Top 6 Hình thức quảng cáo tại sân bay hiệu quả nhất

Phương Kem 19 0 Báo lỗi

Quảng cáo ở sân bay là loại hình quảng cáo hiệu quả cho thương hiệu của doanh nghiệp khi dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng bởi tầm nhìn trực diện, tạo ấn ... xem thêm...

  1. Quảng cáo Pano, Billboard là hình thức truyền thông được triển khai ngoài trời (thường xuất hiện tại các khu vực như lối vào sân bay, điểm đỗ xe, sân trước…). Pano, Billboard sở hữu kích thước rất lớn so với những hình thức quảng cáo tại sân bay khác, có thể dao động từ vài chục đến vài trăm mét.


    Một số đặc điểm chính để phân biệt hai loại biến tấm lớn này được thể hiện như sau:

    • Pano quảng cáo: Là dạng biển quảng cáo được ốp trên bề mặt hông tưởng của tòa nhà, có kết cấu từ khung kim loại gắn chắc và bao phủ bạt Hiflex in maquette quảng cáo ở bên ngoài.
    • Billboard quảng cáo: Được triển khai dưới dạng cột trụ bê tông vững chắc nâng đỡ phần biển quảng cáo ở bên trên. Phần biển có thể có hình chữ nhật hoặc hình tam giác để thể hiện hình ảnh quảng cáo 2 mặt, 3 mặt và bạt Hiflex sẽ được căng bên ngoài.

    Cả hai loại biển quảng cáo này đều được lắp đặt dàn đèn Metal công suất lớn chiếu sáng vào buổi tối, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người đi đường hơn. Kích thước lớn nên dù người xem đi từ xa hay gần cũng có thể quan sát được.


    Quảng cáo biển tấm lớn được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì khả năng gây được ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Với ưu điểm kích thước của biến quảng cáo lớn cho phép quan sát được từ xa. Hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động suốt cả đêm giúp biển quảng cáo trở nên nổi bật hơn và bất kỳ khách nào nào cũng bị thu hút.


    Một số vị trí đặt biển quảng cáo tấm lớn như: cổng chào, bãi đỗ xe, đường vào sân bay, sảnh lớn…Đây là những nơi tập trung đông người tới sân bay.

    Quảng cáo biển tấm lớn
    Quảng cáo biển tấm lớn
    Quảng cáo biển tấm lớn
    Quảng cáo biển tấm lớn

  2. Sân bay là nơi tập chung số lượng hành khách đông đảo, chủ yếu là những người có điều kiện, vì vậy đây có thể nói là nguồn khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị nhắm đến. Lắp đặt màn hình quảng cáo sân bay là một chiến lượng marketing thông minh và hiệu quả nhất hiện nay.


    Màn hình Led thường xuất hiện nhiều nhất ở các sân bay hiện nay, đặc biệt là những vị trí có nhiều người nhất như: sảnh chờ, kiểm soát an ninh...Thông thường, hành khách thướng sẽ đến rất sớm trước giờ bay và thường có nhu cầu tìm chỗ ngồi trong khi chờ đợi. Chính khi này, nếu có những Clip TVC quảng cáo được chiếu trên các màn hình lớn sẽ giống như một chương trình giải trí khiến họ không cảm thấy nhàm chán.


    Theo thống kê, có tới 87% hành khách bay quốc tế thường xuyên chú ý tới các nội dung được quảng cáo trên màn hình Led được phát tại sân bay. Bởi vậy, các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ hình thức quảng cáo màn hình Led tại sân bay với mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng rất cao. Với Clip độ dài từ 15 - 30s sẽ được phát lặp lại nhiều lần trong ngày, tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn đến với khách hàng.

    Quảng cáo màn hình Led sân bay
    Quảng cáo màn hình Led sân bay
    Quảng cáo màn hình Led sân bay
    Quảng cáo màn hình Led sân bay
  3. Trong số các hình thức quảng cáo tại sân bay đang được phép triển khai hiện nay như quảng cáo pano, billboard, quảng cáo biển hộp đèn, quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame… thì quảng cáo xe đẩy hành lý tại sân bay là hình thức duy nhất có thể “di chuyển” đến nhiều vị trí khác nhau, bởi vì hầu như ai đi máy bay cũng đều cần sử dụng xe đẩy để vận chuyển đồ đạc của mình. Maquette quảng cáo xe đẩy hành lý tại sân bay có thể được dán ở nhiều vị trí trên xe như mặt trước, mặt sau, mặt bên cạnh… sẽ tiếp cận người dùng từ cự li rất gần, giúp họ ghi nhớ tên và hình ảnh của thương hiệu.


    Theo thống kê, có 90% hành khách sân bay sử dụng xe đẩy hành lý, điều đó cho thấy lượng tiếp cận quảng cáo là rất lớn. Bên cạnh đó quảng cáo xe đẩy là phương thức quảng cáo sân bay có mức giá hợp lý hơn so với các hình thức quảng cáo ở sân bay khác.


    Trung bình một người sẽ mất ít nhất hơn 1 tiếng đồng hồ ở sân bay để chờ, vì thế trong suốt khoảng thời gian đó họ sẽ sử dụng xe đẩy hành lý để di chuyển đến nhiều địa điểm bên trong sân bay như nhà ăn, cửa hàng, nhà vệ sinh, khu vực check – in… nên không chỉ có họ sẽ nhìn thấy hình ảnh quảng cáo mà cả mọi người xung quanh cũng có thể trông thấy được một cách dễ dàng từ nhiều hướng khác nhau. Xe đẩy hành lý lại là vật dụng thường xuyên được sử dụng nên đồng nghĩa với việc số lượng người xem đã quan sát maquette quảng cáo là không thể thống kê được.

    Quảng cáo xe đẩy sân bay
    Quảng cáo xe đẩy sân bay
    Quảng cáo xe đẩy sân bay
    Quảng cáo xe đẩy sân bay
  4. Quảng cáo biển hộp đèn sân bay là một trong nhiều hình thức quảng cáo sân bay. Với lượng lớn hành khách tiếp cận mỗi ngày, trung bình hàng năm tại mỗi sân bay quốc tế lớn Nội Bài, Tân Sơn Nhất có khoảng 25 triệu lượt khách đến và đi. Và hầu hết các khách hàng này là những doanh nhân, cán bộ, khách du lịch,… những người có khả năng quyết định vấn đề tài chính và thường sử dụng các sản phẩm chất lượng cao. Chính vì thế mà các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang “mạnh tay” đầu tư vào mảng quảng cáo sân bay.


    Do là loại hình quảng cáo độc lập, không bị chia sẻ, bảng quảng cáo hộp đèn sẽ hiện thị nội dung duy nhất mà các thương hiệu lựa chọn tiếp cận đến khách hàng trong thời gian dài. Kích thước, kiểu dáng đa dạng, không bị bó buộc, trực quan, bảng hộp đèn sẽ thu hút sự chú ý một cách thuận lợi hơn. Đặc biệt ánh sáng đèn Led chiếu từ bên trong khiến thông điệp, hình ảnh nổi bật hơn, gây được nhiều sự chú ý hơn, góp phần giúp cho cảnh quan sân bay đẹp và hiện đại hơn.


    Về chi phí quảng cáo trên bảng hộp đèn sân bay được đánh giá ở mức cao, đây là một đặc điểm chung của các hình thức quảng cáo tại khu vực sân bay. Tuy nhiên với những hiệu ứng truyền thông nổi bật mà nó đem lại thì mức giá đó hoàn toàn xứng đáng.


    Tại các Cảng hàng không, đối với những bảng hộp đèn Logo tròn hoặc bảng hộp đèn khu vực làn chờ xe thường bao gồm cả dãy hộp đèn bao gồm nhiều hộp nối tiếp nhau, mang lại hiệu ứng rất lớn và ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Nhiều thương hiệu và doanh nghiệp đã lựa chọn các hệ thống bảng hộp đèn với số lượng lớn như vậy để gia tăng hiệu quả nhận diện.


    Quảng cáo biển hộp đèn
    Quảng cáo biển hộp đèn
    Quảng cáo biển hộp đèn
    Quảng cáo biển hộp đèn
  5. Sân bay sở hữu một lượng khách hàng tiềm năng cực kì đông đảo với hàng chục chuyến bay đến và đi mỗi ngày, chưa kể những người tới để đưa đón người thân, bạn bè, đối tác của mình. Chính vì vậy, càng ở những sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài…, hàng ngày có cả trăm nghìn người xuất hiện tại đây là điều hết sức bình thường. Họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng tới để phát triển thương hiệu, và hình thức quảng cáo trạm sạc pin sân bay chính là một giải pháp truyền thông vô cùng hiệu quả để thực hiện điều đó.

    Các trụ sạc pin là một loại vật dụng thường được bố trí khá nhiều tại các sân bay để giúp hành khách có thể sạc pin điện thoại trong những lúc khẩn cấp (được sử dụng hoàn toàn miễn phí), lắp đặt tại các khu vực có đông người qua lại như phòng chờ bay, sảnh checkin…Trụ sạc bao gồm một đế chân gắn cố định dưới nền nhà, bên trên nâng đỡ ổ điện có gắn cổng USB bát giác 8 cạnh, ngoài ra phía trên cùng còn có một màn hình LCD dạng nằm dọc với kích thước 22 inches hoặc 43 inches tùy loại.


    Các trụ sạc pin được lắp đặt tại những vị trí vô cùng đắc địa để hành khách dễ dàng trông thấy và sử dụng nếu như có nhu cầu, vì vậy hình ảnh quảng cáo có thể dễ dàng tiếp cận với người xem cho dù là đi ngang qua hay dừng lại để sạc pin trong chốc lát. Đối với người đang cần sạc pin điện thoại, họ sẽ phải đứng tại đó trong suốt thời gian chờ, vì vậy sẽ tiếp cận được với hình ảnh maquette nhiều lần, ghi nhớ sâu vào trong tâm trí.


    Quảng cáo trên các trạm sạc pin trong sân bay hoạt động theo phương thức phát clip TVC với độ dài tối đa là 15s, thời lượng phát là 1 giờ/ngày. Doanh nghiệp nên book quảng cáo trên cả một hệ thống trụ sạc pin trong sân bay đó để tăng cường khả năng tiếp cận với người nhìn.

    Quảng cáo sạc pin điện thoại
    Quảng cáo sạc pin điện thoại
    Quảng cáo sạc pin điện thoại
    Quảng cáo sạc pin điện thoại
  6. Không nói quá khi cho rằng quảng cáo wifi marketing tại sân bay là giải pháp truyền thông không giới hạn. Không giới hạn cả về đối tượng khách hàng tiếp cận, khu vực tiếp cận lẫn cách thức đến gần hơn, thuyết phục người tiêu dùng theo phương thức mới mẻ, hấp dẫn hơn dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.


    Quảng cáo Wifi Marketing tại sân bay là hình thức quảng cáo thông qua mạng Wifi miễn phí ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất…Để có thể kết nối được với Wifi, người dùng sẽ tương tác với quảng cáo để có được quyền truy cập Internet thay vì phải nhập mật khẩu.


    Trong thời gian ngồi chờ đợi chuyến bay, mọi hành khách đều có xu hướng truy cập internet để làm việc hoặc giải trí. Khách hàng sẽ không thể bỏ qua các mạng wifi miễn phí hấp dẫn và chính là lúc đưa thương hiệu của bạn “chạm” tới khách hàng.


    Quảng cáo wifi marketing tại sân bay cùng những ưu điểm bứt phá:

    • Đánh trúng tâm lý của đại đa số khách hàng tại sân bay và nhận được nhiều phản hồi tích cực, sự hài lòng từ họ.
    • Quảng cáo xuất hiện dưới nhiều hình thức khác lạ, hấp dẫn, có thể kết hợp cả hình ảnh lẫn âm thanh để không khiến khách hàng nhàm chán.
    • Sân bay là một thị trường thu nhỏ với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, phù hợp cho nhiều doanh nghiệp.
    • Cơ hội mang thương hiệu ra tầm quốc tế với nhóm khách hàng không nhỏ đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
    • Tốc độ truyền tin nhanh chóng, đơn giản.
    • Thu thập thông tin tạo ra cơ sở dữ liệu khách hàng quý báu làm căn cứ cho các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng.


    Có 4 hình thức quảng bá thương hiệu có thể áp dụng bằng Quảng cáo Wifi Marketing:

    • Banner Flash: Khi khách hàng kết nối vào wifi thì màn hình sẽ hiển thị 1 – 2 banner quảng cáo. Sau khi Click vào banner quảng cáo người dùng có thể đăng nhập sử dụng wifi.
    • Quảng cáo TVC: Hiển thị đoạn Clip với độ dài từ 5 – 10s. Sau đó người dùng sẽ click vào đường dẫn để truy cập Wifi.
    • Data Form: Banner quảng cáo có kèm theo mục nhập thông tin nhằm thu thập thông tin khách hàng.
    • Text Matching: Người dùng nhập đúng tên thương hiệu thì sẽ được truy cập vào internet (hình thức này ít được dùng hơn so với các hình thức trên).

    Có thể thấy rằng, quảng cáo sân bay tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và làm cho khách hàng nhớ lâu về thương hiệu và sản phẩm bằng những hình ảnh, video quảng cáo sinh động và bắt mắt.

    Quảng cáo Wifi marketing
    Quảng cáo Wifi marketing
    Quảng cáo Wifi marketing
    Quảng cáo Wifi marketing



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy