Top 10 Ca khúc Kpop solo đạt lượng stream khủng nhất Spotify

Huyền YS 307 1 Báo lỗi

Nền âm nhạc Kpop đang dần chiếm lĩnh thế giới và Spotify cũng không ngoại lệ. Có hàng triệu người trên thế giới tiếp cận Kpop thông qua nền tảng nghe nhạc trực ... xem thêm...

  1. Money của Lisa hiện đang là ca khúc Kpop solo có lượt stream khủng nhất trên Spotify với 1,01 tỷ lượt stream. Money là một bài hát của nữ rapper, ca sĩ Lisa, người Thái Lan và là thành viên Blackpink trong album đơn đầu tay Lalisa (2021). Money của Lisa được phát hành trên đài phát thanh nổi tiếng đương đại của Hoa Kỳ bởi Interscope Records dưới dạng đĩa đơn thứ hai trong album vào ngày 9 tháng 11 năm 2021 sau khi trở nên phổ biến trên khắp các trang mạng xã hội.


    Lời bài hát Money của Lisa được viết bởi Bekuh Boom và Vince, phần nhạc do họ sáng tác cùng với 24 và R. Tee. Đây là một ca khúc theo phong cách rap của Mỹ trên nền nhạc kèn thoải mái với ca từ phô diễn về việc tiêu tiền và làm giàu. Ngoài thành tích khủng trên Spotify, Money của Lisa còn đạt vị trí thứ 10 trên Billboard Global 200, trở thành bản hit thứ hai trong top 10 của Lisa và là bài hát trụ lâu nhất của một nghệ sĩ solo Kpop trên bảng xếp hạng. Bài hát đã lọt vào bảng xếp hạng kỷ lục của 26 quốc gia và trở thành bài hát có thứ hạng lâu nhất của một nữ nghệ sĩ solo Kpop trên Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ và Bảng xếp hạng đĩa đơn của Vương quốc Anh cùng nhiều bảng xếp hạng khác.

    Money - Lisa
    Money - Lisa
    Money - Lisa

  2. Solo là đĩa đơn solo đầu tay của nữ ca sĩ, rapper người Hàn Quốc và thành viên Jennie của Blackpink. Được phát hành vào ngày 12 tháng 11 năm 2018, thông qua YG và Interscope, bài hát được viết và sản xuất bởi Teddy và 24. Solo là một bài hát dance, pop và hip hop pha chút yếu tố EDM. Nội dung trữ tình xoay quanh chủ đề một người phụ nữ nên độc lập sau chia tay. Ca khúc Solo của Jennie đã đạt 536 triệu lượt stream trên Spotify. Solo đồng thời trở thành bài hát đứng đầu bảng xếp hạng đầu tiên của Jennie trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Songs tại Hoa Kỳ và ra mắt trên bảng xếp hạng của một số quốc gia khác, bao gồm Canada, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Scotland, Singapore và Vương quốc Anh.


    Ca khúc Solo của Jennie đã nhận được hai chứng nhận bạch kim từ Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA): vì đã bán được hơn 2,5 triệu đơn vị kỹ thuật số và vượt qua 100 triệu lượt phát trực tuyến. Video âm nhạc của ca khúc Solo được quay tại Vương quốc Anh và khắc họa quá trình thay đổi của Jennie từ một người phụ nữ ngây thơ trở thành một người phụ nữ độc lập mạnh mẽ. Video đã thu hút hơn 900 triệu lượt xem và là video được xem nhiều nhất của một nữ nghệ sĩ solo Kpop trên nền tảng YouTube.

    Solo - Jennie
    Solo - Jennie
    Solo - Jennie
  3. Gangnam Style là một bài hát Kpop của rapper Hàn Quốc Psy, được phát hành vào ngày 15 tháng 7 năm 2012 bởi YG Entertainment với tư cách là đĩa đơn chính của album phòng thu thứ sáu có tên Psy 6 (Six Rules), Part 1 của anh ấy. Thuật ngữ "Gangnam Style" là một từ mới dùng để chỉ lối sống tân phú gắn liền với khu vực Gangnam của Seoul. Vào ngày 15 tháng 7 năm 2012, Gangnam Style ra mắt ở vị trí số một trên Gaon Chart của Hàn Quốc, nhận được nhiều đánh giá từ trái chiều đến tích cực, với lời khen ngợi về phần beat hấp dẫn và điệu nhảy thú vị của Psy trong các buổi biểu diễn trực tiếp và ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thế giới.


    Gangnam Style của Psy hiện đang có 420 triệu lượt stream, xếp thứ 3 trong danh sách những ca khúc solo Kpop có lượt stream khủng nhất Spotify. Điệu nhảy của Psy trong video âm nhạc đã trở thành một hiện tượng văn hóa. Điệu nhảy Gangnam Style đã được các nhà lãnh đạo thế giới như Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon thử thực hiện. Sau đó, Gangnam Style đã giành được giải Video hay nhất tại Giải thưởng Âm nhạc MTV Châu Âu. Gangnam Style đã trở thành video YouTube đầu tiên đạt một tỷ lượt xem, đến ngày 7 tháng 5 năm 2023, video âm nhạc của bài hát đã có hơn 4,78 tỷ lượt xem, và là một trong video được xem nhiều nhất trên YouTube.

    Gangnam Style - PSY
    Gangnam Style - PSY
    Gangnam Style - PSY
  4. Lalisa là đĩa đơn solo đầu tay của rapper kiêm ca sĩ người Thái Lisa, thành viên nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink. Ca khúc được YG Entertainment phát hành vào ngày 10 tháng 9 năm 2021 dưới dạng đĩa đơn chính trong album đơn đầu tay cùng tên của cô. Được viết và sản xuất bởi cộng tác viên lâu năm của YG, Teddy Park, cùng với Bekuh Boom và 24. Lalisa được coi là một ca khúc hip hop năng động chịu ảnh hưởng từ văn hóa Thái Lan. Hình ảnh xuất hiện trong video của ca khúc Lalisa có nhiều thay đổi về trang phục, bao gồm cả một bộ quần áo phức tạp dựa trên văn hóa truyền thống của Thái Lan.


    Lalisa của Lisa hiện đang đạt 386 triệu lượt stream, trở thành một trong những ca khúc Kpop solo có lượt stream khủng nhất trên Spotify. Lalisa cũng đạt đạt vị trí thứ hai trên Billboard Global 200, trở thành bản hit top 10 đầu tiên của Lisa trên bảng xếp hạng và lọt vào Billboard Hot 100 của Mỹ ở vị trí thứ 84. Một video âm nhạc đi kèm đã được tải đồng thời lên kênh YouTube của Blackpink với bài hát phát hành đĩa đơn; Video đã nhận được 73,6 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, trở thành video ca nhạc được xem nhiều nhất trong một ngày của nghệ sĩ solo trên nền tảng này.

    Lalisa - Lisa
    Lalisa - Lisa
    Lalisa - Lisa
  5. Christmas Tree là bài hát do ca sĩ Hàn Quốc V của BTS thu âm cho nhạc phim của bộ phim truyền hình Hàn Quốc mang tên Our Beloved Summer. Nó được phát hành vào ngày 24 tháng 12 năm 2021 bởi Most Contents. V đã phát hành Christmas Tree dưới dạng nhạc phim gốc (OST) cho bộ phim K-Drama và bài hát ngay lập tức trở thành bản hit đứng đầu nhiều bảng xếp hạng Billboard. Christmas Tree của V đã đạt 352 triệu lượt stream, trở thành một trong những ca khúc Kpop solo có lượt stream khủng nhất trên Spotify.


    Christmas Tree được viết bởi giám đốc âm nhạc của bài hát, Nam Hye Seung, với ý tưởng nam ca sĩ V sẽ hát nó. Giọng nam trung huyền diệu của nam ca sĩ V khiến thế giới của bộ phim giống như một xứ sở mộng mơ với sự ấm áp và cảm động một cách dễ dàng. Không có nghệ sĩ nào phù hợp hơn V để thể hiện ánh sáng tình yêu rạng rỡ mà chúng ta thấy ở hai nhân vật chính Ung và Yeon Su trong phim Our Beloved Summer hơn V. Bài hát Christmas Tree đã thực sự chạm đến những cảm xúc giống như V đã tạo ra trong các tác phẩm solo trước đó của nam ca sĩ.

    Christmas Tree - V
    Christmas Tree - V
    Christmas Tree - V
  6. Sweet Night là bài hát do ca sĩ Hàn Quốc, hoạt động dưới nghệ danh V của nhóm nhạc BTS thu âm làm nhạc nền của bộ phim truyền hình Itaewon Class của Hàn Quốc được phát hành vào năm 2020. Nó được phát hành để tải xuống và phát trực tuyến kỹ thuật số vào ngày 13 tháng 3 năm 2020, bởi công ty Vending Company. Ca khúc Sweet Night của V đã đạt 342 triệu lượt stream, trở thành một trong những ca khúc Kpop solo có lượt stream khủng nhất Spotify. Lời bài hát thể hiện mong muốn được tận hưởng sự hiện diện của người mình yêu thương mãi mãi. Tuy nhiên, tất cả những điều tốt đẹp phải kết thúc. Điều này khiến người nghe có cảm giác muốn có nhiều hơn nữa khi tình yêu đầy phấn khích trôi qua.


    Sweet Night ra mắt ở vị trí thứ 39 trên Gaon Digital Chart của Hàn Quốc trong số báo bảng xếp hạng ngày 8–14 tháng 3 năm 2020, trên các bảng xếp hạng thành phần, bài hát ra mắt ở vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng tải xuống Gaon, vị trí thứ 89 trên Bảng xếp hạng phát trực tuyến Gaon, và vị trí thứ 31 trên Bảng xếp hạng Gaon BGM. Trong tuần tiếp theo, nó leo lên vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon, và vị trí thứ 22 trên Bảng xếp hạng phát trực tuyến Gaon.

    Sweet Night - V
    Sweet Night - V
    Sweet Night - V
  7. On the Ground là ca khúc solo đầu tay của ca sĩ người New Zealand gốc Hàn và thành viên Rose của Black Pink. Nó được phát hành vào ngày 12 tháng 3 năm 2021 bởi YG Entertainment dưới dạng đĩa đơn chính trong album đơn đầu tay mang tên R của cô. Lời bài hát phản ánh quá trình nổi tiếng của Rosé, từ ca hát, chơi piano tại ngôi nhà thời thơ ấu của cô cho đến việc bay đến Hàn Quốc và trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Kpop.


    On The Ground của Rosé đã đạt 332 triệu lượt stream và trở thành một trong những ca khúc Kpop solo có lượt stream khủng nhất trên Spotify. On the Ground ra mắt ở vị trí số một trên cả Billboard Global 200 và Global Excl. Bảng xếp hạng Hoa Kỳ, bài hát đầu tiên của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc làm được điều này và đưa Rosé trở thành nghệ sĩ đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng với tư cách nghệ sĩ solo và là thành viên của một nhóm nhạc.


    Bài hát On The Ground của Rosé đạt vị trí thứ 4 trên Gaon Digital Chart và vị trí thứ 3 trên Billboard Kpop Hot 100 ở Hàn Quốc và trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên Billboard Hot 100 của Mỹ, Canadian Hot 100, Bảng xếp hạng đĩa đơn ARIA, Bảng xếp hạng đĩa đơn Ireland và Bảng xếp hạng đĩa đơn Vương quốc Anh.

    On The Ground - Rosé
    On The Ground - Rosé
    On The Ground - Rosé
  8. Daechwita là một bài hát của rapper Agust D đến từ Hàn Quốc, hay được biết đến với nghệ danh SUGA của nhóm BTS. Được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số vào ngày 22 tháng 5 năm 2020, thông qua Big Hit Entertainment. Bài hát Daechwita được lấy từ thể loại nhạc diễu hành truyền thống cùng tên của quân đội Hàn Quốc, Daechwita của Agust D là sự kết hợp giữa cũ và mới - pha trộn các nguyên mẫu từ một buổi lễ Daechwita thực sự với nhịp trap và phần rap của chính anh ấy. Agust D sử dụng tóc vàng mặc trang phục có họa tiết rồng. Đó là cách giải thích hiện đại về trang phục của các vị vua thời Joseon.


    Daechwita của Agust D đã thống trị mọi nền tảng phát trực tuyến và bảng xếp hạng. Daechwita của Agust D hiện đã đạt 272 triệu lượt stream, trở thành một trong những ca khúc Kpop solo có lượt stream khủng nhất trên Spotify. Daechwita là MV được xem và yêu thích nhiều nhất năm 2020 trên Youtube của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc, Agust D là nam nghệ sĩ solo đầu tiên có album và bài hát đạt 100 #1 trên iTunes Worldwide. Daechwita là bài hát đầu tiên của nghệ sĩ solo Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Rap Digital Song Sales.

    Daechwita - Agust D
    Daechwita - Agust D
    Daechwita - Agust D
  9. Maria là bài hát do nữ ca sĩ Hwasa đến từ Hàn Quốc thu âm. Nó được phát hành dưới dạng đĩa đơn chính trong vở kịch mở rộng cùng tên đầu tiên của cô vào ngày 29 tháng 6 năm 2020. Đây chủ yếu là một bài hát dance kết hợp các yếu tố nặng nề của nhạc trap, synth và nhạc pop Latin, với lời bài hát xoay quanh những cuộc đấu tranh đi kèm với nổi tiếng, "những cảm xúc cần phải kìm nén và ảnh hưởng của việc bị dư luận để mắt tới sức khỏe tinh thần của một người.". Maria của Hwasa đã đạt 249 triệu lượt stream và trở thành một trong những ca khúc Kpop solo có lượt stream khủng nhất trên Spotify.


    Ca khúc Maria đã thành công ngay lập tức khi phát hành, ra mắt ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Gaon và giữ vững vị trí trong top 10 trong nhiều tuần trên bảng xếp hạng nói trên. Ca khúc đã giành giải Bài hát kỹ thuật số hay nhất tại Golden Disc Awards, Bài hát của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Pop Châu Á và Màn trình diễn vũ đạo xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Awards. Ngoài ra, bài hát còn được chứng nhận bạch kim bởi Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc khi vượt qua mốc 100 triệu lượt nghe trong nước.

    Maria - Hwasa
    Maria - Hwasa
    Maria - Hwasa
  10. Way Back Home là một bài hát của nhạc sĩ, ca sĩ người Hàn Quốc Shaun. Bài hát được phát hành dưới dạng đĩa đơn chủ đạo cho vở kịch solo mở rộng (EP) Take đầu tay của anh ấy vào ngày 27 tháng 6 năm 2018. Ca khúc Way Back Home của nam ca sĩ Shaun đã đạt 187 triệu lượt stream, trở thành ca khúc góp mặt trong danh sách những ca khúc Kpop solo có lượt stream khủng nhất trên Spotify. Ca khúc đã đạt được chứng nhận Grand Slam vào sáng ngày 17/7/2018 khi đạt vị trí số một trên cả 3 cổng âm nhạc lớn của Hàn Quốc là MelOn, Genie và Olleh Music


    Way Back Home trở nên phổ biến trong cộng đồng Hàn Quốc thông qua các bài đăng trên mạng xã hội và người hâm mộ chia sẻ video về buổi biểu diễn trực tiếp của Shaun tại các câu lạc bộ và lễ hội. Sau đó bài hát và các video của Way Back Home cuối cùng đã lan truyền và xuất hiện trên các bảng xếp hạng xu hướng kỹ thuật số. Way Back Home dần dần được phát làm nhạc nền của các quán cà phê và chương trình truyền hình cũng như một số chương trình của người nổi tiếng.

    Way Back Home -  Shaun
    Way Back Home - Shaun
    Way Back Home - Shaun



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy