Top 10 Games eSport nổi tiếng nhất hiện nay

Vũ Minh Hoàng 2170 0 Báo lỗi

eSport – Thể thao điện tử giờ đây đã phát triển mạnh mẽ chẳng kém bất kỳ bộ môn thể thao nào với những giải đấu được tổ chức thường xuyên với giải thưởng lên ... xem thêm...

  1. Top 1

    Dota 2

    Là một trong các loại hình trò chơi mới nổi, được yêu thích thì Dota 2 đã chiếm được tấm lòng của khá nhiều người chơi. Các trò chơi luôn tạo cho con người cảm giác giải tỏa được căng thẳng và đưa họ vào thế giới riêng của chính mình. Dota 2 là trò chơi đấu trường trận chiến trực tuyến có sự góp mặt và tham gia của nhiều người chơi. Có thể thấy đây là trò chơi vô cùng hấp dẫn khi bạn chiến đấu luôn có đồng đội sát cánh bên mình.


    Được Valve Comproration phát triển dưa trên một tựa game nổi tiếng và được cho ra mắt vào ngày 23 tháng 10 năm 2010, tức là cũng mới ra mắt những năm gần đây chính vì vậy mà độ nổi của trò chơi vẫn còn rất nóng và thu hút đến nhiều người chơi. Dota 2 được miêu tả bao gồm 2 đội chơi và mỗi đội chơi gồm 5 người, phân chia nhau để đóng chiếm thành lũy hai bên bản đồ. Ở giữa bản đồ chính là pháo đài có tên gọi là thành tích để giành được chiến thắng mỗi đội cần phá vỡ pháo đài của đối phương. Giống như việc đi xâm chiếm, chiếm đóng các nơi láng giềng để mở rộng phạm vi của mình. Trò chơi này được đánh giá rất cao về mặt hình thức cũng như nội dung của trò chơi, khi được các nhà phê bình đánh giá rằng đây chính là tựa game chiếm lấy được nhiều cảm tình đông đảo của các bạn trẻ, cùng với sự nâng cấp trong quá trình chơi. Nhà Valve luôn kiến tạo và đổi mới nội dung chơi, nâng cấp các sức mạnh quân đội, thành viên, đội hình, trận địa khiến cho trò chơi trở nên hấp dẫn và người chơi bắt buộc phải cống hiến hết khả năng của mình để giành chiến thắng trong trò chơi này.


    Tạo ra nhiều phiên bản được nâng cấp, tuy nhiên trong cộng đồng chơi Dota 2 vẫn bị đánh giá rằng thiếu sự thân thiện trong quá trình tham gia chơi. Dù sao thì trò chơi Dota 2 này cũng đã làm hài lòng rất nhiều người tham gia chơi, hiện tại game đã mở rộng ra hơn với một số giải đấu lớn.

    Dota 2
    Dota 2
    Dota 2

  2. Liên Minh Huyền thoại đã trở nên rất quen thuộc, thu hút người chơi game ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nó được đánh giá không chỉ là môn giải trí mà nó là ông trùm trong tất cả các loại game, một môn thể thao điện tử. Liên Minh Huyền Thoại Thoại (LMHT) là một game chơi trực tuyến trở nên phổ biến, xây dựng được những môi trường thi đấu cạnh tranh, lối chơi hấp dẫn, nhanh và tích hợp thời gian, chiến thuật thực chiến rất nhuần nhuyễn, thường được các game thủ gọi tắt là LOL(League of Legends).


    Khi nhắc đến Liên Minh Huyền Thoại, chúng ta phải công nhận rằng đây là một môn thể thao điện tử đầy tính chiến thuật vô cùng cuốn hút và hấp dẫn. Đầu tiên nó là một trò chơi miễn phí với các game thủ chỉ cần đăng kí và đăng nhập tài khoản các game thủ có thể bắt đầu một trận chiến sinh tử cho riêng mình. Tiếp theo, nó là một trò chơi khơi dậy tư duy, khả năng quan sát để đưa ra những chiến thuật tốt hơn đối phương. Tạo cho người chơi sự nhanh nhạy, khôn khéo trong từng trận đấu diễn ra, cách đọc trận đấu, hướng di chuyển của đối thủ để đưa ra những quyết định sáng suốt và kết hợp với đồng đội một cách hiệu quả nhất. Nhưng trò chơi nào cũng cần có một nguồn kinh phí để duy trì game và Liên Minh Huyền Thoại cũng có phương án kinh doanh riêng cho mình, đó là những bộ trang phục của các nhân vật trong game. Câu chuyện mà Liên Minh Huyền Thoại mang đến cho game thủ chất chứa rất nhiều ý nghĩa. Nội dung game nói về cuộc chiến đấu giữa hai vùng đất huyền bí từ xa xưa. Được các nhà phát triển game áp dụng vào khá triệt để, cụ thể khi bạn chơi game, bạn phải tấn công đánh phá các căn cứ và mục đích cuối cùng của bạn và cả team là đánh phá được nhà chính của đối thủ.

    Chính những ý tưởng này đã mang đến những lối đánh, tư duy chiến thuật được áp dụng vào những pha tấn công, phòng thủ vô cùng gay cấn, căng thẳng, đẹp mắt và đôi khi cái kết của trận đấu cũng như câu chuyện mới là điều gây bất ngờ khi tưởng chừng thắng đến nơi rồi mà cuối cùng vẫn thua một cách không tin nổi. Điều này đã khiến Liên Minh Huyền Thoại trở thành một game nhập vai tuyệt vời.

    League of Legends
    League of Legends
    League of Legends
  3. Fornite thuộc thể loại game bắn súng pha trộn một chút phiêu lưu và sinh tồn. Phát hành năm 2017, chỉ trong một thời gian ngắn, tựa game này đã có cho mình những chỗ đứng nhất định và ngoạn mục giành lấy vị trí thứ nhất trong dòng game Battle Royale trên thế giới một năm sau đó.


    Nhiệm vụ của người chơi khi tham gia Fortnite đó là phải nỗ lực để sinh tồn, vượt qua những thử thách và cạm bẫy mà những người chơi đối thủ đặt ra, chiến đấu hết mình để trở thành người cuối cùng sống sót. Vũ khí, đạn dược, khiên giáp,.. tất cả các công cụ hỗ trợ bảo vệ bạn sẽ dễ dàng được thu thập trên bản đồ game. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự do xây dựng các chiến lược tấn công để nhanh chóng giành lợi thế. Trong một thị trường game bắn súng đang bị bão hòa với nội dung chiến đấu đơn thuần, Fornite lại vụt lên như một vì sao sáng, kết hợp cả yếu tố xây dựng vô cùng độc đáo vào tình tiết game. Cụ thể, người chơi không chỉ cầm súng và bắn nhau mà còn phải xây dựng cho mình các kế hoạch chiến đấu, địa điểm phòng thủ và cả chế tạo vũ khí. Battle Royale là một chế độ đặc biệt đưa người chơi vào trận chiến so tài với 100 game thủ khác. Tất cả người chơi sẽ cùng nhau thực hiện nhiệm vụ trên một hòn đảo. Với chế độ này, bạn nên tích cực nhặt vũ khí, các vật phẩm và tài nguyên để biến mình thành người mạnh nhất và tiêu diệt các đối thủ còn lại. Battle Royale cũng được xem như linh hồn của Fortnite khi đa số các game thủ khi tham gia vào game đều chọn chế độ này.


    Fornite hiện nay đang có mặt ở rất nhiều nền tảng, bao gồm PC, Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, iOS và đang thử nghiệm trên Android. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tải game về trên mọi thiết bị mà vẫn đảm bảo được chất lượng ổn định. Nhiều game thủ đánh giá Fornite là một tựa game rất thân thiện, đặc biệt là với nhóm người người dùng mới.

    Fortnite
    Fortnite
    Fortnite
  4. Counter-Strike là một trong những series thành công nhất trong ngành công nghiệp game. Trò chơi đầu tiên được phát hành vào năm 1999. Lần phát hành phổ biến nhất gần đây dựa trên những phiên bản game Counter-Strike trước đó chính là CS:GO của Valve, và đó là một hiện tượng hoàn toàn điên rồ. Nhiều tựa game khác sử dụng cùng một công thức chia người chơi thành hai đội để chiến đấu với nhau để đạt được các mục tiêu cụ thể.


    Bạn sẽ tìm thấy nhiều game bắn súng với các trận chiến trên các bản đồ giới hạn, nhiều vũ khí có sẵn và nhiều chế độ khác nhau. Người chơi có xu hướng thưởng thức chúng một thời gian nhưng sau đó cảm thấy nhàm chán và chuyển sang thứ khác, tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ. Trong khi các đối thủ tựa game FPS khác đưa ra những câu chuyện đa tầng xoay quanh thế giới ảo, các anh hùng và mục tiêu không rõ ràng, CS:GO mời người chơi đến với một kịch bản siêu đơn giản. Một bên là những kẻ khủng bố, chúng muốn nổ bom hoặc làm hại con tin. Một bên là những kẻ chống khủng bố, họ muốn ngăn chặn những kẻ khủng bố bằng cách giết chúng, gỡ bom hoặc cứu con tin. Ấn tượng đầu tiên về sự đơn giản là sự thúc đẩy người chơi tiến sâu hơn để tìm hiểu CS:GO. Người mới bắt đầu chơi CS:GO bắt đầu bằng cách chạy quanh bản đồ, bắn mọi thứ và ném lựu đạn khắp nơi. Vì vậy, người chơi có mục tiêu rõ ràng là bắt đầu tìm kiếm các chiến lược khả thi và cải tiến kỹ năng cá nhân của họ. Họ bị cuốn hút bởi chiều sâu của CS:GO, và khi người chơi lấn sâu hơn thì họ càng phát hiện nhiều kỹ năng cá nhân của bản thân cần phải cải thiện. Mỗi vị trí trong CS:GO là độc nhất, vì vậy bạn có thể sử dụng các chiến lược khác nhau. Mỗi loại vũ khí cũng là độc nhất, vì vậy bạn nên tìm hiểu loại súng nào phù hợp để chọn với số tiền hạn chế trong trò chơi và cách bắn của vũ khí đó.


    Giao tiếp đồng đội, sử dụng chiền lược hợp lý cùng với nhiều khía cạnh khác khiến CS:GO trở thành một trong những game khiến người chơi trải nghiệm sâu sắc nhất. Người chơi cảm thấy không bao giờ là đủ đối với những chiến lược và kỹ năng của bản thân.

    Counter-Strike: Global Offensive
    Counter-Strike: Global Offensive
    Counter-Strike: Global Offensive
  5. Overwatch là một trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất theo một đội 6 người, được phát triển và phát hành bởi Blizzard Entertainment. Game chính thức được ra mắt vào tháng 5.2016 trên cả hai hệ máy PC và Console (Playstation 4 và Xbox One).


    Mỗi trận đấu Overwatch sẽ theo thể thức 6v6, mỗi game thủ được chọn một vị tướng với kỹ năng, chỉ số, sức mạnh riêng biệt. Và những vị tướng này được chia vào 4 loại chính tấn công, phòng thủ, Tank, hỗ trợ. Hơn nữa, để chiến thắng, các game thủ phải phối hợp hoàn hảo với nhau để kiểm soát và bảo vệ nhiệm vụ mà bản đồ đòi hỏi hoặc hộ tống một kiện hàng đến một điểm được chỉ định trong một khoảng thời gian cho phép. Ngoài ra, khác với Heroes of the Storm, các tướng trong Overwatch hoàn toàn miễn phí với người chơi nhưng để muốn làm đẹp, bạn phải mua skin (trang phục, vũ khí nói chung) từ cửa hàng của Blizzard. Tuy nhiên, mỗi tháng khi bạn đạt được một rank nhất định thì sẽ nhận được skin riêng biệt của tháng đó và những skin này sẽ không bán trong cửa hàng. Đặc biệt hơn nữa, Blizzard cũng thông báo rằng những cập nhật trong tương lai sẽ hoàn toàn miễn phí cũng như chi phí duy nhất bạn cần phải trả (hoàn toàn tự nguyện) chính là những skin để làm đẹp như đã đề cập ở trên. Hơn nữa, họ cũng xác nhận rằng ý tưởng về phong cách chơi Overwatch được lấy cảm hứng từ tựa game nổi tiếng một thời của Valve là Team Fortress 2 và các game MOBA nổi tiếng hiện tại như Dota 2 và LoL.


    Khác với Hearthstone hay Heroes of the Storm được tập trung vào mảng Free to Play (chơi miễn phí), game thủ Overwatch phải bỏ ra tầm 40 USD cho bản thường, 60 USD đến 1 triệu 2 VNĐ cho bản nâng cấp Origin đi kèm với nhiều phụ kiện trong game.

    Overwatch
    Overwatch
    Overwatch
  6. Một sản phẩm với trọng tâm là phục vụ cho thi đấu, sự thành công của Tom Clancy’s Rainbow Six Siege không những là một dấu hỏi chấm lớn, mà còn là điều quan ngại của rất nhiều người hâm mộ gạo cội của Ubisoft, bởi đây là lần đầu tiên hãng tiến công vào sân chơi đầy thử thách đang được các ông lớn với tuổi đời lâu năm như Valve và Blizzard trấn giữ.


    Nếu như phải so sánh giữa các game thi đấu đội trong vòng 5 năm trở lại đây thì Tom Clancy’s Rainbow Six Siege là một trong số ít những game sở hữu một lối chơi gây nghiện đặc trưng nhất mà người viết từng trải nghiệm, và hai yếu tố chính giúp làm nên điều này là cách chơi công thủ thiên biến vạn hóa và thiết kế nhân vật tài tình. Hầu hết các tựa game bắn súng đấu đội trên thị trường đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ Counter-Strike khiến cho chúng bị gò bó bởi lối chơi. Mọi chuyện còn tệ hơn khi trào lưu MOBA nổi lên và kết quả là sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm thiếu tính đột phá. Quá chú trọng vào sự đa dạng của các nhân vật trong game mà không ít các nhà phát triển quên rằng sự tương phản của lối chơi đấu đội là một trong những yếu tố hoàn toàn không có ở rất nhiều các sản phẩm game hiện nay, và nó sẽ là nhân tố chính tạo nên sự khác biệt của trò chơi. Nắm bắt điều này, Ubisoft đã tỏa sáng với sản phẩm Tom Clancy’s Rainbow Six Siege của mình. Sự tương phản trong lối chơi được vận dụng triệt để qua cách thức hành động của đội công và đội thủ. Với hai mục tiêu đối nghịch nhau, đội công phải liên tiếp dò tìm ra các điểm yếu, điểm đột nhập và điểm rút lui. Trái lại, đội thủ phải vận dụng những gì mình có từ các thiết bị, tính năng đặc trưng của các nhân vật trong đội và thậm chí là cả môi trường xung quanh để thiết lập ra các hàng rào và điểm chốt.


    Chỉ với một sự thay đổi nhỏ trong sự phối hợp giữa các nhân vật trong đội, hay cách thức phòng thủ và tấn công cũng sẽ tạo ra vô vàn các tình huống mới. Điều này khiến cho giá trị chơi lại của Tom Clancy’s Rainbow Six Siege chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng và mưu mô của người chơi. Để giúp các game thủ có được một trải nghiệm trơn tru nhất, Tom Clancy’s Rainbow Six Siege đã cắt bỏ hết các thao tác điều khiển rườm rà mà các game thuộc thể loại hành động nặng về chiến thuật hay mắc phải.

    Tom Clancy's Rainbow Six Siege
    Tom Clancy's Rainbow Six Siege
    Tom Clancy's Rainbow Six Siege
  7. Super Smash Bros thực sự là một tựa game đối kháng không có gì để chê, là một tựa game bắt buộc phải có nếu như bạn đang sở hữu những hệ máy của Nintendo. Nói đến thể loại đối kháng, Super Smash Bros là một thương hiệu lớn ở thị trường thế giới mà không mấy game thủ ở Việt Nam biết tới. Thậm chí có thể nói, Super Smash Bros là một huyền thoại game đối kháng nổi tiếng suốt hàng chục năm nay.


    Các phiên bản của tựa game này luôn được các fan cứng tìm hiểu và gắn bó dài lâu, dần dần đưa nó vào hàng ngũ các tựa game thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp, ngang hàng với Street Fighter, Mortal Komba. Thường thường, mỗi một hệ máy của Nintendo ra mắt thì mới có một phiên bản Super Smash Bros mà thôi. Sự hy hữu đã làm tăng giá trị của thương hiệu này. Super Smash Bros cứ ra mắt là sẽ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của game thủ, cũng như điểm số cao chót vót từ các trang dánh giá. Ngay từ những phút đầu trải nghiệm Super Smash Bros, bạn sẽ nhận ra rằng đây là game đối kháng có nhịp độ nhanh nhất. Thao tác của bạn càng lão luyện thì chuyển động của nhân vật càng nhanh. Dẫn tới lắm lúc người xem sẽ không hiểu điều gì đang xảy ra trên màn hình, vì thế mà các game thủ tham gia thi đấu bộ môn này phải thực sự chuyên nghiệp và có kinh nghiệm. Chưa kể nhiều lúc các chướng ngại ngẫu nhiên sẽ xuất hiện, khiến người chơi phải sáng tạo ra cách xử lý vấn đề của riêng mình, vì vậy mà các trận đấu Super Smash Bros. ở đẳng cấp chuyên nghiệp đều vô cùng hấp dẫn, mang lại nhiều sự bất ngờ cho người xem. Bản thân tựa game gần như không có một combo nào như các game đối kháng khác. Nhưng nó vẫn quyến rũ theo một cách riêng ở kho vũ khí vô cùng đồ sộ, ở cơ chế ngoại cảnh có thể tác động vào diễn biến trận đấu mà những game khác không sở hữu.


    Super Smash Bros cũng như một tựa game vượt chướng ngại nằm bên trong một game đối kháng, kỹ năng giao chiến của bạn không phải là thứ quyết định hoàn toàn cục diện trận đấu, mà kỹ năng quan sát, thích nghi với môi trường xung quanh mới là tối quan trọng. Điều này mở ra cho Super Smash Bros một điểm nhấn riêng so với các thương hiệu đối kháng khác.

    Super Smash Bros
    Super Smash Bros
    Super Smash Bros
  8. StarCraft dòng game chiến thuật thời gian thực (RTS) của Blizzard Entertainment, từ lâu đã chẳng còn là một cái tên xa lạ đối với người hâm mộ. Với hàng loạt các giải đấu được tổ chức thường niên, StarCraft đã thực sự phát triển thành một bộ môn eSports (thể thao điện tử) nổi tiếng nhờ vào lối chơi chiến thuật truyền thống cuốn hút và tạo được cân bằng giữa các chủng tộc quân của mình.


    Tuy nhiên, theo thời gian, StarCraft cùng bản mở rộng StarCraft: Brood War bắt đầu trở nên già cỗi và việc Blizzard Entertainment cần phát triển một tựa game tiếp theo chỉ còn là vấn đề thời gian, để dòng game có thể tiếp tục thu hút được người hâm mộ. Và cuối cùng điều được mong chờ cũng thành hiện thực, StarCraft II: Wings of Liberty đã được ra mắt vào năm 2010 như phiên bản tiếp theo, với hứa hẹn về lối chơi truyền thống nay được cải tiến, hấp dẫn và lôi cuốn hơn. Là phiên bản kế tiếp của dòng game nổi tiếng StarCraft, không có gì khó hiểu khi StarCraft II: Wings of Liberty thừa hưởng hoàn toàn lối chơi chiến thuật thời gian thực truyền thống từ game tiền nhiệm. Trong StarCraft II: Wings of Liberty, người chơi sẽ bắt đầu mỗi trận chiến với một trụ sở chính có sẵn cùng một lượng quân nhất định. Thông qua việc thu thập tài nguyên trong game, người chơi sẽ xây dựng các công trình và đào tạo một đội quân riêng để hoàn thành nhiệm vụ hay đánh bại đối thủ của mình. Những trận đấu trong StarCraft II: Wings of Liberty diễn ra với nhịp độ nhanh, đòi hỏi người chơi phải luôn tay điều binh khiển tướng nếu không muốn đội quân của mình bị tụt hậu. Mỗi đơn vị quân trong game đều có một đặc trưng cùng một bộ kỹ năng riêng biệt. Vì vậy, khả năng điều khiển nhiều đơn vị quân cùng một lúc đóng vai trò quan trọng để có thể giành chiến thắng trong StarCraft II: Wings of Liberty. Hai loại tài nguyên chính trong game là Mineral và Vespene Gas. Trong khi Mineral là tối cần thiết cho xây dựng cũng như mua quân, Vespene Gas lại là tài nguyên quan trọng để phát triển các đơn vị quân cấp cao cũng như nâng cấp quân đội. Người chơi sẽ cần phải tính toán hợp lý trong việc khai thác hai loại tài nguyên.

    Quá chú trọng vào Mineral sẽ làm người chơi thiếu thốn khi nâng cấp quân, trong khi tập trung quá nhiều vào Vespene Gas lại ngăn cản người chơi gia tăng lực lượng cho quân đôi của mình. StarCraft II: Wings of Liberty cung cấp ba chủng tộc quân cho người chơi chọn lựa. Mỗi chủng tộc quân lại có ưu nhược điểm riêng, với các đơn vị quân khắc chế lẫn nhau tạo nên sự cân bằng.

    StarCraft II
    StarCraft II
    StarCraft II
  9. Hearthstone - Heroes of Warcraft là tựa game mới được trình làng bởi Blizzard. Công bố vào tháng 3 năm 2013, qua các giai đoạn thử nghiệm thành công rực rỡ, game đã chính thức được phát hành vào ngày 11/03/2014. Là một game free-to-play nên mọi người đều có thể chơi Hearthstone và đạt được bộ sưu tập bài như nhau, tuy nhiên nếu sử dụng tiền thật thì công đoạn sưu tầm bài sẽ nhanh hơn rất nhiều.

    Hearthstone
    nhanh chóng trở thành cơn bão và khiến cho bất cứ một nhà phát hành game nào khác trên thế giới phải ganh tỵ bởi sự phát triển khủng khiếp của mình. Chỉ qua 6 tháng phát hành, Hearthstone đã đạt mốc trên 20 triệu tài khoản riêng biệt, và dù là game free-to-play, doanh thu từ bán đồ trong game của Hearthstone đã đứng top 10 các game có doanh thu cao nhất thế giới năm 2014. Được phát hành bởi Blizzard nên Hearthstone cũng là một bản phác họa lại thế giới Warcraft. Người chơi có thể chơi với máy (AI) hoặc những người chơi khác. Mục đích của trò chơi là tiêu diệt Hero của đối thủ thông qua sử dụng phép thuật (spell) và quái vật (minion). Bên cạnh đó một số Hero còn có thể trang bị cho mình vũ khí để tấn công. Hearthstone là một game được thiết kế với mục đích tạo ra một card game đơn giản, chơi nhanh và để lại nhiều niềm vui cho người chơi nhưng dần dần Hearthstone đang trở thành một eSport mới với nhiều giải thưởng lớn vô cùng hấp dẫn, lên tới hàng trăm nghìn dollar. Hiện tại, Hearthstone có gần 500 lá bài để người chơi có thể thu thập và con số này tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Người chơi có thể có được cho mình những lá bài đó bằng cách mua pack bằng tiền mặt hoặc tiền trong game, kiếm được bằng cách thi đấu thắng những người chơi khác và làm nhiệm vụ hàng ngày.

    Tất cả các Hero và các lá bài trong game đều lấy từ thế giới Warcraft nên game sẽ rất thân quen những fan của Warcraft Series, World of Warcraft hay thậm chí là Dota 1. Cộng đồng những người chơi Hearthstone tại Việt Nam cũng đang phát triển nhanh chóng, khiến Hearthstone dần dần trở thành một game không thể bỏ qua trong thời gian này.

    Hearthstone
    Hearthstone
    Hearthstone
  10. PUBG hay còn gọi là PlayerUnkown’s Battlegrounds, đây là tựa game bắn súng sinh tồn được biết đến như thể loại game Battle Royale lấy cảm hứng từ bộ phim Battle Royale của Nhật Bản những trong khoảng năm 2000, được ra mắt bản Beta vào tháng 3 năm 2017 và được chính thức ra mắt vào tháng 12 cùng năm. Thời điểm được phát hành, PUBG được phát triển bởi PUBG Corp chi nhánh của công ty Game Bluehole, Hàn Quốc và được xuất hiện chỉ ở trên nền tảng dành cho PC.


    Cho đến tháng 9 năm 2018, tựa game mới chính thức có phiên bản dành cho nền tảng di động iOS và Android, và tiếp tục cho đến năm 2019, tựa game này đã chính thức có mặt trên đủ các nền tảng từ PC, Android, iOS, và các hệ thống máy chơi game console như Xbox One hay PS4. Trong game sẽ có hai chế độ Solo cá nhân hoặc bắn theo đội. Với thể thức solo cá nhân, PUBG sẽ xoay quanh chính cuộc đối đầu của người chơi với 99 người chơi khác trên cùng một chiến trường. Người chơi sẽ phải tự đi tìm các trang bị, vũ khí, vật dụng cần thiết cho cuộc chiến sinh tồn. Với chế độ sinh tồn theo team, một team mặc định sẽ từ 2 người trở lên và tối đa sẽ có 4 người trong một team để có thể sinh tồn. Trò chơi yêu cầu một kĩ năng phải thật khéo léo, thông minh và tận dụng tối đa các loại vũ khí của mình để trở thành người sống sót cuối cùng. Nếu chỉ như vậy thì có lẽ cũng chưa đủ khó, PUBG đã được thiết lập sẵn các chướng ngại vật là hình tròn giới hạn. Vì thế, bạn liên tục di chuyển không được cố định hay ẩn nấp một chỗ. Không đơn thuần chỉ là tựa game bắn súng. Điểm ấn tượng nhất của trò chơi này là gamer phải khẳng định bản thân trước 99 game thủ khác. Ở PUBG, các thông tin như tên người chơi sẽ không hiện lên, sẽ không ai biết bạn là ai. Bước vào game mọi người chơi đều tương đương nhau đều có xuất phát điểm bằng 0 và được trao cơ hội giống nhau.

    Mặt khác, PUBG mang tới cho người chơi nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Là thích thú, vui sướng, gay cấn qua từng màn chơi. Trong đó, mỗi màn chơi được thiết kế bối cảnh không bao giờ lặp lại. Mở đầu và kết thúc màn chơi khác nhau, mở ra nhiều bối cảnh thú vị cho các game thủ. Yếu tố đồ họa đẹp mắt, chân thực cũng là yếu tố giúp PUBG trở thành trò chơi bắn súng sống còn hay nhất và có thể xem là sống thọ nhất ở thời điểm hiện tại.

    PUBG: Battlegrounds
    PUBG: Battlegrounds
    PUBG: Battlegrounds



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy