Top 10 Giọng ca nữ nội lực nhất Kpop

Ngô Minh Thùy 4277 0 Báo lỗi

Ngành công nghiệp âm nhạc Kpop có rất nhiều nghệ sĩ tài năng, rất nhiều nữ nghệ sĩ trong số họ đã thu hút được sự chú ý mạnh mẽ từ công chúng nhờ vào giọng hát ... xem thêm...

  1. Top 1

    Gummy

    Một trong những ca sĩ nhạc phim nổi tiếng và hay nhất ở Hàn Quốc là Park Ji Yeon, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Gummy. Gummy ra mắt vào năm 2003 với album "Like Them". Cô đã giành được giải Bonsang tại Lễ trao giải Đĩa Vàng lần thứ 19 nhờ sự thành công và ca ngợi ca khúc chủ đề "Memory Loss" đã mang lại cho cô. Nữ hoàng nhạc phim Gummy được coi là những giọng ca nữ nội lực nhất của nền âm nhạc Kpop. Bên cạnh sự nổi tiếng không thể phủ nhận, các bài hát và tác phẩm của cô cũng được giới phê bình và giới chuyên môn đánh giá cao nhờ giọng hát vàng.


    Trong suốt sự nghiệp, nhờ chất giọng mạnh mẽ của mình, Gummy đã giành được tất cả các đề cử từ Giải Đĩa Vàng như Giải Chính (Bonsang) năm 2004, hai giải Nhạc phim hay nhất cho "You Are My Everything" năm 2017 và "Remember Me" năm 2020. Cô cũng đã giành được nhiều giải thưởng khác nhau từ Mnet Asian Music Awards (MAMA), như Giải được yêu thích trên thiết bị di động năm 2004 cho "Amnesia", Màn trình diễn giọng hát xuất sắc nhất năm 2010 cho " Because You're A Man" và OST hay nhất năm 2019 cho "Remember Me".


    Nữ ca sĩ Gummy sở hữu giọng ca khỏe khoắn cũng giành được các giải thưởng như Album R&B & Soul xuất sắc nhất năm 2005 cho "It's Different" tại Giải thưởng Âm nhạc Hàn Quốc, Bài hát R&B xuất sắc nhất năm 2010 cho " Because You're A Man" tại Melon Music Awards, Giải thưởng Âm nhạc Billboard Nhật Bản Best New K năm 2011. Nghệ sĩ nhạc Pop, Giải thưởng Nhạc phim năm 2016 từ Giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á và Giải thưởng Âm nhạc Seoul, và OST phim truyền hình Hàn Quốc xuất sắc năm 2016 từ Giải thưởng phim truyền hình quốc tế Seoul cho "You Are My Everything" và OST hay nhất tại Melon Music Awards 2019 cho "Remember Me".

    Gummy
    Gummy
    Bài hát nổi tiếng của Gummy

  2. Top 2

    Ailee

    Nếu bạn đã theo dõi Kpop trong suốt thập kỷ qua, hay thậm chí chỉ đơn giản là Kdrama, chắc chắn rằng Ailee là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Ailee là một trong những giọng ca nội lực nhất của Kpop, ra mắt vào năm 2012 và là một trong những giọng ca tài năng nhất trong ngành, từng 4 lần giành được giải Trình diễn giọng hát xuất sắc nhất dành cho nữ thần tượng tại Mnet Asian Music Awards. Với sự nghiệp lâu dài và lẫy lừng, không thiếu những màn trình diễn xuất sắc thể hiện tài năng đáng kinh ngạc của cô. Buổi biểu diễn năm 2021 trên Immortal Songs cùng với Lee Youngji thể hiện hoàn hảo giọng hát nội lực và khả năng hiện diện trên sân khấu lớn của Ailee. Ailee truyền tải mọi nốt nhạc một cách hoàn hảo, cân bằng giữa giọng hát nội lực và sự tinh tế theo đúng cách.


    Nữ ca sĩ Ailee đã khám phá nhiều thể loại khác nhau, nhưng giọng hát mạnh mẽ, có hồn của cô thực sự có thể thể hiện được mọi dòng khiến cô dễ dàng được nhận ra và được đánh giá cao trong ngành công nghiệp âm nhạc. Trong số các ca sĩ thần tượng, Ailee là một trong những giọng ca hàng đầu thể hiện sự nhanh nhẹn và chính xác trong từng giai điệu. Dù sở hữu giọng pha khàn nhưng Ailee vẫn giữ được khả năng kiểm soát và linh hoạt trong các nốt rõ ràng, tự nhiên. Thậm chí sau đó Ailee đã nhiều lần chứng tỏ rằng cô ấy có thể thực hiện những kỹ thuật phức tạp và dài mà không gặp vấn đề gì về cao độ hoặc độ chính xác, chẳng hạn như trong “Georgia On My Mind” và “I Was Here”,...

    Ailee
    Ailee
    Bài hát nổi tiếng của Ailee
  3. Top 3

    Lee Hi

    Giọng của Lee Hi nặng hơn một chút so với hầu hết các nữ ca sĩ thần tượng Kpop khác, điều này không ngăn cản cô sở hữu một trong những giọng hát nhanh nhẹn nhất so với các bạn cùng lứa. Sở hữu một trong những quãng trầm tốt nhất trong số các ca sĩ thần tượng trẻ, cô ấy có lợi thế là có giọng trầm tự nhiên hơn hầu hết các nữ ca sĩ Kpop khác, điều này cho phép giọng của cô ấy thể hiện đầy đủ và được kết nối ngay cả khi cô ấy xuống quãng ba thấp hơn.


    Lee Hi được cho là một trong những thần tượng có giọng hát độc đáo nhất Kpop. Sự độc đáo đó không nhất thiết đến từ tông giọng hay chất giọng của cô ấy, mà nó đến từ việc, khi còn trẻ, giọng hát của cô ấy đã nổi bật khi là một trong số ít Mezzo-Sopranos trong số các nữ ca sĩ thần tượng trẻ tuổi. Lee Hi có thể thực hiện các quãng giọng phức tạp và mượt mà từ dưới lên trên trong quãng giọng của mình với độ chính xác và chính xác về cao độ cũng như sự tách biệt rất rõ ràng và nhất quán của từng nốt riêng lẻ.


    Là một ca sĩ trẻ, tài sản lớn nhất của Lee Hi là chất giọng trầm tự nhiên, âm vực phát triển và sự thoải mái trong âm vực hỗn hợp. Một trong những điểm mạnh khác của cô ấy là cao độ, ngoài những đoạn vocal không thường xuyên, hầu hết đều hoàn hảo và cho phép cô ấy thực sự hát những đoạn vocal rất phức tạp theo ý muốn và một cách tự do. Giọng hát của cô luôn kiểm soát được cao độ, hơi thở rất đều đặn thể hiện có sự hiểu biết rất cao về âm nhạc.

    Lee Hi
    Lee Hi
    Bài hát nổi tiếng của Lee Hi
  4. Khi chúng ta nghe hoặc đọc cái tên Kim Taeyeon, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến chắc chắn là giọng ca đầy nội lực của cô ấy. Và chắc chắn không hề cường điệu khi nói rằng giọng hát truyền cảm, lôi cuốn của cô ấy đã làm say đắm người nghe trên toàn thế giới. Taeyeon được người hâm mộ gọi là "Elsa hàn Quốc" khi khoảnh khắc biểu diễn Into The Unknown trong Frozen 2 cho phiên bản tiếng Hàn của phần credit cuối phim. Giọng hát đầy nội lực được phát ra từ một thân hình mảnh dẻ của Taeyeon đến nay vẫn được coi là một điều bí ẩn với các fan hâm mộ.


    Taeyeon là nữ hoàng vocal, từ lâu đã nổi tiếng với giọng hát đầy nội lực và âm vực rộng, luôn khiến người hâm mộ hài lòng với khả năng ca hát được trời ban cho. Bên cạnh tài năng bẩm sinh, nữ ca sĩ còn kiên trì nỗ lực và trở thành một giọng ca "đáng gờm" trong làng nhạc. Hiện tại, TaeYeon đang bước đi trên con đường sự nghiệp của riêng mình. Với tài năng ca hát đỉnh cao cộng thêm visual nổi bật, Taeyeon quả thực là một "nghệ sĩ bẩm sinh". Ngay từ trước khi ra mắt, Taeyeon đã nổi tiếng với khả năng ca hát xuất sắc. Hiện tại, Taeyeon vẫn được công nhận là nữ ca sĩ sở hữu giọng hát hay nhất. Với tư cách là một nghệ sĩ solo, TaeYeon cũng có thể đưa sân khấu trực tiếp lên một tầm cao mới bằng giọng hát tuyệt vời của mình, chứng tỏ vị thế của một trong những ca sĩ huyền thoại nhất Kpop.

    Taeyeon (SNSD)
    Taeyeon (SNSD)
    Bài hát nổi tiếng của Taeyeon (SNSD)
  5. Top 5

    Hyorin

    Trong số nhiều nghệ sĩ tài năng, Hyorin nổi bật với danh hiệu Nữ hoàng giọng hát Kpop. Với giọng hát đầy nội lực, âm vực đáng kinh ngạc và khả năng hiện diện tuyệt vời trên sân khấu, cô đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ trên toàn thế giới. Khả năng thanh nhạc của Hyorin có một không hai trong làng nhạc Kpop. Cô ấy có âm vực rộng, từ giai điệu sâu lắng và quyến rũ đến giọng giả thanh cao đến khó tin, và cô ấy sử dụng âm vực này để truyền tải nhiều loại cảm xúc trong âm nhạc của mình. Điều khiến cô trở nên khác biệt là khả năng truyền tải từng nốt nhạc những cảm xúc mãnh liệt, khiến các bài hát của cô trở nên cá tính và chân thành hơn.


    Kỹ thuật thanh nhạc của Hyorin rất hoàn hảo và cô ấy có thể kiểm soát hoàn toàn giọng hát của mình. Hyorin có khả năng hát cả những bản ballad và những ca khúc sôi động một cách dễ dàng, khiến cô trở thành một trong những giọng ca đa năng nhất Kpop. Hyorin còn được biết đến với phong cách biểu diễn tuyệt đẹp trên sân khấu. Cô nàng còn có khả năng làm chủ sân khấu bằng giọng hát nội lực, những bước nhảy tràn đầy năng lượng và phong thái quyến rũ của mình. Những màn trình diễn của cô luôn tràn đầy năng lượng, cảm xúc và niềm đam mê. Người hâm mộ yêu mến cô vì vẻ ngoài lôi cuốn của cô và cô đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ Kpop trên toàn thế giới.

    Hyorin
    Hyorin
    Bài hát nổi tiếng của Hyorin
  6. Thần tượng huyền thoại thế hệ đầu tiên Bada của S.E.S. cũng là một trong những giọng ca xuất sắc nhất Kpop. Bada được hãng thu âm SM Entertainment phát hiện khi còn rất trẻ và cùng họ ra mắt với tư cách là giọng ca chính của nhóm nhạc thần tượng nữ đầu tiên, SES, vào năm 1997. Với sự ra mắt của SES, Bada là một trong những ngôi sao thần tượng hàng đầu của làng nhạc Hàn Quốc thế hệ ca sĩ thần tượng đầu tiên ở Hàn Quốc. Nhờ âm vực cao vút nên Bada có thể hát những nốt cao một cách chính xác. Tài năng, cá tính và sức thu hút đã đưa cô gia nhập những ngôi sao Kpop thế hệ đầu tiên.


    Mặc dù nhóm nhạc S.E.S. đã tan rã vào đầu những năm 2000 nhưng Bada vẫn hoạt động tích cực với tư cách là một nghệ sĩ solo và diễn viên nhạc kịch. Bada (S.E.S.) được biết đến với những nốt rất cao, khả năng trình diễn tuyệt vời và những màn trình diễn hoàn hảo. Giọng hát của cô ấy có tông màu rất sáng và khiến cô ấy nổi tiếng, tất cả đều được rút ra từ cách tiếp cận kỹ thuật ca hát đặc biệt của nữ ca sĩ. Giọng của Bada nhẹ nhàng và rất có thể cô ấy sẽ được xếp vào loại giọng nữ cao trữ tình nhẹ nhàng. Vì giọng hát của cô ấy khá nổi trội nên không có gì ngạc nhiên khi âm vực của Bada rất cao. Điều này cho phép cô ấy linh hoạt hơn rất nhiều về độ động và kết cấu trong giọng hát của mình.

    Bada (S.E.S.)
    Bada (S.E.S.)
    Bài hát nổi tiếng của Bada (S.E.S.)
  7. Một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất và được mệnh danh là một trong những nữ hoàng OST của KDrama chính là nghệ sĩ solo Baek Ji Young. Cô ra mắt vào năm 1999 và hoạt động tích cực trong làng nhạc cho đến hiện tại. Khi ra mắt, cô ấy theo đuổi phong cách diva nhạc pop dance gợi cảm nhưng theo năm tháng, cô ấy trưởng thành cả về âm nhạc lẫn tư cách phụ nữ, cô ấy bắt đầu phát hành nhiều bản ballad hơn. Nhanh chóng nổi tiếng nhờ “I Won't Love”, cô đã trở thành một biểu tượng trong những huyền thoại ballad ở Hàn Quốc. Hiện đang sở hữu danh hiệu một trong những Nữ hoàng OST tại Hàn Quốc, cô được tôn trọng vừa là một nghệ sĩ vừa là một ca sĩ OST ballad nhờ kỹ năng diễn giải và chất giọng khàn của mình, được người hâm mộ cũng như công chúng yêu thích.


    Giọng hát vàng đầy nội lực của Baek Ji Young là một phần tạo nên thành công của nhiều ca khúc solo, chẳng hạn như "Like Being Hit By a Bullet" huyền thoại và các ca khúc hợp tác, chẳng hạn như ca khúc hit "My Ear's Candy" với Taecyeon của 2PM. Ngoài các đĩa đơn và các bài hát trong album có thứ hạng cao, cô còn được biết đến nhiều nhờ tham gia vào nhiều bản nhạc phim nổi tiếng. Cô đã được công nhận với nhiều giải thưởng khác nhau, chẳng hạn như nhiều giải thưởng chính (Bonsang) từ SBS Gayo Daejeon, Seoul Music Awards và Golden Disc Awards. Cô cũng giành được giải Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất và OST xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Awards, bên cạnh nhiều giải thưởng và đề cử khác.

    Baek Ji Young
    Baek Ji Young
    Bài hát nổi tiếng của Baek Ji Young
  8. Theo người hâm mộ, giọng hát nội lực của Park Bom được cho là một trong những giọng hát độc đáo nhất ở KPop. Park Bom ra mắt với tư cách giọng ca chính của 2NE1 vào năm 2009. Vào thời điểm đó, cô là một trong những thành viên quyến rũ nhất nhóm nhờ vẻ đẹp và giọng hát đặc biệt, được coi là thương hiệu của YG Entertainment. Dù đã gần 14 năm ra mắt nhưng giọng hát của Park Bom vẫn làm xiêu lòng cả những nhà phê bình khắt khe nhất. Thực tế, so với buổi biểu diễn live năm 2010, giọng hát của Park Bom không có nhiều thay đổi, thậm chí còn mang nhiều cảm xúc có hồn hơn.


    Chất giọng đầy nội lực của Park Bom rất độc đáo do chất giọng khàn và nặng hơn, giúp giọng của cô ấy dễ dàng nhận ra trong bất kỳ bài hát nào. Đặc điểm này là sự đánh giá cao cho giọng hát tuyệt vời của Bom đã làm say lòng hết lần này đến lần khác. Dù hát solo hay tham gia hợp tác, nữ nghệ sĩ tận tâm này luôn nổi bật trong các màn trình diễn của mình. Thậm chí trong những thử thách khác nhau mà cô phải đối mặt, Park Bom vẫn duy trì một giọng hát trực tiếp ấn tượng, khi cô lên những nốt cao với nội lực mạnh mẽ và mang đến những bài hát theo phong cách độc đáo của mình. Đúng với danh tiếng là giọng ca chính mang “màu sắc YG” riêng biệt, Park Bom đã khiến người hâm mộ rơi nước mắt khi mang đến bản hit góp phần tạo nên danh tiếng cho cô.

    Park Bom
    Park Bom
    Bài hát nổi tiếng của Park Bom
  9. Giọng ca chính hiện tại của EXID và cựu huấn luyện viên thanh nhạc, Solji là một thần tượng đã ra mắt từ lâu và phải trải qua một chặng đường dài để đạt được danh tiếng và thành công như hiện tại. Solji (EXID) là một ca sĩ có giọng hát rất nội lực và to, hơn nữa do khác với hầu hết các nữ ca sĩ khác trong Kpop, giọng Soprano của Solji sở hữu một giai điệu trưởng thành hơn với trọng lượng và âm lượng cao hơn. Phần lớn Solji thể hiện các bài hát với chất giọng đầy đặn, gợi nhớ đến những giọng ca thần tượng khác là Full Lyric Sopranos, chẳng hạn như Brown Eyed Girls 'Jea, APink's Eunji và cựu giọng ca chính SeeYa, Yeonji.


    Là giọng ca chính của bất kỳ nhóm nhạc EXID và là giọng nữ cao, Solji thường phụ trách hát những nốt cao nhất trong các bài hát. Giọng của Solji là giọng có khả năng truyền tải cảm xúc đến người nghe rất tốt thông qua việc sử dụng đúng độ rộng. Vì rất quen với việc đẩy giọng để tạo thêm sức mạnh nên Solji thường biết cách chuyển giọng của mình sang giọng giả thanh nhẹ nhàng hơn để tạo điểm yếu và sau đó sử dụng cách phối mạnh mẽ hơn để tạo sức mạnh. Với tư cách là một ca sĩ, Solji thường được đánh giá khá cao và có thể dễ dàng so sánh với một ca sĩ như Jea của Brown Eyed Girls, người không chỉ có tông giọng và kiểu giọng giống Solji mà còn có thói quen thanh nhạc tương tự.

    Solji (EXID)
    Solji (EXID)
    Bài hát nổi tiếng của Solji (EXID)
  10. Wendy của Red Velvet đã hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc được gần 8 năm và cô ấy vẫn chưa bao giờ thất vọng với giọng hát tuyệt vời của mình! Wendy đã ra mắt một mini-album có tựa đề Like Water, thể hiện nhiều hơn về giọng hát của cô ấy. Một trong những ca khúc b-side của album có tựa đề " When This Rain Stops" đã thu hút sự chú ý của một số thần tượng Kpop nhờ giai điệu u sầu, những nốt cao điên cuồng của ca khúc sẽ khiến bạn như đang ở trên thiên đường. Được các nhà phê bình, chuyên gia và nghệ sĩ đồng nghiệp khen ngợi vô số lần, Wendy tiếp tục phát triển với tư cách là một nhạc sĩ, ca sĩ ổn định và phát triển thành một ca sĩ hàng đầu.


    Wendy đã mang đến cho chúng ta rất nhiều màn trình diễn ấn tượng, trong đó cô ấy đã thể hiện được giọng hát hoàn hảo của mình. Giọng hát của cô ấy thực sự là một trong những chất giọng hay nhất trong ngành công nghiệp Kpop, vì cô ấy có thể hát rất hay ở những âm vực thấp hơn và có quãng giọng rộng nhất. Cô ấy có thể hát những nốt cao đó một cách dễ dàng! Bạn có thể không phải là fan của Wendy, nhưng chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng cô ấy là một trong những ca sĩ đa năng nhất trong ngành. Bên cạnh giọng hát bùng nổ, Wendy không quên thể hiện cảm xúc và sự gắn kết với bài hát khi trình diễn.

    Wendy (Red Velvet)
    Wendy (Red Velvet)
    Bài hát nổi tiếng của Wendy (Red Velvet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy