Top 7 Kiểu người trong cuộc sống và cách đối xử phù hợp nhất

Đặng Duy Trai 507 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống có rất nhiều kiểu người với những tính cách khác nhau. Làm sao để chúng ta có thể đối xử với họ bằng những cách phù hợp và tinh tế. Sau đây ... xem thêm...

  1. Những người thông minh nghe một hiểu mười, suy ngẫm sâu xa. Trước mặt những người này không thể khoác lác múa rìu qua mắt thợ, mà cần dùng kiến thức thực sự để giao tiếp. Khi cảm thấy đối phương có điểm đáng thu hoạch học hỏi, họ sẽ trở nên vui vẻ bàn luận, kết thân nhanh chóng


    Người thông minh nghe một hiểu mười
    Người thông minh nghe một hiểu mười

  2. Người hiểu biết có kiến thức sâu rộng, không thích nghe chuyện tầm thường. Khi giao tiếp với kiểu người này nên tìm hiểu, nghiên cứu lĩnh vực mà họ quan tâm để thảo luận, khiến họ cảm thấy hứng thú với cuộc trò chuyện. Họ đặc biệt thích những người có thể đưa ra lý lẽ sắc sảo và coi trọng những ý kiến đa chiều xoay quanh lĩnh vực ưa thích.


    Người hiểu biết có kiến thức sâu rộng
    Người hiểu biết có kiến thức sâu rộng
  3. Khi nói chuyện với những người có khả năng hùng biện, đầu tiên phải biết lắng nghe, sau đó dựa theo logic rõ ràng mà tìm điểm trọng yếu trong câu chuyện. Đối đáp phải ngắn gọn rành mạch, chứng minh được tư duy của bạn linh hoạt sáng sủa. Kiểm soát cảm xúc tối đa trong quá trình giao tiếp, đặt kiên nhẫn lên trên hết, không đi lạc khỏi trọng điểm, như vậy cuộc nói chuyện với họ mới thành công.

    Người ưa hùng biện
    Người ưa hùng biện
  4. Ứng xử với những người có quyền thế nhất định không được cao ngạo, nhưng cũng không nên rụt rè tự ti. Điều chỉnh thái độ lễ phép, biết điều, có khí chất riêng, thâm tâm không có ý nhờ cậy hay tư lợi, như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kết giao hoặc hợp tác với những người có quyền thế.

    Người quyền lực nhất thế giới Vladimir Putin
    Người quyền lực nhất thế giới Vladimir Putin
  5. Đối với người có địa vị xã hội thấp hơn càng phải dùng thái độ khiêm nhường, tinh tế, trong đối thoại phải giữ tâm thế bình đẳng, như vậy mới nhận được sự coi trọng xứng đáng từ họ.


    Người địa vị thấp
    Người địa vị thấp
  6. Khi nói chuyện với những người nhiệt huyết, có tính hào sảng, bạn không nên tỏ ra mình quá thông minh uyên thâm, mà nên thể hiện sự thẳng thắn, chân thành, tinh thần cởi mở. Rất dễ tạo thiện cảm với kiểu người này nếu bạn đối xử lại với họ cũng nhiệt tình như vậy.

    Người nhiệt huyết
    Người nhiệt huyết
  7. Đôi khi bạn sẽ gặp phải những người ngu muội, bảo thủ, cố chấp. Khi nói chuyện với kiểu người này thì phải dùng từ ngữ rõ ràng, sắc bén, nói ra được trọng tâm của vấn đề, khiến cho người ấy nhìn ra được đúng sai.

    Người mu muội, bảo thủ, cố chấp
    Người mu muội, bảo thủ, cố chấp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy