoác gió sẽ là những chiếc quần nỉ, quần tây ống rộng khá đơn điệu. Được thiết kế theo kiểu thể thao, kiểu dáng khá đơn giản. Vào mùa hè, học sinh thường diện áo thun cộc tay có cổ, các trường đều thống nhất với nhau rằng cả nam nữ đều mặc quần, tuy nhiên cũng có một số trường quy định mặc váy. Bạn bè nước khác đều có đánh giá cao trang phục của học sinh Trung Quốc, bởi nó vô cùng dễ chịu và tiện nghi.


    Với những trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, hầu hết các bạn đều phải mặc đồng phục cả tuần. Thế nhưng đối với học sinh tiểu học thì không như vậy, họ thường chỉ mặc vào lễ chào cờ thứ hai đầu tuần.

    Đồng phục học sinh Trung Quốc
    Đồng phục học sinh Trung Quốc
    Đồng phục học sinh Trung Quốc
    Đồng phục học sinh Trung Quốc
  6. Mỗi quốc gia đều có những nét riêng về đồng phục học sinh, trong đó đồng phục học sinh Đài Loan cũng không ngoại lệ. Và một chiếc tất cao khỏi đầu gối sẽ là phụ kiện luôn có mặt với các em khi mặc váy ngắn, những chiếc tất sẽ giúp các nàng khoe đôi chân thả và thêm phần tự tin hơn.

    Những nét đặc trưng của đồng phục học sinh Đài Loan góp phần đưa hình ảnh của xứ Đài đến gần hơn với các nước trên thế giới, nét hồn nhiên của các em vẫn đảm bảo. Các trang mạng ở Đài Loan có tổ chức những cuộc thi về bình chọn về những bộ đồng phục học sinh Đài Loan. Đây sẽ là dịp để các em có thể khoe những tấm ảnh với bộ đồng phục xinh xắn với các học sinh trường bạn. Vẫn là combo áo sơ mi, chân váy thế nhưng đồng phục Đài Loan đa phần là có phom dáng đơn giản hơn và được làm từ chất liệu mỏng hơn những nước khác. Chỉ một số trường cho học sinh mặc thêm áo gile mỏng còn hầu như chỉ dừng lại ở việc mặc sơmi kết hợp cùng chân váy hoặc quần mà thôi. Cuộc thi sẽ là cơ hội để các hoa khôi trường có thể đọ sắc và giành về cho trường mình niềm vinh dự khi đoạt giải. Sự hồn nhiên của lứa tuổi học sinh của các em hiện trên những tấm ảnh, đồng thời chúng toát lên được sự tự tin với chính bộ đồng phục mình đang mặc.


    Điểm thu hút và tạo cho cuộc thi trở nên thú vị. Không chỉ những em học sinh THCS và THPT tham gia mà nhiều diễn viên, ca sĩ nước này cũng tham dự, mang đến sự cạnh tranh đầy kịch tính. Cuộc thi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Một sự cổ vũ không nhỏ để các em thêm phần tự tin hơn khi tham gia cuộc bình chọn.

    Đồng phục học sinh Đài Loan
    Đồng phục học sinh Đài Loan
    Đồng phục học sinh Đài Loan
    Đồng phục học sinh Đài Loan
  7. Sri Lanka, đồng phục học sinh chủ yếu là màu trắng, chỉ có một phần màu xanh để kết hợp. Cụ thể con trai mặc áo trắng quần xanh, trong khi con gái ở mọi lứa tuổi đều mặc đồ với tông màu trắng chủ đạo. Chính phủ ban hành các đạo luật và quy định nhằm hỗ trợ tối đa chi phí về đồng phục cho các em.


    Đến từ Ấn Độ Dương, Sri Lanka gây ấn tượng với thiết kế đồng phục pha giữa màu trắng và xanh. Đến nay, đây là quốc gia hiếm hoi được chính phủ tài trợ hoàn toàn chi phí đồng phục của học sinh. Đồng phục học sinh tại Sri Lanka ra đời vào cuối thế kỷ 19. Ngày nay, hầu hết trường công lập và tư thục ở đất nước này mặc đồng phục màu trắng với thiết kế đơn giản. Đồng phục của nam sinh là áo và quần, nữ sinh mặc váy dài đến đầu gối. ở Sri Lanka, tất cả các trường công lập, bán công và tư nhân đều có đồng phục bắt buộc cho học sinh. Trong một trường bán công hoặc một trường công lập, may đồng phục khá đơn giản, là một chiếc áo sơ mi trắng, ngắn tay với quần soóc xanh hải quân cho các bé trai. Bé gái mặc một chiếc váy màu trắng có hoặc không có tay áo.


    Quần short màu xanh hải quân của các chàng trai thường được chuyển thành màu trắng ở các lớp cao hơn hoặc vào những dịp đặc biệt ở trường. Mặc dù cà vạt cũng là một phần của bộ đồng phục, tuy nhiên học sinh không bắt buộc phải mặc nó. Các trang phục nên được mang với giày và vớ thích hợp.

    Đồng phục học sinh Sri Lanka
    Đồng phục học sinh Sri Lanka
    Đồng phục học sinh Sri Lanka
    Đồng phục học sinh Sri Lanka
  8. Top 8

    Anh

    Anh Quốc là quốc gia đầu tiên xây dựng nên nét văn hóa đồng phục tại các trường học tại phương Tây và dần lan rộng ra toàn thế giới. Phần lớn các mẫu đồng phục học sinh Anh Quốc đều mang hơi hướng hiện đại, thời thượng nhưng vẫn giữ được nét đẹp độc đáo của phong cách cổ điển.


    Mẫu đồng phục học sinh tiểu học được thiết kế với kiểu dáng thời trang hiện đại. Dáng áo blazer được may từ chất liệu bông nỉ dày dặn vừa tạo phong thái sang trọng vừa giúp giữ ấm cơ thể. Sắc áo tông đen chủ đạo kết hợp với đường viền áo sắc đỏ tạo nét đẹp tinh tế cho tổng thể trang phục. Mẫu cà vạt họa tiết dải màu kẻ chéo trở thành điểm nhấn đầy thu hút. Thiết kế tối giản chính là nét đẹp đặc trưng của mẫu đồng phục học sinh Anh Quốc bậc trung học. Đen và xanh than là hai tông màu chính được sử dụng trong mẫu đồng phục này. Đồng phục nữ với hai mẫu áo sơ mi khá ấn tượng là sơ mi dày tay và sơ mi phối ren ống tay. Váy liền hoặc chân váy chữ A đều đem lại diện mạo đầy nữ tính cho các bạn nữ sinh. Đồng phục nam sinh với thiết kế áo vest tối giản tạo nét đẹp sang trọng và lịch sự. Đồng phục học sinh cấp 3 được thiết kế với dáng áo vest dành cho cả nam và nữ. Các chàng trai phối áo vest với áo mi đơn giản cùng quần tây tối màu, thiết kế chân váy ngắn dáng suông dành cho nữ mang họa tiết caro gam màu tươi sáng tạo nét đẹp trẻ trung, năng động.


    Mẫu trang phục là sự kết hợp hoàn hảo giữa áo sơ mi, áo ghi lê, áo vest cùng quần tây hoặc chân váy. Thiết kế phù hiệu khá độc đáo được thêu tỉ mỉ lên ngực trái mẫu áo tạo điểm đầy ấn tượng. Mẫu cà vạt dành cho đồng phục nam và nơ áo dành cho đồng phục nữ là món phụ kiện tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

    Đồng phục học sinh Anh
    Đồng phục học sinh Anh
    Đồng phục học sinh Anh
    Đồng phục học sinh Anh
  9. Top 9

    Myanmar

    Do không có quy định chung, các trường ở Myanmar tự do lựa chọn đồng phục với màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Đồng phục màu hồng tại một trường phật giáo được tạp chí thời trang Vogue đánh giá cao bởi thể hiện được sự nổi bật và trẻ trung ở lứa tuổi học sinh.


    Không phân biệt nam nữ, tất cả học sinh đều mặc chân váy, áo sơ mi trắng và áo len gi lê cùng giày đen và tất trắng. Còn đây là đồng phục của học sinh một trường tiểu học ở Myanmar được thiết kế theo kiểu áo tu hành. Myanmar là đất nước Phật giáo nên học sinh ở đây cũng được ăn mặc giống như các chú tiểu, trang phục của Myanmar được đánh giá là dễ mặc, chỉ cần túm buộc lại đoạn khăn quanh hông và giữ sao cho cố định vị trí là được, thế nên Longchy còn trở thành đồng phục đi học của các học sinh nam trong nhiều trường trung học tại đất nước xinh đẹp này.


    Phần tiện dụng khác của quốc phục Myanmar là có thể kéo lên để che mưa, che nắng, và chỉ cần phối với dép kẹp. Do vậy mà nếu đến với quốc gia này, du khách sẽ thấy Longchy và Thummy được mặc rất phổ biến.

    Đồng phục học sinh Myanmar
    Đồng phục học sinh Myanmar
    Đồng phục học sinh Myanmar
    Đồng phục học sinh Myanmar
  10. Đồng phục học sinh ở Tây Ban Nha phần lớn được kết hợp với màu đỏ, vì đây là màu đặc trưng của xứ sở bò tót. Các học sinh thường mặc áo sơ mi trắng có viền đỏ ở cổ và tay áo, mặc kết hợp với váy quần ca rô đỏ.


    Để phù hợp với thời tiết nơi đây, nhà trường cũng trang bị cho các em áo khoác màu đỏ để đồng bộ với áo và váy, giày bệt và tất ôm trọn phần bắp chân, đây là set đồng phục được đánh giá là rất chỉn chu và hài hoà. Học sinh tại cộng đồng tự trị Castilla và León, Tây Bắc Tây Ban Nha, trông thời trang trong bộ đồng phục thống gồm tất dài màu đen, váy kẻ xếp ly, áo thun trắng và áo khoác mỏng gắn logo trường. Sự kết hợp khéo léo giữa váy và áo sơ mi ngắn tay dành cho nữ và áo sơ mi trắng cùng quần short. Bên ngoài khoác thêm một chiếc áo len mỏng màu đỏ để tăng vẻ hài hòa, vừa thu hút lại tăng hấp dẫn. Nó dường như đã trở thành một trang phục truyền thống của học sinh Tây Ban Nha. Tất cả học sinh chung một màu đồng phục để tăng thêm sự bình đẳng giữa các em học sinh. Tây Ban Nha là đất nước rất ưa chuộng những sắc màu rực rỡ, trong đó phải kể đến màu đỏ. Đồng phục học sinh tại đây được sử dụng màu đỏ thẫm toát lên vẻ quyền lực. Tại đây kể cả học sinh nam và nữ đều mặc vest kết hợp với sơ mi và áo gile. Sự kết hợp này giúp cho mỗi học sinh trông thẩm mỹ hơn và chúng giữ ấm tốt hơn.


    Những mẫu đồng phục đẹp sẽ giúp các em không mất quá nhiều thời gian cho việc suy nghĩ nên mặc gì vào ngày mai, tạo sự bình đẳng giữa bất kỳ học sinh nào với nhau. Điều này cũng góp phần giúp cho môi trường học tập thật sự hòa đồng và thân thiện hơn rất nhiều. Tiết kiệm khoản chi phí cho việc mua quần áo đi học.

    Đồng phục học sinh Tây Ban Nha
    Đồng phục học sinh Tây Ban Nha
    Đồng phục học sinh Tây Ban Nha
    Đồng phục học sinh Tây Ban Nha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy