Top 7 Lá thuốc tắm chữa bệnh thủy đậu hiệu quả mẹ nên biết

Mai Tuyet Nguyen 22181 4 Báo lỗi

Bệnh thủy đậu nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, các nốt mụn trên da có thể lan rộng sang vùng da lành khác, chẳng hạn da mặt, đầu và tứ chi, để lại ... xem thêm...

  1. Theo kinh nghiệm dân gian, người bệnh thủy đậu tắm lá khế sẽ giúp cải thiện cải triệu chứng ngứa ngáy khó chịu do các nốt ban thủy đậu gây ra. Lá khế là một trong những thảo dược quen thuộc được sử dụng nhiều để chữa dị ứng và mẩn ngứa. Theo Y học cổ truyền, tất cả các bộ phận của cây khế đều có công dụng chữa bệnh. Trong đó, quả khí vị chua ngọt, tính mát, không độc có công dụng giải độc thanh nhiệt, lợi tiểu, trị phong nhiệt.


    Lá khế có vị chát, tính mát, có tác dụng lợi tiểu, chữa các chứng lở ngứa, ung nhọt do nhiệt huyết. Hoa khế có thể giải độc thuốc phiện, chữa nóng rét, rễ khế chữa đau đầu, đau nhức khớp xương. Theo các thầy thuốc Ả rập Averrhoa, khế là loại thảo dược có thể chữa nhiều bệnh. Lá khế trộn với hồ tiêu giã nhỏ đắp lên người khi còn nóng giúp chữa bệnh ngứa, làm ra mồ hôi và đánh tan sự rã rời, mệt mỏi. Với những cơ sở trên, lá khế nghiễm nhiên trở thành một trong những loại lá có thể giúp cải thiện triệu chứng ngứa của bệnh thủy đậu một cách hiệu quả. Đây cũng là lý do khi bị thủy đậu, rất nhiều người được khuyên nên tắm bằng lá khế.


    Cách làm:

    • Nguyên liệu: 200g lá khế, 3 lít nước và một ít muối.
    • Cách thực hiện:
      • Rửa sạch lá và nồi nấu, sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào, đun sôi để nguội vừa tắm.
      • Dùng nước lá tắm như thông thường, tắm lại bằng nước sạch, lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm sạch nước
    • Lưu ý:
      • Khi sử dụng lá khế, người bệnh thủy đậu cần lưu ý một số vấn đề sau: Chỉ nên tắm từ 5 – 10 phút ở nhiệt độ vừa phải để tránh ảnh hưởng đến các nốt thủy đậu. Chỉ áp dụng cho người vừa nổi mẩn đỏ hoặc các nốt ban. Không sử dụng khi các ban thủy đậu đã vỡ hoặc người có vết thương hở.
    Lá khế là một trong những thảo dược quen thuộc được sử dụng nhiều để chữa dị ứng và mẩn ngứa.
    Lá khế là một trong những thảo dược quen thuộc được sử dụng nhiều để chữa dị ứng và mẩn ngứa.
    Lá khế
    Lá khế
    Bệnh Thủy Đậu 2024-02-14 18:16:11
    trên facebook có nhiều group chia sẻ nhiều bài lá tắm hay
    Đỗ Hằng 2024-02-06 20:49:34
    trên fb có nhiều group chia sẻ nhiều bài lá tắm hay

  2. Tắm lá chè xanh khi bị thủy đậu là cách chữa bệnh có nguồn gốc từ dân gian. Nếu thực hiện đúng cách, biện pháp này có thể làm giảm triệu chứng ngứa ngáy và hạn chế tổn thương da ở bệnh nhân thủy đậu. Tắm lá chè xanh là một trong những cách chữa bệnh thủy đậu có nguồn gốc từ dân gian. Biện pháp này có tác dụng vệ sinh da, làm dịu vùng da nóng rát, cải thiện triệu chứng ngứa ngáy và kháng khuẩn cho vùng da nhiễm virus.


    Lá chè xanh là thảo dược tự nhiên đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ổn định đường huyết, duy trì huyết áp, tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư,… Ngoài ra, sử dụng lá chè xanh bên ngoài da còn có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu tình trạng sưng viêm. Trong lá chè xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết. Những thành phần này có thể ức chế sự bùng phát của virus, giảm nguy cơ bội nhiễm và phục hồi tổn thương da. Như vậy có thể thấy, tắm lá chè xanh khi bị thủy đậu có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu, nóng rát và sưng viêm.


    Cách làm:

    • Sử dụng khoảng 200g lá chè xanh tươi, đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn.
    • Đem chè xanh nấu sôi cùng với 1.5 – 2 lít nước. Đun sôi trong khoảng 10 phút rồi cho thêm 1 thìa muối hạt. (Bạn có thể vò nát lá chè xanh để rút ngắn thời gian đun sôi)
    • Đổ nước vào chậu, cho thêm nước lạnh vào sao cho nước tắm có nhiệt độ ấm vừa phải.
    • Tắm với nước chè xanh như bình thường.

    Lưu ý:

    • Bạn nên tắm lá chè xanh 1 lần/ ngày trong suốt thời gian điều trị để giảm ngứa và khó chịu. Song song với biện pháp này, cần thực hiện các phương pháp điều trị được bác sĩ chỉ định.
    • Không được pha đặc để tắm cho bé.
    Lá chè xanh
    Lá chè xanh
    Lá chè xanh
    Lá chè xanh
    Bệnh Thủy Đậu 2024-03-10 11:09:37
    Dược lực yếu dùng không hiệu quả!
  3. Cỏ chân vịt có tên khoa học là Hygroryza aristata Nees, họ Lúa – Poaceae. Một số tên gọi khác của loại cỏ này là thủy hảo, cỏ chửa, cỏ lia thia… Cỏ chân vịt thân mềm, lá so le phình to ở bẹ như bụng chửa, mặt trên lá có đốm màu đỏ nâu, hoa màu lục nhạt. Theo Y học cổ truyền, cỏ chân vịt vị chát nhạt, tính mát, ôn, không độc. Có công dụng giảm nhanh các triệu chứng và tình trạng phát ban dạng phỏng nước của bệnh. Vì vậy, loại cây này được xếp vào hàng những thảo dược có công dụng điều trị thủy đậu hiệu quả.


    Theo nghiên cứu khoa học, cỏ chân vịt có khả năng sát khuẩn, chống viêm nhiễm. Sử dụng cỏ chân vịt sẽ giúp ngăn ngừa lây lan và đẩy nhanh tốc độ hồi phục của các tổn thương trên da. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người mà có bài thuốc hỗ trợ phù hợp để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.


    Cách làm:

    • Chuẩn bị: lá chân vịt, lá dâu tằm, lá mùi mác, cỏ nhọ nồi, cây nọc rắn, măng lau, thanh hao, rau má mỗi thứ một nắm.
    • Lấy tất cả nguyên liệu trên rửa sạch, ngâm với nước muối để loại bỏ chất bẩn rồi vớt ra để ráo nước.
    • Tiếp đó cho vào cối giã nát, thêm ít nước để lọc lấy nước cốt bỏ phần bã.
    • Sau khi tắm vệ sinh cơ thể sạch sẽ thì dùng các nguyên liệu đã chuẩn bị lau khắp người nhất là vùng da thủy đậu.
    • Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để thấy hiệu quả
    Cỏ chân vịt
    Cỏ chân vịt
    Cỏ chân vịt
    Cỏ chân vịt
    Bệnh Thủy Đậu 2024-02-14 18:16:52
    Cỏ chân vịt dược lực yếu dùng chậm khỏi cả nhà nhé!
  4. Theo dân gian, lá kinh giới có chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết đối với da, có tác dụng làm mát da, thanh lọc và giải độc cơ thể. Chính vì vậy, chúng thường được sử dụng để điều trị triệu chứng mẩn ngứa và nổi mụn nước do bệnh thủy đậu gây nên. Từ lâu, kinh giới đã được biết tới là một trong những thảo dược thiên nhiên có tác dụng trong việc kháng viêm, chống khuẩn và làm khô những vết mụn nhanh chóng.


    Cách làm:

    • Cách 1:
      • Sử dụng 50 gram lá kinh giới tươi hoặc khô đều được
      • Cho vào nồi, thêm 1,5 lít nước và đun sôi
      • Chờ nước nguội hoặc pha thêm nước và dùng nước thuốc này tắm
    • Cách 2:
      • Bạn sử dụng khoảng 100g kinh giới đem rửa thật sạch, sau đó đem đun cùng với 3 lít nước trong thời gian là 30 phút. Tới khi nước sôi thì để nguội khoảng 5 phút.
      • Sau đó, bạn cho người bệnh trùm vào chăn hoặc khăn lớn, mở hơi hé để hơi nước xông ra người bệnh. Tránh mở lớn hơi nước ra nhiều có thể gây phỏng cho người bệnh.
      • Sau đó, lấy nước xông đó tắm nhanh, lau bằng khăn sạch lại cho người bệnh.

    Lưu ý:

    • Bệnh nhân nên thực hiện phương pháp dân gian này mỗi ngày để giảm nhanh triệu chứng ngứa và giúp các nốt thủy đậu kết vảy nhanh.
    Lá kinh giới
    Lá kinh giới
    Lá kinh giới chữa thủy đậu rất tốt
    Lá kinh giới chữa thủy đậu rất tốt
  5. Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm do virus varicella zoster gây ra với biểu hiện đặc trưng là các ban thủy đậu dạng phỏng nước với các mụn nước mọc trên vùng da nổi mẩn đỏ. Khi xuất hiện, các ban thủy đậu này khiến người bệnh có cảm giác đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Để giảm bớt các triệu chứng này thì việc vệ sinh cơ thể, tắm rửa, lau người mỗi ngày là vô cùng cần thiết.


    Lá sầu đâu hay còn gọi là lá Neem, lá xoan Ấn Độ, thường được dân gian sử dụng làm thuốc điều trị các bệnh ngoài da. Nhờ đặc tính kháng viêm và chống khuẩn, loại nguyên liệu này còn được dùng như bài thuốc tắm chữa bệnh thủy đậu. Dùng nước lá sầu đâu tắm mỗi ngày sẽ giúp thúc đẩy làm lành vết thương, đồng thời giúp giảm ngứa.


    Cách làm:

    • Hái 300 gram lá cây sầu đâu đem rửa sạch và đun chúng với 1 lít nước
    • Sau khi nước sôi khoảng 30 phút, tắt bếp và lọc lấy nước
    • Pha thêm nước lọc hoặc chờ nước trở lại nhiệt độ bình thường, dùng tắm
    Lá sầu đâu
    Lá sầu đâu
    Lá sầu đâu (lá xoan Ấn Độ)
    Lá sầu đâu (lá xoan Ấn Độ)
  6. Top 6

    Lá tre

    Thủy đậu được xem là bệnh có thời gian ủ bệnh và kéo dài lâu nhất, đồng thời để lại ảnh hưởng rất xấu đến thẩm mỹ của trẻ nhỏ trong tương lai. Vì thế những cách điều trị bệnh thủy đậu hiệu quả, nhanh chóng luôn luôn được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm.


    Theo Đông y, lá tre có tính lành và vị ngọt nhạt, tác dụng vào hai kinh tâm và phế. Chính vì vậy, chúng thường có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu và giảm sốt. Bên cạnh đó, các hoạt chất chứa trong lá tre cũng có tác dụng chữa viêm loét và hỗ trợ điều trị bệnh thủy đậu. Bên cạnh bài thuốc sắc chữa bệnh thủy đậu từ lá tre, người bệnh cũng có thể áp dụng cách tắm chữa bệnh bằng lá tre sau đây.


    Cách làm:

    • Hái một nắm lá tre, rửa sạch và vò nát
    • Sau đó cho vào nồi, thêm nước và đun sôi
    • Lọc lấy nước và pha thêm nước rồi tắm

    Lưu ý: Thực hiện bài thuốc chữa bệnh thủy đậu bằng tắm lá tre mỗi ngày, giúp tổn thương da mau lành và giảm ngứa.

    Chữa bệnh thủy đậu bằng tắm lá tre
    Chữa bệnh thủy đậu bằng tắm lá tre
    Chữa bệnh thủy đậu bằng tắm lá tre
    Chữa bệnh thủy đậu bằng tắm lá tre
  7. Lá mướp đắng mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe. Không chỉ giúp giải độc, giải nhiệt cơ thể, nguyên liệu tự nhiên này còn góp phần làm đẹp và mềm mịn da, đồng thời giúp kiểm soát triệu chứng ngứa và làm lành vết thương nhanh.


    Các loại lá tắm chữa bệnh đều có nguồn gốc tự nhiên lành tính. Vì vậy, thời gian chữa trị thường kéo dài. Do đó, bệnh nhân nên kiên trì. Nên tìm nguồn nguyên liệu có xuất xứ rõ ràng để tránh tình trạng sử dụng lá còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, gây hại cho da và khiến bệnh chuyển nặng. Nước tắm không quá nóng hoặc quá nguội, đồng thơi tỷ lệ pha giữa nước lá và nước cần phù hợp để làm tăng tác dụng điều trị.


    Cách làm:

    • Sử dụng một nắm lá mướp đắng và một nắm lá kinh giới đem giã nát
    • Vắt lấy nước, pha với nước ấm và một ít muối dùng để tắm
    • Khi bị thủy đậu, bệnh nhân nên áp dụng cách làm này mỗi ngày, chỉ sau thời gian ngắn bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.
    Lá mướp đắng
    Lá mướp đắng
    Lá mướp đắng
    Lá mướp đắng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy